Lương ngân hàng . . . có đủ để cho bạn giàu!?!?!?

kenfntnkg

Super Moderator
Super Mod
(Vấn đề này mình không nói đến các vị trí cấp cao và có cổ phẩn tại 1 ngân hàng nhé!)


Nếu bạn làm lính, cho cao lắm bạn lên lãnh đạo cấp trung và cấp sơ, bạn có dám nói bạn đã giàu!?
Lương lính tầm từ 5 đến 10 triệu (vài nơi 10 mấy triệu) ;;)
Cấp sơ và cấp trung từ 10 đến 30 triệu (ngoài ra các khoảng chi phí tiếp khách):>

Vậy chắc chắn đã giàu?
2 vợ chồng, 2 đứa con . . . chi phí là bao nhiêu! Chưa tính nuôi ba mẹ già!
Sống cần kiệm, chi tiêu từng ly từng tí, giờ cầm 500K trong túi chân còn thấy run!

Thời giờ đi làm công ăn lương, nói thiệt, bao nhiêu cũng hết, bệnh thì nhiều, áp lực thì cao, không biết khi nào sẽ bị đuổi.
Chưa nói tới chuyện khách hàng quỷ ma nó bày trò, kiện cáo. . . Anh em đồng nghiệp chơi trò đâm lén sau lưng.
Rủi ro nghề nghiệp xảy ra không những không được cứu vớt, tìm giải pháp mà còn bị chà đạp, đè cho chết . . .

Làm ngân hàng giờ lương chẳng ý nghĩa gì cả, lương là để mình đừng chết đói thôi. Mình bán sức lao động mà, tới 1 lúc nào đó, mình không bán được sức lao động, thì chẳng có tiền (nếu chưa đóng BHXH đủ 20 năm). . . chết đói là cái chắc vì mình quá phụ thuộc vào lương.

Giờ muốn ổn định, tốt nhất tìm những nguồn thu khác từ lương (không đề nghị làm chuyện trái đạo đức, phi pháp nhé)
Nên giờ ai có để ý, thì nếu là dân banker năng động thì sẽ tìm cách làm thêm cái gì đó để có thêm thu nhập.


Gửi mọi người vài đoạn clip thay đổi tư duy:
http://www.youtube.com/watch?v=z6t9QSZHmI4&feature=BFa&list=PLD1B5D4B9CE98D485
Quách Tuấn Khanh
http://www.youtube.com/watch?v=pRDExL2x6so&list=PLD1B5D4B9CE98D485&index=8&feature=plpp_video
http://www.youtube.com/watch?v=zi9QJuhOU6g&feature=relmfu


Giàu trong mắt tôi:
+ Giàu về tiền
+ Giàu về sức khỏe
+ Giàu về tình cảm
+ Giàu về thời gian
. . .
(có tham lam quá không)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Trên 30 nghìn doanh nghiệp đã giải thể, ngừng hoạt động

(Theo vneconomy: 31/07/2012 17:30 (GMT+7))
Tại phiên họp thường kỳ tháng này, Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước tập trung chỉ đạo xử lý nợ xấu trong hệ thống ngân hàng thương mại; khẩn trương xử lý các ngân hàng yếu kém để lành mạnh hóa hệ thống.
E-mail Bản để in Cỡ chữ Chia sẻ: facebook twitter google rss
Ý kiến (2)
7 tháng đầu năm 2012 đã có trên 30 nghìn doanh nghiệp phải giải thể, tạm ngừng hoạt động do gặp khó khăn.

Đây là con số được đưa ra tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 vừa kết thúc hôm nay (31/7).

Thông cáo về phiên họp cho biết, từ đầu năm đến 20/7/2012, cả nước có gần 40 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký trên 247,2 nghìn tỷ đồng, giảm 12,7% về số doanh nghiệp và giảm 11,6% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2011.

Như vậy, tính đến nay, cả nước có trên 663,8 nghìn doanh nghiệp đã được thành lập, trong đó có trên 468,6 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, chiếm 70%.

Trong 7 tháng đầu năm đã có trên 30,3 nghìn doanh nghiệp gặp khó khăn phải giải thể, tạm ngừng hoạt động, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2011.

Với số lượng doanh nghiệp giải thể ngày càng tăng cao như vậy thì tìm kiếm được một công việc ổn định trong bank đã là tốt lắm rồi thì phải; nếu tính đồng lương ngân hàng thì ko thể làm giầu được, cũng chỉ đủ cho cái miệng thôi, nhưng tùy từng thời kỳ, biết đâu đó sau khủng hoảng lại có những tín hiệu lạc quan hơn thì sao.
 
Vừa có 1 topic về lương của Nviên mới trong Bank, giờ lại có thêm topic này nữa, mông lung quá nhể:-?
Nhưng ksao, cái trước mắt là phải làm banker cái đã. Khi vào làm rồi sẽ tạo đc nhiều cơ hội làm giàu mà;) NH có cơ hội tiếp xúc nhiều ngành nghề, chả nhẽ mình lại k học hỏi đc j qua các cuộc nói chuyện vs KH;)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Ngân hàng: Lương lãnh đạo cao vút, nhân viên mất hút;)). Không chỉ dân banker mà nhiều dân khác nữa chọn con đường tự doanh để làm giàu (hợp tác với bạn bè, người thân, đáng tin chút để có người quản lý giúp khi mình đi làm giờ hành chính, đi làm về thì tạt qua xem tình hình;)). Nhưng phải làm sao để không ảnh hưởng đến công việc chính, không thì mất cái nghề lúc nào k biết:D. Ngoài ra còn mấy vấn đề về pháp lý, địa bàn..., phải lo cho ổn thì mới yên tâm mà làm ăn buôn bán được. Khi nào công việc kiếm thêm vào guồng thì đơn giản hơn rồi:>)
 
Giàu nghèo còn có cái số, không phải mún là đc. Nhiều người bỏ bank ra làm ngoài cơ mà vẫn k đủ ăn đấy thôi:)
Tiền bạc là 1 vấn đề muôn thuở trong cái xã hội này...haizzzzzzzzzzz
 
Việc doanh nghiệp phá sản thì đó là quy luật của thị trường, tùy theo thời buổi nào làm ăn được, làm ăn lụi bại.
Chính vì vậy mà mô hình đa cấp (kinh doanh theo mạng) đang lên ngôi là như thế!

Có những người lòng ham mê kinh doanh, cũng bỏ vốn ra kinh doanh nhưng tự bản thân không có nhiều kinh nghiệm, quan hệ, kiến thức quản lý và điều hành. Vốn yếu, mà ham làm to, thiếu vốn thì đi chạy vay mượn hoặc nhờ người hùn vốn cho đủ số tiền. Đấy là mặt thấy rõ khi ra làm ăn kinh doanh.

Còn dân có kinh nghiệm, quan hệ, . . . nhưng vẫn chết là do chi phí tăng cao, đầu ra các mặt hàng không được tiêu thụ nhiều như trước. Nhiều đối thủ cạnh tranh phá giá . . .

Có bàn, bàn cả TOPIC chưa hết nữa
 
Thời giờ đi làm công ăn lương, nói thiệt, bao nhiêu cũng hết, bệnh thì nhiều, áp lực thì cao, không biết khi nào sẽ bị đuổi.
Chưa nói tới chuyện khách hàng quỷ ma nó bày trò, kiện cáo. . . Anh em đồng nghiệp chơi trò đâm lén sau lưng.
Rủi ro nghề nghiệp xảy ra không những không được cứu vớt, tìm giải pháp mà còn bị chà đạp, đè cho chết . . .

Làm ngân hàng giờ lương chẳng ý nghĩa gì cả, lương là để mình đừng chết đói thôi.
Mình bán sức lao động mà, tới 1 lúc nào đó, mình không bán được sức lao động, thì chẳng có tiền (nếu chưa đóng BHXH đủ 20 năm). . . chết đói là cái chắc vì mình quá phụ thuộc vào lương.

Giờ muốn ổn định, tốt nhất tìm những nguồn thu khác từ lương (không đề nghị làm chuyện trái đạo đức, phi pháp nhé)
Nên giờ ai có để ý, thì nếu là dân banker năng động thì sẽ tìm cách làm thêm cái gì đó để có thêm thu nhập.

E cũng dân bank, quan hệ cá nhân, gặp khách tốt thì ko sao, khách lởm thì ko thể đỡ nổi luôn. Chạy đc cái hồ sơ tín dụng ko biết bao nhiêu công sức, mà mình đc bao nhiêu ở đấy. Muốn ổn định với nghề bank thì phải tìm những nguồn thu khác trừ lương!

Các vị trí khác e ko nói, các vị trí ngon, màu mè e ko nói! Cũng như bác Nhựt thôi, lương 5-10tr, đi quan hệ khách hàng được mấy bữa? đi gặp khách chả nhẽ lại để khách thanh toán? đi gặp chục khách thì may ra có 1 2 khách chất lượng, khách chất lượng, có giao dịch có vay, rồi thì chẳng nhẽ lại ko mời ng ta được bữa sau hợp đồng.

5-10tr thì sống sao được. Nên cũng đừng hỏi sao lại lách, lại luồn, lại lậu! V.đề là mình lách đúng luật thôi, chứ ko thì chết đói.

Lại nhòm lại chung XH, e thấy chả cứ phải nghề bank mình, mà nhìu nghề nữa lắm, nhiều lúc nghĩ sao mình cứ chửi bọn Tư bản, trong khi mình thất nghiệp = chết đói, chúng nó thất nghiệp thì đi du lịch ở các nước như VN mình ... :)) thế nên chúng ta phải phản đối cái chế độ Tư Bản!
 
Ấy thế mà người ta vẫn "nhòm ngó" sang ngành ngân hàng với sự ngưỡng mộ và thòm thèm mới lạ chứ :D:D:D đúng là "trong chán ngoài thèm", người người thích ngân hàng, nhà nhà kết ngân hàng...vì thế mới có chuyện người ta sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền để con cháu ngồi được một chỗ trong các bank với sự kỳ vọng...thời gian thu hồi vốn chắc chẳng bao xa (botay.com). Có cung ắt có cầu, các siêu cò, đầu mối quan hệ, thâm chí là các siêu lừa cũng xuất hiện nhan nhản với những tin đồn "lá cải" chắc như đinh: 100 chai là có thể vào bank A, 200-300 củ là chính thức được biên chế bank B,C,D...gì đó; nghe họ thuyết trình như giảng viên, hứa hẹn như lãnh đạo cao cấp, cứ như thể hôm nay nộp xiền, ngày mai có chỗ ngồi điều hòa mát lạnh trong nhà băng vậy...hỡi ôi, ngành nghề chủ đạo mà người ta mặc cả, kì kèo như mua rau ngoài chợ.:)]
Thực tế là sao?! các bạn đang làm trong ngành là người biết rõ nhất, chắc tôi cũng ko đề cập nhiều. Với những đồng lương mà chúng ta đang nhận (vì đa số là LÍNH chứ ko phải là TƯỚNG) thì đủ ăn, đủ mặc và đảm bảo cuộc sống cho gia đình đã là tốt rồi chứ nghĩ gì đến của chìm-của nổi, đến việc "bỏ tiền đầu tư mua chỗ và thu hồi cả vốn + lãi"...Vậy nên hãy cứ theo đuổi ước mơ nhưng đừng bằng mọi cách kẻo hối ko kịp; dẫu sao, làm việc mình thích dĩ nhiên sẽ hiệu quả hơn là sự khiên cưỡng và trào lưu xã hội, tâm lý đám đông...
 
Vậy nên hãy cứ theo đuổi ước mơ nhưng đừng bằng mọi cách kẻo hối ko kịp; dẫu sao, làm việc mình thích dĩ nhiên sẽ hiệu quả hơn là sự khiên cưỡng và trào lưu xã hội, tâm lý đám đông...
Mấy ý trước thì em no cmt vì chưa có knghiệm, nhưng kết cái câu này. Có đam mê thì mới mong làm đc việc và phấn đấu vì nó. Em học NH, từ trước đến giờ chưa hề nghĩ nếu k làm Bank thì mình sẽ làm gì (thật ra là có nhưng chỉ là thoáng qua thôi), nên là cứ phải phấn đấu hết mình vì mục tiêu trở thành Banker thôi;)
 
Mấy ý trước thì em no cmt vì chưa có knghiệm, nhưng kết cái câu này. Có đam mê thì mới mong làm đc việc và phấn đấu vì nó. Em học NH, từ trước đến giờ chưa hề nghĩ nếu k làm Bank thì mình sẽ làm gì (thật ra là có nhưng chỉ là thoáng qua thôi), nên là cứ phải phấn đấu hết mình vì mục tiêu trở thành Banker thôi;)

Đó cũng là một góc của xã hội mà, mình cứ làm những gì mình thích, mình muốn nhé :D (trừ: tất nhiên là những gì phương hại đến xã hội)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,223
Thành viên mới nhất
Suga Sean Merch
Back
Bên trên