Jump to content

Kỹ năng mềm trong Ngân hàng

Kỹ năng mềm trong Ngân hàng
  1. Trong số các yêu cầu tư vấn và các vụ án dân sự thì yêu cầu về tư vấn đòi nợ và vụ án đòi nợ là “nan giải’ nhất. Nan giải không phải bởi vì khó về mặt pháp lý, mà là khó về hiệu quả, tức là làm sao để đòi được nợ, để “con nợ” phải trả tiền một cách hợp pháp mới gọi là thành công. [CENTER][IMG]https://i0.wp.com/bluentansy.com/wp-content/uploads/2017/01/Cach-doi-no-hieu-qua.jpg?resize=368%2C263&ssl=1[/IMG][/CENTER] Chắc hẳn khi bạn cho vay tiền, bạn cũng đã có những đánh giá nhất định về khả năng trả nợ của người vay tiền của bạn. Họ phải có một khả năng tài chính, tài sản hoặc uy tín nhất định thì bạn mới cho vay. Chắc hẳn không ai tự nhiên lại đi cho một người mà mì…

  2. Vừa đi làm về, có vấn đề này cần remind các bạn ngay, đặc biệt là các bạn sinh viên hoặc mới tra trường. Một thực tế là khi có số lạ gọi tới thì kịch bản tôi được nghe nhiều nhất sẽ là: [QUOTE][B]Người gọi:[/B] Alo, có phải số máy của ABC ko (ạ)? hoặc Alo, ABC à? [B]Người nghe[/B] (các bạn): Ừ, ai đấy? .... [/QUOTE] Cách tiếp máy này sai ở chỗ: Bạn chưa biết người gọi bạn là ai mà bạn đã [B]"Ừ"[/B], cũng dễ hiểu, tâm lý của người nghe có thể luôn nghĩ rằng người gọi tới là bạn bè hoặc người đồng trang lứa, tuy nhiên thực tế lại khác, đặc biệt với các bạn đang đi xin việc, vì số lạ có khi là cơ hội của các bạn, và đừng để người gọi (nhà tuyển dụng) có ấn tượng…

      • Like
    • 49 replies
    • 28.5k views
  3. Gửi các bạn[B] Phần 1[/B] bộ sưu tập rất nhiều kỹ năng mềm được sưu tầm từ nhiều nguồn (đặc biệt nhiều bài giảng của Tâm Việt). Hy vọng những tài liệu này sẽ góp một phần vào thành công của các bạn:): [B]1. Kỹ năng làm việc đồng đội[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?1tcvwk1aw3lex6r"]Ky nang lam viec dong doi.ppt[/URL] [B]2. Kỹ năng giao tiếp:[/B] [URL="http://www.mediafire.com/?u7hojxalx8156cm"]Ky nang giao tiep.ppt[/URL] [B]3. Kỹ năng quản lý thời gian[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?gc2bink6dtmxnux"]Ky nang quan ly thoi gian.pdf[/URL] [B]4. Kỹ năng đàm phán[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?xrf9ay8ve3dor7d"]Ky nang dam …

      • Like
    • 19 replies
    • 20.6k views
  4. [b]50 câu hỏi phỏng vấn,bạn nên chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn :)[/b] [LIST=1] [*]Hãy tự giới thiệu về Anh/Chị! [*]Hãy bao quát 4 lĩnh vực trong cuộc sống của bạn: những năm đầu đời, học vấn, kinh nghiệm làm việc và vị trí hiện tại. Nội dung trình bày không nên vượt quá 2 phút, đừng lan man hay quá chau truốt. Câu hỏi này thường được nêu lên khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, vì thế, nếu trả lời tốt, bạn sẽ có nhiều sự tự tin hơn. 2. Anh/chị có thể mang đến cho chúng tôi điều gì mà các ứng viên khác không có? Nếu câu hỏi này được đặt ra khi vừa bắt đầu cuộc phỏng vấn, bạn có thể phản hồi bằng cách trình bày về các kỹ năng và kinh nghiệm sẽ làm lợi cho công ty. Ngoài ra, bạn …

      • Like
    • 154 replies
    • 61.3k views
  5. Gửi các bạn[B] Phần 3 - Phần cuối [/B]của bộ sưu tập rất nhiều kỹ năng mềm được sưu tầm từ nhiều nguồn (đặc biệt nhiều bài giảng của Tâm Việt). Hy vọng những tài liệu này sẽ góp một phần vào thành công của các bạn:): [B]21. 25 bí mật bán hàng[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?6d19a9w7994rv8d"]25 bi mat ban hang.pdf[/URL] [B]22. 6 chiếc mũ tư duy[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?fo25rtoctfxptrm"]6 chiec mu tu duy.ppt[/URL] [B]23. 8 phẩm chất của người quản lý hiện đại[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?78ndrywmk84cszz"]8 pham chat cua nha quan ly hien dai.pdf[/URL] [B]24. Giao tiếp phi ngôn từ[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/…

      • Like
    • 17 replies
    • 15.5k views
  6. Gửi các bạn[B] Phần 2 [/B]bộ sưu tập rất nhiều kỹ năng mềm được sưu tầm từ nhiều nguồn (đặc biệt nhiều bài giảng của Tâm Việt). Hy vọng những tài liệu này sẽ góp một phần vào thành công của các bạn:): [B]11. Kỹ năng động viên nhân viên[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?m2ris39o9n2rn2s"]Ky nang dong vien nhan vien.ppt[/URL] [B]12. Kỹ năng giao quyền[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?6u5ef5fc8elazbb"]Ky nang giao quyen.pdf[/URL] [B]13. Kỹ năng lãnh đạo[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?pvdkj1tawgjlzyk"]Ky nang lanh dao.pdf[/URL] [B]14. Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh[/B]: [URL="http://www.mediafire.com/?abaqaoyxhrvqe33"]Ky n…

  7. Hiện tại bên sacombank đang hỗ trợ gói sản phẩm cho vay mua bất động sản. Điểm ưu thế nổi bật mà khách hàng cần là giải ngân không phong toả. Có bác nào chỉ cho em những điểm hạn chế từ gói sản phẩm này của sacombank ko ạ?

    • 0 replies
    • 1.6k views
  8. Để tìm được một công việc ưng ý trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay không hề đơn giản. Ngoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên các ứng viên có nhiều “kỹ năng mền”. Dưới đây là 10 kỹ năng mà bạn nên cải thiện nếu muốn được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp. [B]Kỹ năng đặt mục tiêu[/B] Nếu không có mục tiêu nghĩa là bạn đang trên con đường không có điểm dừng. Do vậy điều kiện đầu tiên để thành công là phải có đích đến, đó chính là mục tiêu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đặt và thực hiện được mục tiêu như mong muốn. Kỹ năng đặt mục tiêu vô cùng quan trọng, nó là tiền đề cho những bước tiếp theo của bạn. [B]Sáng t…

    • 0 replies
    • 1.7k views
  9. [CENTER][B][IMG]http://kenhtuyensinh.vn/images/2015/06/nhung-mau-cau-tieng-anh-giao-tiep-noi-cong-so.jpg[/IMG] [/B][/CENTER] [B]Mẫu câu biểu dương nơi công sở[/B] 1. She ought to be praised for what she has done. (Cô ấy nên được biểu dương vì những gì cô ấy đã làm.) 2. The worker was praised for his observance of the rules. (Người công nhân này được biểu dương vì đã tuân thủ các nguyên tắc.) 3. He deserved credits, certainly. (Chắc chắn rồi, anh ấy xứng đáng được tuyên dương) 4. Mr. Minh was mentioned in the annual report for his cooperation. (Ông Minh đã được tuyên dương trong báo cáo thường niên nhờ sự hợp tác tích cực của mình.) 5. Praise always stimulates every indi…

  10. Gửi đến các bạn tài liệu [B][COLOR=#0000ff]"Đào tạo kĩ năng đàm phán thương lượng"[/COLOR][/B] mà mình được cử đi đào tạo hôm trước. Rất hay và thú vị, đặc biệt nếu ứng dụng được vào trong công việc hàng ngày. Một số "chiến thuật" nổi bật: - Chiến thuật chê bai. - Chiến thuật ép giá. - Chiến thuật "siết óc". - Chiến thuật dồn nhau tới bờ vực nguy hiểm. - Chiến thuật chia cắt đối phương để thương lượng. ... ... và còn rất nhiều chiến thuật độc đáo khác nữa. Update link Mediafire cho các bạn nhé: [URL]http://www.mediafire.com/?yjwdr2ym9pwa5wo[/URL]

      • Like
    • 13 replies
    • 11.7k views
  11. Started by Anth,

    [CENTER][IMG]https://scontent.fsgn2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/13680596_1822165418017475_4984352282045228626_n.jpg?oh=82bbb7f921c7bc69ab3e3b206f51443a&oe=59BD0DB4[/IMG] [/CENTER] Bạn là một người bận rộn, bạn có quá nhiều việc cần phải làm nhưng không biết sắp xếp thứ tự như thế nào để có thể xử lý nó một cách hiệu quả nhất. Vậy bạn có thể tham khảo phương pháp Eisenhower để có thể làm chủ được thời gian của chính mình. **** Cách sử dụng Ma trận Eisenhower để quản lý thời gian hiệu quả Để sử dụng nguyên tắc này, đầu tiên bạn cần liệt kê danh sách tất cả các công việc cần phải làm, chú ý không bỏ sót các đầu việc tốn nhiều thời gian nhưng không quan trọng. Bước thứ hai…

  12. Started by Anth,

    Chia sẻ cùng mọi người 7 kỹ thuật ngôn ngữ cơ thể HIỆU QUẢ NHẤT được chọn lọc từ cuốn sách How To Talk To Anymore của Leil Lowndes. 7 kỹ thuật này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc gây thiện cảm cho người đối diện. Áp dụng thử nhé mọi người [IMG]https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/f6c/1/16/2764.png[/IMG]<3 [IMG]https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/f6c/1/16/2764.png[/IMG]<3 [IMG]https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v8/f6c/1/16/2764.png[/IMG]<3 [IMG]https://scontent.fsgn2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14034926_1830421307191886_7535881971550456084_n.jpg?oh=537e976299685bbc73fb8be0155b6d62&oe=5978FAD8[/IMG] [IMG]https://scontent.fsgn2…

  13. Trong môi trường làm việc, nhân viên mới cần xây dựng cho mình một chỗ đứng vững vàng bằng những hành động cụ thể để ghi điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp. Khi bắt đầu nhận một công việc, điều quan trọng là để cho sếp và đồng nghiệp biết bạn là ai và bạn đang làm gì. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng bởi ngay cả khi đã nắm giữ trong tay một công việc thì cũng chưa chắc bạn sẽ không bị loại ra bởi vẫn còn nhiều đối thủ khác nổi bật hơn. Vậy làm thế nào để bạn tạo ấn tượng tốt đẹp ngay từ những ngày đầu tiên đi làm? [B]Học cách giao tiếp với mọi người[/B] Sự thành công của một nhân viên không chỉ phụ thuộc vào tính chuyên nghiệp và sự siêng năng làm việc mà còn ở các mố…

    • 8 replies
    • 3.6k views
  14. Trong thời buổi thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để có được công việc mơ ước thì bên cạnh năng lực chuyên môn giỏi, bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo, trả lời phỏng vấn tốt, bạn cần tạo dấu ấn cho riêng mình. Một bí quyết được các nhà tuyển dụng đánh giá cao là thư cảm ơn ngay sau cuộc phỏng vấn của ứng viên. Việc viết thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn không chỉ thể hiện sự lịch sự, tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng mà còn cho thấy sự quan tâm bạn dành cho công việc đang ứng tuyển. Ngay cả trong trường hợp xấu nhất là bạn không được tuyển thì nó cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái vì đã làm hết sức có thể. Còn nếu may mắn hơn, lá thư cảm ơn sẽ giúp bạn tạo…

    • 0 replies
    • 2.3k views
  15. [B]Có đôi khi quảng cáo tuyển dụng yêu cầu bạn phải nói rõ về mức lương mong muốn khi nộp đơn xin ứng tuyển. Tuy nhiên, nhiều người tìm việc lại cảm thấy không được thoải mái khi phải trình bày về điều này trước khi họ được sắp xếp một cuộc hẹn phỏng vấn.[/B] Nếu bạn đang “[COLOR="red"]đau đầu[/COLOR]” về vấn đề này thì hãy gác nỗi lo sang một bên. Một vài [COLOR="red"]“mẹo[/COLOR]”dưới đây sẽ giúp bạn không những thỏa mãn được yêu cầu của nhà tuyển dụng mà còn tránh được việc phải đưa ra câu trả lời cụ thể ngay lập tức. Cách đầu tiên là liệt kê tất cả các mức lương mà bạn đã kiếm được. Đối với người đã đi làm được một thời gian thì thật dễ dàng…

      • Like
    • 2 replies
    • 6k views
  16. Guest badday03

    [SIZE=3][B]Vẫy tay chuyên nghiệp, bạn đã làm chưa?[/B][/SIZE] Bạn vừa có một công việc mới, xin chúc mừng! Nhưng trước khi tận hưởng cảm giác hân hoan, hãy dành chút thời gian nghĩ về vướng bận mà bạn cần bước qua. Đa phần ai cũng e ngại nhưng nếu khéo léo, đây còn là cơ hội tốt để phát triển thương hiệu cá nhân. Đó là lúc nghỉ việc. Rất nhiều ứng viên mong muốn trở thành người thạo săn việc, ít ai quan tâm đến khái niệm “nghỉ việc thành công”. Vậy thế nào là nghỉ việc thành công và giá trị của việc này lớn đến mức nào? [LIST] [*][B]Bắt tay nhẹ nhàng với câu hỏi “Tại sao?”[/B] Đây có lẽ là phần hóc búa nhất, nhưng dù sao đi nữa, sự thành thật luôn được tôn trọng. Nếu p…

      • Like
    • 4 replies
    • 7k views
  17. Mục tiêu của mọi ứng viên là tìm được công việc ưng ý. Nhưng thực tế, từ mục tiêu đến kết quả cuối cùng là cả một hành trình có thể kéo dài từ ngày này qua tháng nọ. Để có được vị trí top trong danh sách dài của nhà tuyển dụng (NTD), bạn cần chứng tỏ “đẳng cấp” chuyên nghiệp của mình qua mỗi lần tiếp xúc. Nhưng đừng vội nghĩ rằng NTD sẽ sẵn lòng chỉ ra cho bạn những điều bạn cần sửa chữa. Nhiệm vụ của NTD là “đãi cát tìm vàng”, và nếu bạn không đáp ứng đủ yêu cầu của họ, tên bạn sẽ bị gạt khỏi “bảng vàng”. Trong loạt bài tư vấn “Ứng viên chuyên nghiệp”, chúng tôi sẽ giúp bạn nhận ra những thái độ ứng xử cần tránh cũng như những điều nên làm để dễ dàng “lọt vào mắ…

      • Like
    • 29 replies
    • 19.9k views
  18. [SIZE=4][COLOR=rgb(255, 0, 0)][B]KỸ NĂNG VIẾT E-MAIL [/B] [/COLOR] [COLOR=rgb(128, 0, 128)][B]CHUYÊN NGHIỆP[/B] [/COLOR] [B][COLOR=rgb(255, 0, 0)]Tạo ấn tượng và hình ảnh chuyên nghiệp bằng e-mail[/COLOR][/B][/SIZE] Như đã hẹn, mình sẽ chia sẻ với các bạn loạt bài viết về “[COLOR=#ff0000][B]Kỹ năng viết e-mail chuyên nghiệp[/B][/COLOR]” để tạo ấn tượng và hình ảnh chuyên nghiệp bằng e-mail. Loạt bài viết mình chia sẻ sau đây đầy đủ và chi tiết nhất mà bạn có thể sẽ không tìm thấy khi tham khảo trên Internet, vì thế hãy theo dõi trọn vẹn các phần các bạn nhé! Cùng với sự phát triển của Internet, thư điện tử (e-mail) trở thành công cụ giao tiếp phổ biến. Bạn thường sử dụn…

  19. Hi cả nhà, Tạm đặt gạch chủ đề ở đây đã. Mỗi ngày sẽ bồi thêm 1 chút cho cả nhà cùng tham khảo. :D Trước mắt thì chia sẻ 1 chút để mọi người hiểu. Thực tế, "Kể chuyện" hay ngôn ngữ quốc tế vẫn gọi là "Storytelling" được hiểu là khả năng truyền tải một thông điệp nhất định thông qua hình thức một "câu chuyện", khiến cho người nghe bị cuốn hút và muốn lắng nghe, dễ tiếp nhận thông điệp hơn từ người truyền tải. Vậy tại sao lại cần "kể chuyện" trong vòng phỏng vấn? Làm thế liệu có "lố" quá không nhỉ? Vấn đề ở chỗ bạn có muốn nó "lố" hay ko mà thôi :D. Hơn nữa, làm cho hội đồng phỏng vấn cười được một cách vui v…

      • Like
    • 10 replies
    • 6.7k views
  20. Tôi rất trân trọng những người hằng ngày tôi gặp, đôi khi họ có những giải pháp rất phù hợp với những thắc mắc hiện nay mà bản thân mình cũng băn khoăn tìm hướng giải quyết. Một cơ duyên đã cho tôi nói chuyện với một vị tiền bối có uy tín lớn trong ngành ngân hàng về những nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên và sếp, tôi tạm gọi ở đây là những bí quyết biến sếp thành đồng minh. Để biến sếp thành đồng minh, chúng ta cần nhớ những nguyên tắc sau: [B]1. Nguyên tắc 1[/B]: Sếp luôn là người chịu trách nhiệm cuối cùng với mọi hậu quả bất kể nó xuất phát từ ai có liên quan đến mình, vì vậy, sếp sẽ luôn giữ ý kiến chủ quan của mình và bảo vệ nó đến cùng, sếp [B]chỉ th…

    • 3 replies
    • 3.3k views
  21. Started by huynhnguyen92,

    Xin chào anh/chi Vừa qua, em có tìm hiểu về việc lấy chứng chỉ B tin học, thì thấy có đến 3 loại chứng chỉ B: 1. Tin học văn phòng: Word, Excel, PowerPoint nâng cao, Internet. Yêu cầu phải có chứng chỉ A. 2. Tin học quản lí: Ms Access. ko cần có chứng chỉ A 3. Excel cho kế toán. Anh/ chị tư vấn giúp, thường thì yêu cầu về chứng chỉ B tại các ngân hàng cũng như các cty khác thì là loại nào ạ? Em cám ơn!

      • Like
    • 12 replies
    • 15.9k views
  22. Các ngân hàng thường tuyển dụng các nhân viên có kỹ năng phân tích và khả năng giao tiếp thành thạo. Một vài công việc đòi hỏi một kỹ năng vượt trội hơn kỹ năng còn lại (ví dụ như môi giới). Ngược lại, một nhà phân tích tài chính là đòi hỏi cả 2 kỹ năng trên. Cụ thể như sau: [TBODY][B]Kỹ năng chính[/B] Yêu cầu [B]Kỹ năng hiểu biết về con người[/B] Cao [B]Kỹ năng bán hàng[/B] Trung bình [B]Kỹ năng giao tiếp[/B] Cao [B]Kỹ năng phân tích[/B] Cao [B]Kỹ năng tổng hợp[/B] Cao [B]Kỹ năng sáng tạo[/B] Cao [B]Sáng kiến[/B] Trung bình [B]Số giờ làm việc[/B] 50-120/tuần[/TBODY] [B] Sự chăm chỉ được đánh giá cao[/B] Công việc tại ngân hàng vô cùng căng thẳng, chứa đựng nhiều rủi …

    • 0 replies
    • 1.9k views
  23. Started by HuongThuy,

    Em thíc quy tắc ngón tay cái hihi, chắc mọi ng đều bít Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay, tiết kiệm luôn là một khẩu hiệu được các doanh nghiệp ưu dùng ;) Quy tắc ngón tay cái - một giải pháp cho vấn đề - Không mua cái gì mới nếu bạn có thể mua cái đã qua sử dụng :D - Không mua cái gì đã qua sử dụng nếu bạn có thể thuê - Không thuê cái mà bạn có thể mượn - Không mượn cái mà bạn có thể trao đổi - Không trao đổi cái mà bạn có thể xin (Nguyên tắc đạo đức không được tính đến ở đây) - Không xin cái mà bạn có thể tìm được - Không tìm cái mà bạn có thể có miễn phí - Không lấy miễn phí cái mà người ta sẽ trả tiền cho bạn để sở hữu - …

    • 3 replies
    • 15.5k views
  24. Started by Trang Chef,

    [B]1. "Khi bắt đầu một việc làm mới, hãy đồng ý với những lời mời ăn trưa hoặc uống café đầu tiên từ các đồng nghiệp mới. [/B]Nếu bạn từ chối họ ngay từ những lần đầu tiên, dù bất cứ lý do nào, họ sẽ hạn chế tạo cơ hội kết nối với bạn và bạn sẽ sớm nhận ra mình trở thành người ngoài cuộc.”[I] - Laura Cooke [/I] [B]2. "Đừng tỏ vẻ trông rất bận rộn.[/B] Tôi đã từng chứng kiến những nhân viên thông minh và tận tụy nhưng không được thăng tiến vì họ dành quá nhiều thời gian cho công việc và lúc nào cũng trông rất bận rộn.u bạn luôn xuất hiện với vẻ ngoài căng thẳng và mệt mỏi, mọi người sẽ nghĩ rằng bạn chưa chuẩn bị để đảm nhiệm thêm những chức vụ mới và dĩ nhiên bỏ…

    • 0 replies
    • 2.1k views
  25. [attachment=6302:name] Đây là kinh nghiệm từ bản thân và từ quan sát mấy em (cả mấy anh chị) vào làm sau mình, chỉ mang tính chất kham khảo, không đánh đồng hết mọi người nhe8-x [B]1. Giờ ngủ giờ thức:|-)[/B] - Sinh viên chúng ta hay có cái tật rất lớn: "thức khuya, dậy (thật) trễ". Nhất là trong thời gian hoàn thành chương trình học và thi Tốt nghiệp. Còn khi đi làm đều có giờ giấc rõ ràng, chúng ta vẫn đảm bảo giờ đi làm nhưng . . .: mắt nhắm mắt mở (còn ngái ngủ), chưa kịp ăn sáng (uống cafe), sức khỏe không đảm bảo, cái mặt thì ngố chưa từng thấy, tóc trải chưa kịp, quần áo nhăn . . . Nhất là buổi trưa, chỉ nghỉ và ngủ được có khoảng 1 giờ đến 1 giờ 30 phú…

      • Like
    • 59 replies
    • 19.1k views