Jump to content

Tuyển tập Kỹ năng bán hàng dành cho Bankers

Khu vực bàn luận về các vấn đề liên quan đến "Bán hàng" và "Kỹ năng bán hàng" trong Ngân hàng hiện đại.
  1. Giả sử nhân viên của bạn thường xuyên gặp phải tình huống: Ngay trong cuộc hẹn đầu tiên với khách hàng diễn ra vào buổi sáng, khi đã tới điểm hẹn nhân viên của bạn mới biết mình bị khách cho leo cây. Chỗ hẹn này cách công ty tới 45 phút chạy xe máy bạt mạng và cách hơn một tiếng rưỡi để về tới nhà. Lúc này, bạn đã và sẽ có cách gì để giúp nhân viên kinh doanh của mình? Để tăng năng suất, cơ hội thành công trong bán hàng, đây lại chính là thời điểm lực lượng bán hàng của chúng ta nên tận dụng để thử những cơ hội khác một cách táo bạo. Ở tình huống tương tự, để tăng năng suất cho phòng kinh doanh, [B]giảng viên Đỗ Xuân Tùng[/B] đã dạy nhân viên bán hàng (ở 3 công ty của …

  2. Đã có topic viết về Cách tiếp cận khách hàng mới (đối với khách hàng cá nhân) rất là tuyệt vời rồi. Còn đối với khách hàng doanh nghiệp tất nhiên sẽ phải tiếp cận bằng cách khác và có phần khó khăn hơn với kh cá nhân (theo mình nghĩ vậy :) ). Chưa có topic nào về chủ đề này, mong các anh chị em có kinh nghiệm làm quan hệ khách hàng doanh nghiệp vào chia sẻ những bí kíp tuyệt vời của mình giúp những bạn mới gia nhập làm vị trí này giống như mình với nhé :):):):):):):):):):):):):):):):):):):):)

  3. [COLOR=#424242][FONT=Arial][IMG]http://vnson.com/images/stories/kinhdoanh/ban-hang-chuyen-nghiep.jpg[/IMG] Người bán hàng giỏi luôn luôn thu về lợi nhuận và đạt được doanh số cao. Vậy, những đặc điểm chung của họ là gì? [/FONT][/COLOR][COLOR=#424242][FONT=Arial][B]Kiên trì[/B]. Bán hàng hoặc kinh doanh đòi hỏi một khả năng kiên trì lớn. Những cản trở luôn luôn ở phía trước và đó là quy luật mà chúng ta phải đối mặt để nhận ra mức độ thành công. Và hầu hết những người bán hàng thành công đều biết cách đối mặt với những khó khăn trên con đường của mình. Họ luôn tìm kiếm những cách giải quyết mới. Họ kiên trì và không bao giờ từ bỏ. [/FONT][/COLOR][COLOR=#424242][FONT=Ari…

  4. [B]Một tuần trước khi phỏng vấn [/B] 1. Bạn hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về công ty và vị trí ứng tuyển. Hãy tìm những thông tin đặc biệt về công ty đó. Nếu có thể, bạn có thể vào thư viện, tìm hiểu thông tin trên mạng để tìm kiếm về những điều thú vị và nói chuyện với những nhân viên đang làm việc hoặc ngay cả những người đã nghỉ việc về những kinh nghiệm và những ấn tượng của họ về công ty. Sau đó bạn nghiên cứu về những sản phẩm dịch vụ, ngành nghề kinh doanh, thị trường, vị trí địa lý, kết cấu, lịch sử, nhân viên và những thông tin quan trọng khác của công ty. Và ắt hẳn công ty đang có những xu hướng mới để phát triển, bạn nên tìm hiểu về điều đó. 2. Bạn …

      • Like
    • 6 replies
    • 10.7k views
  5. [B]Bên Tàu có hai quân sư nổi tiếng, ai đọc huyền sử Trung Quốc đều biết đó là Tôn Vũ và Khổng Minh.[/B] [COLOR=#000000][FONT=Arial]Hai quân sư có cách hành xử khác biệt. Truyện Tam Quốc mô tả việc Lưu Bị phải ba lần đến mời, Khổng Minh mới chấp nhận về làm quân sư. Qua câu chuyện này, nhiều người ca ngợi Lưu Bị là người biết tôn sư trọng đạo, chiêu mộ nhân tài. Và câu chuyện cũng góp phần tô điểm cho tài danh của Khổng Minh, hẳn là người tài năng lỗi lạc mới được chiếu cố đặc biệt như thế. Ngoài ra, theo dõi những chiến công của Lưu Bị sau khi có Khổng Minh về giúp thì rõ ràng việc cầu hiền tài của Lưu Bị không phí chút nào. Khổng Minh đã phục vụ Lưu Bị cho đến lúc tà…

    • 6 replies
    • 7.3k views
  6. Gửi cho các bạn file bải giảng của VietBank :) [COLOR=#4b0082][I]Đã sửa lại tên thread và tên tài liệu giúp chủ thread. Lưu ý chủ thread: Cần post đúng tên tài liệu, cung cấp nhiều hơn thông tin giới thiệu về tài liệu (tác giả, NXB, thời gian, sơ lược nội dung...).[/I][/COLOR]

  7. Started by vittoidau,

    các bác cho em hỏi phương thức bán hàng truyền thống khác phương thức bán hàng tư vấn như thế nào? Và chu trình của bán hàng tư vấn IMPACT như thế nào? e search google mà chẳng thấy cái bán hàng tư vấn IMPACT đâu :-/

      • Like
    • 0 replies
    • 5.2k views
  8. Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp Tạo thiện cảm trong giao tiếp, nhất là lúc sơ giao, là điều không phải ai cũng dễ dàng làm được. Nhỏ thôi, có khi đó là quần áo bạn mặc, khi đó là nụ cười, nhưng bạn có thể nhận được bao điều tốt đẹp, hoặc có thể mất cả một hợp đồng làm ăn! Bạn có luôn chuẩn bị chu đáo trước khi gặp ai đó? Bạn có để ý đến trang phục, trang sức hay nước hoa của mình? "Trang phục là thông điệp không lời, cách bạn mặc cũng là cách để bạn chuyển tải thông tin", hoa hậu Ngọc Khánh chia sẻ. Quả thật, một bộ trang …

  9. Cho mình hỏi tí:kỳ này mình đi thực tập ở vietinbank.hôm nay đến ngân hàng họ yêu cầu giấy đề cương thực tập(không phải là đề cương đề tài mình viết đâu):họ có bảo nội dung đề cương đó gồm:thời gian mình thực tập trên ngân hàng,mấy buổi 1 tuần,khi nào xin số liệu.... để họ theo dõi việc mình lên ngân hàng thực tập.ai biết hay đang thực tập ở đó cho minh xin mẫu đơn với,mình đang cần gấp.thank

  10. Mình xin mạn phép lập chủ đề này để hỏi các bạn, hôm nay gặp sếp tương lai sếp nói lập một bản kế hoạch sao cho đạt chỉ tiêu 5 tỉ huy động và 1,5 tỉ cho vay. Mình chưa lập nó bao giờ nhưng cứ ừ đại với sếp. X_X Vấn đề của mình là không biết cách soạn như thế nào để gửi mail cho sếp, các bạn nào biết hay cho mình bố cục nhé! Bản kế hoạch kinh doanh lập như thế nào các bạn nhỉ?

