Tuyển tập Kỹ năng bán hàng dành cho Bankers
81 topics in this forum
-
Đây là một câu hỏi mà đi đâu bạn cũng có thể gặp trong các cuộc họp của Ngân hàng, từ lãnh đạo tầm HĐQT, C.E.O đến các cuộc họp kinh doanh dịch vụ thông thường tại từng điểm, cụm giao dịch nhỏ. Câu hỏi này bắt nguồn thì thực tế [B]thị trường với rất nhiều khó khăn[/B] trong những năm gần đây, đặc biệt là trong giai đoạn hiện tại, khi mà[B] cuộc đua lãi suất ngầm[/B] giữa các Ngân hàng ngày càng công khai hơn bất chấp các quy định của NHNN. [B]Vậy, làm thế nào để hoàn thành các chỉ tiêu này mà không "phạm luật"? [/B]Một câu trả lời toàn diện và chính xác (một cách chấp nhận được) có lẽ phải nhờ tới tất cả các bạn cùng tham gia thảo luận. Riêng với cá nhân tôi, …
-
-
- 145 replies
- 163.8k views
- 1 follower
-
-
[attachment=6981:name] [B][SIZE=6]Mới ra trường vào làm ngân hàng, thì sao có khách hàng?[/SIZE][/B] [B]“Làm thế nào đạt KPI cho những tháng học việc và thử việc tại ngân hàng?”.[/B] Tình hình hiện nay một số ngân hàng áp thẳng cho nhân viên thử việc ở vị trí [B]quan hệ khách hàng[/B] (gọi chung là Tín dụng) và [B]giao dịch viên[/B] chỉ tiêu không hề nhẹ. Anh thấy dao động cho 2 tháng thử việc là 1 ~ 2 tỷ huy động hoặc cho vay, 5 ~ 10 thẻ Tín dụng, 10 đến 20 triệu BHNT, tài khoản thanh toán, trái phiếu … tùy theo mỗi bank mà có thêm các chỉ tiêu khác hoặc con số khác. Học việc thì chắc dễ thở hơn nhiều. Hầu hết với các em [B]mới ra trường, non kinh nghiệm, yếu việc b…
-
- 0 replies
- 16.2k views
- 1 follower
-
-
Như đã hứa trong bài viết "[URL='http://ub.com.vn/threads/cach-thuc-tiep-can-khach-hang-ca-nhan-moi.1309/'][B]Cách thức tiếp cận KHCN mới[/B][/URL]" đăng đã lâu, thể theo nhu cầu của các bạn Bankers mới, hôm nay tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc tiếp cận khách hàng mới đối với đối tượng là KHDN. Có thể nói, về lý thuyết, việc tiếp cận một KHDN dường như khó hơn (nếu không nói là khó hơn rất nhiều) so với việc tiếp cận một KHCN (đặc biệt đối với các bạn banker trẻ, mới). Nhiều bạn ở trạng thái gần như không thể tiếp cận được bất kỳ một KHDN nào trong một thời gian dài. Tâm lý nóng vội luôn thường trực - và đó cũng là một trong những nguyên …
-
-
- 86 replies
- 113.2k views
- 3 followers
-
-
Mở đầu Chào anh chị, em là ..., chuyên viên quan hệ KH ngân hàng Maritimebank. Hiện MRT đang có chương trình phát hành thẻ M1 với rất nhiều ưu đãi cho khách hàng, anh chị vui lòng cho em xin ít phút để giới thiệu qua chương trình được không ạ?. -Nếu KH bận:Xin phép gọi lại thời điểm khác hợp lý. -Nếu KH yêu cầu gửi mail SA care KH (Em sẽ gửi mail để A/C tham khảo,tuy nhiên nếu đọc mail có điều gì chưa hiểu A/C sẽ mất thời gian tự tìm hiểu.Em hy vọng em sẽ gửi mail trước A/C tham khảo và hy vọng 1 ngày gần nhất em sẽ đến tư vấn trực tiếp cho A/C(xin thời gian cụ thể hẹn gặp KH) Bước 2: Tiếp cận KH – Sàn lọc thông tin KH NH Hàng Hải đang cung cấp thẻ M1, cho…
-
-
- 11 replies
- 17.8k views
- 1 follower
-
-
Ngân hàng Quốc tế (VIB Hải phòng) tuyển chuyên viên tín dụng Nơi Làm Việc: HẢI PHÒNG Đơn vị: VIB BẠCH ĐẰNG Hạn Chót Nhận Hồ Sơ: 15/09/2018 QUYỀN LỢI • Mức thu nhập cạnh tranh dựa trên đóng góp của cá nhân • Có lộ trình thăng tiến nghề nghiệp rõ ràng • Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và có tính kỷ luật. • Được đào tạo, hỗ trợ trong công việc từ cấp trên và đồng nghiệp YÊU CẦU CÔNG VIỆC • Tốt nghiệp Cử nhân. Chuyên ngành: Tài chính & Ngân hàng; • 1 năm (đối với RM) kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm định cho vay và phát triển khách hàng; • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và bán hàng tốt; • Năng động, sáng tạo, làm việc độc lập, chịu…
-
- 0 replies
- 1.2k views
-
-
[B][SIZE=4]1.Làm nghiên cứu trước: [/SIZE][/B] [SIZE=4] Đây là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại quan trọng bạn cần biết để có một cuộc gọi với khách hàng thành công. Bạn càng có nhiều thông tin về người bạn đang gọi điện thoại, bạn càng có nhiều khả năng kết thúc với một cuộc hẹn vì khách hàng sẽ tin tưởng nếu bạn nói đúng thông tin gì đó về họ. Nhưng đôi khi tất cả điều bạn có chỉ là tên và số điện thoại. Trong trường hợp đó, hãy nhớ rằng [I]Google[/I] chính là bạn của bạn. Mạng xã hội Facebook cũng là nguồn tìm kiếm rất hiệu quả thông tin về người sắp gọi. [/SIZE] [CENTER][SIZE=4][IMG]https://media.kenhtuyensinh.vn/images/2014/12/Bi-quyet-hen-gap-khach…
-
- 0 replies
- 8.5k views
-
-
[attachment=6037:name] Định viết một bài hướng dẫn chi tiết về cách phân tích & tiếp cận khách hàng mục tiêu, nhưng có lẽ không cần thiết nữa nếu các bạn đọc xong câu chuyện dưới đây. [B]Chú ý: [/B]Hãy [B]vận dụng nó thành của mình nhé[/B], cố gắng [B]cá biệt hóa tối đa[/B] các tình huống có thể với bản thân và các đối tượng liên quan gần gũi nhất với các bạn. [B]Câu chuyện bắt đầu: [/B] Tôi xách túi đồ nhãn hiệu Levi’s ra khỏi Plaza rồi đứng lại ở cửa chờ bạn. Một tay ăn mày chuyên nghiệp phát hiện ra tôi, sán tới đứng trước mặt. Câu chuyện của tôi chỉ có thế thôi. Thế nhưng tay ăn mày đã dạy tôi một bài học kinh tế còn sâu sắc hơn một khoá học tại chức kinh tế…
-
-
- 68 replies
- 46.4k views
- 1 follower
-
-
Khi bạn được giao 1 database khách hàng mới toanh với một mệnh lệnh duy nhất: [B]Hãy ra đường và tiếp cận các khách hàng này cho tôi[/B]! Bạn sẽ làm gì? Mỗi người có một cách làm riêng, tôi xin phép các bậc tiền bối được gợi ý các bạn mới, các bạn đang cbi thi vào ngân hàng một vài cách nhỏ, dễ làm. Đầu tiên, đương nhiên, phân tích cái database này đã, trong quá trình phân tích, việc quan trọng nhất là phân loại. Có nhiều tiêu chí để các bạn có thể phân loại database khách hàng nhưng cách thông thường "người đời" vẫn làm là: [LIST] [*]Phân loại theo vùng địa lý: Để tiết kiệm thời gian tiếp cận (bạn có thể đi 1 lèo, đỡ mất công mất sức) [*]Phân loại theo đặc đ…
-
-
- 185 replies
- 220.6k views
- 3 followers
-
-
Tình hình là vì quá sợ ra trường mà thất nghiệp ăn bám bố mẹ nên em có apply vào vị trí telesale vay tín chấp ở ANZ. Thực ra thì ban đầu thì em thích các vị trí back office vì nghĩ nó sẽ ổn định hơn nhưng chắc do ý trời xui rủi thế nào vào vị trí sale này và chắc đây là nghiệp của em. Tháng đầu tiên bắt đầu công việc bằng cách kiếm database khách hàng. Thế là ngày nào cũng lên mạng kiếm thông tin các khách hàng tiềm năng, xong rùi lôi danh sách mấy khách hàng hồi làm event ra mà đập vào. 10 ngày của tháng đầu đã trôi qua như thế, và còn bao nhiêu dự tính để mong kiếm được một cái database khách hàng chất lượng. Thế rồi sáng ngày 11 , em bắt đầu lên thớt và sale với khác…
-
-
- 68 replies
- 56.4k views
-
-
Share các bạn file này để phụ giúp vấn đề kiểm soát thông tin khách hàng, nếu bạn nào cần hỗ trợ về việc sử dụng thì cứ post lên mình sẽ hỗ trợ nhé.!
-
-
- 39 replies
- 30.2k views
-
-
Đây là những tài liệu hay về quản lý KH của NH ACB và dấu hiệu chốt bán hàng. [URL="http://www.mediafire.com/view/?80nf41hi8ip1ft1"]Quan ly quan he khach hang.ppt[/URL] [URL="http://www.mediafire.com/view/?fmhnjp45e3b9n0m"]Nhan Biet tin hieu mua hang.ppt[/URL] Các UBers thấy hữu ích thì click THANKS ủng hộ nhé :D
-
-
- 17 replies
- 15.2k views
- 1 follower
-
-
Có một số bài viết hướng dẫn cách nhận dạng Khách hàng tốt. Theo quan điểm cá nhân của tôi thì việc nhận dạng KH tốt là cần thiết, tuy nhiên ở một góc độ nào đó thì việc nhận diện KH có dấu hiệu rủi ro thiết thực hơn. Khi KH có những dấu hiệu khiến ta nghi ngờ không có nghĩa là ta không cho vay. Ta hoàn toàn có thể cho vay được nếu làm rõ được nguyên nhân tại sao KH lại có các dấu hiệu mà ta đang cho là rủi ro - và tất nhiên, chúng ta chấp nhận nguyên nhân đó. Tôi lược một số biểu hiện rủi ro cần lưu ý đối với 2 loại KH chính là KHCN và KHDN như sau: [B]1. Đối với Khách hàng cá nhân:[/B] [LIST] [*][B]Nói dối:[/B] Đây là dấu hiệu đầu tiên và cũng khá dễ kiểm chứng trong…
-
-
- 37 replies
- 40k views
- 1 follower
-
-
Chắc hẳn mỗi chúng ta khi trong quá trình làm việc đều từng gặp những KH oái oăm, khó tính, khó chiều, nói chung là ghét, luôn phải niệm thần chú. Hẳn là các bạn cũng đã biết kỹ năng xử lý KH khó tính rồi phải ko?[IMG]http://41.media.tumblr.com/1bd0616dd9da42e7294040ccaf77b045/tumblr_nry9q1hWjg1upxzebo1_1280.jpg[/IMG] Hôm nay lượn lờ FB, tình cờ đọc được một bài rất chi tiết về xử lý khách hàng nội bộ, tính tình thất thường, trình độ hạn hẹp, nói chung là đối phó với loại KH rất mệt :)) Tự cảm nhận thấy bài viết rất hay, chi tiết, áp dụng kỹ năng xử lý KH khó tính cực nhuần nhuyễn :) Bài viết được trích từ FB [B]Minh Trang Nguyễn[/B], một hotmom đang đang làm điên đảo …
-
-
- 12 replies
- 16.1k views
- 1 follower
-
-
Trong bài viết [URL="http://ub.com.vn/threads/1558-Huong-dan-len-Ke-hoach-va-cach-thuc-tiep-can-khach-hang-moi.html"][B]Hướng dẫn lên Kế hoạch và cách thức tiếp cận khách hàng mớ[/B]i[/URL] tôi đã bước đầu gợi mở cho các bạn một số cách nhỏ trong việc tiếp cận khách hàng, đặc biệt là khách hàng mới. Các cách tiếp cận khách hàng đã được đề cập bao gồm: Tiếp cận khách hàng qua điện thoại; tiếp cận khách hàng trực tiếp ... trong đó, các tiếp cận khách hàng trực tiếp đã được tôi phân tích tương đối chi tiết. Nào là lên kế hoạch, khoanh vùng, tiếp cận thông qua một người có uy tin trong vùng khách hàng.... [B]Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào biết người nào là người c…
-
-
- 38 replies
- 33.6k views
- 1 follower
-
-
Gửi các bạn cuốn sách về kỹ năng chăm sóc khách hàng của Sarah Cook, tái bản lần thứ 5, hướng dẫn về những kỹ năng từ cơ bản nhất kiếm khách, chăm sóc, giữ khách; thay đổi thói quen, hành vi, CRM là gì...; giao tiếp hiệu quả, xây dựng giá trị, sứ mệnh, mục tiêu ... đến duy trì, phát triển. Sách ở dạng PDF và là bản Tiếng Anh (nguyên bản) ạ Nguồn: sưu tầm
-
- 0 replies
- 3.5k views
-
-
[FONT=Arial][COLOR=blue]Trong các hoạt động kinh doanh, thuật ngữ "dịch vụ khách hàng" thường được nhắc đến mà theo đó, người tiêu dùng thường đòi hỏi chất lượng "dịch vụ khách hàng" từ nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, liệu các công ty này có thực sự hiểu dịch vụ khách hàng là gì không? Và nếu không biết dịch vụ khách hàng là gì, họ sẽ khó lòng mà tồn tại trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của thương trường. Điều này cũng có nghĩa rằng, các nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ gần như đang nắm chắc phần … thất bại.[/COLOR][/FONT][FONT=Arial] Nói một cách đơn giản, dễ hiểu thì dịch vụ khách hàng là tất cả những gì mà khách hàng nghĩ rằng đó…
-
-
- 19 replies
- 55.4k views
-
-
vâng. em xin đi thẳng vào vấn đề cho nhanh gọn ạ như ở khu vực e sống (Gia Lai) thì số lượng doanh nghiệp không được dồi dào, doanh nghiệp mới mở thì cũng có nhưng bên ngân hàng em thì không tài trợ ạ (chỉ tài trợ doanh nghiệp đã hoạt động tối thiểu 1 năm). nên việc phát triển doanh nghiệp mới cho ngân hàng cũng gặp không ít khó khăn. địa bàn thì xa, quanh quanh trong thành phố thì đa số các doanh nghiệp đã có quan hệ tín dụng với nhiều ngân hàng và nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất cũng như về chính sách đãi ngộ. nên e quyết định sẽ phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện lân cận. khoảng cách cũng tầm 50 60km cho huyện gần nhất nên việc phát triển bán hàng qu…
-
- 0 replies
- 3.4k views
-
-
[FONT=Times New Roman][SIZE=5]Một ngày đẹp trời, nghe điện của một người đẹp đặt dịch vụ: Tôi cần 1 gameshow Test kỹ năng dành cho Giao dịch viên Ngân hàng. Bạn làm sao để trò chơi kỹ năng (games) của bạn là kênh chấm điểm khách quan nhất, để kỹ năng của các ứng viên bộc lộ rõ nhất. Xong ngay, thưa quý khách. 24h sau quý khách sẽ có bản chương trình trong email của mình. Dưới đây là đoạn ghi chép của tôi khi nghiên cứu về gameshow tuyển dụng nghề GDV.Bạn trẻ nào có mong muốn, nguyện vọng thì ráng đọc nhé:[/SIZE][/FONT] [B][FONT=Times New Roman][SIZE=5] Các kỹ năng cần thiết của người Giao dịch viên ngân hàng giỏi[/SIZE][/FONT][/B] [FONT=Times New Roman][SIZE=5] Giao dịch …
-
- 0 replies
- 7.4k views
-
-
Buổi phỏng vấn thực ra là một cuộc nói chuyện – giao tiếp giữa 2 đối tượng với nhau. Vậy làm cách nào bạn có thể làm tự tin, làm chủ vai trò người dẫn chuyện mà không đơn giản là “bị hỏi cung”, hòi gì trả lời đấy. Dưới đây là một số dạng câu hỏi thông thường được sử dụng trong phỏng vấn. I. Câu hỏi đóng và câu hỏi mở: Các loại câu hỏi thường thuộc về hai dạng chung: Câu hỏi mở là câu hỏi có thể có rất nhiều phương án trả lời. VD: •Theo anh những lựa chọn tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp của anh trong năm tới là gì? •Anh cảm thấy thế nào hoặc nhân viên của anh sẽ cảm thấy thế nào nếu anh áp dụng thời gian làm việc dài hơn? •Anh làm thế nào để tăng lợi nhuận của doanh ng…
-
- 1 reply
- 5.8k views
-
-
Các tiền bối cho em hỏi: KH Dn vay tín chấp nhưng giờ không trả được nợ có phương án nào xử lý được ạ Đời em buồn :(
-
- 0 replies
- 2.1k views
-
-
Hi các bạn, Trong quá trình làm việc, tương tác và trao đổi với khách hàng cũng như nhiều bạn nhân viên kinh doanh trong nhiều ngành nghề, cùng với chia sẻ từ 1 người thầy mình rất kính trọng, bản thân mình đã đúc rút ra 1 quy trình tâm lý khách hàng cơ bản để cho các bạn nhân sự sales tham khảo tác nghiệp. Các bạn hình dung, để một người được coi là "khách hàng thực sự" thì bản thân đối tượng đó phải phát sinh cái gọi là "NHU CẦU". Với những đối tượng mà bạn cho là "khách hàng tiềm năng" nghĩa là tại thời điểm bạn muốn tiếp cận, họ chưa có nhu cầu thực sự nhưng bạn tự tin sau khi chia sẻ, họ có thể phát sinh nhu cầu. Vậy mấu chốt trong quy…
-
-
- 3 replies
- 4.1k views
-
-
Ngân hàng mở chi nhánh mới ở một nơi chưa có nhiều người biết tới ngân hàng thì làm sao để khách hàng tin tưởng và QH với NH mình? Mong được mọi người chỉ giáo.
-
- 1 reply
- 6.7k views
-
-
[COLOR=#333333][FONT=Tahoma]Cho đến giây phút này thì em vẫn có suy nghĩ rằng làm sales khó mà thăng tiến được, em không được học marketing ra, cũng là làm trái nghề, và đến với nghề sales cũng là tình cờ khi đang khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Chẳng còn gì khác thì đành... phơi mặt ra... làm sales. Thật sự mà nói thì em hay nghĩ, nghề này chỉ là nghề tạm bợ, chứ tương lai thì hơi khó, làm sales không thể cho mình những cơ hội thăng tiến nhanh như những nghề khác. [/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Tahoma]Em nói không phải chỉ là nói suông, làm sales không dễ dàng chút nào, một công việc được xem như "làm dâu trăn họ", khách hàng thì 9 người 10 ý chả …
-
-
- 27 replies
- 27.3k views
-
-
Hi all Mình đã lùng sục mạng mấy ngày nay nhưng không thấy slide nào phù hợp cho anh em sale ngân hàng. Anh chị em nào có slide training kỹ năng lập kế hoạch bán hàng thì xin share cho mình và anh em RM nói chung với nhé. Có gì mình sẽ chuyển một ít tín dụng làm quà hehe Thanks!!!
-
-
- 7 replies
- 11.1k views
-
-
Anh chị cho em hỏi lương nhân viên agribank ở tỉnh lẻ ( ngoài hà nội ra ) là bao nhiêu ak ? Thanks anh chị ak .
-
-
- 10 replies
- 34.2k views
-