Việc xây dựng BSC và KPIs khó rồi, không chính xác rồi, và các đơn vị sẽ sử dụng việc áp tỷ lệ xếp loại. Và tỷ lệ thì vô cùng, phụ thuộc vào cảm tính, quan điểm của người xây tỷ lệ.
Cái sự đánh giá còn nhiều gian truân lắm các bạn ạ.
Trừ khi các tiêu chí đưa ra là khó đo lường, không có con số cụ thể thì mới bị cảm tính. Đối với Back Office đúng thực có nhiều rào cản (do việc thống kê, đặc thù công việc, sự chính xác, trung thực của việc thống kê), vì vậy mà thường bị áp tỷ lệ xếp loại theo kết quả đơn vị.
Có thể giảm thiểu...
Với chỉ tiêu F, thì bạn đừng mặc định nó là chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận mà nó có thể là các chỉ tiêu về tiết giảm chi phí...
Đối với chỉ tiêu C, nó không phải là khách hàng bên ngoài mà có thể là những khách hàng nội bộ, từ những phòng ban trong cùng cty tương tác với nhau.
Với chỉ tiêu O và P...
Đây là quan điểm của mình: Xây BSC và KPIs rất khó khăn, vì người xây là nhân sự, không nắm hết được quy trình, tính chất công việc tại các Đơn vị. Vì vậy mà:
1. khi phối hợp để xây dựng, không có khả năng nhìn được việc nào cần, việc nào không và làm như thế nào => thất bại
2. Các Đơn vị cố...
Ôi, chẳng biết mọi người thế nào, chứ mình đi phỏng vấn thì:
1. Lương chưa chắc được như em đề xuất đâu
2. Làm ở đây không phải hết giờ mà là hết việc, thường cứ phải 8 - 9h tối, thứ 7, cn phải đi làm là thường xuyên.
Đấy, thế mà bảo tự hào về việc trả lương, thu nhập tương xứng. Vất vả vậy mà...
Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi.