<Tình huống> Mời các bạn giao dịch viên vào trả lời nhé

chính mình đã dính vụ làm lại CMND rồi, số là bị mất ví, mất luôn CMND và ATM, làm lại CMND xong thì đi rút tiền trong TK, chỉ phải viết 1 tờ thay đổi thông tin, ghi lại ngày cấp CMND là xong, rút tiền và làm lại thẻ ATM mới bình thường...
 
nó liên quan đến ngày cấp mà :) :D nhằm tăng độ an toàn và tính thống nhất trong chứng từ :)
 
GDV Gọi điện cho chi nhánh xin tạm ứng một khoản khoản tiền (khoản t mà KH rút), hầu hết các chi nhánh đều có phòng ngân quỹ riêng không lo là không có tiền chẵn, nhưng để chắc chắn thì GDV cũng nên xin tạm ứng bằng tiền chẵn. Hỏi cụ thể chi nhánh là khi nào có thể chuyển tiền tới.
Trong trường hợp chi nhánh cỏ thể chuyển tới ngay thì ok rùi.
Trường hợp không thể chuyển tiền tới ngay thì nên hỏi rõ time cụ thể sau đó khéo léo xin lỗi khách hàng và thông báo cho khách hàng time sẽ có khoản tiền đó, hỏi khách hàng xem có thể chờ tới lúc đó không hoặc hẹn khách hàng khi đó tới lấy (đã giải quyết đến như vậy rùi, chắc chẳng có kh nào làm ầm lên nữa đâu)
Trong time đi thực tập mềnh vẫn thấy chị thủ quỹ xin tạm ứng như vậy các b ah!!^^
hôm trước tớ đi pv, anh pv hỏi, bây giờ có 1 KH tới rút tm tại NH nhưng hiện tại NH chỉ còn tiền lẻ để chi, mà Kh lại muốn rút tiền chẵn iện giao dịch, nếu em là nhân viên em xử lý ntn?

tớ trả lời, là tớ sẽ tư vấn cho kh chuyển khoản, để thuận tiện cho kh, anh ấy bảo ko, kh nhất định muốn lấy tm mà là tiền chẵn cơ, kh làm ầm lên ở NH. tớ thành thật chưa gặp tình huống này bao giờ, nếu là tớ tớ chỉ có thể tư vấn chuyển khoản, nếu ko được nữa thì rất tiếc trường hợp này xảy ra với kh và mong kh thông cảm, còn ko thì đành nhờ sự hộ trợ của người quản lý.
không biết bạn nào gặp tình huống này chưa, chia sẻ với tớ ít kn nhé!thanks
 
500 triệu thì chưa phải vip, nhưng mà nguyên tắc là khách hàng là thượng đế. ông này ý chỉ là sĩ diện k chịu nhận thôi, chứ tiền giả dễ nhận mà. Thông báo với khách hàng là trong số tiền của bác có tiền giả, bây giờ cháu sẽ đục lỗ, cắt góc và lập biên bản. Bác thông cảm đây là quy định của ngân hàng nhà nước. Nếu k thực hiện đúng là vi phạm pháp luật, và cháu biết là tiền của bác không thể giả được nhưng rất có thể trong quá trình trao đổi mua bán vv có thể bác được trả lại bằng tiền giả mà bác không để ý nên k phát hiện ra được. Mong bác thông cảm cho bọn cháu. Nếu bác k tin là tiền giả thì có thể cháu có thể nhờ công an xác minh. Nhưng nếu như thế thì sẽ rắc rối lắm ạ. Vì vậy cháu sẽ xử lý tờ tiền này và bác vui lòng kí vào biên bán giúp cháu
 
với 1 số bank nhỏ thì ở tầm 1 phòng giao dịch thì con số 500tr cũng là ổn rồi ,cũng không có ngân hàng nào dại gì bỏ lỡ một ông khách mang tiền đến gửi cả .
- bạn có nghĩ ông khách đó sau còn đến gửi tiếp vài lần 500tr đó không
:D
đừng quá máy móc :D
- cứ lôi công an với biên bản vào thế kia thì các khách hàng khác nhìn ngân hàng sẽ thế nào
- bạn quá chăm chăm chú ý đến những điều sách viết sách nói .nếu mình là khách hàng của bank đó nếu nhìn thấy vậy chắc chắn mình chẳng bao giờ gửi ở bank đó nữa luôn .
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
chào anh chị và các bạn, em có một tình huống như thế này ạ:
một khách hàng đến rút tiền lãi (TGTK) định kỳ, khi GDV kiểm đếm tiền xong và đưa cho khách hàng, vì là chỗ quen biết và cũng là khách hàng lâu năm của ngân hàng nên vị khách hàng này đã không kiểm lại tiền mà chào nhân viên ngân hàng và ra về. Về đến nhà vị khách này mới mở tiền ra đếm thì phát hiện trong cọc tiền 100k có một tờ 20k. Ngay lập tức, vị khách hàng nổi giận và tức tối đến ngân hàng mắng nhân viên là làm việc không trung thực, ngân hàng không uy tín và từ nay sẽ không thèm tới ngân hàng gửi tiền nữa. theo anh chị thì trong trường hợp này GDV nên xử lý như thế nào ạ?
 
