Tiết kiệm nửa triệu đồng mỗi tháng nhờ đi xe buýt Hà Nội

phuong1290

Super Moderator
Super Mod
Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tôi bỏ xe máy (và cả ô tô riêng) để chuyển sang đi xe buýt đi làm hàng ngày được đã 7 tháng nay.

Thái độ phục vụ ngày càng tiến bộ, số lượng khách đi xe buýt ngày càng đông là bằng chứng rõ nhất cho thấy xe buýt là phương tiện ngày đang được nhiều người sử dụng.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tôi bỏ xe máy (và cả ô tô riêng) để chuyển sang đi xe buýt đi làm hàng ngày được cũng được 7 tháng nay. Tôi đã bắt đầu cảm thấy những ưu điểm đã và đang vượt trội so với nhược điểm khi so sánh giữa việc đi xe buýt và xe máy .

Tôi xin liệt kê để mọi người cùng tham khảo:

1. Ưu điểm của xe buýt (so với xe máy):

- Độ an toàn cao hơn nhiều: không phải lo va quệt, tai nạn xe cộ (đối với cá nhân mình), nhất là khi trời mưa. Đây là ưu điểm nổi trội nhất.
- Ít phải hít bụi, khí thải, lại có điều hòa (tôi hay đi các xe số 50, 33, 30, 22, 32, 34, 09)

- Được giao lưu với nhiều người. - Khi ở trên xe buýt, có thêm thời gian suy nghĩ, thư giãn đầu óc, quan sát, chiêm ngưỡng cảnh vật, dòng chảy cuộc sống thủ đô, kể cả suy nghĩ về công việc sắp làm trong ngày. Ngày nào tôi cũng có chuyện chia sẻ với vợ, con về những trải nghiệm trên xe buýt.


- Thòi gian đi bộ ra bến xe thay cho tập thể dục (khoảng 10 phút)

- Kinh tế: Tiết kiệm được rất nhiều: khoảng 500 nghìn đồng (hoặc 2 -3 triệu đồng so với xe ô tô riêng) một tháng

2. Nhược điểm: Tôi chỉ thấy có một nhược điểm rõ nét nhất là:

- Mất gấp đôi thời gian đi làm: xe buýt 1h và xe máy 30 phút.

- Những nhược điểm khác mà mọi người kể như thái độ phục vụ không tốt của lái xe, phụ xe, trộm cắp... tôi chưa được chứng kiến hoặc không đáng kể. Riêng tôi thấy thái độ phục vụ đó ngày càng tiến bộ rõ rệt.

Số lượng khách đi xe buýt ngày càng đông là bằng chứng rõ nhất cho thấy ưu điểm đang nổi trội so với nhược điểm.

Những lần đi công tác ngoại tỉnh, tôi đã cảm thấy nhớ xe buýt Hà Nội. Tôi vừa xem thăm dò ý kiến trên VnExpress mới đây thì thấy 78% số người đi xe máy và 8% đi xe buýt. Tôi mong rằng tỷ lệ đó sẽ sớm được hoán đổi trong thời gian không xa vì "Tôi yêu xe buýt Hà Nội"


Theo VnExpress
 
Mình cũng rất thích đi xe bus, mỗi lần đi xe bus mình có cảm giác thật khó tả, rất thích các bạn ạ, mình đc ngắm dòng người tấp nập đi trên đường và một điều quan trọng là đi xe bus còn để giảm tắc đường và bảo vệ môi trường nữa! :D
 
Đi bus đúng là tiết kiệm thật! Mình thích! Nhưng đi bus HN cần 2 ưu tiên là sức khỏe để chiến đấu trên xe! :-ss
 
4 năm học đi xe bus rồi, ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm, nhược điểm là tốn thời gian, vô cùng vất vả(vì toàn đi giờ cao điểm, tuyến xe đông), cũng mất 2 em điện thoại trên xe rồi mặc dù là lão làng, đề phòng rồi vẫn mất đều, xe bus thíc hợp cho sinh viên, người có thời gian (k cần vội vàng), và cái chính là nơi đi và nơi đến tiện xe. xe đi ngoại thành, ngoại tỉnh thì cũng tùy, có xe ngồi sướng, có xe bus thì vỡ mật:)
tóm lại là xe máy thì chủ động nhưng tốn xăng, cái gì chả 2 mặt lợi và hại:D
 
Nếu phương tiện giao thông công cộng mà phát triển đồng bộ thì thật có lợi cho người dân và giảm nguy cơ tắc đường trông thấy; đi xe bus đúng là rất tiện, nhưng ở VN thì...còn xa lắm :))
 
Năm đầu ĐH còn hay đi xe bus, mình thấy đi xe bus tiện, rẻ thật nhưng mà chờ mỏn mỏi, nhiều hôm đi thi, vì sợ đi muộn mà mình phải đi trước giờ thi 2 tiếng đồng hồ :(
Thêm nữa là xe bus chỉ tiện khi ở gần điểm xe bus, như mình giờ mà đi bộ ra điểm xe bus gần nhất cũng gần 2km, con gái mà thích đi giày cao gót thì có mà phỏng hết chân :((
 
Vote cho việc đi xe bus hoặc các bạn ở gần cơ quan có thẻ đi xe đạp cũng rất hay đấy ạ:)
 
Các anh chị Banker phải đi gặp khách hàng thường xuyên thì xe bus là không khả thi rồi ^^
 
Xe bus ở HN thì cũng tùy thôi, nếu mà cv ko gấp gáp, ko phải lo lắng nhiều việc vào sáng sớm thì có thể xe bus là 1 phương án tốt, nhưng vs những người có con nhỏ, sáng ra vắt chân lên cổ đi làm, thì 1h đến chỗ làm là quá lâu, nữa là giờ cao điểm, chen chúc nhau, cũng rất mệt. Nói chung là tùy công việc, đi thế nào cho phù hợp thôi. Còn m, mùa đông thích đi xe đạp, mùa hè thích đi xe máy :p
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,671
Thành viên mới nhất
12bet1net
Back
Bên trên