Con gái làm Sales có cực không?

emcocghe

Super Moderator
Super Mod
23689

Con gái làm Sales có cực không?

Về thể chất: Thực ra sales cũng có nhiều vị trí, cực hay không là tùy vị trí đó. Làm sales ngoài kênh truyền thống thì sẽ cần đi bán hàng hoặc giám sát các cửa hàng, các chợ,v.v.. nên dĩ nhiên với con gái sẽ vất vả hơn do nắng gió, sức khỏe. Còn nếu làm ở kênh siêu thị, chủ yếu là liên hệ với quản lý siêu thị hoặc có đi thị trường thì cũng đi siêu thị có máy lạnh nên về nắng nóng thì ít sẽ phải cực bằng.

Về giao tiếp: Các anh sales rất dễ thương, và vì bản chất công việc nên đa phần làm sales cũng sẽ thiên về giới tính nam. Mà các anh thì hay giao lưu và trò chuyện qua những buổi ăn uống để thân tình, nhiều khi làm việc xong sẽ cùng nhau đi ăn ốc, đi uống cà phê. Chị em phụ nữ thì đi làm xong thường muốn về nhà nghỉ ngơi hơn nên khoản giao tiếp cũng có khả năng không phù hợp lắm. Nhưng mà dĩ nhiên là tùy tính người ^^

Về áp lực công việc: Sales cũng là một trong những ngành siêu cực vì là người trực tiếp chịu trách nhiệm cho chỉ tiêu doanh số và vì vậy cần tâm lý thật vững vàng. Chỉ sợ là sẽ có những bạn nữ yếu mềm, không chịu nổi những áp lực của việc dí số liên tục và dễ bị stress, ảnh hưởng đến cả tâm lý và sức khỏe.

Con gái làm Sales có khó không?

Nói khó nhưng không có nghĩa là không làm được. Chị đã gặp những chị gái làm sales rất giỏi và được mọi người nể phục. Như sếp cũ của chị làm quản lý kênh siêu thị, người khẳng khái và giỏi quá sức giỏi, hầu như luôn đạt chỉ tiêu trong suốt quá trình làm việc dù chỉ tiêu lúc nào cũng khó. Chị cũng biết một chị là phụ nữ nhưng lại chịu trách nhiệm làm giám sát mãi vụ kênh truyền thống (bán hàng ở tiệm tạp hóa, chợ, v.v..) ở một nhà phân phối khá lớn. Nên, tóm lại là bạn có đủ đam mê, có tố chất phù hợp để vượt qua sóng gió hay không.

Cực thì cực, nhưng làm được thì vẫn có thể làm được. Tóm lại câu trả lời cuối cùng của chị là gì? Làm hay không làm, làm hay không làm, xin chị nói một lời thôi?

Đây, chị trả lời đây. Chị nghĩ là nếu em thực sự rất quyết tâm, thì hãy thử làm đi và tìm câu trả lời cuối cùng của mình – liệu mình có nên gắn bó với nghề sales lâu dài hay nên chọn công việc khác. Thực ra, nếu chị nói làm sales cực, mẹ em cũng nói sợ em vất vả, và vì vậy mà em từ bỏ thì bản thân em sẽ không cam tâm. Nhưng nếu chính bản thân em thử, em sẽ tìm được câu trả lời mà em sẽ không hối hận. Nếu phù hợp, em biết mình đã quyết định đúng. Nếu không phù hợp – ít nhất em đã thử và em tự biết mình không thích con đường này nữa, chính em sẽ chấp nhận buông bỏ. Tóm lại, quan trọng là ở em vì kể cả khi người khác nói đúng nhưng em chưa trải qua thì em cũng sẽ không cam tâm từ bỏ đâu, đúng không ?

Chúc các chị sẽ sớm tìm được lời của trái tim nha! ❤


Nguồn: Chuyendansales
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,233
Thành viên mới nhất
davinamartin
Back
Bên trên