HOT Kinh nghiệm NỘP HỒ SƠ & PV SƠ TUYỂN vào Agribank năm 2016

Ngày mai là ngày đầu tiên Agribank tiến hành thu hồ sơ trong đợt tuyển tập trung năm nay (01/11 - 05/11/2016). Theo thông tin Ad nhận được, có 1 số ít CN đã thu hồ sơ theo lịch riêng của CN (có CN thời gian thu hồ sơ từ 26/10 đến 02/11). Các bạn xác định nộp chi nhánh nào nên kiểm tra lại lịch nộp hồ sơ của CN mình, hoặc tốt nhất là nộp hồ sơ càng sớm càng tốt, nên nộp trong 1-3 ngày đầu tiên. Hầu hết các chi nhánh sẽ tiến hành thu hồ sơ trước và tổ chức PV sơ tuyển vào một ngày khác (có thể trong hoặc sau thời gian nộp hồ sơ). Một số chi nhánh có chỉ tiêu tuyển dụng ít có thể sẽ tiến hành PV sơ tuyển luôn. Nhằm giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt cho vòng vòng hồ sơ và vòng PV sơ tuyển, tăng cơ hội vượt qua 2 vòng này để đến với vòng cuối - vòng test, Ad chia sẻ với các bạn một số KINH NGHIỆM NỘP HỒ SƠ VÀO AGRIBANK NĂM 2016.

Agribank yêu cầu nộp hồ sơ bản cứng, nộp trực tiếp tại chi nhánh theo thời gian trong thông báo tuyển dụng. Có một số lưu ý khi chuẩn bị và nộp hồ sơ:

- Chuẩn bị ĐÚNG và ĐỦ các loại hồ sơ giấy tờ như trong thông báo tuyển dụng

- Đơn xin việc viết tay: viết theo kiểu đơn từ, trên một mặt A4. Nên kẻ hàng mờ để viết cho thẳng hàng, tránh viết lên dốc hoặc xuống dốc.

- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động (download ở mục hồ sơ dự tuyển hoặc tại đây): giống mẫu TTƯV (CV) của các NH khác. Việc cần làm: vận dụng kinh nghiệm viết CV, điền thông tin, in ra (nên in màu), dán ảnh và ký tên. CV của Agribank rất đơn giản, các mục gần như chỉ cần điền chứ không cần tư duy nhiều. Nên căn chỉnh các mục cho tổng thể CV cân đối để thể hiện kỹ năng tin học.
+ Mục Vị trí đăng ký dự tuyển: điền như trong thông báo tuyển dụng
+ Mục Mã số: điền tương ứng. Ví dụ: Vị trí Kế toán mã số là 02
+ Mục Khu vực dự tuyển: Điền Khu vực sau đó mở đóng ngoặc tên chi nhánh. Ví dụ: Khu vực 1 (chi nhánh Bắc Giang).

- Sơ yếu lý lịch: theo mẫu trong bộ hồ sơ xin việc (có bán tại các hiệu sách, cửa hàng tạp hóa): điền thông tin, dán ảnh 4x6 và xin xác nhận tại địa phương. Ngày xin xác nhận trong vòng 30 ngày tính đến ngày nộp hồ sơ. Hiện mới có quy định về mẫu SYLL mới. Agribank không nói rõ là dùng mẫu nào. Cũng không rõ mẫu SYLL trong bộ hồ sơ đã là mẫu mới chưa. Nếu trong bộ hồ sơ là mẫu mới rồi thì dùng mẫu này. Nếu chưa thì để chắc chắn không bị bắt bẻ, nên chuẩn bị theo cả 2 mẫu. Mẫu mới có thể download tại đây, in ra, điền thông tin, dán ảnh, ký tên và xin xác nhận như mẫu cũ.

- Bản sao văn bằng, bảng điểm chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí dự tuyển: đọc kỹ yêu cầu của vị trí dự tuyển để chuẩn bị đầy đủ. Mang bản chính theo để đối chiếu. Cẩn thận nhất vẫn nên mang thêm một bộ đã công chứng (có 1 số CN chỉ nhận hồ sơ đã công chứng). Trường hợp chưa có chứng chỉ tiếng Anh như trong mục Ngoại ngữ và chứng chỉ tin học như trong mục Tin học, vẫn được tiếp nhận hồ sơ nhưng phải cam kết hoàn thiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng lao động.

+ Chứng chỉ tiếng Anh: nếu đã có, mang theo bản chính để đối chiếu. Nếu mới chỉ có chứng chỉ C (không có trong danh sách liệt kê các loại chứng chỉ tiếng Anh) thì cứ chuẩn bị sẵn bản sao chứng chỉ C (và cả bản sao công chứng), nếu được chấp nhận thì nộp, không thì mang về. Nên viết sẵn phiếu cam kết sẽ bổ sung chứng chỉ tiếng Anh trong vòng 12 tháng từ khi ký kết HĐLĐ.

+ Chứng chỉ tin học: theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông thì các đợt tuyển công chức, viên chức, chứng chỉ theo chuẩn kỹ năng CNTT sẽ thay thế chứng chỉ A, B, C. Nếu không kịp thi chứng chỉ theo chuẩn kỹ năng CNTT thì cứ chuẩn bị sẵn bản sao chứng chỉ B, nếu được chấp nhận thì nộp, không thì mang về. Thực tế thì chứng chỉ B nếu được cấp từ trước tháng 6/2016 vẫn có giá trị sử dụng tương đương với chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (xem chi tiết tại: V/v quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học | Bo Giao duc hoặc tại đây), nhưng vẫn có thể bị bắt bẻ là chứng chỉ B không đạt yêu cầu (hành là chính, hoặc máy móc dựa vào câu chữ trong thông báo tuyển dụng - không liệt kê chứng chỉ B tin học, hoặc do ý chí của người thu hồ sơ, họ bảo được là được, không là không). Nên viết sẵn phiếu cam kết sẽ bổ sung chứng chỉ tiếng Anh trong vòng 12 tháng từ khi ký kết HĐLĐ.

+ Chưa có chứng chỉ nào (hoặc cả hai): nên viết sẵn bản cam kết sẽ hoàn thiện trong vòng 12 tháng kể từ ngày ký kết HĐLĐ.

- Giấy khám sức khỏe: mẫu A3 gập đôi, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai, xin từ bệnh viện tuyến quận/huyện trở lên trong vòng 6 tháng gần nhất. Một số bệnh viện tuyến quận/huyện trở lên hiện nay không dùng mẫu A3, có thể khám bằng mẫu của bệnh viện (1 tờ A4) cũng được. Miễn sao trên giấy khám thể hiện thông tin của bệnh viện tuyến quận/huyện trở lên.

- Giấy tờ khác: chứng chỉ nghiệp vụ ngân hàng, kỹ năng mềm, chứng nhận thành tích,…

- Giấy biên nhận hồ sơ (download ở phía cuối thông báo tuyển dụng hoặc tại đây): giấy này sau khi ứng viên nộp, CN sẽ giữ 1 bản, ứng viên giữ 1 bản. Thường chi nhánh phải chuẩn bị giấy này. Nhưng để phòng trường hợp CN k chuẩn bị, hoặc số lượng ứng viên đi nộp đông, CN không viết kịp, nên chủ động in ra, sau đó cắt đôi. Điền trước các mục có thể điền cũng được.

- Nên chuẩn bị sẵn 2 ảnh thẻ 3x4 (và 2 ảnh thẻ 4x6 cho chắc), mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh. Nếu cán bộ thu hồ sơ yêu cầu thì nộp, không thì thôi.

- Nên nộp hồ sơ sớm để phòng một số chi nhánh khống chế số lượng hồ sơ nộp về cho mỗi vị trí

- Học chuyên ngành nào nên lựa chọn vị trí sát với chuyên ngành đấy (ví dụ học kế toán nộp kế toán,…) sẽ có nhiều cơ hội hơn.