      • Like
    • 19 replies
    • 31.3k views
  11. [FONT=arial][FONT=tahoma][SIZE=2]Các ngân hàng thương mại đã và đang nỗ lực ứng dụng văn hóa doanh nghiệp vào quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM) phù hợp với mô hình CRM ngân hàng hiện đại. Trong phạm vi của một bài viết, tôi xin được chia sẻ với các đồng nghiệp một số kinh nghiệm về quản trị quan hệ khách hàng hiện nay dưới góc nhìn văn hóa doanh nghiệp. [/SIZE][/FONT][/FONT] [FONT=arial][FONT=tahoma][SIZE=2]1. Tôi tâm đắc với phương châm có tính thực tế: Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng, nhưng cần phải biết đối xử để khách hàng luôn đúng. Bởi vì khách hàng với tư cách là người sử dụng sản phẩm dịch vụ (SPDV), trả chi phí, luôn có …

    • 1 reply
    • 6.1k views
  12. Started by duyda,

    Em có một tình huống ntn mong anh chị góp ý nhanh giúp em vs : Một trung tâm có các sp là các khóa học kế toán, kiểm toán... vs các loại hình đào tạo: _ Đào tạo tại trung tâm mỗi khóa học vs giá 10 tr. _ Đào tạo theo yêu cầu mỗi khóa học vs giá 20 tr. _ Đào tạo cho các doanh nghiệp mỗi khóa vs giá 30 tr. Nếu trong ban giám đốc, bạn sẽ lập kế hoạch, hướng triển khai ntn để đạt doanh số hiệu quả nhất? P/s: Em rất mông lung ko biết phải định hướng suy nghĩ từ đâu và làm ra sao. Mong anh chị giải đáp nhanh vs ạ cảm ơn mọi người

      • Like
    • 2 replies
    • 5.1k views
  13. [B][FONT=&quot]Phần III: Cung cấp dịch vụ khách hàng qua Internet[/FONT][/B] [B][FONT=&quot]1. [/FONT][/B][B][FONT=&quot]Vai trò quan trọng của Internet[/FONT][/B] [FONT=&quot]VD: Bill là thợ làm vườn lành nghề. Anh muốn mua một chiếc máy xén cỏ qua mạng. Mặc dù chưa bao giờ mua hàng trực tuyến nhưng Bill thấy rất hào hứng và tin chắc rằng việc đó không quá khó đối với anh. Bill đưa ra các yêu cầu rất đơn giản, chỉ cần chiếc máy xén cỏ đó nhẹ và dễ sử dụng. Điểm dừng đầu tiên của Bill là website của cửa hàng chuyên bán máy móc công nghiệp BensonCo. [/FONT] [FONT=&quot]Trang chủ của Website đó cực kỳ hấp dẫn nhưng tải về rất chậm. Do đó, Bil…

  14. 7 kỹ năng được trình bày sau đây sẽ dùng trong suốt quá trình nghiên cứu mức độ “ăn rơ” của các thành viên trong nhóm: 1. Lắng nghe: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Các thành viên trong nhóm phải biết lắng nghe ý kiến của nhau. Kỹ năng này phản ánh sự tôn trọng (hay xây dựng) ý kiến giữa các thành viên. 2. Chất vấn: Qua cách thức mỗi người đặt câu hỏi, chúng ta có thể nhận biết mức độ tác động lẫn nhau, khả năng thảo luận, đưa ra vấn đề cho các thành viên khác của họ. 3. Thuyết phục: Các thành viên phải trao đổi, suy xét những ý tưởng đã đưa ra. Đồng thời họ cần biết tự bảo vệ và thuyết phục người khác đồng tình với ý kiến của mình. 4. Tôn trọng: Mỗi t…

