Jump to content

Featured Replies

Posted
Hi, All! Mình xin mạn phép lập topic này. Mặc dù trong forum có rất nhiều topic nói về vấn đề thi tuyển và phỏng vấn vào các ngân hàng. Tuy nhiên chưa có một topic nào nói cụ thể về [COLOR=Red][B]các câu hỏi tình huống và cách xử lý các câu hỏi đó trong pv vào ngân hàng[/B][/COLOR]. Ví dụ: - [I][B]Đối với pv vị trí GDV[/B][/I]: Khi 2 khách hàng đến giao dịch cùng lúc, bạn sẽ ưu tiên giao dịch với người nào trước v..v.v - [B][I]Đối với pv vào vị trí CVQHKH:[/I][/B] 1.Nếu áp doanh số cho bạn là 5 tỷ, bạn làm thế nào huy động được với mối quan hệ giới hạn và kinh nghiệm chưa có như bạn. 2. Xử lý tình huống: 1 người bạn của GĐ được tư vấn vay vốn bên ngân hàng bạn để mua ô tô. Bạn làm thế nào để thuyết phục được người đó vay vốn bên bạn (trong khi lãi suất bên bạn là:20 %, các bên ngân hàng đối thủ là 19%, 18%...) Và những vị trí khác.... ..... Mình mới suy tầm được một số tình huống trên. Còn rất nhiều tình huống khó nhằn nữa. Mình hy vọng, topic sẽ trở thành nơi để chia sẻ những câu hỏi tình huống các bạn đã gặp phải trong pv, bình luận và đưa ra các cách xử lý các tình huống đó để thuyết phục được nhà tuyển dụng nhận bạn. Cũng như kinh nghiệm và mách nước cho mọi người cần chuẩn bị những gì để xử lý các tình huống đó một cách nhanh nhất, thuyết phục nhất. Mình đang rất cần những kinh nghiệm đó, và mình nghĩ cũng có nhiểu bạn giống mình. Mong nhận được sự đóng góp của tất cả các bạn!
Up cho cái đề tài này...hôm trước đi PV bên ACB mình cũng bị hỏi vào câu lãi suất như trên nhưng là tiền gửi tiết kiệm và Kh đòi rút và đi gửi NH khác có lãi cao hơn???? sau 1 hồi nói bla bla ...cuối cùng chốt lại vẫn cho KH rút tiền..hị hị hị.Nhưng khi NH có những sản phẩm mới thì mình vẫn cứ tiếp thị cho KH này.
minh nghi GDV la ng truc tiep dua kh den voi ngan hang ,truc tiep "huy dong nguon khach" cho ngan hang . trong truong hop nay ,ma cung la nhung truong hop nao khac nua ,gdv k nen co su uu tien dv khach hang nao ca ,moi kh khi den ngan hang minh la da dat ca niem tin va su tin nhiem cua minh gdv nen hoi dong thoi ca 2 ng khach do xem ho thuc hien giao dich gi o ngan hang,so tien bao nhieu ,va giai thich cho kh hieu neu minh thuc hien nghep vu nao do truoc la vi ly do gi ,neu co quy dinh nao do cua ngan hang ve trinh tu thuc hien nghiep vu thi cung dien giai cho kh hieu ro minh nghi vay ,cac ban cho them y kien nhe[COLOR="Silver"] [SIZE=1]---------- Post added 26-08-2011 at 08:28 PM ----------[/SIZE] [/COLOR]cac ban cho y kien ve van de ls di minh cung ban khoan ve no lam nen chua dam cho ideal
sao topic hay mà không có ai bàn luận gì hết trơn dậy?