- Chuẩn bị trang phục như khi đi PV chính thức

- Chuẩn bị sẵn cho vòng PV sơ tuyển ngay khi nộp hồ sơ (dù khả năng nhiều CN sẽ PV sơ tuyển vào 1 ngày sau ngày nộp hoặc sau hạn nộp hồ sơ).

--------------------------------

Kinh nghiệm PV SƠ TUYỂN sẽ được viết trong 1 topic riêng. Trước mắt các bạn có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm NỘP HỒ SƠ và PV SƠ TUYỂN vào AGRIBANK 2015

Về cở bản, vòng PV sơ tuyển của Agribank không có nhiều khác biệt so với các năm trước. Cách thức PV của Agribank cũng giống như vòng PV với hội đồng của các ngân hàng khác. Các bạn có thể đọc topic trên và các bài viết bên dưới, vận dụng linh hoạt cho Agribank là ổn.


Topic liên quan:

> [CỰC HOT] Agribank tuyển dụng 969 lao động trên TOÀN HỆ THỐNG năm 2016 [01.11-05.11.2016]
> Kinh nghiệm NỘP HỒ SƠ và PV SƠ TUYỂN vào AGRIBANK 2015
> [Very HOT] Agribank thông báo tuyển dụng 823 nhân sự ở nhiều vị trí (Tín dụng, Kế toán, GDV, TTQT..)
> [HOT] Tổng hợp toàn bộ tài liệu ôn thi vào Agribank 2016
>
Kinh nghiệm PHỎNG VẤN vào BIDV và những lưu ý QUAN TRỌNG
>
[HOT] Bộ câu hỏi Phỏng vấn vào MB 2016 và những lưu ý quan trọng
>
Danh sách các câu hỏi thường gặp trong vòng Phỏng vấn của Vietcombank, BIDV, VietinBank và các ngân hàng
> <Tình huống> Mời các bạn giao dịch viên vào trả lời nhé
> Hỏi về kỹ năng xử lý trong một số tình huống xảy ra đối với GIAO DỊCH VIÊN trong NGÂN HÀNG
> Kinh nghiệm vòng phỏng vấn
> Hành trang cho một buổi phỏng vấn vào Ngân hàng thành công
> Mặc gì khi đi phỏng vấn tại Ngân hàng?
> Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn – Thế nào là đủ?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
lần đầu mình thi agribank, mình cũng gần bằng chiều cao tiêu chuẩn,z mà nhìn phát biết ngày, bắt lại đo chiều cao liền à
 
kinh nghiệm cho các bạn thi sau này là nên mặc đồ nào mà tạo ảo giác đc chiều cao (nếu bị thiếu), có khi tránh đc chuyện đo đạc
 
đang tranh thủ kiếm xu để tải tài liệu, thấy trang tài liệu thật phong phú, mà hình như agribank vị trí kế toán chủ yếu thi lý thuyết, có gì lập nhóm ôn đi các bạn
 
Nguồn đâu tưSố tiền vay (triệu đồng)Kỳ hạnLãi suất vay từ các nguồn (%/tháng)
Nguồn 1400năm1,4%
Nguồn 2650quí1,2%
Nguồn 37506 tháng1,3%
[TBODY] [/TBODY]
Dự kiến đầu năm thứ 3(sau 2 năm) kể từ khi vay vốn dự án bắt đầu đi vào HĐSX. doanh thu hàng năm 750 triệu, chi phí vận hành ko bao gồm khấu hao và lãi vay 200 triệu/năm. giá tri thanh lý cuối đời dự án 30 triệu, đời dự án 12 năm.
Tính NPV?
*** Mình dân ngoài ngành, nên nhìn lãi suất nhiều kỳ hạn ko biết tính i: ?% nhờ các bạn giúp đỡ
 
ĐĐĐềttthinnamm22015necban
 

Đính kèm

  • Agribank - Tin dung 2011 - KV1.pdf
    112.8 KB · Xem: 267
  • Agribank - Tin dung 2011 - KV1.pdf
    112.8 KB · Xem: 250

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên