5 cách giúp nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập với môi trường Ngân hàng



emcocghe

Administrator
Bank's User
Bắt đầu công việc mới có thể là một trong những trải nghiệm vừa căng thẳng, vừa thú vị. Và, làm sao để hòa nhập vào nhóm mới chính là một trong những thử thách mà bạn sẽ phải đối mặt. “Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau” Nếu như bạn có thể hòa nhập và làm việc hiệu quả cùng các thành viên trong nhóm, mọi người sẽ không chỉ nhanh chóng đạt được mục tiêu đặt ra mà còn giúp bạn có những ngày làm việc thật thoải mái, hạnh phúc. Bạn có đang gặp khó khăn hay lo sợ về việc làm thế nào để có thể nhanh chóng hòa hợp với nhóm mới không? Hãy tham khảo ngay các gợi ý bên dưới.

1. Tìm cho mình một người chỉ dẫn (Mentor)

“A mentor is more of a guide than a teacher” – “Một người chỉ dẫn đôi khi sẽ hướng dẫn cho bạn nhiều hơn cả một người thầy”

Một trong những lời khuyên tốt nhất gửi đến bạn chính là hãy tìm cho mình một người cố vấn có thể giúp bạn ổn định và nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Hãy kết hợp những kiến thức, kinh nghiệm mà họ truyền đạt lại cùng những kỹ năng mà bạn đã có trước đây, để tạo sự tự tin cho bản thân trước.

Người cố vấn tuyệt vời sẽ nói cho bạn nghe về văn hóa của công ty, của nhóm mà bạn sắp gia nhập, tính cách của các thành viên trong nhóm, nguyên tắc làm việc… Bạn nên ghi chú lại ngay những chia sẻ này để điều chỉnh cách cư xử và làm việc cho phù hợp. Nếu điều gì chưa rõ hoặc bạn chưa chắc rằng mình làm đúng, đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của cố vấn để đưa ra hành động chính xác nhất.

Cho dù hiện tại, kỹ năng và kinh nghiệm bạn có tốt đến đâu thì khi gia nhập môi trường mới, việc tìm cho mình một người chỉ dẫn là một trong những việc cần thiết và giúp bạn rất nhiều.

5-cach-giup-ban-nhanh-chong-hoa-nhap-vao-nhom-moi-hinh-anh-1
Một trong những lời khuyên tốt nhất gửi đến bạn chính là hãy tìm cho mình
một người cố vấn có thể giúp bạn ổn định và nhanh chóng thích nghi với môi trường mới


2. Tham gia các hoạt động của công ty

Việc góp mặt trong những chương trình, hoạt động của công ty là một cách hoàn hảo để bạn xây dựng mối quan hệ. Hãy tham gia các sự kiện dù lớn hay nhỏ. Qua các hoạt động ấy, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và hiểu thêm về tính cách, sở thích của đồng nghiệp và chia sẻ thêm với họ về bản thân bạn.

Tuy nhiên, bạn nên đặt ra giới hạn cho mình, vui chơi nhưng vẫn đảm bảo kết quả công việc và chia sẻ một cách có chừng mực. Thật tuyệt nếu qua những buổi trò chuyện bạn cho đồng nghiệp thấy được năng lực của bạn thế nào, sẽ giúp ích cho nhóm ra sao. Bạn không nên để họ thấy quá nhiều điểm yếu từ bạn hoặc khiến họ nghĩ rằng bạn quá tự cao.

3. Xây dựng mối quan hệ
Bạn đừng quên dành thời gian để tìm hiểu về những người đồng nghiệp mà bạn sẽ làm việc chung.

Hầu hết mọi người đều có sở thích nói về bản thân, vì thế, hãy bắt đầu với việc đặt cho họ nhiều câu hỏi. Từ đó, bạn có thể rút ra điểm chung giữa bạn với từng đồng nghiệp và dùng nó như chủ đề chính cho buổi nói chuyện của hai người. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng gần gũi với đồng nghiệp của mình hơn.

Tại sao phải làm điều này? Khi bạn và thành viên trong nhóm thân nhau, quá trình làm việc trở nên ăn ý hơn, hiệu quả công việc đạt được cũng sẽ cao hơn.

5-cach-giup-ban-nhanh-chong-hoa-nhap-vao-nhom-moi-hinh-anh-2
Bạn đừng quên dành thời gian để tìm hiểu về những người đồng nghiệp mà bạn sẽ làm việc chung

4. Chấp nhận việc thay đổi

Có thể bạn đã có nhiều kinh nghiệm ở công ty cũ, nhưng cho dù như thế nào thì khi bắt đầu làm việc tại công ty mới, bạn vẫn cần phải thay đổi để có thể hòa nhập. Không ai quan tâm ở công ty cũ bạn đã làm tốt như thế nào, phong cách làm việc của bạn ra sao…

“Nhập gia tùy tục” – thay vì giữ khư khư cách làm việc cũ và thuyết phục đồng nghiệp làm theo bạn thì hãy bắt đầu từ sự thích nghi và thay đổi. Đừng nghĩ đến việc sẽ thay đổi công ty khi bạn là nhân viên mới nhé.

5. Bạn học được gì cho bản thân?
Ai cũng có những điểm mạnh và điểm yếu, bạn cũng vậy, đồng nghiệp mới cũng vậy. Vì thế, hãy tích hợp những điểm mạnh mà các thành viên trong nhóm của bạn có được để áp dụng và trau dồi bản thân mình hơn.

Để có thể nhận được sự công nhận và tôn trọng từ mọi người, không gì tuyệt vời hơn việc bạn ngày càng hoàn thiện bản thân và giỏi hơn trong công việc.

Bắt đầu công việc mới là cơ hội để bạn trải nghiệm và học hỏi. Bạn sẽ được tiếp cận thêm văn hóa làm việc mới, những mối quan hệ đồng nghiệp, những cơ hội để bạn phát triển thêm kỹ năng của bản thân. Vì thế, thay vì lo lắng, tại sao bạn không suy nghĩ theo cách tích cực để việc hòa nhập vào môi trường mới trở nên dễ dàng hơn?


Nguồn: Tổng hợp

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc
 

Banker Hub

Top