      • Like
    • 0 replies
    • 4.2k views
  15. [FONT=&quot]Có một nghịch lý rất khó lý giải: Người VN thi các giải quốc tế (toán, vật lý, cờ vua, robotcom...) đều được đánh giá rất cao, thế nhưng lại chưa thành đạt nhiều trong công việc.[/FONT] [FONT=&quot] [/FONT] [FONT=&quot]Năm nào nước ta cũng có rất nhiều giải vàng, giải bạc quốc tế - điều mà nhiều nước trong khu vực phải ghen tị. Nhưng mỗi khi nói về năng lực của lao động VN thì chắc chắn chúng ta dừng ở một vị trí đáng buồn. Tại sao lại thế? Rõ ràng là có một khoảng hẫng hụt lớn giữa cái được dạy và nhu cầu xã hội, thực tế sản xuất kinh doanh. [/FONT] [FONT=&quot] [/FONT] [FONT=&quot]Trong hội nghị với bộ Đại học, UNESCO đề xướng mục…

  16. [B][B] Trong buổi phỏng vấn thi tuyển vào công ty Unilever, đang trao đổi về nghiệp vụ kinh doanh, bất ngờ nhà tuyển dụng hỏi: “Theo em, nếu phi một con dao vừa dùng để phết bơ thì mặt nào sẽ tiếp đất, mặt phết bơ hay không phết bơ?”. Trước câu hỏi bất thình lình như thế, bạn sẽ lúng túng hay bạn sẽ mỉm cười và đáp lại câu hỏi bằng một câu trả lời đầy thuyết phục? Thật ra, ý đồ của các nhà tuyển dụng chính là nằm ở những câu hỏi "vu vơ" này là nhằm kiểm tra kỹ năng "mềm" của các ứng viên. Với những câu hỏi này, không có một đáp án cụ thể nào cả mà quan trọng là ứng viên phải thuyết phục được nhà tuyển dụng tin vào đáp án của mình. [/B][/B] [B][COLOR=#…

      • Like
    • 6 replies
    • 6.3k views
  17. Với số lượng đông đảo các ngân hàng thương mại (NHTM) đang hoạt động trên thị trường cùng các sản phẩm dịch vụ NHTM tung ra rất đa dạng, nên cạnh tranh thu hút khách hàng ngày càng gay gắt. Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng qua nhân viên quan hệ khách hàng, giao dịch viên tại chi nhánh,… thì nhiều NHTM còn thiết lập các kênh tương tác thuận tiện với khách hàng qua Internet, qua đó khách hàng có thể tìm hiểu thông tin, truy vấn cũng như chia sẻ ý kiến đánh giá về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới và các sản phẩm dịch vụ đã và đang sử dụng,… Việc truyền tải hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ thông qua các phương tiện thông tin hiện đại cũng đang được nhiều NHTM tại V…

      • Like
    • 0 replies
    • 5.7k views
  18. Chào các anh/chị. Em mới tham gia diễn đàn, cũng mới đi làm ngân hàng. Anh chị nào có kinh nghiệm về bán sản phẩm chi lương cho doanh nghiệp: database, tìm kiếm khách hàng, thuyết phục bán hàng chia sẻ cho em với ạ. Cảm ơn các anh chị đã ủng hộ cho topic của em. <3*-:)

  19. Bạn nào có đề tài viết về phát triển thẻ của năm 2011 hok? mình đang viết về đề tài này, oử ngân hàng thì kiu tự bịa số liệu , mà noí thật là mình chẳng bít phải bịa thế nào nữa,

    • 0 replies
    • 1.9k views
  20. ai có bản kế hoạch phát triển thẻ ATM trình Hiệu trưởng trường ký cho mình xin với...ngày mai sếp kêu hoàn thành rồi.nhưng giờ chưa bắt từ đầu...hậu tạ rất nhiều nội dung thi có thơi gian hoat động treo bảng để bàn để cho hs,sv đăng ký thẻ điền thông tin...rồi xin nhà trường tạo điều kiện. nôn na là vậy giúp với nha mấy Bác!

    • 0 replies
    • 2.3k views
  21. Started by cocghe266,

    [FONT=arial][FONT=tahoma][SIZE=2]Nhằm nâng cao sức cạnh tranh, nhiều ngân hàng thương mại (NHTM) đã tiến hành đánh giá toàn diện thực trạng chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống. Các NHTM có thể tiến hành đánh giá thông qua lăng kính “[URL="http://ub.com.vn/threads/28958-Dich-vu-Khach-hang-bi-an-o-Ngan-hang-thuong-mai.html"][COLOR=#0000ff][B]khách hàng bí ẩn[/B][/COLOR][/URL]”, hoặc tổ chức các cuộc kiểm tra định kỳ, không định kỳ để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo tư duy mới cho cán bộ nhân viên cũng như xây dựng bản sắc văn hóa riêng của mình. Để kết quả đánh giá được khách quan và hiệu quả, nhiều NHTM đã chuẩn hóa giao dịch dành cho giao dịch viên (GDV) và …

    • 0 replies
    • 2.5k views
  22. Started by mitabbank,

    [B]Mình đã được học cái này, đã và đang áp dụng... hi hi cả nhà cho ý kiến nha... S[/B]mile : Sự rạng ngời trên khuôn mặt [B]S[/B]peed : Tốc độ hoạt bát [B]S[/B]incere : Chân thành [B]S[/B]mart : Khôn khéo nhanh nhẹn ( không bao giờ nói không ) [B]S[/B]ureness: chắc chắn8-> đồng bộ Chúc các bạn thành công !

  23. Phương pháp Lean Six Sigma là phương pháp tổng hợp (kết hợp giữa [B][URL="http://ub.com.vn/threads/25446-Phuong-phap-quan-tri-Lean-trong-ngan-hang.html?goto=newpost"][COLOR=#0000ff]phương pháp Lean[/COLOR][/URL][/B] và phương pháp Six Sigma) nhằm loại bỏ lãng phí và lại nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Phương pháp Lean Six Sigma thích hợp cho các doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua loại bỏ lãng phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ; các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến hệ thống quản lý chất lượng; doanh nghiệp cần tái cấu trúc hoạt động;… Thực tế cho thấy, các dự án điểm áp dụng Lean Six Sigma tại một số Ngân hàng thương mại Việt N…

  24. Thị trường ngân hàng ngày càng cạnh tranh gay gắt với nhiều thách thức nhằm làm hài lòng khách hàng. Các thách thức đối với một ngân hàng thương mại (NHTM) muốn nâng cao chất lượng dịch vụ có thể kể tới là: - Cải tiến các dịch vụ tiêu chuẩn (Improve service standards) - Tự động hóa công việc thủ công (Automate manual tasks) - Thu hút và giữ nhân viên (Attract and retain staffs) - Tăng lợi nhuận (Increase profitability) - Giảm các công đoạn (Reduce cycle time) - Hướng tới khách hàng trung thành (Drive customer loyalty) - Giảm bớt chi phí phục vụ và bán hàng (Reduce cost to serve and sell) - Giảm bớt gánh nặng về hành chính (Reduce administrative burden) - Nâng cao giá tr…

  25. [B]1 Baì viết hay về chiến lược kinh doanh. 1. Mô hình lợi nhuận giải pháp khách hàn[/B]g Đầu tư chính là quá trình nhằm nắm bắt khách hàng, tạo ra các giải pháp và phát triển quan hệ với khách hàng.Điều này trước mắt thường gây ra những khoản lỗ nhưng về lâu dài sẽ tạo ra những khoản lợi nhuận lớn. Một số điển hình áp dụng thành công nguyên lý này bao gồm : GE (từ phần cứng đến dịch vụ và các giải pháp), USAA (Dịch vụ tài chính) và Nordstrom (dịch vụ bán lẻ). [B]2. Mô hình lợi nhuận kim tự tháp sản phẩm[/B] Trong mô hình lợi nhuận kim tự tháp sản phẩm, việc đáp ứng thị hiếu cuả khách hàng về phong cách, màu sắc, giá ...là vô cùng quan trọng. Đây chính là sự thay…