Cách tìm kiếm khách hàng cá nhân

Thứ 1: Lập danh sách các mối quan hệ của mình. Phân loại mối quan hệ theo độ thân thiết. Thông báo cho họ việc mình đang làm ngân hàng và nếu có ai có nhu cầu thì báo. Cố gắng recare các mối quan hệ này thường xuyên. Các bạn nói là bạn bè, người thân thì chỉ 2,3 tháng là hết. Nhưng đó là 1 sai lầm, vay vốn là nhu cầu và nhu cầu này thường bất chợt. Vì vậy việc recare các mối quan hệ thường xuyên sẽ mang tới KH cho mình.
Thứ 2: Tham gia các hội nhóm gì đấy. Tuy nhiên cần xác định hội nhóm đó là những ai tham gia và đó có phải nhóm KH mục tiêu của mình không.
Thứ 3: Lập hội banker, giao lưu nhau. Làm tín dụng thì mỗi người một quan điểm. Người này quan điểm ko đc nhưng biết đâu với sếp mình thì lại làm được.
Thứ 4: Nếu làm cá nhân thì nên chơi thân với hội doanh nghiệp. Nhất là các đồng chí cứng cứng tí. Vì họ đã có nguồn KHDN và đang quản lý khá nhiều. Giám đốc, kế toán, trưởng phòng, nhân viên... ở công ty đó muốn vay thì chắc chắn sẽ hỏi đồng chí CVKHDN và nếu mình đủ thân thiết thì đó sẽ là KH của mình.
Thứ 5: Rất quan trọng. Khi đã nhận hồ sơ phải thẩm định nhanh và nếu làm đc thì phải làm nhanh, giữ chứ tín. Điều này quan trọng vì sao, vì đó là nguồn KH sau này của mình. Khi đã tạo đc sự tin tưởng của KH rồi thì họ chính là người sẽ đi sale cho mình. Ngay cả việc bạn làm hồ sơ uy tín thì người giới thiệu KH đó cho mình cũng tin tưởng và họ sẽ tiếp tục giới thiệu thôi.

Một số ngu ý của mình. Còn việc phát tờ rơi, gọi điện, đến showroom thì chắc hẳn ai cũng làm. Tuy nhiên với mình thì cái này hiệu quả không cao cho lắm nên thường mình không hay làm :)
 
Thế thì có khác gì mấy công ty bình thường đâu :(
Thế có hiệu quả k c?
 
[quotetungtho, post: 131928, member: 134543"]úi trời! cũng hơi ghê, nhưng mà sản phẩm mới thì đc đấy bạn ạ, vay dễ cực! Mỗi tội lãi cao, kh ký hđ không để ý, nhân viên tư vấn không rõ ràng, về nhà mới tá hỏa ra trong hđ ghi lãi khoảng 5%/ tháng. gần bằng gửi ngân hàng 1 năm. hiu hiu

- - - Updated - - -

Nguyên tắc 80/20 à bạn. hihi
80/20 là ntn hả b?[/quote]
Hình như nguyên tắc 80/20 tức là 80% thu nhập (hoặc doanh thu, hoặc doanh số giải ngân j đấy) đến từ 20% khách hàng, còn 20% thu nhập còn lại đến từ phần đông KH còn lại (80%).
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,081
Tổng số thành viên
351,415
Thành viên mới nhất
TH Thiên Phúc
Back
Bên trên