nếu lĩnh lại định kỳ thì chắc số tiền không lớn, chắc < 20 tr, nhỏ như vậy mà dính lỗi này thì thật đáng tiếc. theo quy định, GDV phải đếm tiền trước mặt khách rồi mới trả, kể cả không đếm mà trả luôn thì trách nhiệm vẫn thuộc về GDV vì khi nhận thếp 100k đấy vào quỹ riêng đã đếm ko cẩn thận và ko phát hiện ra, đến khi trả cho khách thì KH mới phát hiện, trong trường hợp này GDV nên nhẹ nhàng xin lỗi, nhận trách nhiệm đã nhận tiền chưa cẩn thận rồi lấy tiền ra mà bù cho xong, KH làm um lên thì chết nữa, và nên coi đó là bài học nhớ đời.
 
Thế nếu mình đem tiền đến gửi ngân hàng dính bao nhiêu tiền giả mình cũng phải chịu mất hết hả các anh chị? Em không biết :D
 
nếu lĩnh lại định kỳ thì chắc số tiền không lớn, chắc < 20 tr, nhỏ như vậy mà dính lỗi này thì thật đáng tiếc. theo quy định, GDV phải đếm tiền trước mặt khách rồi mới trả, kể cả không đếm mà trả luôn thì trách nhiệm vẫn thuộc về GDV vì khi nhận thếp 100k đấy vào quỹ riêng đã đếm ko cẩn thận và ko phát hiện ra, đến khi trả cho khách thì KH mới phát hiện, trong trường hợp này GDV nên nhẹ nhàng xin lỗi, nhận trách nhiệm đã nhận tiền chưa cẩn thận rồi lấy tiền ra mà bù cho xong, KH làm um lên thì chết nữa, và nên coi đó là bài học nhớ đời.

- Mình không rõ là tại sao khách hàng không kiểm đếm lại vì rõ ràng khi nhận tiền ngân hàng luôn luôn yêu cầu khách hàng kiểm đếm lại --> sai sót là từ khách hàng ,một phần sai sót phát sinh từ nhân viên khi không nhắc khách kiểm đếm lại ( quen biết gì không cần biết ,kiểm đếm mới yên tâm ) .Đặc biệt là khi trả lãi nhân viên ngân hàng đếm tiền bằng máy thì sao phát sinh lỗi đó nhỉ
- Theo bạn là lấy tiền mình để bù cho khách thì bạn sai rồi --> mình bù ( ai biết đó là tiền mình hay là tiền ngân hàng ) , Khi đó rõ ràng khách hàng nghĩ ngay là mình đúng ( qua tình huống không thể chỉ dựa theo lời nói của khách được ) --> ngân hàng sai chứ không phải nhân viên ngân hàng sai --> uy tín ngân hàng giảm ,khi đó chính bạn đang làm điều bất lợi ảnh hưởng đến hình ảnh của ngân hàng đó
- Theo cá nhân mình thì trường hợp này chỉ giả định mà thôi ( nếu có phát sinh thật thì không vui tẹo nào vì ngân hàng có hệ thống camera theo dõi nên nếu kiểm soát họ kiểm tra thì thứ nhất là không tuân thủ đúng quy định của ngân hàng khi giao dịch với khách ,thứ 2 ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh ngân hàng ) .Lúc đầu là đền 180.000 vnđ thế sau phát sinh lỗi là vài chục triệu đồng thì giao dịch viên đó cũng bỏ tiền túi ra đền cho xong chuyện hả bạn
 
Thế nếu mình đem tiền đến gửi ngân hàng dính bao nhiêu tiền giả mình cũng phải chịu mất hết hả các anh chị? Em không biết :D
Chính xác đó bạn ,nếu ai bị dính tiền giả mà ngân hàng họ trả lại hết thì bạn đem tiền giả đi đâu
1 .Đốt số tiền giả đó ( xót lắm phải không bạn )
2 .Kiếm chỗ xài tiền giả ( thông minh ,nhanh trí ,không bị xót )
--> vậy là cứ người nọ lừa người kia để tiêu tờ tiền đó --> không kiểm soát được lượng tiền đang có trong lưu thông --> Vậy người thiệt là ai ?????
 
Back
Bên trên