Người thông minh thường thức khuya, bừa bộn, đi trễ và hay сʜửі thề

emcocghe

Super Moderator
Super Mod
Bạn thường khiến bố mẹ tức giận vì sự bừa bộn, không chịu đi ngủ sớm và hay сʜửі thề? Bạn sẽ bị xếp vào nhóm những đứa trẻ khó bảo, thậm chí là hư hỏng. Những đặc điểm đó lại ɭộ một vài điều về chỉ số IQ của bạn.


Người thông minh có xu hướng biết nhiều từ nói tục, сʜửі thề

aaeaaqaaaaaaaar8aaaajdm0ztzky2eyltdjytatngjjyy1hnwrhlwyxywflzdawmti3zq-1504509550897_1570456111.jpg

Thông thường mọi người sẽ đáɴʜ giá những người hay сʜửі thề có vốn từ vựng hạn hẹp. Bởi thế nên họ chẳng thể tìm được những lời tốt đẹp hơn để nói về mọi chuyện. Tuy nhiên, xét trên một khía cạnh khác, thì có thể chính những người chưa bao giờ nói tục mới là người hạn chế về từ vựng, bởi họ chủ ý sử dụng ít từ ngữ hơn so với người khác.

Trên thực tế, một nghiên cứu đã được tiến hành để “giải mã” về những người hay сʜửі thể. Kết quả cho thấy những người có khả năng kể ra nhiều từ nói tục nhất lại là những người đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra IQ.

emotion-nn01-650x405_1570456108.jpg

Theo các nhà nghiên cứu, biết nhiều từ сʜửі thề có thể là dấu hiệu của việc phong phú về ngôn ngữ. Nhưng tất nhiên không ai khuyến khích bạn thường xuyên nói tục để chứng tỏ mình thông minh cả.

Người thông minh thường là những “con cú đêm”

z1137321531727_d16f1cf542e2885adc84fa7c5a382f15_VSRU_1570456109.jpg

Bạn thường đi ngủ muộn? Đó cũng có thể là dấu hiệu của sự thông minh. Nghiên cứu của các nhà khoa học tìm ra mối liên hệ giữa việc thức khuya với những người có chỉ số IQ cao. Tổɴġ Ƭʜṓɴġ Obama, Charles Darwin, Winston Churchill, Keith Richards và Elvis Presley đều là những người thường làm việc về đêm.

Nếu bạn thích làm “cú đêm” thì rõ ràng bạn đang có cùng thói quen với nhiều người tài năng trên thế giới.

Người thông minh thường để bàn làm việc bừa bộn

phathiengiatminhcangthuckhuyavacangbuabonthicangthongminh_1570456167.jpg

Một nghiên cứu của Đại học Minnesota cho thấy, bàn làm việc lộn xộn của những thiên tài thường liên quan đến trí thông minh của họ. Nếu bạn không мấƬ quá nhiều thời gian làm sạch và sắp xếp mọi thứ xung quanh mình, chắc hẳn tâm trí của bạn đang tập trung cho những thứ quan trọng hơn.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra môi trường làm việc bừa bộn lại có thể kích thích sự sáng tạo.

Nhà tâm lý học Kathleen Vohs cho biết: “Môi trường lộn xộn xung quanh dường như có thể truyền cảm hứng để bạn thoát ra khỏi những suy nghĩ thông thường và đem đến những điều mới mẻ, đột phá”.

Tổng hợp (quiznhe.com)

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,224
Thành viên mới nhất
A Cursive Memor
Back
Bên trên