Hay chăng mọi người còn đang nghĩ và suy ngẫm nhỉ???:D
  • Author
[quote name='nq3001']Up cho cái đề tài này...hôm trước đi PV bên ACB mình cũng bị hỏi vào câu lãi suất như trên nhưng là tiền gửi tiết kiệm và Kh đòi rút và đi gửi NH khác có lãi cao hơn???? sau 1 hồi nói bla bla ...cuối cùng chốt lại vẫn cho KH rút tiền..hị hị hị.Nhưng khi NH có những sản phẩm mới thì mình vẫn cứ tiếp thị cho KH này.[/QUOTE] hjc,bạn có thể nói một vài ý chính trong cách thuyết phục khách hàng cho mọi người được không? Tuần sau minh cũng pv vị trí QHKH tại ACB, rất mong bạn chia sẻ kinh nghiệm ;)
chậc, ngồi oánh 1 hồi, tự nhiên click sang link khác, thế là mất cả bài dài :( theo mình giải quyết 2 tình huống trên: 1. các bạn có thể đọc cái bài anh Hưng phân tích ở đây, rất cụ thể và chi tiết :d [url]http://ub.com.vn/threads/1162-Lam-the-nao-de-hoan-thanh-chi-tieu-cho-vay-huy-dong-va-dich-vu-khac-cua-Ngan-hang-#axzz1W9NgT1A2[/url] 2. - vì khách hàng mua ô tô là phân cấp ở loại khách hàng nói chung là có nhiều xèng như giám đốc, trưởng phòng, ng có tiền mà chưa thể huy động đc lúc đó => họ cần phải vay, mà những đối tượng này thì có tính sĩ diện rất cao => cần nhấn mạnh vào tính sĩ diện này của khách hàng ( kinh nghiệm của anh Hưng ở khóa học I nghiệp vụ QHKH) - thường nếu ls cao hơn thì sẽ có các chương trình khuyến mại nào đó, cần xoáy vào phần này khi đàm phán vs khách - cam kết vs khách hàng về thủ tục nhanh chóng, có thể hổ trợ khách hàng khi có nhu cầu nào đó phát sinh => cứ chém thế nếu như có 1 anh chị nào đó pv đóng vai KH :)
Hôm ý mình cũng nói đến các chương trình khuyến mại bên em sắp tới dành cho KH nếu tính ra thì nó cũng tương đương với lãi suất bên NH kia thì chị PV nói là nếu sắp tới kg có Kmaij thì mình mang tiếng là nói dối KH à (mình quên chi tiết là phải hỏi leader xem săp tới có các chương trình KM j kg thì mới nói cho KH) -Có thể hỏi tới thái độ phục vụ cũng như chăm sóc KH bên em anh thấy tn??? so với các NH khác thì ntn??? -Rồi chị PV(đóng vai trò là KH đến rút tiền vẫn kiên quyết chuyển số tiền sang NH khác gửi với LS cao hơn) MÌnh đồng ý cho rút và vẫn sẽ tiếp tục tiếp thị cho KH này khi có các sp hay dvu mới phù hợp với thu nhập và chi phí của họ...
Chào các bạn! Mình cũng sưu tầm thấy 2 tình huống như thế này. Mong các bạn giúp đỡ. 1. Khách hàng đi rút tiền k mang theo cmt thì có cho rút k? [FONT=&quot]2. Khi ban đang giao dịch có một khách hàng bảo là quen bạn và nắm tay bạn mà bạn không hề quen biết thì bạn sẽ xử lý thế nào?[/FONT] [FONT=&quot]Mình nghĩ thế này: [/FONT] [FONT=&quot]1. K thể cho rút được bởi vì đó là nguyên tắc, khách hàng đến giao dịch phải có CMT/hộ chiếu.( Nhưng nếu là khách quen thuộc/người thân/ bạn bè thì có thể ngoại lệ k?)[/FONT] [FONT=&quot]2. Mình sẽ mỉm cười vui vẻ nói với khách hàng đó như thế này: "Xin lỗi anh/chị, dạ anh/chị là....em đã gặp anh/chị ở đâu mà lâu quá em k nhớ được?" . Lúc đó, nếu khách hàng này vẫn 1 mực nhận mình là người quen thì mình cũng vui vẻ tiếp lời "dạ chắc lâu quá k gặp nên em quên mất. thật là xin lỗi anh/chị quá. Hôm nay chị đến có việc gì vậy chị.....". Còn nếu ngay từ đầu mình cũng giả vờ nhận người ta là thân quen thì mình nghĩ người ta sẽ đánh giá mình. và giữa 2 bên sẽ có sự toan tính nào đó, nếu tiếp tục giao dịch thì có thể dẫn đến việc trao đổi những thông tin k chính xác...[/FONT] [FONT=&quot]Mong nhận được góp ý của các bạn cho 2 tình huống trên, nếu ai có tình huống nào trong quá trình pv ngân hàng, làm ơn share mình với. sắp tới mình pv rùi, lỡ mà hỏi mấy câu kiểu này chắc mình ậm uh chết mất. Mong sớm nhận được sự chia sẽ từ mọi người!! [/FONT]
  • Author
Mình vừa đi pv ACB về, hjc, có một tình huống như nè : - 1 chị pv đóng là lễ tân của một doanh nghiệp, bạn thuyết phục chị ý thế nào để chị ý cho bạn số điện thoại của Giám Đốc, Giám đốc tài chính, trong trường hợp bạn chỉ có duy nhất thông tin là số điện thoại của công ty và tên công ty?? hjxz hjx
hôm trước mình đi PV GDV ở MB họ đưa ra tình huống là: Một khách hàng vip vào gửi 5 tỷ, lúc đếm tiền thì phát hiện ra 1 tờ 500k giả, theo quy định GDV sẽ giải thích cho KH và lập biên bản tịch thu nhưng khách hàng này ko chịu, KH đòi trả lại tờ 500k giả nêú ko sẽ Ko gửi tiền vào NH nữa, hãy xử lý tìn huống và thuyết phục KH ở lại. Hôm đó anh PV đóng giả KH Vip, nhưng mình ko thuyết phục được, tình huống này nói thế nào cũng khó :(
Sửa lại nhá :d 1. Giải thích cho KH hiểu đấy là quy định, Mong KH thông cảm 2. Rất cảm ơn sự tín nhiệm của KH đối với NH khi gửi tiết kiệm 1 khoản như thế đến với ngân hàng. và mong muốn được phục vụ anh ( chị) lâu dài. 3. Nói ưu thế của NH mình so với các NH khác ( Lãi suất, chất lượng dịch vụ' chăm sóc tri ân khách hàng....' Quà khuyến mại) 4. KH vẫn không chấp nhận thì mời vào phòng Sếp để Sếp trực tiếp giải quyết. Thông thường, khoản tiền 5 tỷ chẳng đến NV mới như mình :))

Edited by bluewater4th2o

[quote name='diephanh']Sửa lại nhá :d 1. Giải thích cho KH hiểu đấy là quy định, Mong KH thông cảm 2. Rất cảm ơn sự tín nhiệm của KH đối với NH khi gửi tiết kiệm 1 khoản như thế đến với ngân hàng. và mong muốn được phục vụ anh ( chị) lâu dài. 3. Nói ưu thế của NH mình so với các NH khác ( Lãi suất, chất lượng dịch vụ' chăm sóc tri ân khách hàng....' Quà khuyến mại) 4. KH vẫn không chấp nhận thì mời vào phòng Sếp để Sếp trực tiếp giải quyết. Thông thường, khoản tiền 5 tỷ chẳng đến NV mới như mình :))[/QUOTE] Đồng ý với bạn này, cái này liên quan đến chất lượng DV và cách ứng xử khôn khéo của GDV, khéo nịnh và tăng độ VIP của họ.hi
  • 3 weeks later...
Theo ý kiến của mình, Nếu NH áp chỉ tiêu huy động là 5 tỷ. Mình sẽ huy động từ: 1. MQH từ người thân, bạn bè, đối tác của anh chị mình 2. Mình sẽ lên mạng vào các web để tìm những người nhiều tiền, có nhu cầu gửi/ vay NH[COLOR="Silver"] [SIZE=1]---------- Post added 16-09-2011 at 10:52 AM ----------[/SIZE] [/COLOR]Bạn được ACB gọi pvan ah? vị trí j vậy? ^^ Theo mình, mình sẽ nói em là A, bên NH ACB bộ phận Tín dụng. (Mình đưa danh thiếp cho chị ý xem). Hôm trước, anh trưởng phòng,em đã gặp trực tiếp và trao đổi với GĐ tài chính (tên của GĐTC bạn cần tìm hiểu trước) rùi ạ. Hom nay, anh GDTC có hẹn trước với bên em nhưng anh trưởng phòng lại có công việc đột xuất nên cử em, với anh Tuấn-phó phòng Tín dụng.GDTC hen gap ben e luc 9g30. Bây giờ là 10g, mà vẫn chưa thấy sếp gọi vào gặp, không biết sếp có chuỵen gì bận không chị? Sếp có cho em SDT ban cty minh mà em gọi mãi không thấy ai bắt máy. Chị có thể cho em SĐT của GDTC bên chị được không ạ? Nhung giấy tờ này rất quan trọng, em cần xin chữ ký của sếp ngay để làm 1 số thủ tục gấp ạ! Em cảm ơn chị nhiều nhé! Chúc chị 1 ngày làm việc zui
