Bị tự kỉ vì làm tín dụng

thanhbinh_1881

Verified Banker
23021


Chào các bác!

Em vào đây tâm sự để xả stress mong các bác lắng nghe. Em làm tín dụng đc 2 năm. Lúc đầu làm bên Techcombank thì do còn trẻ và mới nên nhiệt huyết lắm. kết quả rất tốt nên sau khi sếp đi kéo em sang bên này. Em chuyên làm ô tô mới ( cái trò lân la đi nịnh bợ rẻ tiền bọn Sales xe chắc các bác ko còn lạ lẫm gì).
Em sang đây đã đc 4 tháng và lại quay trở lại mảng ô tô mới nhưng THỰC SỰ, tự bản thân thấy ko còn chút nhiệt nào đi lân la mặc dù em cg đã cố gắng và thử thách bản thân.
Hiện tại em đang khủng hoảng và rất muốn "TIME TO SAY GÚT BAI" với nghề. Hoặc nếu có làm bank thì em cũng muốn sang vị trí nào nhẹ nhàng , hoặc chí ít là tín dụng của 1 bank ko áp lực. Bởi sau quãng thời gian lăn lộn với nghề, em nhận ra thăng tiến ko phải là lựa chọn của em, bên ngoài còn còn nhiều kế hoạch khác ra tiền mà vì công việc áp lực thế này khéo tất cả đi xuống.
Cảm ơn các bác đã lắng nghe!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Nếu làm ô tô thì bạn làm vay doanh nghiệp mua xe lúc đấy bọn sale bám như đỉa luôn, còn cá nhân mua xe thì chỉ làm lúc đầu mình có nhiệt huyết thôi. Tín dụng còn nhiều mảnh khác mà, cứ gì phải xe đâu.
 
Nếu làm ô tô thì bạn làm vay doanh nghiệp mua xe lúc đấy bọn sale bám như đỉa luôn, còn cá nhân mua xe thì chỉ làm lúc đầu mình có nhiệt huyết thôi. Tín dụng còn nhiều mảnh khác mà, cứ gì phải xe đâu.

Cá nhân làm xe hay nhà dự án/đất đều phải nịnh nọt bọn sale mà. Còn làm vay mục đích khác như tiêu dùng xây sửa nhà thì mình k nói :)), còn hộ KD thì tuỳ NH đẩy mạnh , cái nè k rõ.
 
Bên mình bank cũng khổ lắm suốt ngày đi nịnh bọn Sale, còn phải trích cả lương thưởng ra làm hoa hồng cho chúng nó mới mong đạt chỉ tiêu
 
Tôi nghĩ bạn có suy nghĩ thế chưa hẳn đúng. Bạn chưa làm hết sức mình. Sale ô tô tụi tui cũng rất khổ. Nếu bạn chơi, kết bạn thật tình thì họ cũng đối xử lại vậy thôi, trừ khi sale ô tô đó quá chảnh. Để bán được chiếc xe trả góp cá nhân hay doanh nghiệp tụi tui cũng rất cần ngân hàng, để giải quyết công việc trơn tru, mong đẩy được chiếc xe. Công việc có qua có lại chẳng ai nịn ai, ai có nịn nót thì người nghe đều thừa biết, quan trọng bạn hãy tỏ thái độ chân tình, không giả tạo là được.
 
Thật ra. Mỗi công việc đều có nhũng góc khuất riêng. Mình cứ chấp nhận nó và dám đối mặt với một tinh thÀn mới mẻ và vui vẻ là được.
 
Mình thì tự kỷ kiểu khác.
Ngồi ăn cơm, mọi người cười nói còn một mình mình cắm cúi ăn. Ai không biết lại bảo: đã mặt lạnh lại còn tham ăn ( ̄▽ ̄). Nhưng thực ra lúc ấy trong đầu đang nghĩ vẩn vơ: sáng/chiều nay làm những việc gì, sắp xếp thời gian như nào. Đến nỗi mọi người trêu đùa gì mình, đập vào người mình mà mình cứ đớ đờ đơ, không hiểu gì cả, như đang sống trong thế giới riêng vậy.
Tối đi ngủ cũng cứ nghĩ miên man như vậy, nhẩm tính cho vay được bao nhiêu, thiếu bao nhiêu, lãi ntn, nợ xấu, nợ xử lý...vân vân và mây mây.. sau đó mồ hôi vã ra như tắm. (。 ˇ‸ˇ 。)
Kể từ khi làm tín dụng, thời gian cho gia đình cũng ít đi, yêu đương lại càng không. Chốt lại 27 xuân xanh vẫn đi về một mình một cõi, lại còn bị mang tiếng chảnh (╥﹏╥). Đã không được ăn lại còn phải rửa bát. Ahuhu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên