Jump to content

Featured Replies

Posted
Xin chào ban quản trị,chào tất cả các mem.Mình là thành viên mới,mình sắp thi tuyển vào vị trí QHKH nên search mạng để tìm hiểu,thấy trang web này hay quá nên mạo muội tham gia để được học hỏi thêm rất nhiều điều bổ ich.Rất mong được mọi người giúp đỡ Mình học QTKD ra trương được mấy năm rồi và cũng đã đi làm ở một vài nơi,trước mình làm bên sale hiện giờ mình muốn chuyển đổi sang làm bên ngân hàng,mình dự tuyển vào vị trí QHKH/Kế toán.Nói thật là nghiệp vụ kế toán của mình không ổn lắm do mình chưa làm bao giờ,mình cũng tham gia một khóa học ngắn hạn về KTNH .Mình muốn hỏi vào vi trí này mình sẽ làm gi?cần phải học thêm gì để nâng cao nghiệp vụ.Rất cám ơn mọi người.
[quote name='huongtran']Xin chào ban quản trị,chào tất cả các mem.Mình là thành viên mới,mình sắp thi tuyển vào vị trí QHKH nên search mạng để tìm hiểu,thấy trang web này hay quá nên mạo muội tham gia để được học hỏi thêm rất nhiều điều bổ ich.Rất mong được mọi người giúp đỡ Mình học QTKD ra trương được mấy năm rồi và cũng đã đi làm ở một vài nơi,trước mình làm bên sale hiện giờ mình muốn chuyển đổi sang làm bên ngân hàng,mình dự tuyển vào vị trí QHKH/Kế toán.Nói thật là nghiệp vụ kế toán của mình không ổn lắm do mình chưa làm bao giờ,mình cũng tham gia một khóa học ngắn hạn về KTNH .Mình muốn hỏi vào vi trí này mình sẽ làm gi?cần phải học thêm gì để nâng cao nghiệp vụ.Rất cám ơn mọi người.[/QUOTE] Chào bạn, tớ hiện nay đang là chuyên viên quan hệ khách hàng của ngân hàng Maritime Bank, có một số điều có thể chia sẻ với bạn như sau: - Bên MSB, chuyên viên quan hệ khách hàng chỉ có một chức năng duy nhất là làm sale, tức là bán tài khoản VIP M1, cụ thể thì chắc bạn đã làm sale thì bạn cũng biết rồi nên tớ không nói nữa. - Bên các ngân hàng khác như MB, tech... chuyên viên quan hệ khách hàng tức là làm về tín dụng, nôm na là cho vay. Còn lại các nơi khác nữa thì tớ không rõ, vị trí của tớ thì không cần nghiệp vụ nhiều, thi đậu vào mình sẽ được đào tạo 2 tuần về sản phẩm và kĩ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng.
chào cả nhà! t cũng sắp thi tuyển QHKH ở Đông Á. Có ai biết QHKH ở Đông Á thì nhiệm vụ chính là gì k nhỉ? Khi test nghiệp vụ thì t nên ôn về mảng nào, t cũng là dân ngoại đạo nên rất mong được chia sẻ kinh nghiệm.
Quan trọng nhất đối với QHKH là khả năng giao tiếp, nhiệm vụ chính là giới thiệu và bán các sản phẩm của ngân hàng (như cho vay , huy động,...). Bạn Sale được nhiều khách đạt chỉ tiêu bạn sẽ được lên cấp là CV QHKH. QHKH ở mỗi banks sẽ có những nhiệm vụ riêng khác nhau, như ở bên mình thì CV QHKH tình kiếm, phát triểm khách hàng cả về tín dụng và huy động...Làm hồ sơ và gửi phòng Tín Dụng phê duyệt...
[quote name='taophuongtao']Chào bạn, tớ hiện nay đang là chuyên viên quan hệ khách hàng của ngân hàng Maritime Bank, có một số điều có thể chia sẻ với bạn như sau: - Bên MSB, chuyên viên quan hệ khách hàng chỉ có một chức năng duy nhất là làm sale, tức là bán tài khoản VIP M1, cụ thể thì chắc bạn đã làm sale thì bạn cũng biết rồi nên tớ không nói nữa. - Bên các ngân hàng khác như MB, tech... chuyên viên quan hệ khách hàng tức là làm về tín dụng, nôm na là cho vay. Còn lại các nơi khác nữa thì tớ không rõ, vị trí của tớ thì không cần nghiệp vụ nhiều, thi đậu vào mình sẽ được đào tạo 2 tuần về sản phẩm và kĩ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng.[/QUOTE] Mình cũng mới qua vị trí Tư vấn tài chính cá nhân ở MaritimeBank. Nhưng mình chưa hiểu rõ lắm vị trí này khác vị trí QHKH thế nào??? Ai biết cho mình ít thông tin với :)
  • Author
Cảm ơn các bạn,mình tìm hiểu thì cũng thấy thế,cũng giống như tín dụng vậy.Ý mình là mình nếu muốn phát triển nghiệp vụ,muốn học lên cao để cho dễ ...thăng chức(keke),cho hồ sơ thêm lung linh thì mình nên hoc cái gì ấy mà
[quote name='longphan89']Mình cũng mới qua vị trí Tư vấn tài chính cá nhân ở MaritimeBank. Nhưng mình chưa hiểu rõ lắm vị trí này khác vị trí QHKH thế nào??? Ai biết cho mình ít thông tin với :)[/QUOTE] Theo như mình biết ý thì thường chuyên viên quan hệ khách hàng là sales hay nói cách khác tín dụng là chính. Nhưng riêng nhân viên tư vấn tài chính cá nhân ở MSB thì chỉ làm mảng huy động vốn mà thôi. Bạn mình đi PV ở MSB cũng vị trí này bị hỏi ngay cái câu đó: em biết gì về vị trì NV tư vấn tài chính cá nhân! Bạn mình cũng tưởng như ACB thì nó là PFC hay chính là tín dụng cá nhân nhưng chị trong ban tuyển dụng MSB biểu nó chỉ là Huy động vốn thui, Thế là bạn ấy bị tạch. hihi. Chúc bạn phỏng vấn thành công!
Mình đỗ và hoàn thiện hs rùi nhưng muốn hỏi xem vị trí này nó có như vị trí QHKH k thui :D
Ai biết QHKH bên Vietinbank làm về mảng gì không? Mình mới thấy một người đi thi tuyển đợt 31/7 nói là cả huy động và cho vay. Ai biết cho mình thêm thông tin nhé.
[quote name='longphan89']Mình đỗ và hoàn thiện hs rùi nhưng muốn hỏi xem vị trí này nó có như vị trí QHKH k thui :D[/QUOTE] Cứ đi làm rồi sẽ biết. Cơ mà bạn làm ở Hub nào đấy, hôm nào giao lưu cái nhỉ?
[b]Chuyên viên quan hệ KH[/b] Chào tất cả các bạn trên diễn đàn, mình la hùng nhân viên ngân hàng ANZ, là người cũng đang đam mê và thấy minh phù hợp với vị trí chuyên viên QH KH cá nhân,nhưng không biết mình lên ứng tuyển vào ngân hàng nao thì hợp nhỉ? mình tôt nghiệp khoa ko chuyên vê ngân hàng̣̣ ,khoa Du Lịch các bạn bảo mình lên tuyên vào ngân hàng nào thì hợp̣̣̣???[COLOR="Silver"] [SIZE=1]---------- Post added 05-08-2011 at 06:03 PM ----------[/SIZE] [/COLOR]Mình thấy bạn rất phù hợp với việc thi vào ngân hàng, vướng mắc của bạn la khâu chưa lam ngân hàng bao giờ, bạn lên hỏi những người trực tiếp đang làm ơ ngân hàng để người ta hướng cho bạn mẹo phỏng vấn la ok Chúc bạn thành công...
[COLOR=Blue]Chuẩn men, em hiện ở cùng phòng với 2 chị đang làm chuyên viên quan hệ khách hàng bên Maritime Bank. Toàn nghe 2 chị ý kể về mở tài khoản thanh toán, tiết kiệm,v..v cũng kiểu như sale hàng ấy[/COLOR] [quote name='taophuongtao']Chào bạn, tớ hiện nay đang là chuyên viên quan hệ khách hàng của ngân hàng Maritime Bank, có một số điều có thể chia sẻ với bạn như sau: - Bên MSB, chuyên viên quan hệ khách hàng chỉ có một chức năng duy nhất là làm sale, tức là bán tài khoản VIP M1, cụ thể thì chắc bạn đã làm sale thì bạn cũng biết rồi nên tớ không nói nữa. - Bên các ngân hàng khác như MB, tech... chuyên viên quan hệ khách hàng tức là làm về tín dụng, nôm na là cho vay. Còn lại các nơi khác nữa thì tớ không rõ, vị trí của tớ thì không cần nghiệp vụ nhiều, thi đậu vào mình sẽ được đào tạo 2 tuần về sản phẩm và kĩ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng.[/QUOTE][COLOR=Silver] [SIZE=1]---------- Post added 05-08-2011 at 10:35 PM ----------[/SIZE] [/COLOR][FONT=Arial][SIZE=3][COLOR=Black]Đối với công việc là ''chuyên viên quan hệ khách hàng'' hay còn gọi là '' nhân viên tín dụng'' , '' chuyên viên khách hàng'' em thấy trên diễn đàn có nhiều topic nói về vấn đề này. Em xin tóm tắt lại mấy điểm chính sau cho 2 câu hỏi của chị [URL="http://ub.com.../members/13751-huongtran"] [/URL][URL="http://ub.com.../members/13751-huongtran"][B]huongtran[/B][/URL] :) [I][B] A. [/B][B]'' Mình muốn hỏi vào vi trí này mình sẽ làm gi? '' [/B][/I] [/COLOR][/SIZE][/FONT][SIZE=3][COLOR=Black] [/COLOR][/SIZE] [FONT=Arial][SIZE=3][COLOR=Black]Công việc của một nhân viên tín dụng nói chung sẽ gồm những việc sau ( với mỗi ngân hàng sẽ có những quy trình, nguyên tắc làm việc riêng , em chỉ nêu chung chung thôi :) ) [/COLOR][/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3][COLOR=Black] 1. Tiếp thị và tìm kiếm khách hàng (cá nhân, hộ gia đình, tổ chức kinh tế...) có nhu cầu: vay hoặc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng (tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán và các tiện ích khác) 2. Tiếp xúc khách hàng, căn cứ trên n[/COLOR][/SIZE][SIZE=3]hu cầu của khách hàng và khả năng cung ứng dịch vụ, tiện ích của ngân hàng hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định của ngân hàng [B][I](khâu này càng chuẩn, càng chi tiết, cụ thể thì thời gian xử lý càng nhanh -> khách hàng càng khoái)[/I][/B]. Nếu xét thấy khách hàng không đáp ứng được các yêu cầu của ngân hàng về điều kiện vay vốn nên thông tin ngay cho khách hàng để khỏi làm mất thời gian, công sức của khách hàng.[/SIZE] [SIZE=3]3. Thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn về uy tín, năng lực kinh doanh, quy mô hoạt động, khả năng tài chính, tình hình kinh doanh, phương án (kế hoạch) kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản đảm bảo nợ vay... 4. Lập tờ trình thẩm định hoặc báo cáo thẩm định theo quy trình của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay (cái này nên hạn chế vì theo bước 2 - nếu không sẽ làm mất thời gian công sức của khách hàng và dễ bị ăn .... đủ thứ....) 5. Lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan. 6. Theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo yêu cầu của khách hàng và các quy định về giải ngân của ngân hàng. 7. Kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc và lãi vay theo hợp đồng. 8. Thực hiện việc chuyển nhóm nợ, xử lý thu hồi nợ trước hạn, khởi kiện để thu hồi nợ, đôn đốc khách hàng trả nợ trong trường hợp khoản vay phát sinh nợ xấu, nợ khó đòi... 9. Thực hiện tất toán hợp đồng và giải chấp tài sản thế chấp, xoá đăng ký giao dịch đảm bảo khi khách hàng tất toán hợp đồng. [I][B]* Kinh nghiệm[/B][/I] : [/SIZE] [/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]Khi tiếp xúc khách hàng, bạn sẽ tìm hiểu các thông tin theo trình tự sau:[/SIZE] [SIZE=3][B][COLOR=blue]1 Số tiền xin vay -> 2 Mục đích vay -> 3 Tài sản đảm bảo -> 4 Khả năng đáp ứng hồ sơ theo quy định -> 5 Tình hình kinh doanh (thu nhập đối với vay cá nhân) -> 6 Phương án kinh doanh (phương án sử dụng vốn với vay cá nhân) -> 7 Nguồn trả nợ và khả năng trả nợ.[/COLOR][/B] Như vậy, sau khi xem xét số tiền xin vay và mục đích vay, nếu phù hợp với loại hình cho vay mà ngân hàng đang cung cấp thì xem xét sơ bộ đến tài sản đảm bảo, nếu tài sản đảm bảo không đủ thì thông báo sơ bộ cho khách hàng và đề nghị bổ sung sau khi đạt được thoả thuận với khách hàng thì tiến hành các yêu cầu tiếp theo (thông thường khách hàng cần vay 1 khoản tiền và muốn biết sớm ngân hàng có đồng ý hay không, nếu không rõ ràng thì dễ gây thất vọng, bực tức cho khách hàng vì mất thời gian chuẩn bị và cung cấp hồ sơ, đôi khi khách hàng cho rằng NVTD cố tình làm khó dễ vì lý do xyz). Các bước tiếp theo cố gắng tư vấn và hướng dẫn khách hàng thật chi tiết, cụ thể để khách hàng có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu của ngân hàng, tránh để khách hàng tốn thời gian cho việc chuẩn bị và cung cấp hồ sơ). v...v ... Link tham khảo : [URL]http://ub.com.vn/threads/341-Tin-dung-la-gi-Nghe-tin-dung-la-gi-Phan-I-#axzz1UALEl3Up[/URL] [/SIZE] [SIZE=3][I][B]B. [/B][/I][I][B]Cần phải học thêm gì để nâng cao nghiệp vụ ?[/B][/I] [/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3][SIZE=2]Để nâng cao nghiệp vụ thì có rất nhiều cách như là [I][B]t[/B][B]ự mình trang bị cho mình các kiến thức cần thiết[/B][/I] như [/SIZE]:[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3] [/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3][COLOR=#0000bf] [COLOR=Black]Cần có các kiến thức cơ bản về môn Tài trợ dự án, Tín dụng ngân hàng, Nghiệp vụ ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp[/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000bf][COLOR=Black]; Hiểu biết về Luật kinh tế, Luật tài chính (Trong đó có Luật các Tổ chức tín dụng); Hiểu biết nhiều về máy tính (word, excel) đặc biệt là Excel, sử dụng thành thạo tính NPV, IRR, Goal seek và các hàm về tài chính; hiểu biết về internet; Nắm rõ quy trình, nguyên rắc làm việc (Cái này đi làm thì sẽ rõ ) ..v...v Sau đó là đi học hỏi kinh nghiệm làm việc của anh em, bạn bè :) Ngoài ra, một vấn đề nữa cũng rất quan trọng đó là trau dồi cho mình những kỹ năng của CVQHKH như :[/COLOR] [/COLOR][/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]1.[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3]Kỹ năng nghiệp vụ [/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]2.[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3]Kỹ năng làm việc [/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]3.[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3] Kỹ năng thuyết trình, đàm phán [/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]4.[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3] Kỹ năng ngôn ngữ (biết nhiều ngoại ngữ là 1 lợi thế) [/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]5.[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3] Kỹ năng phân tích & xử lý tình huống [/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]6.[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=3] Kỹ năng tư duy, tính toán [B]Chứng minh:[/B][/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3] [B]1. Kỹ năng nghiệp vụ:[/B] Là phải hiểu, thuộc các quy trình cho vay. Hiểu luật, hiểu các quy định của NH mình. [/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3] [B]2. Kỹ năng làm việc:[/B] Các NVTD có thể sẽ phải làm việc độc lập hoặc theo nhóm. Biết cách phối hợp biết mình phải làm gì là điều quan trọng để NVTD hoàn thành công việc 1 cách trôi chảy mà không làm ảnh hưởng đến các cộng sự