12 kĩ năng sẽ giúp bạn thăng tiến và kiếm việc dễ dàng (Phần 2)

thutrangftu

Super Moderator
Super Mod
Cùng tiếp tục với những kĩ năng sẽ quyết định việc bạn có được nhận vào công ty mới hay vị trí mơ ước hay không.

9. Can đảm

Đây không phải là khả năng chiến đấu với một con gấu trong rừng hay săn bắt cướp. Sự can đảm nơi làm việc mang tính logic nhiều hơn và đòi hỏi nhiều kĩ năng khác nhau. Bạn cần phải có can đảm để tranh luận với sếp nếu anh ta hoặc cô ta sắp đưa ra một quyết định có hại cho công ty hoặc khách hàng. Bạn cần có bản lĩnh để thúc đẩy một ý tưởng không tốt với người quản lý.

Dù có vẻ đáng sợ đây là một kĩ năng thường đem lại lợi ích cho cả tập thể. Nếu bạn có thể đứng lên vì điều gì đó và làm điều đúng đắn dù tính ích kỉ nói bạn nên im lặng, một nhà tuyển dụng thực sự chuyên nghiệp sẽ coi trọng sự can đảm đó của bạn.

10. Quản lý thời gian tuyệt vời
Nhiều người coi đó là một sự sáo rỗng mệt mỏi nhưng thời gian là tiền bạc. Nhà tuyển dụng của bạn trả tiền cho thời gian của bạn và họ mong đợi lợi nhuận tuyệt vời cho khoản đầu tư đó. Nếu bạn không có kỹ năng quản lí thời gian tốt, bạn sẽ không xứng đáng với số tiền được nhận.

Điều này không chỉ có nghĩa là đến sớm và về muộn mà còn là cách bạn quản lý một ngày, khối lượng công việc và các dự án cụ thể. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho một dự án và lơ là các nhiệm vụ khác, đó là cách quản lý thời gian tồi tệ. Nếu bạn giỏi quản lí thời gian, hãy nhấn mạnh kĩ năng đặc biệt này với nhà tuyển dụng.

11. Kiên nhẫn
Người xưa đã khẳng định kiên nhẫn là một đức tính tốt và sự kiên nhẫn đó sẽ được đền đáp. Trong thị trường việc làm, phẩm chất này cũng được chú ý. Kiên nhẫn là thứ chúng ta học được khi chúng ta trưởng thành và một số người trong chúng ta học nó tốt hơn nhiều so với những người khác.

Nếu bạn mất kiểm soát khi báo cáo tới trễ hai phút hoặc vô cùng bực bội khi chưa đạt được thỏa thuận trong lần đầu thương thảo, bạn khó có thể trở thành một nhân viên tốt. Hít một hơi, đánh giá tình hình và xử lý vấn đề với sự trưởng thành là một kĩ năng thiết yếu mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Điều đó cũng có nghĩa là sếp sẽ không sợ bạn lao đầu vào các quyết định một cách thiếu cân nhắc.

12 kĩ năng sẽ giúp bạn thăng tiến và kiếm việc dễ dàng (Phần 2) - Ảnh 1.
Nguồn: Wisebread
12. Kĩ năng tổ chức
Điều này không chỉ áp dụng cho tổ chức thể chất mà cả tinh thần. Một bàn làm việc hoặc máy tính lộn xộn sẽ không bao giờ có ích cho sự nghiệp của bạn, ngay cả khi điều đó chứng tỏ bạn bận rộn như thế nào. Giữ không gian của bạn gọn gàng ngay cả khi nhà của bạn bừa bộn cho thấy bạn biết cách sắp xếp mọi thứ.

Nếu bạn cũng rất giỏi trong việc tổ chức một tập thể, các sự kiện và các cuộc họp, bạn nên nói về việc điều này mang lại lợi ích gì cho nhà tuyển dụng của bạn trong quá khứ. Bất kì doanh nghiệp nào cũng sẽ tìm một người có kỹ năng tổ chức tốt để trở thành nhà lãnh đạo.

13. Ngoại giao
Ngoại giao được mô tả là "nghệ thuật đối phó với mọi người một cách tinh tế và hiệu quả". Nếu bạn có một chỉ số EQ tuyệt vời, như đã đề cập trong bài viết trước đó, bạn đã đi được nửa chặng đường. Tuy nhiên, phần thứ hai đáng chú ý của mô tả đó là từ "hiệu quả".

Nếu bạn là một nhà ngoại giao tuyệt vời, bạn không chỉ biết cách chỉ huy những người có chiến thuật tuyệt vời mà còn biết cách gây ảnh hưởng đến họ để có được kết quả như mong muốn. Ngoại giao là một kỹ năng tuyệt vời cần có trong lĩnh vực chính trị nhưng nó có ích trong bất kỳ doanh nghiệp nào để đạt được thỏa thuận cùng có lợi.

14. Chú ý đến các chi tiết
Bạn là người thường xuyên phát hiện ra những lỗi đánh máy, trình bày văn bản? Việc bạn có con mắt tinh tường để nhận biết mọi chi tiết sẽ thực sự quý giá trong một số công việc. Tương tự như vậy, một người có định hướng rất chi tiết sẽ có giá trị lớn đối với bất kì công ty nào. Dù đó là lỗi trong một bản tin hoặc cách xử lý một quy trình nhất định, những người chú ý đến chi tiết đó đều được nhà tuyển dụng coi trọng và đánh giá cao.

15. Trung thực
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là khả năng thẳng thắn và trung thực trong mọi tình huống. Điều này không có nghĩa là sự trung thực một cách tàn nhẫn mà có nghĩa là mọi người đến với bạn để có phản hồi chân thực. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ được tin tưởng nhiều hơn ý kiến của bạn được tôn trọng hơn.

Chắc chắn, đôi khi mọi người không thích câu trả lời của bạn nhưng về lâu dài, mọi người sẽ hiểu nếu mọi thứ bạn đưa ra dựa trên tinh thần xây dựng. Kết hợp điều này với lòng can đảm và bạn sẽ là kiểu nhân viên thực sự có thể tạo ra khác biệt cho mọi công ty.



Thu Phương
Theo Kinh tế & Tiêu dùng​
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,081
Tổng số thành viên
351,416
Thành viên mới nhất
bong88direct
Back
Bên trên