Thứ 3 : Câu nói
- Khách hàng là những người chỉ biết lợi ích cho bản thân , muốn khách hàng mua hàng của bạn cũng rất đơn giản nhưng đó cũng ko phãi là quá đơn giản , khi các bạn nói chuyện với khách hàng mà miệng lưỡi quá chuyên nghiệp nói không vấp câu nào thì khách hàng sẽ nghĩ các bạn đang lừa khách hàng , còn nếu nói lấp lững , ngừng quãng , cắt ngang , hay ú ớ nhiều lần , khách hàng sẽ không tin sản phẩm của bạn mang lại lợi ích cho họ , chính vì vậy chúng ta phải sử dụng những câu nói để nịnh khách hàng , nhưng đừng nịnh quá nhé , chẳng hạn như là "Chị mua sản phẩm bên em về sử dụng chắc chắn khi ra ngoài sẽ có rất nhiều người đàn ông theo đuổi chị" , người ta nói , lời nói ko mất tiền mua , khi các mẹ nịnh khách hàng như vậy người ta sẽ vui và chú ý lắng nghe lời các bạn nói sắp tới , như vậy khả năng bán được hàng của các bạn sẽ cao hơn
Thứ 4 : Tâm Trạng
- Tâm trạng là thứ rất quan trọng có thể nói cực kỳ quan trọng trong ngành sale này , nếu các bạn nắm rõ các bước 1 , 2 và 3 nhưng bước 4 này các bạn làm không được thì khách hàng cũng ko mua hàng của các bạn , khi tâm trạng các bạn không tốt sẽ ảnh hưởng đến hiệu xuất làm việc , ảnh hưởng đến giọng nói , và khi khách hàng không mua hàng bạn cũng không muốn thuyết phục khách mua hàng của bạn
Thứ 5 : Thuyết Phục
- Bước này cũng rất quan trọng , khi các bạn đã thực hiện được 4 bước trên , khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn , nhưng vì cảm thấy không phù hợp hoặc là do giá cã quá cao , hay vì 1 lý do nào đó từ chối hàng của bạn , lúc này bạn sẽ rơi về trạng thái tâm trạng không tốt , nên khi có 1 khách hàng nào đó từ chối sản phẩm của công ty bạn , các bạn đừng vội mất hy vọng ở khách hàng , các bạn có thể hỏi những câu hỏi mở để khách hàng tự nói ra nguyên nhân vì sao , khách hàng không mua hàng tại công ty bạn , Chẳng hạn như "không biết anh chị còn lo lắng gì về sản phẩm bên công ty ?" khi đó chắc chắn khách hàng sẽ trả lời , "ừ chị chưa đủ tiền" hay là "chị thấy nó không phù hợp" , vân vân , có rất nhiều lý do khách hàng từ chối , nên việc các bạn nên làm ở bước này là phân tích cho khách hàng thấy , nếu mua sản phẩm bên cty bạn , họ sẽ được những gì , và nếu không mua họ sẽ mất những gì ???,