Ủa cho em hỏi bình thường các NH sẽ cho vay nhỏ hơn hay lớn hơn giá trị TSĐB vậy?

quangbilly

Thành viên
Ban đầu tìm hiểu thì em thấy các NH thg cho vay chỉ 70% giá trị TSĐB, tức là Giá trị TSĐB luôn lớn hơn số tiền cho vay. Nhưng sao em đọc một vài báo cáo cấp tín dụng cho DN của BIDV thấy tỷ lệ Giá trị TSĐB / Hạn mức cho vay tối thiểu theo quy định chỉ có 30%. Tưc là có 3 tỷ TSĐB thì được vay tối đa đến 10 tỷ luôn???? Ngoài ra tỷ lệ giá trị TSĐB/Dư nợ cũng chỉ yêu cầu 60%. Thế rốt cuộc là sao ạ?
Em có hỏi cán bộ tín dụng ở chi nhánh thì Giá trị các khoản vay doanh nghiệp luôn lớn hơn Giá trị TSBĐ nhiều? Trong khi BIDV là NH top 4 mà sao có thể ngược đời như vậy đc ạ?
 
Cái em nói là cho vay tín chấp hoặc thế chấp các loại tài sản đảm bảo khác ko phải là BDS. Ví dụ như HM 10 tỷ, BĐS 30%, 70% còn lại là tín chấp (nhưng có cầm kèm hàng hóa, khoản phải thu) hoặc nhận chính thức hàng hóa, quyền đòi nợ hình thành/chưa hình thành trong tương lai...
Chứ không phải đơn giản là bỏ vào 3 tỷ là vay đc 10 tỷ đâu em.
Hình thức này chỉ áp dụng cho 1 số phân khúc KHDN đặc thù hoặc KH Doanh số lớn, tùy vào khẩu vị rủi ro của các ngân hàng. Chứ đại đa số theo thông thường, vẫn là TSĐB lớn hơn giá trị tín dụng em nhé.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,407
Thành viên mới nhất
Jettwings
Back
Bên trên