[quote name='haru2810']Theo ý kiến của mình, Nếu NH áp chỉ tiêu huy động là 5 tỷ. Mình sẽ huy động từ: 1. MQH từ người thân, bạn bè, đối tác của anh chị mình 2. Mình sẽ lên mạng vào các web để tìm những người nhiều tiền, có nhu cầu gửi/ vay NH[COLOR="Silver"] [SIZE=1]---------- Post added 16-09-2011 at 10:52 AM ----------[/SIZE] [/COLOR]Bạn được ACB gọi pvan ah? vị trí j vậy? ^^ Theo mình, mình sẽ nói em là A, bên NH ACB bộ phận Tín dụng. (Mình đưa danh thiếp cho chị ý xem). Hôm trước, anh trưởng phòng,em đã gặp trực tiếp và trao đổi với GĐ tài chính (tên của GĐTC bạn cần tìm hiểu trước) rùi ạ. Hom nay, anh GDTC có hẹn trước với bên em nhưng anh trưởng phòng lại có công việc đột xuất nên cử em, với anh Tuấn-phó phòng Tín dụng.GDTC hen gap ben e luc 9g30. Bây giờ là 10g, mà vẫn chưa thấy sếp gọi vào gặp, không biết sếp có chuỵen gì bận không chị? Sếp có cho em SDT ban cty minh mà em gọi mãi không thấy ai bắt máy. Chị có thể cho em SĐT của GDTC bên chị được không ạ? Nhung giấy tờ này rất quan trọng, em cần xin chữ ký của sếp ngay để làm 1 số thủ tục gấp ạ! Em cảm ơn chị nhiều nhé! Chúc chị 1 ngày làm việc zui[/QUOTE] To haru: Mình đồng ý với bạn có thể huy động 5 tỷ từ ng thân, nhưng còn lên mạng tìm nguồn khách hàng thì bạn có thể nói rõ hơn chút không? Vì theo mình nghĩ thì khách VIP chả ai có 1,2 tỷ hoặc 5 tỷ lại lên web hô hào muốn gửi gắm vào Nh. Còn về vay 5 tỷ thì càng không, thường VIP rất có sĩ diện mà ^^. Về xin số điện thoại: Mình là cô lễ tân thì sẽ gọi điện cho GDTC confirm xem thông tin bạn đưa ra có chính xác không? Nếu không thì hình ảnh của NH sẽ bị "vết ố cà phê" bạn ạ. Ý của mình là vậy, không biết các bạn khác có cao kiến gì không hjhj
[quote name='haru']hôm trước mình đi PV GDV ở MB họ đưa ra tình huống là: Một khách hàng vip vào gửi 5 tỷ, lúc đếm tiền thì phát hiện ra 1 tờ 500k giả, theo quy định GDV sẽ giải thích cho KH và lập biên bản tịch thu nhưng khách hàng này ko chịu, KH đòi trả lại tờ 500k giả nêú ko sẽ Ko gửi tiền vào NH nữa, hãy xử lý tìn huống và thuyết phục KH ở lại. Hôm đó anh PV đóng giả KH Vip, nhưng mình ko thuyết phục được, tình huống này nói thế nào cũng khó :([/QUOTE] 1. Giải thích cho KH hiểu đấy là quy định, Mong KH thông cảm 2. Rất cảm ơn sự tín nhiệm của KH đối với NH khi gửi tiết kiệm 1 khoản như thế đến với ngân hàng. và mong muốn được phục vụ anh ( chị) lâu dài. 3. Chính vì sự tín nhiệm của anh/chị đối với ngân hàng như vậy mà bọn em không thể làm trái qui định được. Vì với chuyện tiền giả bọn em đặc biệt chú ý để tránh sai sót - việc này ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng - đơn cử như anh/chị vừa rút tiền ở ngân hàng nào đó mà bị dính tiền giả sẽ rất bực mình. Chính vị vậy mà anh chị thông cảm với qui định của ngân hàng. Tất cả là vì quyền lợi của anh chị thôi ạ.
ban Đat noi nhu vay cung k on?chang le ngan hàng khong phan biet duoc tien gia sao?ma biet la tien gia ma tra cho khach hàng khâc nhu vay ngân hàng sẽ bị mất uy tín
Mình có 1 tình huống mong mọi ng góp ý kiền nhé: Bạn làm thế nào để lôi kéo kh từ nh khác về nh hàng mình, ví dụ từ acb về scb chẳng hạn.

Edited by thanhdai

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...