Jump to content

Kỹ năng mềm trong Ngân hàng

Kỹ năng mềm trong Ngân hàng
  1. Started by Ella_Eva,

    [COLOR="Blue"][SIZE="3"]Khi Hasan, một nhà hiền triết Hồi giáo sắp qua đời, có người hỏi ông: "Thưa Hasan, ai là thầy của ngài?" Hasan đáp: "Những người thầy của ta nhiều vô kể. Nếu điểm lại tên tuổi của các vị ấy hẳn sẽ mất hàng tháng, hàng năm, và như thế lại quá trễ vì thời gian của ta còn rất ít. Nhưng ta có thể kể về ba người thầy sau của ta. [B]Người đầu tiên là một tên trộm:[/B] Có một lần ta đi lạc trong sa mạc, khi ta tìm đến được một khu làng thì trời đã rất khuya, mọi nhà đều đi ngủ cả. Nhưng cuối cùng ta cũng tìm thấy một người, ông ta đang khoét vách một căn nhà trong làng. Ta hỏi ông ta xem có thể tá túc ở đâu, ôn…

  2. Tác phẩm này đã quá nổi tiếng rồi, nhưng em vẫn post lên phòng khi có bác nào muốn đọc lại để cho nó " ngấm". :)Bác nào thấy hay thanks e cái nhá:-*

    • 2 replies
    • 2.5k views
  3. [SIZE=4][I]6 căn bệnh người trẻ thường mắc phải khi đi làm dưới mắt một chuyên gia đào tạo nhân sự. [/I] [B]1/ Làm qua loa cho xong việc[/B][/SIZE] [SIZE=4] Trong thực tế, rất nhiều bạn trẻ không thật sự tận tâm với công việc của mình. Do một số nguyên nhân chính: - Không yêu thích công việc của mình: thường gặp ở những người đồng ý nhận công việc một cách miễn cưỡng, tạm thời vì chưa tìm được việc làm phù hợp. - Không tìm hiểu rõ công việc mình sẽ nhận làm: khi vào làm mới nhận ra mình không phù hợp với công việc đã nhận. - Không có tinh thần trách nhiệm, thường đùn đẩy hoặc đổ lỗi cho đồng nghiệp: nhiều bạn trẻ thích công việc của mình, nhưng lại không đủ…

  4. [FONT=Times New Roman][SIZE=4][COLOR=Blue][I]Bạn có phải là một nhân viên làm việc kém hiệu quả?[/I][/COLOR] Câu trả lời là có nếu bạn có 1 (hoặc nhiều hơn) trong 3 thói quen dưới đây:[/SIZE][/FONT] [FONT=Times New Roman][SIZE=4][/SIZE][/FONT] [FONT=Times New Roman][SIZE=4][B]1. Chậm trễ[/B][/SIZE][/FONT] [FONT=Times New Roman][SIZE=4]Sự chậm trễ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt khi bạn không hoàn thành dự án đúng hạn. Bạn có thể lí luận rằng mỗi nhân viên làm những nhiệm vụ riêng biệt nên chỉ mình mình chậm một vài hạn chót cũng không phải là vấn đề gì to tát. Hãy cùng xem một ví dụ: nếu nhân viên A có 4 ngày để hoàn thành phần đầu tiên của dự án,…

  5. Ngôn ngữ cử chỉ là yếu tố bạn không thể bỏ qua nếu muốn thành công trong sự nghiệp. Đó là những tín hiệu phi ngôn ngữ bạn gửi đi một cách có chủ ý hoặc vô tình. Hãy ghi nhớ 4 lưu ý quan trọng về ngôn ngữ cử chỉ dưới đây để duy trì một hình ảnh chuyên nghiệp và thành công trong công việc: 1. Chú ý khi gật đầu Gật đầu là một dấu hiệu ngôn ngữ tốt. Nó mang hàm ý rằng bạn đang chú ý và lắng nghe người khác nói. Tuy nhiên, gật đầu quá nhiều có thể khiến bạn bị coi là người dễ dãi, thậm chí không có lập trường. Do đó, hãy gật hay nghiêng đầu ở mức phù hợp để chứng tỏ bạn lắng nghe người khác nói. Nếu có thói quen gật đầu, bạn nên đồng thời nhìn thẳng vào mắt người đối …

    • 1 reply
    • 2.5k views
  6. Hi all, mình vừa đọc được thông tin hội thảo trên mạng. thấy cũng hay nên post lên cho các bạn cùng đọc :D [COLOR=Blue] ''[/COLOR] [COLOR=Blue][B]Ngày diễn ra : 23/04/2011 [/B][/COLOR] [COLOR=Blue][B]Thời gian : 13:30 - 14:30 [/B][/COLOR] [COLOR=Blue][B]Đơn vị tổ chức : CLB tiếng Anh - CLB Doanh Trí [/B][/COLOR] [COLOR=Blue][B]Địa điểm : Số 39, Ngõ 1, Tổ 1, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội[/B][/COLOR] [COLOR=Blue] [/COLOR] [COLOR=Blue][COLOR=#008000][B]Phí tham dự: Miễn phí[/B][/COLOR] [/COLOR][COLOR=Blue]'' Bạn chưa tự tin về khả năng tiếng Anh của mình? Bạn lo lắng khi tuyển dụng bằng tiếng Anh?...... Hãy vượt qua nỗi sợ…

  7. tớ đọc cái này trên dân trí cũng thấy hay hay ,tớ post lên cho mọi người cùng đọc nha!!!! [B]Bạn vừa tốt nghiệp nên đang sốt ruột tìm kiếm việc làm hoặc mong muốn nắm bắt được cơ hội việc làm mới? Vậy thì hãy bỏ túi 10 mẹo nhỏ sau đây để có được công việc như ý nhé.[/B] [B]10. Tìm kiếm trực tuyến![/B] Thực tế có rất nhiều người đang tự kiếm việc và cả tiền từ mạng online đấy. Bạn có trong số đó không? Nếu không hãy bắt đầu từ bây giờ nhé. Tìm việc trên trực tuyến sẽ cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn hơn là chờ đợi cơ hội từ người quen mách bảo. Hơn nữa nếu có tài năng của một nhà thiết kế website hay khả năng văn chương thì tại sao không sử dụng mạng online để trở th…

    • 0 replies
    • 2.1k views
  8. Started by tunx89,

    Sau khi bạn đã có một hồ sơ hoàn chỉnh, việc bạn nghĩ đến đầu tiên đó là rải hồ sơ thế nào cho đúng. Và đây sẽ là một số tip nhỏ mà bạn nên để ý tới [COLOR="blue"][B]Không nên rải hồ sơ để ứng tuyển hàng loạt cho nhiều vị trí[/B][/COLOR] Khi “săn” việc, bạn luôn mong muốn giành được công việc mơ ước trong thời gian sớm nhất. Bạn tìm những cách khác nhau để tiếp cận Nhà tuyển dụng (NTD) nhanh chóng và ấn tượng hơn. [I]Một trong những cách phổ biến nhất là “rải” hồ sơ để ứng tuyển hàng loạt cho nhiều vị trí. Càng nhiều hồ sơ được gởi ra, bạn tin rằng bạn đang gia tăng cơ hội nghề nghiệp cho chính mình. Hãy cẩn thận! Cách ứng tuyển này có thể gây tác dụng ngược h…

    • 0 replies
    • 2.4k views
  9. [B][COLOR="red"][SIZE="2"][CENTER]THÁI ĐỘ KHI PHỎNG VẤN[/CENTER][/SIZE][/COLOR][/B] Mục tiêu của mọi ứng viên là tìm được công việc ưng ý. Nhưng thực tế, từ mục tiêu đến kết quả cuối cùng là cả một hành trình có thể kéo dài từ ngày này qua tháng nọ. Để có được vị trí top trong danh sách dài của nhà tuyển dụng (NTD), bạn cần chứng tỏ “đẳng cấp” chuyên nghiệp của mình qua mỗi lần tiếp xúc. Nhưng đừng vội nghĩ rằng NTD sẽ sẵn lòng chỉ ra cho bạn những điều bạn cần sửa chữa. Nhiệm vụ của NTD là “đãi cát tìm vàng”, và nếu bạn không đáp ứng đủ yêu cầu của họ, tên bạn sẽ bị gạt khỏi “bảng vàng”. Trong loạt bài tư vấn “Ứng viên chuyên nghiệp”, chúng tôi sẽ gi…

    • 0 replies
    • 3.2k views
  10. Started by tunx89,

    Đừng bao giờ xem nhẹ việc viết thư cảm ơn Nhà tuyển dụng (NTD) sau buổi phỏng vấn! Sau này, khi có được công việc hiện tại, tôi mới biết được rằng một trong những điều khiến NTD đánh giá cao và quyết định tuyển dụng tôi lúc đó chính là vì: “tôi là ứng viên duy nhất gởi thư cảm ơn đến họ”. Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng đó hoàn toàn là sự thật. 5 lý do sau đây sẽ giúp bạn thấy rõ lợi ích của một lá thư cảm ơn: [B][COLOR="blue"]1. Thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng đối với NTD[/COLOR][/B] Thư cảm ơn giúp bạn thể hiện lòng biết ơn đối với NTD vì họ đã dành thời gian để tiếp bạn. Mặc dù rất bận rộn, họ vẫn bỏ ra một khoảng thời gian đáng kể…

    • 0 replies
    • 2.2k views
  11. [B][CENTER][SIZE="2"][COLOR="red"]VÌ SAO HỒ SƠ CỦA BẠN BỊ LOẠI RA KHỎI “VÒNG CHIẾN”?[/COLOR][/SIZE][/CENTER][/B] Bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm qua mạng tuyển dụng. Bạn muốn đăng hồ sơ càng nhanh càng tốt để hàng ngàn nhà tuyển dụng (NTD) đọc được hồ sơ của bạn. Khoan đã, bạn đừng vội. Sự nóng lòng đó có thể khiến bạn thất bại đấy. Hãy chú ý đến các nguyên tắc cơ bản sau đây để không bị NTD loại ra khỏi “vòng chiến”. Bạn có thể tưởng tượng mỗi ngày NTD nhận được bao nhiêu bộ hồ sơ? Một công ty lớn như Intel có thể nhận trên 1 ngàn bộ hồ sơ mỗi ngày! Vì vậy, bạn đừng tự “hại” mình vì vô tình tạo ra những lỗi khiến NTD không ngần ngại gạt hồ sơ của …

    • 0 replies
    • 1.8k views
  12. Started by tunx89,

    Để đến được với công việc phù hợp và mình mong muốn, thì mỗi chúng ta đều phải trải qua những bước đi để đến được với nó. Đây là bài viết dựa trên những tư vấn của nhà NTD mà tôi tổng hợp được. Bước đầu tiên tôi nghĩ là khá cần thiết, đó là: [B][COLOR="blue"]Trước tiên hãy xác định công việc phù hợp với bạn [/COLOR][/B] Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin tuyển dụng, đặc biệt là các phần mô tả công việc và yêu cầu tuyển dụng, xem năng lực của bạn có đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó không. Việc này sẽ giúp bạn xác định chính xác công việc nào thật sự phù hợp với mình. [B][COLOR="blue"]Sau đó là viết hồ sơ cho mỗi công việc[/COLOR][/B] Sau k…

    • 0 replies
    • 1.9k views
  13. [I]Săn việc cũng giống như tiến hành một chiến dịch marketing tổng hợp (marketing mix) cho sản phẩm. Ở đây có đến 5 chữ P đại diện cho [B]Positioning (định vị bản thân), Process (Nhận diện khách hàng mục tiêu – Nhà Tuyển Dụng tương lai), Persistence (kiên trì), Performance (chứng tỏ năng lực) và Personality (tính cách)[/B]. Còn sản phẩm cần marketing là gì? Đó chính là bạn! Chỉ khi nào bạn tiến hành chiến dịch marketing cho bản thân một cách hiệu quả, bạn mới có cơ hội chinh phục được nhà tuyển dụng (NTD).[/I] [B]Positioning – Định vị bản thân [/B] Bước đầu tiên là xác định những yếu tố giúp bạn nổi trội so với các ứng viên khác. Điều này có thể không dễ dàng khi tự đ…

    • 0 replies
    • 1.8k views
  14. [FONT=Arial][SIZE=2] [B]“Nguyên tắc 5 ngón tay”[/B] được sử dụng kết hợp với “[B]Nguyên tắc MBDL[/B]” để hỗ trợ lấy ý kiến trong quá trình họp bán hàng, họp kinh doanh để lấy ý kiến/ý tưởng bằng[/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2] việc lựa chọn ra 5 hoạt động quan trọng nhất được ưu tiên thực hiện nhằm đạt được mục tiêu đề ra. [/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2] [/SIZE][/FONT] [B][FONT=Arial][SIZE=2]Nguyên tắc thực hiện:[/SIZE][/FONT][/B][FONT=Arial][SIZE=2] [/SIZE][/FONT][INDENT][FONT=Arial][SIZE=2] – [/SIZE][/FONT][FONT=Arial][SIZE=2]Lãnh đạo đặt câu hỏi cho những người tham gia: các câu hỏi cần cụ thể, thuộc phạm vi kiểm soát, có thể áp dụng mà không yêu cầu t…

  15. Cuộc sống ngày nay với sự đòi hỏi ngày càng cao trong công việc bắt buộc chúng ta phải có kỹ năng làm việc tốt để có thể thích nghi được với nó, đạt được kết quả cao trong công việc cũng như cân bằng được cuộc sống cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, với quỹ thời gian bất biến thì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể giải quyết hài hoà được việc này. Mỗi ngày có 24 tiếng, một tuần có 7 ngày, 1 tháng có 30 ngày và một năm qua đi chỉ sau 365 ngày. Vậy thì tại sao trong một chứng mực thời gian nhất định, có người chẳng làm nên trò trống gì trong khi một số người làm được vô khối việc lớn lao to tát? Phải chăng họ có một khả năng siêu phàm và quỹ thời gian nhiêu hơn s…

  16. Started by netham,

    Chúng ta là những nhân viên văn phòng phải ko mọi người, vì vậy việc giao tiếp nên công sở là điều chúng ta cần lưu tâm. Sau đây là một số điều về kĩ năng giao tiếp nơi công sở: [B][SIZE="4"]Kỹ năng giao tiếp trong công sở[/SIZE][/B] Với các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các đối tượng giao tiếp. Theo nhiều kết quả khảo sát, thất bại trong giao tiếp thường không phải do khác biệt văn hóa hay bất đồng ngôn ngữ. Nhiều người gặp khó khăn trong giao tiếp với cấp trên hoặc cấp dưới của mình, dù rằng họ nói cùng thứ tiếng và có chung một nền văn hóa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể gia…

  17. Làm việc cống hiến đã nhiều, bạn đã thấy sức ì của công việc hiện tại. Bạn muốn thay đổi, muốn thăng tiến. Vậy bạn đã làm gì để chuẩn bị điều đó? Bạn đã sẵn sàng chưa? [U][B]Đôi điều chia sẻ[/B][/U] (từ [B]Deborah S. Hildebrand[/B]): Nếu bạn luôn muốn thăng tiến trong công việc thì cần phải chắc chắn rằng bạn luôn tìm cách để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Dù bạn đã hay đang dần xác định rõ con đường sự nghiệp của mình, điều quan trọng là phải tập trung vào những việc có thể giúp bạn luôn tiến về phía trước. Nắm bắt những thông tin nóng của lĩnh vực hay ngành nghề bạn đang làm, duy trì các mối liên hệ với những nhân vật quan trọng, và tình nguyện nhận một dự án mà th…

  18. [B]Có bao giờ bạn tự hỏi – nếu phải làm một chương trình marketing cho chính mình, bạn sẽ giới thiệu điểm gì?[/B] Ở công ty tôi có một anh chàng với nickname là “Can-Do” (làm được). Can-Do là một anh chàng trong bộ phận phát triển sản phẩm, lúc nào cũng có suy nghĩ tích cực. Mỗi khi đối mặt với một khó khăn, điều đầu tiên anh chàng sẽ nghĩ đến là “làm thế nào để giải quyết vấn đề này”, chứ không phải là “ai gây ra sự lộn xộn này?” Giải pháp của Can-Do không phải lúc nào cũng tối ưu, nhưng tôi hài lòng về thái độ tích cực của anh chàng. Rõ ràng, nếu ai đó hỏi tôi “Can-Do là người như thế nào?” tôi chẳng ngần ngại trả lời “anh chàng đó lúc nào cũng ‘can-do’.” Còn…