Đi nghĩa vụ quân sự

trantheluc0990

Verified Banker
Anh chị cho mình hỏi một chút ạ
Hiện tại em đang thử việc tại PGBANK, nên chỉ có thư mời làm việc thôi,
mà hiện tại em đang có tên trong danh sách đi khám nghĩa vụ quân sự ở quê ( khám thôi nhưng em nghĩ e mà đi khám chắc là phải đi bộ đội luôn)
theo em đc biết thì nếu có hợp đồng lao động thì không phải đi sao nhỉ?
bác nào đi trc chỉ giáo em với.
 
Cái này hồi đó nhớ Luật, giờ anh quên rồi.

Chỉ nhớ đúng là em đang đi học hoặc làm việc thì không cần phải đi nghĩa vụ quân sự.

Em đang chờ bằng tốt nghiệp phải không?

Anh nghĩ có 2 phương án: 1 về trường xin giấy xác nhận sinh viên, 2 là xin đơn vị PG Bank là giấy xác nhận đang làm việc tại đó.

Còn không, em ra nhà sách tìm mua cuốn Luật Nghĩa Vụ Quân Sự, có 10 mấy ngàn à!
 
http://luathoc.cafeluat.com/showthread.php/35174-Luat-nghia-vu-quan-su-Sua-doi-bo-sung-2005

"Điều 29:

1. Những công dân sau đây được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình:

a) Chưa đủ sức khoẻ phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khoẻ;

b) Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động;

c) Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ;

d) Giáo viên, nhân viên y tế, thanh niên xung phong đang làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn; cán bộ, công chức, viên chức được điều động đến làm việc ở những vùng này;

đ) Đang nghiên cứu công trình khoa học cấp Nhà nước được Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ hoặc người có chức vụ tương đương chứng nhận;

e) Đang học ở các trường phổ thông, trường dạy nghề, trường trung cấp chuyên nghiệp, trường cao đẳng, trường đại học do Chính phủ quy định;

g) Đi xây dựng vùng kinh tế mới trong ba năm đầu.

Hằng năm, những công dân thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ quy định tại khoản này phải được kiểm tra, nếu không còn lý do tạm hoãn thì được gọi nhập ngũ.

2. Những công dân sau đây được miễn gọi nhập ngũ trong thời bình:

a) Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng một, con của bệnh binh hạng một;

b) Một người anh hoặc em trai của liệt sĩ;

c) Một con trai của thương binh hạng hai;

d) Thanh niên xung phong, cán bộ, công chức, viên chức quy định tại điểm d khoản 1 Điều này đã phục vụ từ hai mươi bốn tháng trở lên.

3. Công dân thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ hoặc được miễn gọi nhập ngũ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này nếu tình nguyện thì có thể được tuyển chọn, gọi nhập ngũ.

4. Chính phủ quy định cụ thể vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn”.

-------------------------------------------
Trừ khi bạn đang còn đi học thì mới được miễn nhập ngũ, còn nếu đang đi làm nhưng không thuộc các diện được miễn trừ như quy định trên thì không thuộc diện tạm hoãn nhập ngũ.

Thông thường thì trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự (đủ 18 đến 25 tuổi), hằng năm sẽ có thông báo từ địa phương đến gia đình bạn để khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng nếu địa phương đã đủ chỉ tiêu thì sẽ ưu tiên không gọi những người có công việc ổn định.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Dù bạn đi làm hay chưa thì nếu bị gọi vẫn phải đi nghĩa vụ đó bạn ... nhiều người mình quen bị dính vụ này rồi ... có người còn đang học cao học mà cũng phải bỏ dở để đi theo tiếng gọi của quê hương ...
 
Vừa nhận được giấy gọi của bên Chi nhánh gửi về. Thông tin ngoài lề là điền cái form đăng ký đi nghĩa vụ quân sự và đóng 1tr cho Quận đội thì sẽ được tiếp tục làm việc, không thì theo lệnh đi khám sức khoẻ rồi lên đường thôi. :-s

Bác nào rành luật cho mình biết là cái này đăng ký tại địa phương có hộ khẩu thường trú hay là nơi mình đang làm việc nhỉ?
 
Vừa nhận được giấy gọi của bên Chi nhánh gửi về. Thông tin ngoài lề là điền cái form đăng ký đi nghĩa vụ quân sự và đóng 1tr cho Quận đội thì sẽ được tiếp tục làm việc, không thì theo lệnh đi khám sức khoẻ rồi lên đường thôi. :-s

Bác nào rành luật cho mình biết là cái này đăng ký tại địa phương có hộ khẩu thường trú hay là nơi mình đang làm việc nhỉ?

Cái này phải về địa phương bạn ạ.
 
Chúc mừng!
Anh bộ đội tương lai nhớ viết thư thăm hỏi các em sinh viên nữ, đặc biệt là năm 1. Các em năm 1 thường khoái các anh bộ đội!
 
Ơ đ...
Mình cận 1,5 độ có đủ tiêu chuẩn lên đường không các bạn? Để còn thu xếp bàn giao công việc nào.
 
Cái này phải về địa phương bạn ạ.

Thế thì bọn Quận đội chỗ Ngân hàng mình bố láo ăn tiền rồi.
Mình hộ khẩu ở quê, lên HN chỉ tạm trú để làm việc, gọi về quê hỏi thì địa phương đã gọi đủ, mình thuộc diện không phải đi nghĩa vụ.
Thế mà dám bảo mình viết đơn đăng ký.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,506
Thành viên mới nhất
youhuihuodong22
Back
Bên trên