Tài liệu tham khảo cho Bankers
Subforums
65 topics in this forum
-
[SIZE=5][B][SIZE=4]Hiện nay, các dịch vụ rút tiền mặt, đáo hạn thẻ tín dụng "chui" đều là những giao dịch không hợp lệ và có nguy cơ khiến chủ thẻ bị mất tiền oan.[/SIZE][/B][/SIZE] [SIZE=4]Thời gian qua các ngân hàng chạy đua mở thẻ tín dụng, do vậy số lượng thẻ tín dụng được phát hành cũng tăng cao. Cùng với đó, trên thị trường xuất hiện nhiều dịch vụ “ngoài luồng” liên quan đến thẻ tín dụng, trong đó có dịch vụ rút tiền mặt và dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng. Chỉ cần lên Google gõ cụm từ “rút tiền mặt thẻ tín dụng” sẽ ra hàng trăm nghìn kết quả cho từ khóa này. Tương tự, gõ từ khóa “đáo hạn thẻ tín dụng” cũng trả về số lượng kết quả không nhỏ. Điều đó cho thấy…
-
- 0 replies
- 1.5k views
- 1 follower
-
-
[CENTER][SIZE=4][IMG]http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2016/5a-vvvj-1454114474069-1465530452568-rktu-1466927178644.jpg[/IMG] [/SIZE][/CENTER] [SIZE=4][B]Có những sự việc nếu những người đứng đầu các Ngân hàng sát sao hơn, quan tâm hơn để chỉ đạo cấp dưới thực hiện theo đúng những gì quy trình nội bộ tại các Ngân hàng đã quy định trên cơ sở quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp Luật có liên quan thì những sự việc đau lòng về con người về tiền và tài sản đã không xảy ra.[/B][/SIZE] [SIZE=4]Trong thời gian vừa qua, tại các Ngân hàng liên tục xảy ra các vụ việc mất tiền liên quan đến hoạt động kế toán, thanh toán, kho quỹ và tiếp quỹ tại các máy ATM (máy rút tiền tự động). …
-
- 0 replies
- 1.6k views
- 1 follower
-
-
[SIZE=5][B][SIZE=4]5 cách giúp bạn thiết lập cuộc hẹn bán hàng qua điện thoại với khách hàng thành công[/SIZE][/B][/SIZE] [B]1. Làm nghiên cứu trước: [/B]Đây là một trong những [URL='http://kenhtuyensinh.vn/ky-nang-ban-hang']kỹ năng bán hàng qua điện thoại[/URL]quan trọng bạn cần biết để có một cuộc gọi với khách hàng thành công[B]. [/B]Bạn càng có nhiều thông tin về người bạn đang gọi điện thoại, bạn càng có nhiều khả năng kết thúc với một cuộc hẹn vì khách hàng sẽ tin tưởng nếu bạn nói đúng thông tin gì đó về họ. Nhưng đôi khi tất cả điều bạn có chỉ là tên và số điện thoại. Trong trường hợp đó, hãy nhớ rằng Google chính là bạn của bạn. Mạng xã hội Facebook c…
-
- 0 replies
- 1.7k views
- 1 follower
-
-
[B]Có một câu nói vui rằng: “Ông trời tạo ra con người với hai tai và một miệng, để họ nói ít lại và lắng nghe nhiều hơn”. Vờ như đó chỉ là một câu đùa. Tuy nhiên những người giao tiếp thông minh hiểu rằng, việc lắng nghe là điều cốt lõi trong giao tiếp thường nhật. Và việc vận dụng thành thục kĩ năng này trong công sở sẽ đem lại cho bạn nhiều những thiện cảm hay thậm chí là cơ hội trước sếp và đồng nghiệp.[/B] [B][SIZE=4]Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng[/SIZE][/B] Lắng nghe là một kỹ năng đặc biệt quan trọng trong giao tiếp. Nếu việc nói giúp bạn dễ dàng nổi bật giữa đám đông, thì nghe lại khiến bạn tạo được niềm tin và trở thành nơi tâm sự cho người khác. Người bi…
-
- 0 replies
- 1.7k views
- 1 follower
-
-
[B]Khi đã là một nhân viên văn phòng thì hầu như các mối quan hệ của bạn đều xuất phát từ đó. Có rất nhiều người hầu như, đều cố gắng làm thật tốt công việc của họ. Tuy nhiên, điều này không giúp họ trở nên may mắn hơn các đồng nghiệp khác trước một cân nhắc của việc thăng chức. Lỗi mà họ thường gặp phải chính là không chú trọng đến các mối quan hệ tại nơi làm việc.[/B] Vì vậy để được gieo cơ hội thăng tiến, bạn cần biết cách xây dựng các mối quan hệ nơi công sở của mình, bằng những cách sau đây. [B]Trân trọng mối quan hệ với đồng nghiệp [/B] [LIST] [*]Công việc cần tinh thần tập thể đoàn kết, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp là điều vô cùng quan trọng. [*]…
-
- 0 replies
- 1.5k views
- 1 follower
-
-
[SIZE=5][B][SIZE=4]Là một người bán hàng, bạn đừng vội bán sản phẩm ngay từ đầu, mà trước hết cần phải hỏi rõ vấn đề, lắng nghe xem tiềm ẩn bên trong khách hàng cần những gì. Một khi biết được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong của khách hàng, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.[/SIZE][/B][/SIZE] [CENTER][SIZE=4][IMG]https://cafebiz.cafebizcdn.vn/thumb_w/600/2017/photo-1-1505398254065-59-0-434-600-crop-1505398280176.jpg[/IMG] [/SIZE][/CENTER] [SIZE=4]Có một anh chàng nọ ngồi bán táo giữa đường. Một phụ nữ đi qua hỏi mua: "Táo có ngon không vậy?" Anh chàng xởi lởi: "Táo ngon, ngọt lắm chị à". Người phụ nữ lắc đầu bỏ đi: "Rất tiếc …
-
- 0 replies
- 1.6k views
- 1 follower
-
-
Trong [URL='https://blog.bizweb.vn/6-cach-cai-thien-ky-nang-cham-soc-khach-hang-cho-doanh-nghiep-phan-1/']phần 1[/URL], chúng ta đã tìm hiểu 3 thủ thuật giúp cải thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Trong phần 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu các kỹ năng còn lại trong chiến lược cải thiện dịch vụ khách hàng, giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp. [SIZE=4][B][SIZE=4]4. Tăng cường chiến lược chăm sóc khách hàng[/SIZE][/B][/SIZE] Nhân viên của bạn có thể có đầy đủ kỹ năng và biết cách để tương tác với khách hàng của mình. Tuy nhiên sẽ cần sử dụng chiến lược như thế nào để làm hài lòng khách hàng? Luyện tập chăm sóc khách…
-
- 0 replies
- 1.4k views
- 1 follower
-
-
Trong việc phân bổ nguồn vốn, ta có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau để đánh giá một dự án. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Trong bài viết này tôi xin đưa ra một số nhận định về việc sử dụng hai chỉ số IRR và NPV để đánh giá mức độ khả thi của một dự án. [CENTER][IMG]https://3.bp.blogspot.com/-AKZADskfJAA/WLkEFbUJoUI/AAAAAAAAALc/43xJvAKadewu3QjXxOH1s0sVo3Yz_ZL6ACLcB/s400/thumbnail-large.jpg[/IMG] Đánh Giá Tính Khả Thi Của Dự Án: NPV vs IRR [/CENTER] [SIZE=4][B]NPV VÀ IRR: KHÁI NIỆM VÀ Ý NGHĨA TRONG VIỆC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ DỰ ÁN[/B][/SIZE] 1. Về NPV: [LIST] [*]Khái niệm: [/LIST] [I]NPV (Net present value) được dịch là Giá trị hiện tại ròng…
-
- 0 replies
- 4.3k views
- 1 follower
-
-
[CENTER][IMG]https://kynalingo.vn/wp-content/uploads/2017/07/mau-cau-tieng-anh-lam-than-dong-nghiep.jpg[/IMG][/CENTER] Khi chuyển đến một môi trường làm việc mới thì việc tìm hiểu và trò chuyện với đồng nghiệp sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh chóng. Nếu môi trường đó có nhiều đồng nghiệp là người nước ngoaì thì làm sao để “làm thân” với họ đây? Cùng tìm hiểu những mẫu câu tiếng Anh làm thân với đồng nghiệp hiệu quả để làm được điều đó nhé! [SIZE=5][B]1. Mẫu câu giới thiệu bản thân – Introducing yourself[/B][/SIZE] [LIST] [*]Hi [name], nice to meet you: Xin chào, tôi tên là…, rất vui được gặp mọi người. [*]I’m still learning English, so please speak slowly: Tôi vẫn đang học ti…
-
- 0 replies
- 2k views
- 1 follower
-
-
[CENTER][IMG]https://kynalingo.vn/wp-content/uploads/2017/07/mau-cau-thuyet-trinh-bang-tieng-anh.jpg[/IMG][/CENTER] Nếu bạn là một người thường xuyên thuyết trình trước đối tác, khách hàng nước ngoài. Hay đơn giản là muốn phát triển kỹ năng nói tiếng Anh chuyên nghiệp dành cho dân công sở. Đây là các mẫu câu giao tiếp chuẩn mực và giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, trôi chảy hơn trước đối phương trong công việc đấy! [SIZE=5][B]1. Những nội dung cần trình bày trong phần thuyết trình bằng tiếng Anh[/B][/SIZE] Một bài thuyết trình tiếng Anh “chuẩn” nên bao gồm các nội dung sau: [LIST] [*]Lời chào khán giả [*]Giới thiệu chủ đề thuyết trình [*]Trình bày mục đích của bài thu…
-
- 0 replies
- 4.8k views
- 1 follower
-
-
[CENTER][B]Nếu đồng nghiệp có 17 dấu hiệu này, dừng ngay thái độ thiện chí: Bạn chỉ là cái gai trong mắt họ thôi! [IMG]http://cafebiz.cafebizcdn.vn/thumb_w/640/2016/photo-0-1475727490051.jpg[/IMG] [/B][/CENTER]
-
- 0 replies
- 1.8k views
- 1 follower
-
-
Trong khi tăng tốc cho cuộc phỏng vấn sắp tới, có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi lo lắng về những điều sắp được hỏi, câu trả lời mình đưa ra và làm thế nào có thể tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt nhất. Hầu hết sự chuẩn bị thường tập trung vào thời gian mà bạn đối mặt với phỏng vấn viên. Nhưng để sự chuẩn bị được đầy đủ 100%, thì có vài điều cần làm rõ trước khi bạn đến nơi phỏng vấn trong trang phục đẹp nhất của mình. Bởi vì hãy tin điều này: Nắm bắt mọi chi tiết dù nhỏ nhất – như ai là người bạn cần gặp, gửi xe ở đâu, cần đem theo giấy tờ gì – có thể tạo nên sự khác biệt lớn và tự tin cho bạn trong ngày phỏng vấn. Vì vậy trước khi đối diện với cuộc phỏng vấn việc làm tiếp theo của…
-
- 0 replies
- 2.9k views
-
-
[B]10 sai lầm của người mới tìm việc[/B] Có rất nhiều điều để nói về người mới lần đầu đi xin việc. Họ thường rất háo hức, nhiệt tình, có hiểu biết về công nghệ và luôn cập nhật các kỹ năng xu hướng mới nhất trong lĩnh vực họ theo đuổi. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người phải đến khi thành thạo công việc mới học được những điều cần phải biết. Dưới đây là 10 sai lầm mà các chuyên gia khuyên những người bắt đầu tìm việc nên lưu ý và cách để tránh những lỗi đó: 1. Đặt quá nhiều hy vọng vào điểm trung bình. “Một sai lầm của những người lần đầu tiên tìm việc là tin rằng trình độ học vấn cao là yếu tố quan trọng nhất,” Stephanie Kinkaid, điều phối viên chương trình của Trung …
-
- 0 replies
- 1.5k views
-
-
Chào buổi sáng các bạn, đây là một số tài liệu về hợp đồng ngoại thương, các bạn đọc tham khảo nhé Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả
-
- 0 replies
- 2k views
-
-
Rủi ro thanh khoản là một trong những rủi ro đặc thù của hoạt động kinh doanh ngân hàng, bên cạnh những loại rủi ro khác như rủi ro tín dụng, rủi ro lãi suất, rủi ro thị trường, rủi ro hoạt động… Xuất phát từ tính liên kết hệ thống một cách chặt chẽ, một ngân hàng gặp rủi ro thanh khoản sẽ ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của các ngân hàng khác, và rộng hơn là đe dọa đến sự an toàn trong hoạt động của toàn bộ hệ thống ngân hàng. Do đó, quản trị rủi ro thanh khoản của các ngân hàng thương mại (NHTM) luôn là vấn đề được quan tâm đặc biệt bởi các cơ quan nhà nước thực hiện hoạt động quản lý, giám sát. Những quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động n…
-
- 0 replies
- 1.6k views
-
-
[B]1. Rủi ro tín dụng và bộ nguyên tắc Basel về giám sát rủi ro tín dụng[/B] Rủi ro được hiểu là những nguy cơ tiềm tàng có thể dẫn đến thiệt hại về vật chất hoặc tinh thần. Một trong đặc tính của rủi ro là tính khó xác định (có thể xảy ra hay không, xảy ra lúc nào và thiệt hại ở mức độ nào?), do vậy trong hoạt động của con người cần tìm ra nhiều biện pháp để hạn chế thấp nhất việc xảy ra rủi ro, hoặc khi xảy ra có thể hạn chế tối đa thiệt hại. Hoạt động ngân hàng được đánh giá là một trong những hoạt động kinh doanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao.([i]) Những vụ việc gây đổ vỡ hệ thống tài chính của một quốc gia, không ít thì nhiều đều liên quan đến các ngân hàng và g…
-
- 0 replies
- 1.8k views
-
-
[B]1. Chiết khấu, tái chiết khấu giấy tờ có giá của các ngân hàng là nghiệp vụ Ngân hàng[/B] Nhà nước mua ngắn hạn các giấy tờ có giá còn thời hạn thanh toán, mà các giấy tờ có giá này đã được các ngân hàng giao dịch trên trên thị trường sơ cấp hoặc mua lại trên thị trường thứ cấp. Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiệp vụ chiết khấu, tái chiết khấu của Ngân hàng Nhà nước đối với các ngân hàng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia. Căn cứ định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ và mục tiêu của chính sách tiền tệ quốc gia trong từng thời kỳ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định lĩnh vực Ngân hàng Nhà nước ư…
-
- 0 replies
- 2.2k views
-
-
Slide nghiệp vụ ngân hàng trung ương gồm 5 chương nghiệp vụ. Mình chia sẻ các bạn tải về tham khảo nha.
-
- 0 replies
- 2.3k views
-
-
Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đã thay thế Quy chế cho vay 1627 (kèm Quyết định 127 và 783) bằng văn bản cập nhật mới nhất là: Thông tư 39/2016. Với tất cả các bạn quan tâm đến các vị trí như Quan hệ Khách hàng, Thẩm định Tín dụng, Giao dịch viên, Quản trị Rủi ro, Hỗ trợ Tín dụng... đều phải nắm vững sự thay đổi này. BQT Diễn đàn xin gửi đến các thành viên: - Văn bản về Thông tư 39/2016 - Hướng dẫn giải đáp 44 câu hỏi của Ngân hàng Nhà nước. Tài liệu Quan trọng, Anh chị em tham khảo nhé! [B]Pass mở file:[COLOR=#ff0000] ub.com.vn[/COLOR][/B]
-
- 6 replies
- 13.2k views
- 1 follower
-
-
Bạn nhận thấy khả năng của mình hoàn toàn đáp ứng yêu cầu mà phía nhà tuyển dụng đưa ra. Bạn hy vọng, mong chờ cuộc điện thoại, hồi âm từ phía nhà tuyển dụng, nhưng mãi vẫn không có phản hồi nào cả. Lúc này bạn nên xem lại hồ sơ của mình, dưới đây chúng tôi có một vài bí quyết muốn chia sẻ cho các bạn: [B]1. Bạn nên làm mới hồ sơ[/B] Nhận thấy mình có nhu cầu đổi việc thế là bạn lấy lại hồ sơ có sẳn gửi ngay cho nhà tuyển dụng mà quên rằng đó là bộ hồ sơ mà mình đã làm lúc mới ra trường chưa có tí kinh nghiệm gì cả. Nếu gửi một bộ hồ sơ như thế này chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không nhắc máy lên và gọi cho bạn vì họ đòi hỏi có kinh nghiệm nhưng bạn không có. Hãy viết ra …
-
- 0 replies
- 1.4k views
-
-
Bất cứ ứng viên nào cũng mong muốn hồ sơ của mình thật chuyên nghiệp, thể hiện hình ảnh bản thân một cách nổi bật nhất. Tuy nhiên, bạn nên chú ý cách sử dụng từ ngữ của mình để tránh việc CV bị loại bỏ một cách oan uổng. Chúng mình sẽ chia sẻ cùng bạn tám từ và cụm từ bạn không nên sử dụng trong hồ sơ của mình. [B]Kết quả theo định hướng[/B] Thay vì đưa ra các mục tiêu một cách chi tiết và cụ thể, thì Liz D’Aloia, người sáng lập của HR Virtuoso cho rằng sử dụng cụm từ “kết quả theo định hướng” một cách chung chung là thiếu xót nghiêm trọng. Nhà tư vấn sự nghiệp và phân tích dữ liệu Carl Forrest đồng ý thêm rằng cụm từ này tạo cảm giác mơ hồ và không nói lên được bất cứ …
-
- 0 replies
- 1.1k views
-
-
Bất cứ ứng viên nào cũng mong muốn hồ sơ của mình thật chuyên nghiệp, thể hiện hình ảnh bản thân một cách nổi bật nhất. Tuy nhiên, bạn nên chú ý cách sử dụng từ ngữ của mình để tránh việc CV bị loại bỏ một cách oan uổng. Chúng mình sẽ chia sẻ cùng bạn tám từ và cụm từ bạn không nên sử dụng trong hồ sơ của mình. [B]Kết quả theo định hướng[/B] Thay vì đưa ra các mục tiêu một cách chi tiết và cụ thể, thì Liz D’Aloia, người sáng lập của HR Virtuoso cho rằng sử dụng cụm từ “kết quả theo định hướng” một cách chung chung là thiếu xót nghiêm trọng. Nhà tư vấn sự nghiệp và phân tích dữ liệu Carl Forrest đồng ý thêm rằng cụm từ này tạo cảm giác mơ hồ và không nói lên được bất cứ …
-
- 0 replies
- 996 views
-
-
Email đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong công việc và giao tiếp của mỗi người khi bước chân vào môi trường công sở. Cách bạn giao tiếp qua email sẽ bộc lộ cho đối tác thấy được mức độ chuyên nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài sai lầm phổ biến khi viết email mà chúng ta nên tránh. [B]1. Thái độ thiếu nghiêm túc[/B] Một email chuyên nghiệp nên được thể hiện với ngôn ngữ và văn phong lịch sự, phù hợp. Đó không phải là nơi dành cho ngôn ngữ nói, từ lóng hay những biểu tượng cảm xúc. Trong các công việc mang tính chất tương tác đòi hỏi tính chuyên nghiệp, tốt hơn là hãy để sự hài hước ra khỏi email trừ khi bạn biết rõ người nhận. Điều này cũng thể hiện thá…
-
- 0 replies
- 1.1k views
-
-
Email đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong công việc và giao tiếp của mỗi người khi bước chân vào môi trường công sở. Cách bạn giao tiếp qua email sẽ bộc lộ cho đối tác thấy được mức độ chuyên nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài sai lầm phổ biến khi viết email mà chúng ta nên tránh. [B]1. Thái độ thiếu nghiêm túc[/B] Một email chuyên nghiệp nên được thể hiện với ngôn ngữ và văn phong lịch sự, phù hợp. Đó không phải là nơi dành cho ngôn ngữ nói, từ lóng hay những biểu tượng cảm xúc. Trong các công việc mang tính chất tương tác đòi hỏi tính chuyên nghiệp, tốt hơn là hãy để sự hài hước ra khỏi email trừ khi bạn biết rõ người nhận. Điều này cũng thể hiện thá…
-
- 0 replies
- 1k views
-
-
Ý nghĩa của thanh toán vốn giữa các ngân hàng Thanh toán giữa các ngân hàng có ý nghĩa rất to lớn: – Thể hiện chức năng tập trung thanh toán của ngân hàng đối với nền kinh tế quốc dân và điều hòa vốn trong nội bộ ngân hàng. – Thực hiện tốt nghiệp vụ thanh toán giữa các ngân hàng chính là thực hiện được yêu cầu của công tác thanh toán không dùng tiền mặt: Nhanh chóng, chính xác, an toàn tài sản, tăng nhanh vòng quay của vốn. – Giảm chi phí lưu thông do không phải vận chuyển tiền mặt từ nơi này đến nơi khác; Giảm chi phí kiểm đếm, giao nhận tiền; Tạo điều kiện để các ngân hàng sử dụng vốn tiết kiệm, có hiệu quả. – Tạo điều kiện cho Ngân hàng Nhà nước thực thi có hiệu quả …
-
- 0 replies
- 1.2k views
-