6 quy luật tăng vận may, ai cũng nên biết nếu muốn vạn sự hanh thông, thuận lợi

emcocghe

Super Moderator
Super Mod
8 quy luật tăng vận may, ai cũng nên biết nếu muốn vạn sự hanh thông, thuận lợi

Hãy xem đó là những định luật gì mà có thể giúp chúng ta gia tăng vận may trong cuộc sống.

Một hôm, chúng tôi đang vội đi gặp một khách hàng quan trọng thì nhìn thấy bên đường có một đôi vợ chồng già, chiếc xe ô tô của họ bị xịt lốp.

Về lý, vì đang vội nên chúng tôi có thể không để ý đến khó khăn của đôi vợ chồng già, song cảm thấy trong tình huống này, chúng tôi không thể không giúp nên chúng tôi đã quyết định dừng xe và giúp họ thay lốp xe.

Đôi vợ chồng già muốn trả cho chúng tôi một khoản tiền để bày tỏ lòng biết ơn nhưng chúng tôi từ chối và chúc họ tiếp tục lên đường may mắn.

Vội vã lái xe đến điểm hẹn, lúc này chúng tôi mới phát hiện ra rằng bên đối tác còn đến trễ hơn chúng tôi, thậm chí họ còn ký hợp đồng một cách rất vui vẻ và thoải mái.

Các bạn cảm thấy trong tình huống này, có phải chúng tôi đã gặp may?

Tất nhiên, đây chỉ là một ví dụ và tôi cho rằng, đây không phải là vận may, bởi vì điều này vốn dĩ là quy luật vận hành của vũ trụ, của đạo trời.

Vậy thì trên đời, có những nguyên tắc, quy luật nào của vũ trụ mà chúng ta nên biết để có thể thuận theo tự nhiên, để được trời xanh an bài theo cách tốt đẹp nhất mà con người vẫn luôn mong muốn và hi vọng?

1. Luật nhân quả

Trên đời này, không có việc gì xảy ra một cách ngẫu nhiên, mỗi một việc xảy ra đều có nguyên nhân của nó. Đây là định luật căn bản nhất trong vũ trụ. "Nhân" và "quả" có quan hệ đối ứng, thiện nhân sẽ mang lại thiện quả và ác nhân sẽ mang đến ác quả. Muốn gieo "thiện nhân" hay "ác nhân", đều là do con người quyết định.

8 quy luật tăng vận may, ai cũng nên biết nếu muốn vạn sự hanh thông, thuận lợi - Ảnh 1.

Vì thế nên với những người muốn tu tạo, cần phải chú ý và biết rõ rằng, mỗi suy nghĩ của bản thân hay mỗi lời nói, hành vi mình thực hiện đều có thể tạo ra kết quả.

2. Luật hấp dẫn

Tư tưởng, suy nghĩ của con người và hiện thực có quan hệ hấp dẫn lẫn nhau, ví dụ như sợ mắc bệnh lại thường hay mắc bệnh. Bởi vì con người đều nhìn thế giới theo lựa chọn và chỉ chú ý đến những việc mà mình tin, với những việc không tin sẽ thường làm ngơ.

Con người nếu có thể kiểm soát được tư tưởng, suy nghĩ của bản thân, chuyên chú vào những người, vật, việc lương thiện, tự nhiên chúng ta sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích, người, vật, việc lương thiện sẽ bị thu hút đến với chúng ta, và ngược lại, chính chúng ta cũng bị thu hút bởi những người, vật, việc như thế.


Vì thế, chú ý đến suy nghĩ, tư tưởng của chính mình cũng là một cách tu tạo, mang lại may mắn trong cuộc sống.

3. Luật tin tưởng sâu sắc

Một người nếu tin tưởng chắc chắn rằng một việc gì đó sẽ xảy ra, cho dù việc đó là tốt hay xấu, nhất định nó sẽ xảy ra đối với anh ta.

Có niềm tin sắt đá và đó là niềm tin tích cực, chúng ta sẽ nhận được phúc báo, muốn gieo phúc cho bản thân, nhất định phải thiết lập những niềm tin tích cực và tốt đẹp.

8 quy luật tăng vận may, ai cũng nên biết nếu muốn vạn sự hanh thông, thuận lợi - Ảnh 2.
4. Luật thả lỏng

Con người trong tình huống thả lỏng bản thân mới có thể dễ dàng gặt hái được kết quả. Tâm lý quá lo lắng hay vội vã đều không mang lại kết quả tốt đẹp. Vậy thì, thế nào mới là trạng thái tâm lý tốt nhất? Câu trả lời đó là: Tâm càng thanh tịnh càng tốt.

5. Luật hiện tại

Con người không thể thay đổi được quá khứ, cũng không thể kiểm soát được tương lai, thứ có thể làm được chính là những suy nghĩ, ngôn ngữ và hành vi ở hiện tại. Nếu như con người thường xuyên hồi tưởng lại quá khứ, hẳn sẽ bị những day dứt, hối hận bủa vây đến mức không thể thoát ra.

Nếu chỉ ngồi đó lo lắng cho tương lai, sẽ hấp dẫn những việc mà bản thân mình không mong muốn xảy ra. Vì thế, con người chỉ nên tích cực chú ý đến mọi việc xảy ra ở hiện tại, vận mệnh sẽ cứ thế mang đến những điều tốt đẹp mà có khi ngay cả bản thân chúng ta cũng không ngờ đến.

6. Luật 80/20

Con người trước khi đạt được mục tiêu, thường dùng hết 80% thời gian và sự cố gắng và chỉ có thể thu được 20% kết quả, 80% kết quả còn lại thường xuất hiện sau khi chúng ta bỏ ra 20% thời gian và sự cố gắng cuối cùng.

Không nên dự tính rằng 80% thời gian và sự cố gắng ban đầu đã có thể mang về kết quả to lớn, chỉ cần không từ bỏ, dùng nốt 20% sự nỗ lực cuối cùng, chúng ta không chỉ gặt hái thành công mà còn có được sự tiến bộ vượt bậc trong chính bản thân mình.

Theo Nguyễn Nhung

Theo Trí thức trẻ
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,235
Thành viên mới nhất
baychinkingtoe
Back
Bên trên