khác. [B]3. Kỹ năng thuyết trình, đàm phán:[/B][/SIZE][/FONT][SIZE=3] [/SIZE][FONT=Arial][SIZE=3] Hay chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng. [B][I]"Don't be afraid, Be confident"[/I][/B] (Đừng lo sợ, hãy tự tin) thì bạn mới có thể làm cho khách hàng tin tưởng và mở TK tại NH bạn. Nói, thuyết trình theo cách của bạn. [B][/B] [B]4. Kỹ năng ngôn ngữ:[/B][/SIZE][/FONT][SIZE=3] [/SIZE][FONT=Arial][SIZE=3] Việc hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng khiến cho việc biết nhiều ngôn ngữ là 1 lợi thế, điều này sẽ giúp các NVTD tiếp xúc được với nhiều khách hàng hơn, có nhiều cơ hội thành công hơn. [B]5. Kỹ năng phân tích & xử lý tình huống: [/B][/SIZE][/FONT] [FONT=Arial][SIZE=3]Có nhiều tình huống trớ trêu mà bạn sẽ gặp phải, có 1 số người cần trải qua 1 lần mới rút ra kinh nghiệm. Có người có thể xử lý được ngay. Và cách tốt nhất là hãy để ý những người đi trước, học từ internet, từ bạn bè, người thân, everything .... [B]6. Kỹ năng tư duy và tính toán:[/B][/SIZE][/FONT][SIZE=3] [/SIZE][FONT=Arial][SIZE=3]Có nhiều câu hỏi mà khách hàng gửi hoặc vay tiền sẽ hỏi bạn. "Bác có khoản thu nhập thế này thì được vay khoảng bao nhiêu ?"; "Bác vay khoản này thì sẽ chịu lãi bao nhiêu ?"; "Dư L/C, dư bảo lãnh của DN tôi hiện là bao nhiêu, còn bao nhiêu là đến hạn mức?" ...v.v... Mọi NVTD sẽ phải luôn sẵn sàng để trả lời các câu hỏi này, đưa ra đáp án cho KH 1 cách chính xác.[/SIZE] [/FONT][SIZE=3] [/SIZE] [quote name='huongtran']Xin chào ban quản trị,chào tất cả các mem.Mình là thành viên mới,mình sắp thi tuyển vào vị trí QHKH nên search mạng để tìm hiểu,thấy trang web này hay quá nên mạo muội tham gia để được học hỏi thêm rất nhiều điều bổ ich.Rất mong được mọi người giúp đỡ Mình học QTKD ra trương được mấy năm rồi và cũng đã đi làm ở một vài nơi,trước mình làm bên sale hiện giờ mình muốn chuyển đổi sang làm bên ngân hàng,mình dự tuyển vào vị trí QHKH/Kế toán.Nói thật là nghiệp vụ kế toán của mình không ổn lắm do mình chưa làm bao giờ,mình cũng tham gia một khóa học ngắn hạn về KTNH .Mình muốn hỏi vào vi trí này mình sẽ làm gi?cần phải học thêm gì để nâng cao nghiệp vụ.Rất cám ơn mọi người.[/QUOTE]

Edited by meoluoi6868

Thanks bạn :) Không biết hiện nay có những chứng chỉ gì nhằm đào tạo sâu chuyên môn cho CVQHKH ko bạn nhỉ ?
  • Author
Thanks ban virgo lavender rất nhiều,cám ơn về những hiểu biết của bạn để qua đó mình sẽ tim hiểu nhằm nâng cao kiến thức để chủ động hơn khi làm việc.mÌnh muốn hỏi là hoc NPV,IRR,Goal seek và các hàm về tài chính là học ở đâu,ở các trung tâm dạy tin học co dạy không hả bạn,vì thực sự mình không biết rõ về cái đó,làm ơn chỉ dùm nha.Đã giúp thì giúp cho chót mà,thank bạn lắm lắm
hì, mình thì không biết các trung tâm tin học có dạy mấy cái này không nữa vì mình ko có đi học ở đó :D :D Quan điểm của mình là tự học, tự mày mò thôi. MÌnh cũng ko biết nhièu về cái này lắm nhưng có thể gợi ý cho bạn một số đường link hay về vấn đề bạn thắc mắc để bạn tự '' ngâm cứu '' :"> 1. tính NPV, IRR [url]http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?2450-Nh%E1%BB%9D-t%C3%ADnh-gi%C3%BAp-NPV-v%C3%A0-IRR-th%E1%BB%9Di-gian-ho%C3%A0n-v%E1%BB%91n[/url] 2, Các hàm về tài chính [url]http://www.giaiphapexcel.com/forum/forumdisplay.php?12-Excel-v%C3%A0-T%C3%A0i-Ch%C3%ADnh[/url] Trong đó có các mô hình excel ứng dụng cho bạn thực hành đó [quote name='huongtran']Thanks ban virgo lavender rất nhiều,cám ơn về những hiểu biết của bạn để qua đó mình sẽ tim hiểu nhằm nâng cao kiến thức để chủ động hơn khi làm việc.mÌnh muốn hỏi là hoc NPV,IRR,Goal seek và các hàm về tài chính là học ở đâu,ở các trung tâm dạy tin học co dạy không hả bạn,vì thực sự mình không biết rõ về cái đó,làm ơn chỉ dùm nha.Đã giúp thì giúp cho chót mà,thank bạn lắm lắm[/QUOTE]
  • 2 months later...
cái náy anh nếu anh ở tphcm thi a có thể tham gia khóa học " thẩm định và tài trở dự án " ở trường DH Ngân Hàng TPHCM, hiện e cũng đang theo học ở đó, kéo dai 1 tháng thôi nhưng mình sẽ được học vừa lý thuyết và cả thực hành trên excel nữa :). Hoc xong còn được cấp chứng chỉ luôn :D
Hix chuyên viên qhkhcn ở MSB,đi bán m1 thôi àhh
Mình là NVQHKH của ACB. Có vài thông tin chia sẽ. Có 2 vị trí QHKH: Cá nhân và doanh nghiệp. Khi phỏng vấn đậu, bạn sẽ được đào tạo từ nghiệp vụ đến kỹ năng. Nhưng quan trọng nhất là kiến thức sản phẩm và kỹ năng giao tiếp, nếu có mối quan hệ rộng thì đó là một lợi thế rất lớn cho NVQHKH. Nếu có thời gian bạn nên đăng ký học các lớp kỹ năng mềm.
  • 6 months later...
các bài viết rất có ý nghĩa, e cũng mới đc pv và vào vị trí QHKH của MSB, nhưng chưa đc gọi đi học và làm, khi nào đi làm nhất định sẽ học hỏi thêm nhìu kinh nghiệm từ các a chị ^^
Chuyên viên quan hệ khách hàng thì phải học bài học đạo đức nghề nghiệp là điều đầu tiên. Đạo đức nghề nghiệp kém mà nghiệp vụ cao thì sớm hay muộn cũng lãnh hậu quả.
[quote name='Keitarokidd']Chuyên viên quan hệ khách hàng thì phải học bài học đạo đức nghề nghiệp là điều đầu tiên. Đạo đức nghề nghiệp kém mà nghiệp vụ cao thì sớm hay muộn cũng lãnh hậu quả.[/QUOTE] anh nói chuẩn quá. giữ dc mình giữa những cám dỗ.:)
  • 3 weeks later...
chị taophuongtao ơi e cũng vừa đc MSB gọi đi pv vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân.chị có thể chia sẻ cho e ngày trc chị đi pv thì người ta hỏi những gì k ạ thank c nhé
[quote name='cungvi']anh nói chuẩn quá. giữ dc mình giữa những cám dỗ.:)[/QUOTE] Theo tôi, việc "kiếm chác" từ khác hàng giờ hầu như không thể. Đối với ngân hàng nhà nước như Agr, Bi, Vico,... thì có thể, nhưng đối với ngân hàng TMCP thì vô vọng, khách hàng giờ họ khôn ngoan hơn nhiều. Họ luôn tìm hiểu lãi suất, chính sách trước khi quyết định vay ngân hàng nào đó. Nếu thấy có mùi tiêu cực thì họ chạy liền. THậm chí giờ có một số khách hàng muốn vay mình đưa gia phí thẩm định, như thẩm định tài sản chẳng hạn, thì họ còn không muốn chi, huống hồ là "phí bôi trơn". Nếu một cá nhân, DN nào đó dùng "Phí bôi trơn" thì xin chia buồn cùng nhân viên tín dụng đó vì có thể sẽ phải ngồi không xơi nước nếu họ bị nợ quá hạn, và thêm nữa, lúc đó sẽ rất khó mà đòi nợ họ vì đã nhận "lại quả" từ họ. Làm ngân hàng mà nhanh giàu thì chỉ có "làm khó" khách hàng mới mau giàu thôi. Tặng các bạn đã, đang và sẽ làm tín dụng câu nói mà tôi đã từng nghe :"Làm dễ thì khó, mà làm khó thì dễ". Tùy mỗi người hiểu câu đó như thế nào!

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...