Chạy vào Agribank, nên hay không?

Chào Cộng đồng.

Mình là một mem tích cực của UB mình, tuy nhiên hôm nay có một tâm sự tế nhị nên mình xin phép lập acc mới, hy vọng nhận được những tư vấn của cộng đồng. Ra trường cũng đã hơn 2 tháng, tốt nghiệp loại khá một trường Top, ngoại hình và kiến thức của mình cũng đáng để mình tự tin rằng mai kia sẽ có một việc làm tốt. Nhưng các bạn biết đấy, để có một chỗ đứng tốt trong xã hội này, vào cái thời điểm này, từng đấy là chưa đủ. Chắc cũng bởi vậy, mà một con người luôn thiếu may mắn như mình luôn lận đận trong con đường tìm việc. Mình đã từng thi vào một số NH, đã đi tới vòng cuối cùng và lại bị đánh tụt bởi COCC, nộp biết bao nhiêu là công ty nhưng không thấy phản hồi. Thực sự đến thời điểm này, bản thân mình khá mệt mỏi. Tuy nhiên, mới đây, gia đình mình có liên hệ được vị trí tín dụng ở một huyện X với giá là hơn 200tr, một con số đối với mình là quá lớn. Bản thân mình rất ghét việc chạy chọt, cũng bởi vậy mà 4 năm ĐH mình có thể chấp nhận điểm thấp mà không hề đi thầy đi cô. Lời đề nghị này khiến bản thân mình khá băn khoăn, Agri là một môi trường tốt, ổn định và cũng thỏa sức cho mình phấn đấu, nhưng từng ấy tiền theo mình là quá lớn, mình thực sự cần những lời khuyên từ các bạn, các anh/chị đi trước!

Thân,
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình thấy bạn đưa ra topic này chẳng có tác dụng gì cả. 100 người 100 ý. Quan trọng là ở bạn và định hướng của gia đình. Giỏi thì nhiều người giỏi, tiền thì nhiều người có tiền (200tr giờ ra ngoài chẳng nghĩa lý gì cả). Quan trọng là nể nhau mà nhận thôi. C có tiền người khác không có chắc.Chắc gì c đã được nhận đi làm ngay. Có khi phải chờ cả năm ấy chứ. Đừng nên tham khảo quá nhiều những cm trên vì thực ra những thành viên đang tham gia diễn đàn này phần lớn cũng đang long đong tìm việc thôi (nhiều người còn ghen tị với c đấy)
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

200tr đc như bạn thì mình vào liền
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Íu thì đừng ra gió . dân kinh tế chưa gì đã nghĩ tới chuyện chạy chọt. bôi bát quá
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình cũng tốt ngiêp loại giỏi của trường TOP4.nhưng có vấn đề về chiều cao :) he. mình tốt ngiệp hơn 1 năm rôi.vất vưởng ở nhà.năm ngoái mình cũng thi vào mấy NH to to.nhưng đều trượt do t.a kém.có nhiều mối bảo chạy chọt nhưng hồi í vẫn còn ngây thơ lắm.( mới ra trường mà) thích tự sức mình cơ. ngĩ là trong cái xã hội này vẫn còn có kỳ tích cho 1 đứa như mình.
Sau 1 năm ở nhà đắp chăn suy ngĩ thì mình thấy dại lắm. sao hồi í k chạy luôn cho xong.chạy tầm 2-300 cho 1 NH to thì chỉ sau hơn 1 năm là thu đc về thôi.cái xã hội giờ chỉ tiền với quan hệ thôi. k có cái gì khác nữa đau.thời buổi khó khăn làm ltinh trên HN lấy kinh ngiệm thì cũng vất vả lắm. mà thu về chả được bao nhiêu cả.nộp đơn xin việc giờ toàn mấy cái cty như kiểu tư vấn đầu tư vàng, chứng khoán...lương thì thấp. bon chen thì nhiều.nên mình chọn cách về quê đã an ngỉ tuổi trẻ.
-Minh khuyên bạn là tìm hiểu thật kỹ xem có lừa đảo gì k? nếu k lừa đảo gì thì múc luôn đi bạn ạ.nhưng nhớ là được vào biên chế nhé. chứ đừng hợp đông vớ vẩn.( nhưng đừng tin quá nhiều những gì bọn cò chạy nó nói, bọn nó chém hay lắm)
đây là những ý kiến của mình!!!
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình đây từng thất nghiệp cả năm trời vì ko đậu vào NH , có lúc mình chán nản và xin vô 1 cty làm đở 1 thgian rồi cứ nộp đơn , suốt 2 năm mình vẫn kiên trì , rớt kỳ này thì mình rút ra kinh nghiệm để lần sau tốt hơn .....vào kết quả sau bao nhiêu vòng thi mình đã đậu vào Đông Á , tuy k phải 1 NH VIP j , lương ko cao nhưng mình vẫn vui vì đó là tự năng lực mình bước vào đc ......chứ bỏ mấy trăm triệu ra rất phí và chưa tính có những rủi ro khác ......
bạn còn trẻ , mới TN ĐH tương lai còn dài nhiều cơ hội để phấn đấu , đừng nản quá sớm như vậy , hãy làm 1 việc j đó tích lủy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập , song song đó vẫn nộp đơn thi vào các NH , như vậy đỡ phí tiền hơn .....chúc bạn có quyết định đúng đắn :)
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Mình không rõ 200tr để chạy việc vào NH là đắt hay rẻ nhưng mình có chút ý kiến ntn (mình đã đỗ Agri từ năm 2011 - năm đầu áp dụng hình thức thi tuyển tập trung). Trước mình có làm ở ACB 4 tháng, nhà mình ko ai làm NH, bố mẹ ở nhà buôn bán thôi.
Agri thì như thường lệ 1 năm sẽ có 2 đợt tuyển dụng: 1 đợt là xét tuyển để ưu tiên con cán bộ trong ngành (cháu chắt chút chít là ko có trong danh mục này).Đợt 2 sẽ là thi tuyển tập trung và thường là vào cuối quý 3 đầu quý 4 hàng năm (số lượng tuyển khá là nhiều).
Với 200tr bạn bỏ ra thì bạn sẽ vào Agri với hình thức biên chế hay là hợp đồng? Nếu được biên chế ngay (sau 2 tháng thử việc) thì mình khuyên bạn nên vào, thời điểm này làm gì cũng khó, đặc biệt các NHTMCP đang có chính sách cắt giảm nhân sự, giảm lương, giảm giờ làm... nhưng ở Agri khi đã vào biên chế thì việc cắt giảm nhân sự là 1 điều gì đó quá xa xỉ(trừ trường hợp bạn dính phốt j đó nghiêm trọng).
- Về thu nhập tại Agri (khi đã biên chế) thì cũng không đến nỗi nào cả, tuy không thể bằng thu nhập của 1 nhân viên NHTMCP (cùng vị trí) nhưng áp lực công việc sẽ nhẹ hơn rất nhiều (đôi khi còn ko thấy có chút áp lực nào cả).
- Thời gian làm việc: chỉlàm 5/7 ngày. còn về thời gian làm của 1 ngày thì mình không có ý kiến, tùy cách làm việc và quan niệm của mỗi người mà về đúng giờ hay muộn. (đối với mình thì thấy xong việc mới về). ===> tiền công trên 1h làm việc có lẽ cũng bằng (thậm chí là hơn) các bạn làm NHTMCP.
- Áp lực về chỉ tiêu: Chỉ tiêu trước mình làm tại ACB và chỉ tiêu hiện nay tại Agri thì ... khác 1 trời 1 vực.
- Tuy nhiên nếu bạn không phải diện COCC thì vấn đề thăng tiến lại là 1 điều xa xỉ. Cả cơ quan mình chỉ có 3/21 nhân viên là ko thuộc diện COCC và các vị trí chủ chốt thì chắc ai cũng biết là ai cả rồi.
- Về bằng cấp: Bạn bằng giỏi nhưng chưa chắc bạn đã làm được việc. Mình thấy kiến thức được học ở trường đến khi ra đi làm áp dụng cực kỳ ít (đặc biệt làm tại Agri). Nói chung là hiểu biết rộng là ổn.


Nói tóm lại: 200tr để được biên chế chính thức tại Agri thì mình khuyên bạn là nên đầu tư.
Còn nếu làm hợp đồng thì bạn nên để tiền đó cho bố mẹ bạn đầu tư vào việc khác Và hãy đợi đến cuối quý 3 đầu quý 4 tự thử sức mình thi vào Agri xem sao. (Cá nhân mình đi thi nhiều bank rồi mình thấy thi vào NH cũng bình thường ko có j là khó cả).
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

vào hợp đồng Agribank thì phí 200tr quá, bạn mình làm tín dụng bên agribank 3 năm lương lúc nào cũng chỉ hơn 1 triệu, mãi chả vào biên chế được mặc dù là cháu giám đốc chi nhánh
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Đúng là Vận người thua Vận nước! Xoay quanh cũng là một chữ Thời mà thôi!

Chúc chủ thớt gặp nhiều may mắn,,, có được lựa chon chuẩn xác!
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Vấn đề này gãi đúng chỗ ngứa hiện giờ của mình luôn :), Mình mới ra trường cũng lông bông trên hà nội việc nọ việc kia được vài tháng cũng chả đâu vào đâu , đợt này mẹ thằng bạn thân mình có mối quen biết tin tưởng được để chạy vào ngân hàng MB cho nó ( ở tỉnh thôi ) , nhưng nó chưa ra trường được nên suất đó còn lại , định nhường phần đó cho mình mẹ nó có nói là quyết thì quyết nhanh lên vì người ta bảo là mấy hôm nữa hết hạn , thức đêm suy nghĩ mấy hôm phần vì chưa va chạm nhiều nên không đủ tự tin để vào làm ở đó ngay , phần vì xót xa vài trăm bố mẹ chạy để lo lót cho vào , và giờ thì vẫn ngồi đây thất nghiệp , và giờ cũng chưa biết mình đúng hay sai khi quyết định thế nữa .
 
Re: Chạy vào AgriBank. Nên hay Không?

Thực ra nếu là các Bank cổ phần thì thực tế thi vào không khó, chỉ là có thể chưa ổn định như mấy bank nhà nước thôi. Em mới ra trường 2 tháng không phải là thời gian quá dài, cố lên em, vượt qua khó khăn đầu rồi sẽ dần ổn định. Quan điểm anh là e nên tự lập và cố gắng hơn nữa thôi.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,235
Thành viên mới nhất
baychinkingtoe
Back
Bên trên