Review Các bước học tiếng Nhật nhanh nhất

Học tiếng Nhật cơ bản không khó và bạn có thể dành thời gian khoảng 20 phút mỗi ngày để học theo những bài học của chúng tôi đảm bảo sau 2 tháng bạn sẽ là một kho từ điển sống về tiếng Nhật mà không ai theo kịp. Bài viết dưới đây tôi xin giới thiệu với các bạn cách học tiếng nhật hiệu quả, hãy áp dụng theo cách này và thành công sẽ mỉm cười với bạn.



Cách học tiếng Nhật siêu hiệu quả

Bước 1: Những điều cơ bản

Hãy nắm rõ hệ thống chữ viết tiếng Nhật trước đã !

Tiếng Nhật có 4 hệ thống chữ viết và mỗi hệ thống lại có những sự khác nhau. Tuy vậy người Nhật có nhiều hệ thống chữ viết như vậy nhưng thực tế mỗi từ trong tiếng Nhật cho dù thuộc hệ thống chữ viết nào thì việc phát âm chúng cũng chỉ là tập hợp của 46 loại âm mà thôi.
Nếu phân biệt được những hệ thống chữ khác nhau và cách dùng của chúng thực sự rất quan trọng đối với người học tiếng Nhật. Về tổng quát thì 4 hệ thống chữ Nhật như sau:

Hiragana: đây là những âm tiết của tiếng Nhật và hệ thống âm tiết tạo nên chữ viết cho tiếng Nhật. Không như bảng chữ cái trong tiếng Anh, ở mỗi từ trong hệ thống Hiragana biểu hiện cho một âm tiết và do đây là cách phát âm nên nó có thể được dùng cho cả nguyên âm và phụ âm. Đây là kiểu chữ dùng phổ biến tại Nhật Bản bây giờ

Katakana: cũng là những âm tiết và đa số chúng được sử dụng để phiên âm cho các từ có nguồn gốc nước ngoài mà trong tiếng Việt hay gọi là từ mượn như televison hay những tên quốc gia và tên người ở nước ngoài. Chữ Hiragana và Katakana là hai hệ thống chữ cùng sử dụng chung các âm tiết trong tiếng Nhật.

Kanji : là những chữ vay mượn từ Trung Quốc được sử dụng như tiếng Nhật. Những chữ Kanji là những chữ tượng hình chứ không phải tượng thanh như Hiragana và Katakana nên người Nhật sử dụng luôn hệ thống phát âm gồm 46 loại âm để đọc được chữ Kanji.
Romaji: là hệ thống chữ cái Latin được dùng tại Nhật để viết những chữ viết tắt và tên công ty. Người Nhật cũng sử dụng chữ Latin trong những văn bản nhưng điều này không được sử dụng tại Nhật nhưng thực tế nhiều âm thanh rất khó để có thể phát âm theo tiếng Nhật vì vậy mọi học sinh tại Nhật được khuyến khích học Nhật ngay từ rất sớm nằm tránh việc sử dụng tiếng Latin như một cách nói trong giao tiếp

Bước 2: Chuyên sâu hơn tí

1. Sử dụng những phần mềm học nghe:

Sau khi đã tìm hiểu thêm một số điều cơ bản thì bây giờ là lúc bạn cải thiện những kỹ năng của bản thân. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật chỉ vì vui thích văn hóa Nhật Bản như manga và anime thì chỉ cần luyện tập cho việc nghe mà thôi. Hãy dành 1 giờ mỗi ngày để xây dựng ngữ pháp và học những cụm từ đơn và một số từ vựng.

2. Hãy tham gia một lớp học

Nếu bạn muốn học tiếng Nhật để kinh doanh hay học tập và làm việc tại Nhật Bản, vậy hãy xem xét việc ghi danh vào một khóa học có trình độ trung cấp hay một chương trình chuyên sâu, và lớp hoc tieng Nhat truc tuyen . Luyện đọc và viết sẽ rất quan trọng cho sự thành công lâu dài của bạn.



Học tiếng Nhật trực tuyến cùng SOFL

Nghiên cứu những hệ thống văn bản: Bắt đầu nghiên cứu tất cả bốn phong cách viết sớm vì biết đọc và viết là điều quan trọng đối với việc học trong nhiều tuần. Còn chữ Kanji thì bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng có lẽ bạn sẽ tìm hiểu nó trong quá trình học của mình

Bước 3 : Đắm mình trong thế giới của tiếng Nhật

Những phương tiện sử dụng học tiếng Nhật có là những bài báo và một cuốn tiểu thuyết hay một bộ phim, một chương trình dạy học, đọc hoặc xem phương tiện truyền thông bằng tiếng Nhật mỗi ngày. Có rất nhiều nội dung truyền hình trên internet và từ hài kịch với game show. Bạn hãy tìm một cái gì đó phù hợp với sở thích và học tập của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Nên đọc báo Nhật Bản, vì báo chí sẽ cung cấp cho các bạn những từ vựng và ngữ pháp thực tế nhất. Còn nếu đọc truyện thì nó sẽ cung cấp cho các bạn một phong cách viết văn tốt nhất. Bạn cũng có thể học tiếng Nhật qua phim, cách này sẽ giúp bạn vừa học và vừa giải trí

Học tiếng nhật tại Trung tâm tiếng nhật SOFL
ĐC 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Hotline: 0962 461 288 - 0917 86 12 88
Email: nhatngusofl@gmail.com
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên