Review Kinh nghiệm thi tuyển vào Ngân hàng Phương Đông - OCB

Hi cả nhà, chả là hơn nữa tháng trước mình có đc một anh ở ocb gọi tới chi nhánh phỏng vấn, hôm phỏng vấn có 3 ac, 1 chị là giám đốc chi nhánh, 1 anh ở bộ phận hành chính của c.nhánh, còn 1 anh ở ban gì đó của hội sở( ko nhớ ban tên gì). hôm đó 3 người vây vào hỏi mình, cả h đồng hồ mới xong. rồi khoảng 1 tuần sau, anh ở hành chính cn gọi mình hẹn lên gặp chị nhân sự ở hội sở nói chuyện. hôm đó mình vào gặp chị nhân sự( C.Phê thì phải) chị chỉ nhìn mình xíu, hỏi tên gì? học gì?... đại khái khoảng 2 phút là xong( hôm đó ai cũng thế). rồi mình về. tuần sau anh ở hành chính lại gọi mình( thấy số ocb hiện lên, vừa run vừa mừng..) nc một hồi nôm na nội dung là chi nhánh đã ok. nhưng khi làm tờ trinh lên nhân sự ở hội sở, họ lấy lý do là tuy mình có kinh nghiệm, khách hàng... bên bảo hiểm nhưng do mảng này và ngân hàng cũng không hoàn toàn giống nhau... đại khái thế. rồi bảo là nhân sự nói riêng trường hợp của mình fai test lại lần nữa. hẹn mình giữa tuần sau.
hỏi sơ sơ thì anh ở phòng hc nói hôm test ba phần, ngiệp vụ, iq, tiếng anh, thi trên giấy ở tại cn mình ứng tuyển lun. đang lo quá không biết thế nào? bạn nào có trải qua cái này ở phương đông chưa? cho mình ít kinh nghiệm. với lại mình cũng không học chuyên ngành tcnh nên phần nghiệp vụ và tiếng anh không biết họ hỏi gì nữa, ai biết thì giúp mình với nhé! thanks cả nhà ^^
àh mình ứng tuyển vị trí khách hàng cá nhân nhé!
 
mình hôm nay vừa đi test GDV bên OCB về nên chia sẻ với các bạn luôn k là quên mất
Đề thi có 60 câu bao gồm khoảng 5 câu về IQ (k khó lắm), tầm 5-7 câu tiếng anh, tình huống tầm 25-30 câu (cũng dễ), còn lại là nghiệp vụ (mình k học chuyên ngành ngân hàng nên thấy khó, các bạn mà học đúng chuyên ngành mình nghĩ là cơ bản thôi vì mình cũng từng thi test các NH khác nghiệp vụ khó hơn nhiều)
Làm trong 60 phút, có kết quả luôn
Làm xong c nhân sự nói với mình 2-3 ngày là báo kết quả thôi,
À mà có ai biết chế độ, đào tạo lương thưởng OCB thế nào k??
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Mình chưa làm OCB nhưng bên CN mình có người nhảy việc qua bển được offer lương khá hấp dẫn. Gdv trên 10 đấy. Thưởng lễ, cuối năm thì mình k rõ.
 
Chắc phải có kn bên bank khác qua mới được mức đó. Còn tuỳ làm ở bank lớn ntn nữa mới deal được ạ. Do sếp Khối bên OCB là người bên bank mình làm qua và có quen biết với CN mình nên được offer tốt.
 
Mình cũng chia sẻ ít kinh nghiệm khi được gọi đi test và pv ở OCB. Mình nộp đơn qua mail cho OCB Đà Nẵng được khoảng 4 ngày thì có chị bên OCB điện thoại báo giờ lên test, địa chỉ và sđt của chị đó nếu lên tìm ko thấy có gì liên lạc cho chị. Khi lên test tâm lý cũng thoải mái, vì chuyên ngành của mình là Kế toán nên có rớt hay đậu chắc cũng do may mắn hehe, vào test thì 60 câu 60 phút, cấu trúc thì 5 câu IQ, 5 câu Tiếng anh (chia thì đơn giản), 25 câu nghiệp vụ (không có bài tập tính lãi suất), 15 câu tình huống ứng xử. Bấm chấm điểm thì mình được 42/60, sau đó có anh ghi lại thông tin rồi báo chiều hôm đó lên pv luôn. Chiều đó lên pv thì có 3 ng, 1 anh giám đốc chi nhánh, 1 chị liên quan bên phòng giao dịch và 1 chị bên hội sở (pv qua webcam). Tâm lý vẫn thoải mái, về câu hỏi thì mình được hỏi: Giới thiệu bản thân tóm tắt về quá trình học tập và làm việc? Trước giờ kinh nghiệm của em là Kế toán giờ qua làm GDV là một công việc khác hoàn toàn thì em có dám chắc kham nổi ko? Nếu chuẩn bị có đề xuất huy động thì em kiếm khách hàng từ đâu? 1 số câu hỏi tình huống như: Có 1 khách hàng vào to tiếng, la ó thì em giải quyết ntn? 1 chị khách có sẵn 1 tỷ, chị đang phân vân giữa OCB và VCB em làm ntn để kéo chị đó về OCB chứ ko chọn ngân hàng lớn như VCB?, ... Sau đó anh GĐ có hỏi là bao giờ em có thể nhận việc rồi kết quả sẽ được báo trong 7 - 10 ngày nên cũng mong là được đậu :p Mình test và pv ngày 29/6 mới 2 ngày mà mình vẫn trông ngóng mail với điện thoại, ko dám để điện thoại sụp nguồn luôn. Share cho anh chị em đỡ lo sợ khi ứng tuyển nhé, cứ tự tin vào bản thân là được
 
Bên OCB như mình biết đang mở rộng nên nhân sự có kinh nghiệm bank rồi được deal lương cũng khá ok nhé ;);););)
 
Chào các anh chị, em vừa nạp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí GDV của OCB chi nhánh Nghệ An. Em học kế toán nên nghiệp vụ ngân hàng em ko nắm và ngoại ngữ thì kém các anh chị à. Các a chị cho em hỏi giờ em phải chuẩn bị những gì nếu hồ sơ được test và pv ạ?
p/s: em chưa test và chưa có kn pv bất kỳ ngân hàng nào hết ạ
 
Lương vs chế độ hiện nay ở OCB thế nào mn lương gdv mình deal 7tr mà vẫn ok thì k biết có bị hố không
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên