Cách tính giá FTP

VanNguyen1984

Thành viên
Các bạn ơi mình đang gặp rắc rối trong việc tính giá điều chuyển vốn? Mình muốn hỏi có công thức gì tính giá FTP, và dựa vào đâu để tỉnh không? có bạn nào biết thông tin gì về cái này thì giúp mình nhé. Cám ơn các bạn nhiều lắm.
 
Cám ơn bạn nhé. Nhưng thực sự là mình chưa hiểu lắm? Mình cũng đã đọc được ở một số tài liệu và bài của bạn nhưng mình vẫn chưa hiểu thường thì giá trị FTP đc cho sẵn, như trong bàn của bạn %FTP là 10, 11% như thế là ntn?
 
Chủ thớt có tài liệu để tính FTP ko? Vì tôi cũng có cùng quan điểm với bạn VanNguyen1984 là tài liệu của bạn chỉ mô tả cơ chế FTP thôi. Vậy cách tính FTP rate ntn? Tks
 
Giá FTP do hội sở chính đưa ra. Ví dụ HSC đưa ra giá FTP đối với lãi suất huy động là 10%, trong khi lãi suất thị trường là 9%. Thì căn cứ vào tình hình thực tế mà chi nhánh đưa ra lãi suất huy động cho phù hợp ở mức từ 9%-10%. Khoảng chênh lệch trong mức +1% đó là phần lợi nhuận mà chi nhánh được hưởng. Giả dụ chi nhánh huy động 9.5% thì sẽ được hưởng 0.5%.
 
Về cách tính FTP trước tiên cần hiểu rõ về vấn đề quản lý vốn của các bank. Tại sao lại phải như vậy và giá như nào thì phù hợp thì các bạn sẽ hiểu rõ hơn. Giá FTP cũng thay đổi, các bank dựa nhiều vào tình hình lãi suất trên thị trường 1, trên thị trường 2 (cái này luôn biến động, biến động hàng ngày), chính sách huy động và phát triển khách hàng,...để đưa ra mức FTP cho phù hợp.
 

Đính kèm

  • Co che quan ly von tap trung - BIDV.rar
    755.4 KB · Xem: 4,284
cám ơn bạn daibang168 đã chia sẻ tài liệu nhưng bạn ơi tài liệu bạn đính kèm mình giải nén ra nhưng nó có đuôi rất lạ mình không thể xem được bạn có thể gửi lại giúp mình không?
thanks bạn rất nhiều :)
 
Gửi lại bạn tài liệu

cám ơn bạn daibang168 đã chia sẻ tài liệu nhưng bạn ơi tài liệu bạn đính kèm mình giải nén ra nhưng nó có đuôi rất lạ mình không thể xem được bạn có thể gửi lại giúp mình không?
thanks bạn rất nhiều :)

Thực ra mình cũng lấy trên mạng về thôi, bạn search như sau sẽ ra " Cơ chế quản lý vốn tập trung tại ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam" sẽ ra- nó là một luận văn thạc sỹ mình thấy trên mạng thôi. Còn nếu thực tế làm về FTP có nhiều vấn đề nhưng cũng tương đối đơn giản nếu bạn làm thực tế khoảng 1 tháng thì thấy nó cũng không phức tạp quá đâu.
 

Đính kèm

  • Co che quan ly von tap trung - BIDV.rar
    755.4 KB · Xem: 1,603
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
gửi bạn daibang168
bạn ơi bạn cho mình hỏi là bạn đã làm vị trí này trong nguồn vốn chưa? mình hiện tại đang thử việc tại vị trí quản lý vốn. Mình đang gặp khó khăn về cái này bạn có thể tư vẫn giúp mình đc ko? bạn có thể để lại điạ chị để mình tiện liên lạc đc không? đây là địa chỉ mail của mình: nguyenanhvan1984@gmail.com
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên