Tuyển tập Kỹ năng bán hàng dành cho Bankers
81 topics in this forum
-
Nghệ thuật giao tiếp và thuyết phục hiệu quả Bất kể vai trò của bạn là gì, việc nâng cao khả năng thuyết phục người khác rõ ràng hết sức cần thiết trong sự thăng tiến, phát triển sự nghiệp của mỗi người. Giao tiếp một cách hiệu quả để thuyết phục được người khác đòi hỏi chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ càng, làm rõ về công việc ta muốn người nghe đảm nhiệm, và có thể đưa ra một lý do thuyết phục để họ chấp nhận nhiệm vụ ta yêu cầu. Chuyên gia tâm lý Dale Carnegie đã đề xuất cấu trúc hành động gồm 3 bước đơn giản nhằm cải thiện đáng kể khả năng thương thuyết của mỗi chúng ta. Công thức này cung cấp một cấu trúc nhằm thu hút sự chú ý, gây dựng lòng tin, loại bỏ lo lắ…
-
-
- 1 reply
- 6.6k views
-
-
[FONT=arial]Phân khúc khách hàng cao cấp/khách hàng VIP tuy chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong danh mục khách hàng, nhưng là một phân khúc quan trọng, nhiều tiềm năng, được các ngân hàng thương mại (NHTM) hướng tới. Việc cung cấp sản phẩm dịch vụ trọn gói, có tính đặc thù cao đang được các NHTM xây dựng để phục vụ khách hàng VIP. Song, để xây dựng được những gói sản phẩm phù hợp với khách hàng VIP, việc đầu tiên là phải nhận diện được khách hàng VIP. [/FONT] [FONT=arial][I][B]Thế nào là khách hàng VIP? [/B][/I] Hiện nay, khách hàng được coi là VIP xuất phát từ thực tế tại từng NHTM. Có ngân hàng coi: Khách hàng VIP là khách hàng đạt một mức độ tài sản nhất định (High net worth ind…
-
- 0 replies
- 7.9k views
-
-
[COLOR=#424242][FONT=Arial][URL="http://vnson.com/images/stories/kinhdoanh/phu-nu-dep1.jpg"][IMG]http://vnson.com/images/stories/kinhdoanh/phu-nu-dep1.jpg[/IMG][/URL] Trong thời đại bình đẳng như ngày nay, sự tham gia của phái nữ trong mọi phương diện của công việc đã trở nên hết sức bình thường. Phái nữ với thể mạnh đặc trưng là động lực giúp họ hoàn thành công việc. [/FONT][/COLOR][COLOR=#424242][FONT=Arial][B] Nhẫn nại lắng nghe [/B][/FONT][/COLOR][COLOR=#424242][FONT=Arial] Phái nữ có tính kiên trì và nhẫn nại hơn nam giới, đặc biệt khi người khác có tâm trạng không tốt. Đặc tính lắng nghe giúp họ dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết với đồng…
-
- 8 replies
- 6.2k views
-
-
[B][COLOR=darkgreen]Câu chuyện về chú vịt Bông[/COLOR][/B] [COLOR=black]Ở xóm Chài có một đàn vịt đàn vịt rất đông, ngày ngày bơi lội tung tăng dưới ao, rất vui vẻ. Chú vịt con Út Bông mới ra đời rất nhút nhát và sợ nước nên không biết bơi, ngày ngày chỉ đứng trên bờ nhìn anh chị mình nô đùa dưới ao mà thèm thuồng. Bố mẹ vịt Bông lo lắng thấy con mình ngày càng tách khỏi đàn nên bàn bạc tìm cách giúp vịt Bông tin vào khả năng bơi lội vốn có của loài vịt. Một buổi sáng, thấy con đứng trên bờ nhìn anh chị vui chơi ngoài hồ, vịt mẹ dỗ dành: Út Bông yêu quý, con trèo lên lưng mẹ để mẹ cõng ra chơi với các anh chị nhé, vui lắm. Nghe lời, Bông chèo lên lưng mẹ và bám chặt. Hai…
-
- 2 replies
- 7k views
-
-
[SIZE=2][FONT=tahoma]Tôi đưa tay tính gõ cửa phòng một vị lãnh đạo của một công ty, nhưng những tiếng quát mắng om sòm vọng ra từ trong phòng khiến tôi cảm thấy không tiện nên đứng đợi. Những tiếng gắt gỏng vẫn vọng ra không ngớt, phải tới 20 phút sau cánh cửa mở ra. Tôi thấy hai người, một nam, một nữ mặt mũi sa sầm có lẽ họ chính là nạnh nhân những lời chát chúa vửa rồi. Nhìn thấy tôi ngoài cửa có lẽ đoán ra tôi đang tính gặp sếp của họ. Người đàn ông tỏ vể cẩn trọng: “Nếu anh tính gặp sếp thì đừng vào ổng đang bực lắm đấy”. Thấy dễ bắt chuyện tôi cũng “tám” luôn: “Có chuyện gì với sếp thế?” Người phụ nữ đi cùng lắc đầu ngán ngẩm, còn người đàn ông cười gượng: “Sếp là…
-
- 0 replies
- 3.8k views
-
-
[COLOR=#333333][FONT=Verdana]Trời mưa ngồi buồn nên post bài này lên mọi người cho ý kiến nhé![/FONT][/COLOR] [FONT=Symbol][COLOR=#333333]· [/COLOR][/FONT][SIZE=2][COLOR=#333333][FONT=Verdana]Tất cả nhân viên [URL="http://giaiphapkd.com/showthread.php?308-Thuyet-phuc-khach-hang-khi-gap-truc-tiep-"]kinh doanh[/URL] hay bán hàng khi đi gặp khách hàng đều có chung 3 mục đích chính, cuối cùng hoặc ít nhất là 3 mục đích chính luôn tồn tại trong suy nghĩ : [/FONT][/COLOR][/SIZE] [SIZE=2][COLOR=#333333][FONT=Verdana]- Bán được hàng.[/FONT][/COLOR][/SIZE] [SIZE=2][COLOR=#333333][FONT=Verdana]- Xây dựng được thêm “ ít nhất 1 ” mối quan hệ. ( Trường hợp ít nhất là xây dự…
-
-
- 4 replies
- 6.4k views
-
-
[B]1. Tránh sử dụng ngôn từ công ty[/B] Nhiều công ty đã xây dựng và truyền tải các thông điệp ở mức độ công ty, bao gồm những phát kiến ngôn từ đơn nhất hay những từ viết tắt có liên quan. Thật đáng tiếc, điều này có thể khiến các nhân viên bán hàng dành những quãng thời gian quý báu của họ vào việc nỗ lực xác định và giải thích bản thân nội dung thông điệp mà không diễn tả được giá trị kinh doanh tới các khách hàng. Thay vào đó, bạn cần phải kể một câu chuyện khai phá các thách thức kinh doanh và phương pháp của công ty bạn để giải quyết những vấn đề đó. Khi nó bắt đầu trở nên thích hợp trong cuộc thảo luận, bạn sẽ phác họa nó trong các cụm từ viết tắt và kết nối…
-
- 0 replies
- 6.1k views
-
-
Bạn có muốn khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng nói đồng ý với đề nghị của bạn một cách thường xuyên hơn không? Nếu bạn trả lời "Có", thì bạn cần phải nắm vững một số nguyên tắc nhất định. Đôi khi, chính những người không cùng lĩnh vực với chúng ta lại có thể giúp ta thành công hơn trông sự nghiệp. Một người trong số đó chính là Robert Cialdini - tiến sĩ triết học, giáo sư Trường tổng hợp bang Arizona, người phát ngôn chính của cuộc họp thường niên mang tên Million Dollar Round Table (tạm dịch là Bàn tròn của những ý tưởng đáng giá tiền triệu), được tổ chức tại New Orleans. Ông đã thực hiện gần như là một bài thuyết trình hoàn chỉnh với tên gọi "N…
-
- 0 replies
- 4.6k views
-
-
[RIGHT][B][I]ThS.Mã Thành Tân VietinBank Kiên Giang[/I][/B] [/RIGHT] Làm thế nào để đánh giá một nhân viên kinh doanh là giỏi? Để trả lời câu hỏi đó có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Có một số doanh nghiệp (DN) thường dựa vào kết quả bằng cấp mà nhân viên đã có khi học ở các trường, kết quả qua các đợt thi nghiệp vụ hoặc thời gian mà họ cần mẫn làm việc trong cơ quan. Theo tôi, việc đánh giá theo cách ấy chỉ đúng ở một khía cạnh nào đó và nếu xét trong mối quan hệ tương quan của điều kiện cần và đủ thì chỉ có điều kiện cần nhưng chưa đủ. [B]Người nhân viên kinh doanh giỏi phải là người giúp cho DN ngày một ph…
-
- 4 replies
- 3.5k views
-
-
Một cuộc điều tra gần đây của hãng Gallup về tính trung thực và đạo đức kinh doanh đã xếp hạng những nhân viên bán hàng ô tô và bảo hiểm đứng cuối bảng danh sách. Còn hãng thống kê Bill Brooks ước tính rằng hơn 85% khách hàng có cái nhìn tiêu cực về tất cả đội ngũ nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, mọi việc không đến nỗi quá tệ như vậy: bạn có thể chứng minh đó là sai lầm của phần đông mọi người. Trên thực tế, bán hàng là một “siêu” kỹ năng không dễ dàng thành thục. Và bạn sẽ cần đến những “siêu” quy luật để biến hoạt động bán hàng trở thành một trong những nhiệm vụ đơn giản và thành công nhất: [B]Quy luật 1. Giữ cho miệng của bạn đóng kín trong khi đôi tai mở to. …
-
- 0 replies
- 2.9k views
-
-
[B]1. Tạo sự đồng thuận[/B] Những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm. Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về các mục tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức. [B]Những điểm cần ghi nhớ: [/B] [LIST] [*] Mọi thành viên của nhóm cần thống nhất về việc phải nhắm tới. [*] Các mục tiêu chỉ ổn định khi đã bàn thảo xong các biện pháp thực hiện. [*] Mặc dù các thành viên của nhóm cần được định hình các mục tiêu, nhưng nên phổ biến các mục tiêu cho các hội viên nắm. [*] Để đạt được …
-
- 0 replies
- 2.2k views
-
-
Bản kế hoạch nghề nghiệp chính là “vũ khí” giúp bạn trở thành chủ nhân của tương lai chính mình. Thông qua việc đánh giá sở thích, sự đam mê, kỹ năng, tính cách, điểm mạnh, điểm yếu, bản kế hoạch này sẽ chỉ cho bạn thấy con đường tối ưu nhất để đạt được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Việc lập kế hoạch nghề nghiệp không khó! Bạn chỉ cần nắm vững năm bước sau: [B][COLOR=#0000ff]Bước 1: Đánh giá bản thân[/COLOR][/B] Ở bước này, các câu hỏi tự đánh giá (self-assessment) sẽ giúp bạn hiểu rõ mình hơn. Hình thức những câu hỏi này rất đa dạng, nhưng tựu trung chia làm bốn nhóm: • [B]Điểm mạnh[/B] [LIST] [*]Bạn làm tốt việc gì? [*]Bạn có những kỹ năng gì? [*]Tính cách n…
-
- 0 replies
- 4.4k views
-
-
[B]Ý chí của con người cũng giống như một miếng thép, dưới một áp lực nhất định, lúc mới bắt đầu nén có thể sẽ vẫn giữ được trạng thái ban đầu, nhưng qua một khoảng thời gian sẽ dần dần bị uốn cong. Chiến thuật kéo dài thời gian lúc này sẽ là thủ thuật thường được dùng để nhằm gây áp lực cho phía đối tác tham gia đàm phán. Chiến thuật 2: Tiêu hao ý chí đối phương [/B] Đột nhiên dừng cuộc đàm phán lại, không hề trả lời (hoặc trả lời rất mơ hồ, không cụ thể) sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc lớn tiếng tranh cãi hoặc khiến cho mọi việc tung toé đến mức cả hai bên đều không thể nhẫn nhịn thêm được nữa. Cuối thập niên 80, một công ty điện tử nọ đã phát minh ra được một bản m…
-
- 0 replies
- 3.2k views
-
-
[B]Chiến thuật kéo dài thời gian có thể bị một số công ty lợi dụng để chờ đợi một điều luật mới, một số tín hiệu mới, hoặc tỉ giá chênh lệch mới có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuộc đàm phán. Họ làm vậy với mục đích chiếm lấy thế chủ động, buộc bên tham gia đàm phán phải nhượng bộ. Chiến thuật 3: Chờ đợi thời cơ [/B] Có hai phương thức chúng ta thường gặp trong trường hợp này. Một là, kéo dài thời gian đàm phán, nắm thóp đối phương. Ví dụ, năm 1968, một khách hàng tại Hồng Kông tham gia đàm phán mua bán mặt hàng len dạ với một công ty thương mại nằm ở phía Đông Bắc của đặc khu này. Đến khi ký kết, phía khách hàng nọ lại có ý kéo dài không quyết định các điều khoản ư…
-
- 0 replies
- 3.1k views
-
-
[B][COLOR=#ff8c00][SIZE=5][FONT=arial black][/FONT][/SIZE][/COLOR][/B]Trong đàm phán, việc áp dụng chiến thuật "tranh thủ từng giây từng phút" và "kéo dài thời gian" đều có ưu thế và tác dụng riêng khác nhau. Vì vậy đối với một cá nhân, việc nắm rõ cả hai chiến thuật kể trên là một điểm rất quan trọng. Thủ thuật kéo dài thời gian trong đàm phán thương mại có rất nhiều hình thức đa dạng và phong phú, mục đích sử dụng cũng không giống nhau. Đây là một phương pháp dùng nguyên lý lấy tĩnh để khống chế động, rất ít để lại vết rạn nứt trong quan hệ giữa hai bên, nên thường xuyên được sử dụng. Thủ thuật kéo dài thời gian, tuỳ theo mục đich, được phân ra làm…
-
- 0 replies
- 2.6k views
-
-
Chỉ có sự thay đổi là vĩnh viễn và bất tử - Arthur Schopenhauer Cũng một phần nhờ việc áp dụng một số nguyên tắc giao tiếp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả, Abraham Lincoln đã thu được kết quả đáng ngạc nhiên. Từ một người thuộc tầng lớp thấp nhất trong xã hội, ông trở thành một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ. Dưới đây là 7 bí quyết quan trọng nhất trong giao tiếp và lãnh đạo mà Lincoln đã hiểu và nắm bắt được. [B]Nếu muốn giao tiếp một cách hiệu quả, bạn phải có điều gì đó để nói[/B] [URL="http://www.kynang.edu.vn/ky-nang-giao-tiep.html"]Giao tiếp [/URL]chính là chia sẻ. Nhưng bạn không thể chia sẻ những gì bạn không biết. Một nhà văn hay một…
-
- 0 replies
- 2.1k views
-
-
Nếu bạn đã và đang trong hoàn cảnh vừa nêu, thì đã đến lúc bạn phải nhìn lại mình và hãy trang bị cho mình [URL="http://www.kynang.edu.vn/ky-nang-giai-quyet-van-de.html"]kỹ năng[/URL] giải quyết vấn đề cần thiết của một nhà quản lý. Trong thời buổi hội nhập kinh tế hiện nay, thị trường không ngừng thay đổi, tạo ra một áp lực cho nhà quản lý phải đối phó với các vấn đề muôn hình vạn trạng và thường là trong tình thế khẩn trương. Chính tình thế khẩn trương này làm cho nhà quản lý nhiều khi đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt. Điều này không những ảnh hưởng lớn đến quá trình kinh doanh mà còn kéo theo sự lo lắng của nhiều người khác, thậm chí làm nảy sinh hàng …
-
- 0 replies
- 1.6k views
-
-
Mỗi doanh nghiệp khi mất đi các khách hàng thì không dễ gì lấy lại họ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp trung bình mất đi khoảng 20% số lượng khách hàng mỗi năm. [COLOR=#333333]Bạn giữ chân khách hàng được càng lâu bao nhiêu thì người đó lại càng trở nên giá trị với bạn bấy nhiêu, bởi vì số tiền tiêu tốn để có được một khách hàng mới sẽ nhiều hơn là số bỏ ra để giữ chân một khách hàng cũ. Thực tế là các công ty có khả năng giữ được một lư…
-
- 0 replies
- 2.1k views
-
-
[LEFT][COLOR=#333333][FONT=Verdana][SIZE=3][COLOR=#0A3262][FONT=Arial][B][B]EQ là thước đo độ thông minh về cảm xúc, hoặc khả năng kết hợp việc sử dụng cả cảm xúc lẫn các kỹ năng xuất phát từ kinh nghiệm trong cuộc sống. Thông minh, cảm xúc gồm có nhưng không chỉ giới hạn ở sự thấu cảm, trực giác, sức sáng tạo, sự năng động, kiên cường, khả năng chiến đấu, cân bằng áp lực, khả năng lãnh đạo, tính chính trực, sự xác thực, khả năng suy nghĩ và liên kết con người. [/B] IQ là một chỉ số được sử dụng để diễn tả sự thông minh biểu hiện ra bên ngoài một cách tương đối của một cá nhân. IQ là chỉ số đo năng lực nhận thức, như khả năng học và hiểu hoặc xử lý tình huống; khả năng áp…
-
- 2 replies
- 11k views
-
-
[COLOR=#000066][FONT=Tahoma][SIZE=3][FONT=Arial]"Không có khách hàng sẽ không có bất cứ công ty nào tồn tại". Nhận định của nhà kinh tế nổi tiếng Erwin Frand đã cho thấy vai trò của khách hàng trong mọi hoạt động kinh doanh. Trong những thời kỳ kinh doanh suy thoái, các công ty đã phải đối mặt với sự sụt giảm đáng kể của doanh thu, kéo theo việc cắt giảm nhân viên và thu hẹp quy mô dịch vụ. Tuy nhiên, điều này thực sự không giúp công ty lấy lại đà tăng trưởng. Đúng vậy, trong lúc khó khăn, dịch vụ lại càng phải được ưu tiên quan tâm hàng đầu: bạn càng thu hút được nhiều khách hàng, bạn càng mau chóng và dễ dàng vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Khi cuộc chiến giá…
-
- 0 replies
- 3.3k views
-
-
[SIZE=3][I]Để có kĩ năng thuyết trình tốt[/I] Thuyết trình bằng giáo án điện tử là một trong những cách “trực quan sinh động” làm tăng hiệu quả học tập.[/SIZE] [LEFT][SIZE=3]Môi trường làm việc nghiêm túc, năng động đầy đủ phương tiện ở bậc đại học đã tạo cơ hội cho sinh viên chúng tôi phát huy [/SIZE][I]kĩ năng thuyết trình[/I][SIZE=3] ở mức tốt nhất. Nếu các bạn học sinh phổ thông cũng áp dụng những kinh nghiệm dưới đây, thì chất lượng học tập sẽ được nâng lên đáng kể.[/SIZE] [/LEFT][SIZE=3]Qua rồi cái thời học sinh chỉ biết thụ động đọc – chép. Phương tiện giảng dạy hiện đại luôn có sẵn, nội dung bài học luôn đòi hỏi các bạn phải tích cực tìm kiếm tài liệu để ngh…
-
- 0 replies
- 1.8k views
-
-
[I][B]Khách hàng VIP, họ là ai? [/B][/I]Dịch vụ ngân hàng cao cấp (VIP banking) đã được các ngân hàng nước ngoài triển khai tại Việt Nam từ năm 2009. Cuộc đua giành thị phần ở phân khúc khách hàng có thu nhập cao này càng trở nên sôi động khi các ngân hàng thương mại (NHTM ) nội địa cũng bắt đầu tham gia vào “sân chơi” tiềm năng này. Vậy ai sẽ khách hàng VIP? Lấy một ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam làm ví dụ, để đăng ký làm khách hàng VIP thì tổng giá trị tài sản của khách duy trì là 1 tỷ VND hoặc giá trị ngoại tệ tương đương trong tài khoản tiền gửi, hay các khoản đầu tư. “Chuẩn” khách hàng VIP tại các NHTM trong nước lại nhỉnh hơn một chú chút…
-
-
- 4 replies
- 7.5k views
- 2 followers
-
-
[B]Biết tính toán và sử dụng các chỉ số tài chính không chỉ có ý nghĩa với nhà phân tích tài chính, mà còn rất quan trọng với nhà đầu tư cũng như với chính bản thân doanh nghiệp và các chủ nợ…Các chỉ số tài chính cho phép chúng ta so sánh các mặt khác nhau của các báo cáo tài chính trong một doanh nghiệp với các doanh nghiệp khác trong toàn ngành để xem xét khả năng chi trả cổ tức cũng như khả năng chi trả nợ vay…[/B] Chỉ số tài chính giúp nhà phân tích có thể tìm ra được xu hướng phát triển của doanh nghiệp cũng như giúp nhà đầu tư, các chủ nợ kiểm tra được tình hình sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. [B]Có 4 loại chỉ số tài chính quan trọng:[/B] - Chỉ số thanh toán:…
-
- 1 reply
- 3k views
-
-
[FONT=Verdana][B][I]Phần I:[/I] Cung cấp dịch vụ khách hàng trực tiếp[/B] [/FONT] [FONT=Verdana][SIZE=2][B]1. Giao dịch trực tiếp với khách hàng [/B][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana] [/FONT] [FONT=Verdana]Khách hàng thường quyết định lựa chọn nhà cung cấp dựa vào cách giao tiếp của bạn qua cuộc trao đổi trực tiếp với khách hàng. [/FONT] [FONT=Verdana] Phần lớn thông điệp đều được truyền tải qua ngôn ngữ cơ thể chứ không phải qua từ ngữ được sử dụng. [/FONT] [FONT=Verdana] Do đó, các nhân viên dịch vụ chăm sóc khách hàng nên hiểu rõ và vận dụng linh hoạt các tín hiệu ngôn ngữ cơ thể khi giao dịch. [/FONT] [FONT=Verdana]Ngôn ngữ cơ thể là thuật ngữ được sử dụng…
-
- 2 replies
- 5.3k views
-
-
Người mua hàng trực tuyến tin tưởng vào lời bình luận, đánh giá của những người không quen biết hơn là những đề nghị từ bạn bè, theo kết quả một khảo sát gần đây. “Thương mại xã hội: Cuộc trò chuyện của người tiêu dùng”, một báo cáo mới nhất từ Ripple6 – nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội và tập đoàn e - tailing phát hiện ra rằng người tiêu dùng mua hàng qua internet đều bị ảnh hưởng bởi các trang mạng xã hội và những cuộc chuyện trò với bạn bè. Tuy nhiên ý kiến đánh giá của người không quen biết sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn tới quyết định của người tiêu dùng so với đề nghị từ bạn bè. Khảo sát được tiến hành trên 1,000 người tiêu dùng đã mua hàng trực tuyến chỉ ra rằng 46…
-
- 0 replies
- 4.2k views
-