Câu hỏi trắc nghiệm vị trí kế toán NH (có đáp án)

Câu 15 ko thấy đáp án C, đói với tiền giả thì ngân hàng đóng dấu, tịch thu,và yc KH đổi tờ khác là đúng rồi
HNMO) - Ngày 10/10, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký Quyết định số 28/2008/QĐ-NHNN ban hành Quy định về việc xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành Ngân hàng. Quyết định này quy định về việc thu giữ tiền giả, tạm thu giữ tiền nghi giả, giám định tiền giả, tiền nghi giả, đóng dấu tiền giả, đóng gói, giao nhận, vận chuyển và tiêu huỷ tiền giả.
Theo đó, trong giao dịch tiền mặt với khách hàng, khi phát hiện đồng tiền có dấu hiệu nghi vấn, ngân hàng căn cứ vào thông báo của Ngân hàng Nhà nước (hoặc của Bộ Công an) về đặc điểm nhận biết của tiền giả, đối chiếu với đặc điểm bảo an của tiền mẫu (hoặc tiền thật) cùng loại để kết luận.
Trường hợp khẳng định đồng tiền có dấu hiệu nghi vấn là loại tiền giả đã có thông báo của Ngân hàng Nhà nước (hoặc của Bộ Công an), ngân hàng phải lập biên bản, thu giữ và đóng dấu, bấm lỗ tiền giả; nếu có nghi vấn về việc lưu hành tiền giả hoặc phát hiện từ 5 tờ tiền giấy giả (hoặc 5 miếng đối với tiền kim loại giả) trở lên trong một giao dịch hoặc khi khách hàng không chấp hành việc lập biên bản, thu giữ tiền giả của ngân hàng thì ngân hàng phải thông báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.
Nhân viên ngân hàng thu giữ tiền giả phải là người được đào tạo, tập huấn về kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả. Nghiêm cấm hành vi trả lại tiền giả, tiền nghi giả cho khách hàng.
Về việc tạm thu giữ tiền nghi giả, đối với tiền nghi giả, tổ chức tín dụng, tổ chức khác có hoạt động ngân hàng lập biên bản và tạm thu giữ tiền nghi giả.
 
câu 14 hic, theo mình biết chỉ sử dụng pp cải chính khi xày ra sai lầm trong diễn giải, ko liên quan đến quan hệ đối ứng tài khoản T.T cái này sai quan hệ đối ứng mà sao ai cũng chọn dùng pp cải chính thế nhỉ hichic
7.1- Khi phát hiện sổ kế toán ghi bằng tay có sai sót trong quá trình ghi sổ kế toán thì không được tẩy xoá làm mất dấu vết thông tin, số liệu ghi sai mà phải sửa chữa theo một trong các phương pháp sau:
(1)- Phương pháp cải chính:
Phương pháp này dùng để đính chính những sai sót bằng cách gạch một đường thẳng xoá bỏ chỗ ghi sai nhưng vẫn đảm bảo nhìn rõ nội dung sai. Trên chỗ bị xoá bỏ ghi con số hoặc chữ đúng bằng mực thường ở phía trên và phải có chữ ký của kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán bên cạnh chỗ sửa. Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp:
- Sai sót trong diễn giải, không liên quan đến quan hệ đối ứng của các tài khoản;
- Sai sót không ảnh hưởng đến số tiền tổng cộng.

(2)- Phương pháp ghi số âm (còn gọi Phương pháp ghi đỏ):
Phương pháp này dùng để điều chỉnh những sai sót bằng cách: Ghi lại bằng mực đỏ hoặc ghi trong ngoặc đơn bút toán đã ghi sai để huỷ bút toán đã ghi sai. Ghi lại bút toán đúng bằng mực thường để thay thế.
Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp:
- Sai về quan hệ đối ứng giữa các tài khoản do định khoản sai đã ghi sổ kế toán mà không thể sửa lại bằng phương pháp cải chính;
- Phát hiện ra sai sót sau khi đã nộp báo cáo tài chính cho cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp này được sửa chữa sai sót vào sổ kế toán năm phát hiện ra sai sót theo phương pháp phi hồi tố, hoặc hồi tố theo quy định của chuẩn mực kế toán số 29 “Thay đổi chính sách kế toán, ước tính kế toán và các sai sót”;
- Sai sót trong đó bút toán ở tài khoản đã ghi số tiền nhiều lần hoặc con số ghi sai lớn hơn con số ghi đúng.
Khi dùng phương pháp ghi số âm để đính chính chỗ sai thì phải lập một “Chứng từ ghi sổ đính chính” do kế toán trưởng (hoặc phụ trách kế toán) ký xác nhận.
(3)- Phương pháp ghi bổ sung:
Phương pháp này áp dụng cho trường hợp ghi đúng về quan hệ đối ứng tài khoản nhưng số tiền ghi sổ ít hơn số tiền trên chứng từ hoặc là bỏ sót không cộng đủ số tiền ghi trên chứng từ. Sửa chữa theo phương pháp này phải lập “Chứng từ ghi sổ bổ sung" để ghi bổ sung bằng mực thường số tiền chênh lệch còn thiếu so với chứng từ
-----> mình nghĩ 14b đúng hơn
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Câu 6 là Đơn vị thanh toán kiểm tra giấy đề nghị mua séc và giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc giấy chứng minh của quân nhân, công nhân và nhân viên quốc phòng của người đến mua séc. Đơn vị thanh toán phải in hoặc đóng dấu tên, địa chỉ và mã hiệu của đơn vị thanh toán; in, dập chữ, hoặc ghi tên, địa chỉ, số hiệu tài khoản của chủ tài khoản trên tất cả các tờ séc trước khi giao séc cho khách hàng. Số lượng séc tối đa mỗi lần bán cho cá nhân là một cuốn séc, cho pháp nhân là 3 cuốn séc (mỗi cuốn séc gồm 10 tờ séc).
Đáp án :: C
 
4.c. Theo Điều 19 về "Số tiền ghi trên Séc" thuộc Nghị định 159/NĐ-CP ban hành ngày 10/12/2003 về "Quy chế phát hành và sử dụng Séc" thì: "Số tiền trên Séc phải được ghi cả bằng số và bằng chữ. Trong trường hợp có sai lệch giữa số tiền ghi bằng số và số tiền ghi bằng chữ thì số tiền được thành toán là số tiền nhỉ hơn".

5.a. Theo Điều 21 về "Chuyển nhượng Séc" thuộc Nghị định 159/2003/NĐ-CP về việc "Cung ứng và sử dụng Séc" ban hành ngày 10/12/2003 và Mục IV, Chương II của Luật các Công cụ chuyển nhượng ban hành ngày 29/11/2005 thì: Séc chỉ được chuyển nhượng tối đa 1 lần bằng 02 hình thức: Ký chuyển nhượng và Chuyển giao.

17.d. Theo QĐ 1344/2001/NHNN ngày 29/10/2001 quy định về việc thu hồi và đổi tiền giấy không đủ tiêu chuẩn lưu thông: "Tiền giấy do quá trình lưu thông làm thay đổi màu sắc, mờ nhạt, bẩn, nhàu nát, cũ, rách rời hay liền mảnh được can dán lại, đơn vị thu đổi là chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm thu hồi và đổi ngay khi khách hàng cần đổi, không hạn chế số lượng, không yêu cầu thủ tục giấy tờ và không thu phí".

18.d. Theo QĐ 1344/2001/NHNN ngày 29/10/2001 quy định: "Tiền giấy trong quá trình bảo quản bị cháy, mục... hoặc bị biến dạng bởi các lý do không cố ý khác, khách hàng cần đổi phải làm giấy đề nghị và phải nộp phí thu đổi, không hạn chế số lượng. Theo quy định, mức phí thu đổi là 4% tổng số tiền thu đổi, mức phí tối thiểu cho một lần thu đổi là 2.000 đồng".

19.a. Với các khoản phải thu khó đòi đã xử lý bằng quỹ dự phòng, nếu sau đó lại thu hồi được nợ, kế toán căn cứ vào giá trị thực tế của khoản nợ thu hồi được và hạch toán: Có TK 711 - Thu nhập khác, Đồng thời hạch toán ngoại bảng ghi vào bên Có: TK 004 "Nợ khó đòi đã xử lý".
 
Mình nghĩ là 19 a
Trường hợp sau khi đã xoá nợ từ dự phòng rủi ro, Tổ chức tín dụng lại thu hồi được toàn bộ hoặc một phần số nợ đã xoá, sau khi trừ các chi phí liên quan và thuế (nếu có), số còn lại, kế toán hạch toán:

Nợ TK Tiền mặt hay TK thích hợp

Có TK - Các khoản thu nhập bất thường

Đồng thời ghi:

Xuất TK Nợ khó đòi đã xử lý (Tài khoản phân tích nợ khó đòi đã xử lý trước đây).
 
Chỉnh sửa lần cuối:
theo mình thì câu 15 là đáp án a.
15. KH đến gửi tiền, GDV phát hiện tiền giả, khi thu tiền của khách, GDV sẽ xử lý ntn?
a. Lập biên bản, ký và đóng dấu tiền giả lên tờ tiền, trả lại KH
b. Lập biên bản, ký và đóng dấu tiền giả lên tờ tiền, yêu cầu KH đổi tờ khác
d. Trả lại cho KH và yc KH đổi tờ tiền khác có mệnh giá tương đương
theo mình là B, vì yêu cầu đổi tờ khác tức là nv sẽ tịch thu tờ tiền giả đó, và y/c KH đưa tờ khác có mệnh giá tương đương
 
1. Trong trường hợp nào đc cấp Séc trắng
a. Mở TK không bị cấm sử dụng Séc
b. Mở TK tại NH khác
c. Có quan hệ với cán bộ tín dụng NH Đại Á
d. KH vãng lai

2. Thời hạn xuất trình Séc tối đa bao nhiêu ngày kể từ ngày ký phát?
a. 5 ngày
b. 15 ngày
c. 30 ngày
d. 45 ngày

3. Một KH phát hành nhiều tờ séc ở các thời điểm khác nhau. Khi có nhiều tờ séc của KH đó đc đem đến NH cùng 1 thời điểm, nhưng số dư ở TK của KH không đủ để thanh toán hết số séc đó. Vậy thứ tự ưu tiên thanh toán cho các tờ séc đó là ntn?
a. Thanh toán cho tờ séc đ5c ký trước
b. Thanh toán cho tờ séc đc đem đến NH sớm hơn
c. NH sẽ liên hệ người chi trả trên séc để xác minh
d. Yêu cầu KH nộp thêm tiền vào TK

4. Trong trường hợp số tiền bằng chữ và số tiền bằng số trên tờ Séc khác nhau thì số tiền đc thanh toán sẽ là:
a. Số tiền bằng chữ
b. Số tiền bằng số
c. Số tiền có giá trị nhỏ hơn
d. Yêu cầu KH viết lại Séc

5. Séc có thể đc chuyển nhượng bao nhiêu lần:
a. 1
b.2
c.3
d.Nhiều lần

6. KH là các tổ chức sau khi mở TK séc sẽ đc phát tối đa bao nhiêu sổ séc
a. 1 sổ séc
b. 2 sổ séc
c. 3 sổ séc
d. 4 sổ séc

7. Trong các chỉ tiêu ROA,ROE, Lợi nhuận biên. Chỉ tiêu nào có giá trị lớn nhất?
a. ROA
b. ROE
c. Lợi nhuận biên
d. Chưa thể xác định

8. Khoản chi phí nào không ghi tăng nguyên giá TSCĐ?
a. Chi phí sửa chữa TSCĐ
b. Chi phí sửa chữa lớn TSCĐ
c. Chi phí nâng cấp, cải tạo TSCĐ
d. Chi phí xây, sửa mới TSCĐ

9.Công thức tính VLĐ?
a. VLĐ= TS ngắn hạn - Nợ ngắn hạn
b. VLĐ= TS dài hạn - Nợ dài hạn
c. VLĐ= Nợ ngắn hạn - TS ngắn hạn
d. VLĐ= Nợ dài hạn - TS dài hạn
e. Cả a&d đều đúng
f. Cả b&c đều đúng

10. Lãi đơn là:
a. Tiền lãi của kì đoạn này đc cộng vào gốc để tính lãi cho kì đoạn sau
b. Tiền lãi của kì đoạn này không đc cộng vào gốc để tính lãi cho kì đoạn sau
c. Chỉ tính lãi ở đầu kì
d. Chỉ tính lãi ở cuối kì

11. Lãi kép là:
a. Tiền lãi của kì đoạn này đc cộng vào gốc để tính lãi cho kì đoạn sau
b. Tiền lãi của kì đoạn này không đc cộng vào gốc để tính lãi cho kì đoạn sau
c. Chỉ tính lãi ở đầu kì
d. Chỉ tính lãi ở cuối kì

12. Các yếu tố nào làm căn cứ để xác định lãi suất cho vay tại các NHTM
a. Lãi suất danh nghĩa
b. Lãi suất cơ bản
c. Lãi suất chiết khấu và lãi suất tái cấp vốn
d. Các NHTM tự quyết định mức lãi suất cho vay

13. Hết giờ giao dịch, KH doanh nghiệp đến đề nghị nộp tiền vào tài khoản của DN, GDV sẽ thực hiện:
a. Từ chối giao dịch
b. Chấp nhận, thỏa thuận vs KH sẽ ghi có vào tài khoản của DN tại ngày hôm sau
c. Xin ý kiến lãnh đạo có thẩm quyền
d. Chấp nhận nhưng yêu cầu KH nộp phí do đã hết giờ giao dịch

14. Kế toán hạch toán sai qh đối ứng tài khoản nhưng đến hôm sau mới phát hiện nhầm, kế toán áp dụng phương pháp nào để sửa đổi
a. Phương pháp cải chính
b. Phương pháp ghi âm
c. Phương pháp ghi bổ sung
d. Không có phương pháp nào ở trên

15. KH đến gửi tiền, GDV phát hiện tiền giả, khi thu tiền của khách, GDV sẽ xử lý ntn?
a. Lập biên bản, ký và đóng dấu tiền giả lên tờ tiền, trả lại KH
b. Lập biên bản, ký và đóng dấu tiền giả lên tờ tiền, yêu cầu KH đổi tờ khác
c. Lập biên bản, ký và đóng dấu tiền giả lên tờ tiền, tịch thu tờ tiền.
d. Trả lại cho KH và yc KH đổi tờ tiền khác có mệnh giá tương đương

16. KH đến gửi tiền tại NH, GDV nghi ngờ một số tờ tiền là giả khi thu tiền của KH, GDV sẽ xử lý ntn?
a. Lập biên bản, tạm thu tờ tiền nghi giả và yc KH đổi bằng tờ tiền khác có mệnh giá tương tự
b. Lập biên bản, tạm thu tờ tiền nghi giả và gửi tờ tiền lên NH cấp trên để giám định
c. Lập biên bản, tạm thu tờ tiền nghi giả và gửi tờ tiền lên NH cấp trên để giám định, thông báo ngay cho KH ngay khi biết kết quả
d. Lập biên bản, tạm thu tờ tiền nghi giả và giải thích cho KH biết nguyên nhân vì sao

17. KH đến NH để đổii tiền bị rách, nát, GDV sẽ xử lý ntn?
a. Từ chối đổi tiền
b. Chấp nhận đổi tiền nhưng thu phí 4% theo tổng mệnh giá của số tiền cần đổi
c. Chấp nhận đổi tiền nhưng thu phí 4% theo tổng mệnh giá của số tiền cần đổi, mức phí tối thiểu cho 1 lần thu đổi là 2.000 đồng
d. Chấp nhận đổi tiền, không thu phí hay yêu cầu thủ tục giấy tờ nào

18. KH đến NH để đổi một tờ tiền polyme bị sun và biến dạng ở góc, GDV sẽ xử lý ntn?
a. Từ chối đổi tiền
b. YC KH viết tờ giấy đề nghị đổi tiền sau đó thực hiện đổi tiền cho KH
c. YC KH viết tờ giấy đề nghị đổi tiền và nộp lệ phí là 5% trên tổng mệnh giá số tiền cần đổi
d. YC KH viết tờ giấy đề nghị đổi tiền và nộp lệ phí là 4% trên tổng mệnh giá số tiền cần đổi, mức phí tối thiểu cho 1 lần thu đổi là 2.000 đồng

19. Thu đc tiền nợ gốc của khoản nợ khó đòi đã xử lý bằng quỹ dự phòng RRTD thì hạch toán vào TK:
a. Tăng thu nhập bất thường
b. Tăng quỹ dự phòng
c. Giảm chi phí đã trích
d. Tăng Khấu hao TSCĐ

20. Những đối tượng kế toán cần ghi nhận trong huy động vốn là:
a. Nợ phải trả
b. Tài sản
c. Chi phí lãi
d. Cả a và b
 
b ơi cho t hỏi câu 5,
Theo nghị định 159/2000/NĐ-CP Cung ứng và sử dụng séc thì tại điểm b và d điều 21 chương 4,
b) Người được chuyển nhượng tờ séc nói trên có thể chuyển nhượng tiếp bằng cách ký hậu tương tự như trên.
d) Người cầm tờ séc được chuyển nhượng bằng cách ký hậu là người thụ hưởng nếu tờ séc đó được chuyển nhượng liên tục đến người đó
theo mình hiểu thì sẽ là séc có thể đc chuyển nhượng nh lần bằng cách ký hậu
và với trường hợp là séc "trả cho ng cầm séc" thì việc chuyển nhượng bằng cách chuyển giao thì có thể chuyển giao nh lần
Như vậy t thấy đáp án d hợp lý hơn.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,083
Tổng số thành viên
351,444
Thành viên mới nhất
A Flock of Seag
Back
Bên trên