1107416223

Thế hệ Z tìm gì trong công việc?

Thế hệ Z (tạm tính những người sinh sau năm 1996) hiện chiếm 32% dân số toàn cầu và 11% lực lượng lao động. Theo Tập đoàn ManpowerGroup, cuối năm 2022, thế hệ Z sẽ là 24% trong lực lượng lao động toàn cầu và đến năm 2030, con số này sẽ đạt 30%.

Các bạn trẻ thuộc thế hệ này có xu hướng tò mò đối với những biên giới chưa được khám phá, những kỹ năng chưa được khai thác và tư duy đa chiều. Họ có xu hướng hành động, không ngừng học hỏi và thử nghiệm để phát triển. Với thế hệ Z, sự tiến bộ bền vững quan trọng hơn hoàn thiện tức thời. Họ có những tiêu chí riêng để xác định một công ty và sự nghiệp lý tưởng cho mình.

Mục đích trong công việc.

Thay vì chạy theo mức lương cao nhất, thế hệ Z coi trọng sứ mệnh và tác động của nơi họ làm việc. Một báo cáo của công ty phần mềm Lever cho thấy 42% thế hệ Z chọn làm việc tại một công ty có các giá trị phù hợp với họ hơn là nơi mang lại mức lương cao. Cùng với kiếm sống, họ muốn tạo ra sự thay đổi trong lĩnh vực của mình.

Môi trường làm việc lành mạnh, linh hoạt.

Môi trường làm việc lý tưởng cho gen Z

Thế hệ Z đánh giá cao các công ty ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của nhân viên hơn năng suất. Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, gen Z rất dễ bị căng thẳng. Nhiều nơi đã hỗ trợ gen Z bằng cách cung cấp lựa chọn làm việc từ xa kết hợp trực tiếp, cho phép nhân viên có những ngày chăm sóc sức khỏe tinh thần và chỉ bốn ngày làm việc trong tuần.

Sau khi rời công ty, nhân viên thế hệ Z nhiều khả năng sẽ không có mặt trên Email trừ khi có việc khẩn cấp. Nhiều nhà tuyển dụng linh hoạt tôn trọng ranh giới này, nhờ đó tăng khả năng thu hút và giữ chân được nhiều nhân tài trong thế hệ Z.

Ý thức cộng đồng mạnh mẽ.

Thế hệ Z lớn lên với Internet và nhận ra tầm quan trọng của việc tạo dựng các mối quan hệ thông qua giao tiếp trực tuyến, nhất là làm việc từ xa. Họ luôn muốn kết nối với đồng nghiệp. Với gen Z, nỗ lực xây dựng các mối quan hệ chân chính, lành mạnh giữa mọi người trong công ty cũng quan trọng như công việc họ làm.

Gen Z cũng muốn tìm kiếm sự cố vấn từ cấp trên để thúc đẩy mối quan hệ lâu dài, nhận lời khuyên chuyên nghiệp và nắm bắt cơ hội phát triển trong công ty. Họ muốn làm việc cho những người hào phóng, quan tâm đến sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của nhân viên.

Sống theo các nguyên tắc khởi nghiệp và đổi mới. 

7 nguyên tắc kinh doanh mà người khởi nghiệp nên chủ động phá bỏ để thành  công

Ngay cả khi không làm việc tại công ty khởi nghiệp, họ vẫn muốn làm việc cho một công ty là hiện thân của các nguyên tắc khởi nghiệp và đổi mới. Họ muốn thoát khỏi những nhiệm vụ và trách nhiệm cứng nhắc, hướng tới việc học những kỹ năng mới và thử nhiều vai trò. Thế hệ Z muốn có cảm giác tự chủ trong sự nghiệp và tìm kiếm những công ty cho phép họ thể hiện những gì họ quan tâm, cho họ những cơ hội phù hợp.

Theo Kênh14

Post navigation

Leave a Reply

Your email address will not be published.

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

I agree to these terms.

10 mẹo tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc mới

3 ngành nghề dành cho người yêu thích mạng xã hội

Nhìn cuộc sống đơn giản hơn, bạn sẽ phát hiện hạnh phúc nằm trong 5 điều

Lạm phát và đô la Mỹ siêu mạnh khiến khối nợ các nước mới nổi phình to

Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Grab có thứ hạng ra sao?

Tại sao giới trẻ thời nay không thích gọi điện thoại mà tập trung vào nhắn tin?

Freelancer: xu hướng việc làm hay trào lưu?

Vì sao chúng ta không ngừng so sánh mình với người khác?