Chuẩn bị cho công việc thực tập từ thời gian nào?

21980
Khi được hỏi khi nào bạn chuẩn bị tìm chỗ thực tập, đa số sinh viên đều trả lời rằng thì tìm chỗ thực tập càng sớm càng tốt khoảng 2 – 3 tháng trước thời gian trường yêu cầu đi thực tập là ổn. Câu trả lời trên hoàn toàn không sai nhưng để tìm được một chỗ thực tập tốt, đúng chuyên ngành và được doanh nghiệp tin tưởng giao việc khi thực tập đòi hỏi một quá nghiên cứu và lên kế hoạch cụ thể, chi tiết. Thời gian chuẩn bị tốt nhất cho công việc thực tập là... năm đầu tiên của đại học.

>>> Các bước chuẩn bị tốt cho thực tập
>>> Sai lầm thường gặp khi thực tập
>>> Sinh viên năm cuối và câu chuyện thực tập
>>> Câu chuyện thực tập nói ra thấy run run
>>> Bí quyết được tuyển dụng ngay khi thực tập
>>> Sinh viên đi thực tập cần chuẩn bị những gì?


Nếu các bạn đã từng đọc qua một bảng tin tuyển nhân viên thực tập của bất kì công ty nào thì bạn sẽ nhận ra rằng công ty nào cũng đưa ra một số điểm trung bình tối thiểu khi tuyển sinh viên thực tập. Do vậy ngay từ năm đầu tiên của đại học bạn phải học hành thật nghiêm túc để có được một bảng điểm tốt không chỉ để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi nộp hồ sơ xin thực tập mà còn tạo được cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc để khi vào doanh nghiệp bạn dễ dàng hòa nhập với công việc hơn.

Chuẩn bị cho mình kiến thức thôi chưa đủ, các bạn phải thường xuyên rèn luyện và nâng cao kỹ năng của mình ngay từ khi còn là sinh viên. Kỹ năng được nói đến ở đây là những kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp… mà các bạn dễ dàng rèn luyện được thông qua những lần làm việc nhóm, thuyết trình trên lớp, các hoạt động, chiến dịch của Đoàn, Khoa. Ngoài ra các bạn còn có thể tham gia học các lớp dạy kỹ năng mềm tại trường, các trung tâm đào tạo và tư vấn… Một kỹ năng tối quan trọng không thể thiếu phải kể đến ở đây là kỹ năng sử dụng Tiếng Anh. Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, Tiếng Anh không còn được xem như một môn học thuần túy hay là một thủ tục để ra trường như xưa mà Tiếng Anh giờ đây là một kỹ năng không thể thiếu đối với mọi người nói chung và với sinh viên chúng ta nói riêng. Kỹ năng sử dụng Tiếng Anh thành thạo của ứng viên luôn được nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá cao trong quá trình tuyển dụng.

Khi đứng trước hai ứng viên có kết quả học tập như nhau nhưng một người đã có kinh nghiệm làm thêm khi còn là sinh viên và một người thì chưa có kinh nghiệm làm việc gì, nếu là nhà tuyển dụng thì bạn sẽ chọn ai? Câu trả lời thì chắc ai cũng có rồi nhỉ, trong quá trình học bạn hãy dành thời gian tham gia một số công việc part – time để vừa rèn luyện kỹ năng làm việc, kỹ năng mềm cho mình mà vừa có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi ghi kinh nghiệm làm việc trong CV nhé.

Một điều cuối cùng các bạn cần phải làm để chuẩn bị cho công việc thực tập của mình là bạn hãy thường xuyên theo dõi các thông tin tuyển dụng về ngành nghề mà bạn mong muốn thực tập trong tương lai để kịp thời rèn luyện và nâng cao trình độ, kỹ năng của bản thân cho phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng tương lai.

Để tìm được một công việc thực tập không phải là khó nhưng tìm được chỗ thực tập đúng ngành nghề và được doanh nghiệp tin tưởng giao việc và được tham gia vào công việc của công ty như nhân viên chính thức đòi hỏi bạn phải tự xây dựng và rèn luyện cho mình ngay từ rất sớm. Hãy bắt tay vào công tác chuẩn bị cho công việc thực tập của mình ngây bây giờ nhé. Một sự đầu tư thích đáng chắc chắn sẽ mang đến kết quả mà bạn mong muốn.


Bích Hạnh
Internship
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,404
Thành viên mới nhất
angelwitchmerch
Back
Bên trên