Jump to content

Featured Replies

Posted
Chào các anh chị và các bạn! Chả là em mới nộp hồ sơ vào vị trí nhân viên dịch vụ khách hàng cá nhân (CSR) mà không biết bài test sẽ như thế nào nữa, anh chị nào đã từng thi rồi chia sẻ cho em với. Còn về phỏng vấn, nếu hội đồng pv có hỏi sao lại chọn CSR mà không chọn teller thì em nên tra lời như thế nào ạ? Anh chị nào biết các câu hỏi pv liên quan cho em biết với, em sắp đi gặp GĐ chi nhanh để pv sơ tuyển rồi ạ. lo quá! Em cám ơn nhiều ạ!
Mình cũng mới thi CSR xong. Bạn đã được gọi đi phỏng vấn rồi ạ. Bạn có thể chia sẻ những câu hỏi đã gặp được ko
  • Author
[quote name='venusni']Mình cũng mới thi CSR xong. Bạn đã được gọi đi phỏng vấn rồi ạ. Bạn có thể chia sẻ những câu hỏi đã gặp được ko[/QUOTE] tớ chưa thi, mới nộp hồ sơ hôm thứ hai, lúc nộp có anh pgđ với 2 chị nữa phỏng vấn luôn. sẽ có đợt gặp gđ nữa, xong rồi mới test bạn ạ, mà để thi hỏi những gì vậy bạn? mình sợ câu sao em k chọn teller mà lại chọn csr lắm, chả biết trả lời thế nào luôn.
Mình phải thi test, pass mới phỏng vấn. Sao bạn lại phỏng vấn rồi mới test nhỉ. Lạ ghê. Đề thi xoay quanh một vài tình huống, hoặc hỏi về tâm lý khách hàng, tố chất bán hàng, mà đại loại dài quá nhớ không hết nhưng toàn liên quan bán hàng, giải quyết tình huống. Mình cũng như bạn cho tới giờ vẫn ko biết csr với teller nó khác nhau chỗ nào. Thấy cái mô tả sao giống nhau quá.
  • Author
[quote name='venusni']Mình phải thi test, pass mới phỏng vấn. Sao bạn lại phỏng vấn rồi mới test nhỉ. Lạ ghê. Đề thi xoay quanh một vài tình huống, hoặc hỏi về tâm lý khách hàng, tố chất bán hàng, mà đại loại dài quá nhớ không hết nhưng toàn liên quan bán hàng, giải quyết tình huống. Mình cũng như bạn cho tới giờ vẫn ko biết csr với teller nó khác nhau chỗ nào. Thấy cái mô tả sao giống nhau quá.[/QUOTE] Tại crs chi nhánh này đang tuyển nội bộ bạn ạ, mình gặp gđ trước mới đi test, hơi ngược so với bình thường. không biết lương csr bao nhiêu nhỉ, nghe nói cũng thấp lắm, lỡ đề xuất 6tr mà mấy anh chị pv kêu lương nv mới thấp lắm nha em. nghe mà rầu ghê gớm. Ủa mà sao bạn được đi test hay vậy? thường thì csr tuyển nội bộ là chính, bạn là ACB thông báo ra bên ngoài luôn hả?
Bạn ở Chi nhánh nào mà tuyển nội bộ? Mình ở TPHCM. Trên web ACB đang đăng ầm ầm thông tin tuyển dụng đó thôi, CSR thì đăng thông báo 2 tháng trước rồi. Ở ACB họ tuyển dụng tập trung, sau đó nếu ai muốn về chi nhánh nào thì sẽ được đưa về chi nhánh đó nếu chi nhánh gần nhà chịu nhận mình. Vậy chắc bạn đi theo quy trình ngược lại thì có lẽ khả năng vô ACB rất cao, đừng lo lắng. Đề thi ở ACB không khó đâu. Quan trọng là vòng phỏng vấn, qua được vòng đó coi như êm đẹp
  • Author
[quote name='venusni']Bạn ở Chi nhánh nào mà tuyển nội bộ? Mình ở TPHCM. Trên web ACB đang đăng ầm ầm thông tin tuyển dụng đó thôi, CSR thì đăng thông báo 2 tháng trước rồi. Ở ACB họ tuyển dụng tập trung, sau đó nếu ai muốn về chi nhánh nào thì sẽ được đưa về chi nhánh đó nếu chi nhánh gần nhà chịu nhận mình. Vậy chắc bạn đi theo quy trình ngược lại thì có lẽ khả năng vô ACB rất cao, đừng lo lắng. Đề thi ở ACB không khó đâu. Quan trọng là vòng phỏng vấn, qua được vòng đó coi như êm đẹp[/QUOTE] CN TPHCM bạn ạ, hồi trước mình có làm PFC của ACB mà chỉ tiêu nặng quá chịu không nổi. Mình chỉ biết CSR hay tuyển nội bộ nên cũng không xem trên web của NH, bạn nói mình mới biết đợt vừa rồi có tuyển ra bên ngoài đó chứ. Mình nghỉ ACB rồi nên giờ apply lại, bữa đi pv thì cũng ổn nhưng mấy anh chị đang lo ngại vụ nhà mình xa, không biết có cơ hội không nữa.
[quote name='venusni']Mình phải thi test, pass mới phỏng vấn. Sao bạn lại phỏng vấn rồi mới test nhỉ. Lạ ghê. Đề thi xoay quanh một vài tình huống, hoặc hỏi về tâm lý khách hàng, tố chất bán hàng, mà đại loại dài quá nhớ không hết nhưng toàn liên quan bán hàng, giải quyết tình huống. Mình cũng như bạn cho tới giờ vẫn ko biết csr với teller nó khác nhau chỗ nào. Thấy cái mô tả sao giống nhau quá.[/QUOTE] CSR ở ngân hàng nào em nhỉ? Bên Vpbank thì khác nhau giữa CSR và Teller là CSR là chuyên xử lý tất cả các giao dịch không dùng tiền mặt, VD: hạch toán mở tài khoản, thay đổi thông tin tài khoản, gửi tiết kiệm, scan hồ sơ tín dụng lên trung tâm phê duyệt tập trung, hạch toán đóng mở thẻ tín dụng.... Em tưởng tượng rằng bây giờ khách hàng vào ngân hàng sẽ ko phải 1 cửa mà nhiều cửa ấy, VD khách hàng muốn vào mở tài khoản thì B1:gặp chuyên viên tư vấn để đc tư vấn về thủ tục, lãi suất, phí, xong điền hồ sơ mở thẻ; B2: chuyên viên tư vấn sẽ đưa hồ sơ mở thẻ cho em mở, trong lúc đó KH qua Teller nộp tiền phí mở, B3: em trả kết quả mở cho khách hàng.
  • Author
[quote name='F_L_Y']CSR ở ngân hàng nào em nhỉ? Bên Vpbank thì khác nhau giữa CSR và Teller là CSR là chuyên xử lý tất cả các giao dịch không dùng tiền mặt, VD: hạch toán mở tài khoản, thay đổi thông tin tài khoản, gửi tiết kiệm, scan hồ sơ tín dụng lên trung tâm phê duyệt tập trung, hạch toán đóng mở thẻ tín dụng.... Em tưởng tượng rằng bây giờ khách hàng vào ngân hàng sẽ ko phải 1 cửa mà nhiều cửa ấy, VD khách hàng muốn vào mở tài khoản thì B1:gặp chuyên viên tư vấn để đc tư vấn về thủ tục, lãi suất, phí, xong điền hồ sơ mở thẻ; B2: chuyên viên tư vấn sẽ đưa hồ sơ mở thẻ cho em mở, trong lúc đó KH qua Teller nộp tiền phí mở, B3: em trả kết quả mở cho khách hàng.[/QUOTE] Ngân hàng Á Châu ạ, chức năng CSR cũng giống bên VP nhưng chia ra CSR tiền gửi và CSR tiền vay (thường gọi là Loan CSR). Em muốn hỏi anh về cách trả lời câu "sao bạn không chọn teller mà lại chọn CSR", câu này ngoài ý CSR không đụng đến tiền mặt tránh được rủi ro mất tiền thì còn ý nào nữa k ạ? Em cám ơn nhiều nhé!
[quote name='F_L_Y']CSR ở ngân hàng nào em nhỉ? Bên Vpbank thì khác nhau giữa CSR và Teller là CSR là chuyên xử lý tất cả các giao dịch không dùng tiền mặt, VD: hạch toán mở tài khoản, thay đổi thông tin tài khoản, gửi tiết kiệm, scan hồ sơ tín dụng lên trung tâm phê duyệt tập trung, hạch toán đóng mở thẻ tín dụng.... Em tưởng tượng rằng bây giờ khách hàng vào ngân hàng sẽ ko phải 1 cửa mà nhiều cửa ấy, VD khách hàng muốn vào mở tài khoản thì B1:gặp chuyên viên tư vấn để đc tư vấn về thủ tục, lãi suất, phí, xong điền hồ sơ mở thẻ; B2: chuyên viên tư vấn sẽ đưa hồ sơ mở thẻ cho em mở, trong lúc đó KH qua Teller nộp tiền phí mở, B3: em trả kết quả mở cho khách hàng.[/QUOTE] Ủa, Vậy Teller thì sao anh, hổng lẽ chỉ có nhận tiền của khách hàng?? Nhận tiền thì đã có thủ quỹ hoặc kế toán mà. A có thể chi tiết hơn về 2 vị trí trên ko? Tại em có nghe bạn nói bên CSR còn giải quyết khiếu nại, đảm nhiệm tư vấn, mở thẻ, còn hạch toán là do bên Teller làm. Hic. Ko biết là 2 cái vị trí này cụ thể là thế nào
[quote name='venusni']Ủa, Vậy Teller thì sao anh, hổng lẽ chỉ có nhận tiền của khách hàng?? Nhận tiền thì đã có thủ quỹ hoặc kế toán mà. A có thể chi tiết hơn về 2 vị trí trên ko? Tại em có nghe bạn nói bên CSR còn giải quyết khiếu nại, đảm nhiệm tư vấn, mở thẻ, còn hạch toán là do bên Teller làm. Hic. Ko biết là 2 cái vị trí này cụ thể là thế nào[/QUOTE] Anh chỉ nói riêng bên VPbank thôi, Teller làm các nghiệp vụ có xuất hiện thu chi tiền mặt, ko phải chỉ nhận tiền thôi, mà nhận tiền rồi sẽ phải làm giấy nộp tiền, sẽ phải đếm tiền....
[quote name='tuoikt3']Ngân hàng Á Châu ạ, chức năng CSR cũng giống bên VP nhưng chia ra CSR tiền gửi và CSR tiền vay (thường gọi là Loan CSR). Em muốn hỏi anh về cách trả lời câu "sao bạn không chọn teller mà lại chọn CSR", câu này ngoài ý CSR không đụng đến tiền mặt tránh được rủi ro mất tiền thì còn ý nào nữa k ạ? Em cám ơn nhiều nhé![/QUOTE] Cái này phải em trả lời chứ ko phải anh trả lời. Câu trả lời thuyết phục nhất cho những câu hỏi kiểu như này là em phải nêu được vị trí em ứng tuyển cần những tiêu chí gì, và em có đủ những tiêu chí đó; thêm nữa thì nói về lý do là em thích môi trường làm việc ở ngân hàng đó :)
Test dễ lắm...chỉ cần đặt mình vào vị thế của khách hàng...khách hàng muốn gì? cần gì? thì sẽ trả lời được. Đặc biệt có khoảng 3-4 câu về " khách hàng đòi hỏi". Mới test hum qua..,mình ứng tuyển PFC mà nhân sự thấy hợp với CSR hơn nên test lại ( trước đó đã test PFC và pv rùi)...đang đợi ngày pv lại
[quote name='tinamoon']Test dễ lắm...chỉ cần đặt mình vào vị thế của khách hàng...khách hàng muốn gì? cần gì? thì sẽ trả lời được. Đặc biệt có khoảng 3-4 câu về " khách hàng đòi hỏi". Mới test hum qua..,mình ứng tuyển PFC mà nhân sự thấy hợp với CSR hơn nên test lại ( trước đó đã test PFC và pv rùi)...đang đợi ngày pv lại[/QUOTE] hồi trc bạn đi pv, bên nh hỏi gì vậy bạn, có thể chia sẻ anh em đc ko
  • Author
[quote name='venusni']hồi trc bạn đi pv, bên nh hỏi gì vậy bạn, có thể chia sẻ anh em đc ko[/QUOTE] Nếu pv vị trí PFC thì đa số xoay quanh những câu như : tại sao lại chọn PFC ?, bạn hiểu gì về nghề này ?, bạn sẽ kiếm khách hàng như thế nào ?, kể tên ?, làm ntn để có thể thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ bên nh mình ?, đưa ra một vài tình huống cụ thể để mình chọn, nếu khách hàng có tsđb tốt nhưng thu nhập k được tốt cho lắm và khách hàng có tsđb không được tốt và thu nhập tốt thì ưu tiên chọn khách hàng nào ?, từ trước tới giờ đã từng chịu áp lực nào chưa? nếu giao cho chỉ tiêu là x tỷ thì bạn có làm được k và làm như thế nào ?, nếu có nợ xấu thì bạn sẽ giải quyết ntn ?....đấy là mấy câu hỏi hồi trước mình bị hỏi khi pv, còn mấy câu nữa nhưng không nhớ rõ cho lắm, đại loại mà mình chém cũng nhiều. Còn pv CSR chắc liên quan tới phần đáp ứng nhu cầu khách hàng, giải quyết tình huống... [quote name='F_L_Y']Cái này phải em trả lời chứ ko phải anh trả lời. Câu trả lời thuyết phục nhất cho những câu hỏi kiểu như này là em phải nêu được vị trí em ứng tuyển cần những tiêu chí gì, và em có đủ những tiêu chí đó; thêm nữa thì nói về lý do là em thích môi trường làm việc ở ngân hàng đó :)[/QUOTE] Dạ em hiểu ý của anh, nhưng em vẫn muốn hỏi anh là nếu là anh thì anh sẽ chọn trả lời ntn ạ? vì em cũng chưa nghĩ được ra nên...hì hì...anh thông cảm đừng la em ạ.
  • 1 year later...
mình mới thi hôm 12/06 đây, hiện đang học việc tại acb. Thi gồm 3 môn: nghiệp vụ, IQ, và tiếng anh. Nhưng mình thì ben khối doanh nghiệp nhưng lại làm đề thi của cá nhân. NV có 30c, AV 30c, IQ 27c, làm trên 50%. là pass. PV gồm giám đốc và phó gđ pv
Có bạn nào thì CSR hôm 18/6 tại Hoàng Quốc Việt được gọi đi pv chưa ak? thấy mọi người bảo làm 50% là pass, mà mình thấy lo vì đến giờ vẫn chưa thấy bên acb có thông báo gì
  • 2 weeks later...
[quote name='tmphuong9x']Có bạn nào thì CSR hôm 18/6 tại Hoàng Quốc Việt được gọi đi pv chưa ak? thấy mọi người bảo làm 50% là pass, mà mình thấy lo vì đến giờ vẫn chưa thấy bên acb có thông báo gì[/QUOTE] Cậu ơi. Test nghiệp vụ những gì vậy c ?

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...