Tãn mạn tí về Một ngân hàng đứng Top về áp lực

Mèo to xác

Verified Banker
Ngân hàng mình đang làm là một NH TMCP ngoài quốc doanh. Nằm trong Top 9 NH lớn nhất hệ thống (Kể cả Big4), nói về top áp lực và top 9 lại còn ngoài quốc doanh chắc các bạn cũng khoanh vùng được vài nghi vấn. Hehe.
Hiện tại có lẽ Bank đang thăng hoa. Trong năm 2015 và mấy tháng đầu 2016, Bank liên tục được báo chí ca ngợi với những con số như "Lãi khủng", "Hiện tượng".... nhưng thực sự đằng sau kết quả tuyệt vời đó là bảng trường ca gian khổ và trung kiên của các CV cống hiến cho bank.
Gian khổ là gì và trung kiên là gì?
Đầu tiên bàn về áp lực của "Top áp lực". Bank mình đang làm NV phải kiêm nhiệm và biết cực kì nhiều nghiệp vụ. Có lẽ đây là NH được kêu ca nhiều nhất về áp lực trên cộng đồng mạng. Từ bán hàng đến hổ trợ, chính xác "Mỗi ngày là một cuộc chiến". Kể cả những người lâu năm, cũng phải liên tục đảm nhiệm những phát sinh "trước giờ chưa từng làm". Cứ gồng mình chinh phục các thử thách mới, về chỉ tiêu, về sản phẩm, khách hàng. Gồng một ngày vượt qua được thì tinh thần phấn chấn. Nhưng ngày nào cũng gồng, trong 1 tgian dài và khéo làm con người rơi vào trạng thái ức chế. Giống như việc đi tập tạ mà đẫy liên tục 10 cái xong lại phải đẫy liên tục 10 cái tiếp và cứ thế chẳng biết bao giờ ngừng. Gian khổ là vậy, ấy mà trung kiên là thế nào? Do chính sách nhân sự không được ưu ái cho nhân viên, nhân sự cứng làm một thời gian trưởng thành đều đầu quân cho NH khác, gọi là chảy máu chất xám. Thế nên có những thời gian rất dài từ hổ trợ tín dụng đến chi nhánh bị thất thoát lượng lớn nhân viên lành nghề. Các bạn còn lại đôn đáo kiêm nhiệm khối công việc và xử lý không xuể. Nhân viên mới vào kèm cặp một thời gian lại nãn, lại nghĩ, lại phí công sức. Chưa kể một môi trường làm việc ít người "lão làng" nó sẽ "bảo tàng" đến mức nào? Thế rồi nghiệp vụ ngày càng chậm, một người làm việc 3,4 người và lãnh lương chưa bằng 1 người....ở ngân hàng khác. Thế nhưng họ vẫn bám trụ, họ vẫn làm mặc dù bao lời mời gọi. Đấy chẳng phải Trung kiên là gì? Nhưng đa số họ trung kiên với sếp chứ không phải hệ thống. Họ ở lại vì trách nhiệm không thể bỏ chứ không phải vì ham đồng lương bạc lẽ mỗi tháng, họ gồng người đón nhận bão tố vì họ không ngại phát triển.
Sau ánh hào quang của một tổ chức, là sự nổ lực và hy sinh của từng cá nhân. Một ngân hàng thành công là ngân hàng có thể giữ chân được tài sản quý của mình đó là nhân tài.
 
nói hoạch tẹt ra là bank nào vậy, mình đoán chẳng ra, rõ khổ...............................................................
 
Thế nhưng họ vẫn bám trụ, họ vẫn làm mặc dù bao lời mời gọi. Đấy chẳng phải Trung kiên là gì? Nhưng đa số họ trung kiên với sếp chứ không phải hệ thống. Họ ở lại vì trách nhiệm không thể bỏ chứ không phải vì ham đồng lương bạc lẽ mỗi tháng, họ gồng người đón nhận bão tố vì họ không ngại phát triển.
Sau ánh hào quang của một tổ chức, là sự nổ lực và hy sinh của từng cá nhân. Một ngân hàng thành công là ngân hàng có thể giữ chân được tài sản quý của mình đó là nhân tài.

Thích nhất câu này :)
 
Ánh hào quang ở cuối con đường. Hãy tin những con người gồng gánh trên vai những trách nhiệm ấy sẽ có lúc thành công rực rỡ!
Đồng cảm. Minh cũng đang trong hoàn cảnh với bạn :) Cố lên nào!!!!!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên