Jump to content

Kỹ năng mềm trong Ngân hàng

Kỹ năng mềm trong Ngân hàng
  1. Status chia tay đồng nghiệp thường được mọi người chia sẻ khá nhiều sau những cuộc chia ly. Tất cả mọi cuộc gặp gỡ đều là duyên số, dù dài hay ngắn, giữa những người đồng nghiệp với nhau đều có những kỷ niệm vui buồn đan xen. Khi chia tay không khỏi cảm thấy bồi hồi, lưu luyến cho khoảng thời gian đồng hành, sát cánh cùng nhau trong công việc. Hãy dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trước khi chia xa. [HEADING=1]1. Status chia tay đồng nghiệp chuyển công tác[/HEADING] – Ở vị trí mới hãy làm thật tốt nhé. Dù không gặp nhau thường xuyên nhưng hãy giữ liên lạc và trò chuyện cùng nhau nha. – Khi tới nơi mới, hãy luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh và một trái tim …

  2. [attachment=5276:name] [B]TẠI SAO TÔI LÀ NGƯỜI HUY ĐỘNG GIỎI NHẤT!?[/B] Như thường lệ mỗi ngày, tôi có khách hàng gửi số dư tại bank tầm 5 tỷ, cô gọi hỏi mặc dù chưa tới hạn cuốn sổ nào. [B]Cô: [/B]Tình hình lãi suất sao rồi con? Các bank khác thì sao? [B]Tôi: [/B]Dạ bên con thì XX%. Còn bank A con nghe nói là YY%, mà hình như yêu cầu số tiền là 1 tỷ trở lên. [B]Cô:[/B] Còn bank B, C, D… thì sao con. [B]Tôi: [/B]Dạ, có bank B và C con biết. Hôm rồi khách con rút bên đây để gửi bên kia có nói bank B ZZ%, nhưng con không nghĩ có thể cao như vậy. Bank C thì lãi suất không cao hơn con, nhưng đang có đợt tặng quà nhiều lắm. [B]Tôi:[/B] [I](khi khách hàng gọi hỏi mình, thì ph…

  3. Trong thời buổi kinh tế khó khăn việc tiếp thị khách hàng qua điện thoại rất cần thiết nhưng không phải ai cũng được đào tạo bài bản kỹ năng này. Tài liệu này sẽ hướng dẫn các việc cần thiết để chuẩn bị bán hàng qua điện thoại, đặc biệt là telesale trong lĩnh vực ngân hàng

      • Like
    • 32 replies
    • 23k views
  4. [B]Tôi là sinh viên mới ra trường. Khi đi phỏng vấn, nhà tuyển dụng ( NTD) đặt câu hỏi "Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu khi làm việc tại đây?" câu hỏi này làm tôi lúng túng.[/B] [FONT=Arial][I]Khi đó, tôi trả lời đại là từ 2 - 4 triệu đồng. Nhà tuyển dụng hỏi tiếp: "Bạn có thể đưa ra con số chính xác không?". Tôi thật sự không biết nên chọn thế nào, thấp thì sợ thiệt, cao quá sợ bị đánh rớt, mong ban biên tập timviecnhanh tư vấn giúp tôi![/I] (Nguyễn Hoài Phương ). - Nhà tuyển dụng hỏi bạn “Anh/chị muốn đề nghị mức lương bao nhiêu?”, đây là một thời khắc quan trọng, bạn sẽ trả lời ra sao để có được mức lương tốt nhất và tránh phải “hối tiếc” về sau…

      • Like
    • 10 replies
    • 5.8k views
  5. [FONT=Arial][SIZE=3][COLOR=#000000][B] Bất lợi của ứng viên hay nhảy việc [/B] Có hai dạng ứng viên nhảy việc: dạng “nhảy cóc” (tiếng Anh là “leap frog”) và ứng viên thay đổi công việc qua nhiều lĩnh vực khác nhau. Ứng viên “nhảy cóc” là ứng viên đổi việc “xoành xoạch” trong một thời gian ngắn ở cùng lĩnh vực, còn ứng viên dạng thứ hai thích “thử sức” mình qua qua nhiều lĩnh vực [COLOR=#3d3d3d]tuyen sinh thac sỹ 2012[/COLOR] khác nhau. Đối với dạng ứng viên “nhảy cóc”, NTD không đánh giá cao sự gắn bó và trung thành của ứng viên đối với công ty. Một ứng viên nhảy việc quá nhiều làm sao thuyết phục được với NTD rằng họ sẽ trung thành với công ty sau khi được tuy…

    • 0 replies
    • 1.7k views
  6. [h=1][/h][h=2]Theo Dân trí - Bạn đã trải qua vô số cuộc phỏng vấn và nhận thấy rằng phỏng vấn xin việc luôn luôn rất căng thẳng. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật tốt trước mọi cuộc phỏng vấn, bằng cách dành thời gian để xem lại các câu hỏi “tiêu chuẩn” mà bạn dễ bị “xoay” nhất.[/h]Tuy nhiên, hãy thật thận trọng và tỉnh táo đối với những câu hỏi khó xen lẫn chút kì quặc của các nhà tuyển dụng hàng đầu như Goldman Sachs, Bloomberg, hay Google. Đặc biệt trong bối cảnh việc làm khá ảm đạm hồi năm ngoái, nhiều nhà tuyển dụng bậc nhất đang cố đưa ra những cuộc phỏng vấn gay cấn hơn. Theo trang web việc làm Glassdoor.com, khoảng 80.000 câu hỏi phỏng vấn do người tìm việc chia sẻ …

      • Like
    • 2 replies
    • 2k views
  7. Started by tn001,

    Bác nào có quy trình bàn giao công việc trong ngân hàng cho em xin tham khảo với được không ạ? Em cảm ơn!

