HOT Bộ Tài liệu đào tạo Nhân viên mới BIDV (Update)

  • Bắt đầu Bắt đầu acidamin
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Làm việc tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) - 1 trong 4 Ngân hàng lớn nhất tại thị trường Tài chính Ngân hàng ở Việt Nam luôn là sự lựa chọn nghề nghiệp của rất nhiều người khi tiếp cận đến lĩnh vực Ngân hàng. Trải qua hơn 50 năm thành lập và phát triển, BIDV luôn được đánh giá là "ngọn cờ đầu" trong việc khẳng định được Thương hiệu, Vị thế, Thị phần & Gặt hái được các kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Rõ ràng, không thể phủ nhận rằng, việc trở thành Cán bộ Nhân viên - là một phần của BIDV vẫn luôn là niềm Tự hào, Vinh dự và niềm Hãnh diện của rất nhiều Nhân sự, cùng với Chế độ Đãi ngộ thuộc hàng TỐT NHẤT hệ thống, Môi trường làm việc đổi mới, trẻ trung & đầy tính năng động, cực kỳ phù hợp với các Nhân sự trẻ tuổi.

Trải qua gần 2 tháng tổ chức thi tuyển (từ tháng 05/2019), BIDV đã Chính thức công bố kết quả đến các Ứng viên trúng tuyển trong đợt thi tuyển TẬP TRUNG đợt 1/2019. Đây thực sự là kết quả đáng khích lệ với các Ứng viên trúng tuyển, trở thành Cán bộ Nhân viên của một trong những Định chế Tài chính LỚN NHẤT tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc vượt qua Vòng Thi tuyển mới chỉ là Thách thức ban đầu. Thử thách thực sự đánh giá Năng lực của Nhân sự mới chính là ở giai đoạn Thử việc, Tiếp nhận công việc sau này dần trở thành các Cán bộ Nhân viên chính thức tại BIDV. Tất nhiên, trong môi trường đào tạo hiện đại tại các Ngân hàng Thương mại ở Việt nam luôn chú trọng việc hướng dẫn, kèm cặp Nhân sự, nhất là trong giai đoạn bắt đầu công việc.

Nhưng, thực sự việc tiếp nhận Kỹ năng, Quy trình, Văn bản Nghiệp vụ trong quá trình xử lý công việc đòi hỏi khả năng tổng hợp thông tin, cách thức truyền đạt của Leaders, đồng thời cần có khả năng "đeo bám" chủ động từ các cá nhân. Đây cũng không phải là điều đơn giản, nhất là khi chúng ta đang được gọi là "Ma mới", với nhiều áp lực bủa vây xung quanh.

Lộ trình ký kết Hợp đồng tại BIDV:

Nhân sự mới cần tuân thủ Quy trình ký kết hợp đồng, bao gồm:
  • Hợp đồng Thử việc 2 tháng: Nhân sự được thao tác công việc như một Nhân viên chính thức, tuy nhiên, không được cấp User thực hiện Core Banking.
  • Hợp đồng lao động 1 năm
  • Hợp đồng lao động 3 năm
  • Hợp đồng lao động Không xác định Thời hạn
Kết thúc thời gian Thử việc, Nhân sự sẽ được đánh giá tổng thể thông qua Kết quả Thực hiện công việc, bao gồm các Tiêu chí Định lượng và Định tính.

Rất nhiều Trường hợp các Nhân sự không vượt qua được thời gian Thử việc sẽ phải Chấm dứt công việc; hoặc đôi lúc được gia hạn Thử việc thêm 2 tháng, sau đó tiếp tục đánh giá lại. Sau khi đánh giá lại, nếu không chứng tỏ được sự cải thiện, Ứng viên buộc phải Chấm dứt Hợp đồng.

Các lý do Nhân sự buộc phải Chấm dứt công việc sau Thử việc:

Có rất nhiều lý do khiến các Nhân sự buộc phải Chấm dứt công việc ngay sau 2 tháng thử việc, bao gồm các lý do Khách quan & Chủ quan. Tuy nhiên, "tiên trách kỷ, hậu trách nhân", chúng ta cùng nhau phân tích các yếu tố quan trọng bao gồm:
  • Nhân sự không nắm vững Quy trình tác nghiệp
  • Kỹ năng tác nghiệp nội bộ, phối hợp giữa các bộ phận Phòng ban kém
  • Lúng túng trong việc bán hàng, phát triển Khách hàng
  • Thiếu kỹ năng và tư duy phục vụ Khách hàng
  • Không đạt được KPI thử việc, bao gồm KPI định lượng & định tính
NHẬN XÉT: Có thể thấy rằng, việc vượt qua thời gian Thử thách Thử việc tại BIDV là không hề đơn giản, đòi hỏi Ứng viên cần nắm bắt Công việc NHANH CHÓNG ngay khi tiếp nhận công việc mới, đồng thời phải có khả năng linh hoạt xử lý các Tình huống tương tác với Khách hàng, đặc biệt là Kỹ năng tác nghiệp nội bộ - Hay còn được gọi là Khả năng vượt qua sự "săm soi" của rất nhiều các bộ phận phòng ban tác nghiệp liên quan. Chính họ là người Quyết định việc "Bạn ở lại hay ra đi?"

Như vậy, ngay từ ban đầu, Nhân sự muốn hoàn thiện kỹ năng công việc & phát triển sự nghiệp vững vàng tại môi trường Ngân hàng BIDV đều cần phải nắm vững Công thức Vàng: "CHẮC nghiệp vụ; GIỎI kỹ năng; NHANH hòa nhập"

Nhằm hỗ trợ cho các Thành viên U&Bank trong quá trình Tiếp cận công việc mới tại BIDV, BQT Diễn đàn xin chia sẻ "Bộ tài liệu Đào tạo Nghiệp vụ dành cho Nhân viên mới tại BIDV", bao gồm 3 nền tảng Nghiệp vụ chính:
  • Nghiệp vụ Tín dụng
  • Nghiệp vụ Kế toán
  • Nghiệp vụ Nguồn vốn
Tài liệu được đánh giá có tính cô đọng cao, dễ đọc & dễ áp dụng thực tế vào Công việc.

BQT hy vọng đây là sự hỗ trợ đắc lực cho các Thành viên vượt qua giai đoạn thử thách ban đầu.

BQT.

Hà Nội, ngày 15 tháng 07 năm 2019
-----------------------
Với mong muốn các Nhân sự mới tiếp nhận công việc tại BIDV có khả năng Nắm vững Nghiệp vụ, Thuần thục Kỹ năng & Có khả năng phát triển lâu dài trong môi trường BIDV - một trong những Tổ chức Tài chính LỚN MẠNH NHẤT tại Việt Nam, UB Academy chính thức khởi động chương trình đào tạo "BIDV Jumping - Học làm Nghề tại BIDV".

BIDV Jumping
là chương trình được thiết kế phục vụ riêng cho các Nhân sự ĐANG làm việc TRỰC TIẾP tại BIDV. Đây là chương trình HỌC để LÀM, với các Nội dung xây dựng theo Quy trình Nghiệp vụ THỰC TẾ, trên cơ sở Giảng viên đào tạo là Cán bộ Quản lý CẤP CAO có > 10 năm công tác tại các Ngân hàng Big4, đã (hoặc) đang làm việc trực tiếp tại BIDV.

Mục tiêu đào tạo của chương trình là: Thành thạo về Quy trình Nghiệp vụ & Định hướng phát triển Nghề nghiệp LÂU DÀI tại môi trường BIDV.

Chi tiết chương trình tham khảo tại: https://ub.edu.vn/courses/bidv-jumping-hoc-lam-nghe-tai-bidv

Hotline hỗ trợ: 097.5151.777
 

Đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối:
Dear all,

I'm inheriting an Privilege Banking Relationship Manager proposition here at UOB Vietnam - one of the largest bank in Southeast Asia

Key responsibilities:
• NTB Sales Management: Growing the portfolio, bring in new accounts & achieve sales target

• Portfolio Management: Deepen existing relationships, attrition management, sales strategies

• Marketing/ Cross sell: increase total portfolio nd referrals of other banking products

• Compliance: local policies, SOPs & SBV, AML/ CFT

• Service quality: To promote the highest level of customer service and responsiveness to Privilege Clients.


Key requirements:
• Bachelor’s degree:two years proven and progressive financial services and/or retail sales experience or equivalent

• high net worth clients

• Strong communication, influencing skills

• Requires superior analytics and problem-solving skills.

• Ability to work in a fast-paced, team-oriented environment.

• A strong & assertive communicator in speaking & writing

• Able to communicate well in English and local languages



Please send yours or candidate’s resume to me.

Should you need further information, please contact me.

#Privilegebanking

#Relationshipmanager
Thanks.
 
Back
Bên trên