Hôm nay mới có thời gian chút bàn luận về chủ đề này.
Theo tớ: để khắc phục tình trạng và quản trị tốt credit risk thì cần phải có một lộ trình và kế hoạch cụ thể.
- Phân tách thành các nhóm tín dụng khác nhau: Ví dụ như có các cán bộ chuyên thẩm định tín dụng cá nhân, chuyên tín dụng doanh...
Có thể bắt đầu với một cuốn sách, hay một ebook nói về TTQT, sau đó đặt câu hỏi cho những gì không hiểu, lên ub.com.vn thảo luận và tự tìm hoặc tự đặt cho mình Case Study để giải quyết.
Sự chênh lệch này không có gì là lạ cả vì các quan điểm tính lãi khác nhau của các ngân hàng.
Khách hàng gửi vào tháng 2 có 28 ngày, hoặc một tháng nào đó có 31 ngày thì tùy theo ngân hàng họ sẽ làm tròn lên 30 ngày.
Tóm tắt lại nội dung chính:
1- Làm sao để khắc phục tình trạng "thẩm định qua loa" khi cán bộ tín dụng ỷ vào TSBĐ
2- Làm sao hạn chế vi phạm đạo đức nghề tín dụng ( Cụ thể là: Hạn chế sự thiếu trung thực khi thẩm định, thiếu minh bạch khi quan hệ và thực hiệu hợp đồng với khách hàng.....)...
Ok bạn, mình cũng đồng ý là tổng =1224, nhưng đề có ghi là "giá trị thuế thu nhập=306" thế nên chỗ thuế hoãn lại đó tớ nghĩ là 1224-306=918, bạn có nghĩ thế không?
Mình chưa hiểu sao ở phần (1)vay và nợ NH: 1980+980; (2)nợ khác: 980
Ở trên chỗ (1) thì sao lại cộng thêm 980, bạn?
Ngoài ra theo mình thì thuế thu nhập hoãn lại phải trả phải là 918 chứ sao là 306
Rõ ràng là NH thường cấp các khoản tín dụng mà thời hạn của các khoản cấp tín dụng này không bao giờ là ngắn cả, vì thế mà NH cần các khoản tiền gửi dài hạn để đảm bảo khả năng thanh khoản. Vì thế mà lãi suất của các khoản trung-dài hạn sẽ cao hơn.
Ngoài ra các khoản gửi ngắn hạn thường nhỏ lẻ...
Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.