    • 0 replies
    • 978 views
  8. [COLOR=#000000][SIZE=2][FONT=tahoma][B]Đây chính là "Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể". [/B] Cuốn sách được nói về: [/FONT][/SIZE][/COLOR][SIZE=3][FONT=tahoma][LEFT][SIZE=2][COLOR=#000000][B]* Cách bắt tay, biểu lộ cảm xúc.... * Cách nhận biết một số người đang nói dối * Cách khiến người khác hợp tác với mình * Cách tham dự phỏng vấn và thương lượng hiệu quả * Cách chọn bạn đời tâm đầu ý hợp.[/B] ..... Và các học viên khóa IV Banking Workshop chú í, các bạn tải về đọc, tìm hiểu và suy ngẫm. Tài liệu sẽ giúp ích cho các bạn ở các buổi đạo tạo cũng như trong cuộc sống, công việc của bạn. [B]Link down: [/B][/COLOR][B][URL="http://www.mediafire.com/?asov…

  9. Started by Klong,

    Anh chị cho em hỏi với ạ: Hiện nay em đang thực tập tại ngân hàng Vietinbank. Ngân hàng chỉ cho số liệu chung chung, em muốn tìm số liệu về đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ để chạy mô hình thì không biết có nguồn nào có được số liệu không ạ Em cảm ơn nhiều ạ !!!

    • 0 replies
    • 1.9k views
  10. [attachment=7274:name] [SIZE=7][B]Cách để nhân viên mới giao tiếp hiệu quả khi làm việc nhóm?[/B][/SIZE] [B]Trường hợp cụ thể:[/B] Em vừa được nhận vào làm tại một công ty kinh doanh du lịch. Em còn khá bỡ ngỡ với công việc, đặc biệt là em chưa quen với việc phải tương tác nhiều với đồng nghiệp trong nhóm. Có thể tư vấn cho em vài cách để nhân viên mới như em giao tiếp hiệu quả khi làm việc nhóm không ạ? [B][I]Minh Thu, TP.HCM[/I][/B] ------------------------------------------------- Thật ra, chúng ta có thể ăn nói tốt, diễn đạt lưu loát nhưng khi làm việc nhóm, một vài tình huống chỉ có thể giải quyết ổn thỏa khi chúng ta có kỹ năng giao tiếp. Là nhân viên mới, …

    • 0 replies
    • 2k views
  11. Started by kenfntnkg,

    [SIZE=5][attachment=6826:name] [/SIZE] [CENTER] [SIZE=5][B]Phím tắt[/B][/SIZE] [SIZE=5][B]Chức năng[/B][/SIZE] [SIZE=5][B]Ctrl+1[/B][/SIZE] [SIZE=5]Giãn dòng đơn[/SIZE] [SIZE=5][B]Ctrl+2[/B][/SIZE] [SIZE=5]Giãn dòng đôi[/SIZE] [SIZE=5][B]Ctrl+5[/B][/SIZE] [SIZE=5]Giãn dòng 1,5[/SIZE] [SIZE=5][B]Ctrl+0[/B][/SIZE] [SIZE=5]Tạo thêm độ giãn dòng đơn trước đoạn[/SIZE] [SIZE=5][B]F12[/B][/SIZE] [SIZE=5]Lưu tài liệu với tên khác[/SIZE] [SIZE=5][B]F7[/B][/SIZE] [SIZE=5]Kiểm tra lỗi chính tả tiếng Anh[/SIZE] [SIZE=5][B]F4[/B][/SIZE] [SIZE=5]Lặp lại lệnh vừa làm[/SIZE] [SIZE=5][B]Ctrl+Shift+S[/B][/SIZE] [SIZE=5]Tạo Style (heading) -> Dùng mục lục tự động[/SIZE] …

    • 0 replies
    • 5.4k views
  12. [attachment=6844:name] Khi đi phỏng vấn tìm việc, nhiều bạn trẻ vừa ra trường dù rất muốn biết mức lương của mình nhưng lại thường có xu hướng ngại ngùng hoặc né cho… yên chuyện. Vậy phải làm sao?[B] "Anh đề nghị mức lương bao nhiêu?" là câu hỏi khó trả lời nhất khi đi phỏng vấn [COLOR=rgb(41, 105, 176)]Sợ đề nghị lương cao[/COLOR][/B] Từ lúc ra trường đến nay, không kể các dạng làm theo hợp đồng, tôi đã đăng kí tìm việc ở 3 công ty. Hầu như [B]lần nào tôi cũng đề nghị một mức lương thấp hơn mình dự tính[/B], rồi nhận một mức lương thấp hơn xứng đáng được nhận! Công ty đầu tiên mà tôi đăng kí vào là FPT Telecom, vào cuối năm 2003. Lúc người phỏng vấn hỏi c…

    • 0 replies
    • 10.1k views
  13. [attachment=6827:name] [SIZE=4][B]#1 - Phím tắt trên Menu & Toolbars[/B] Alt, F10: Mở menu lệnh Ctrl + Tab, Ctrl + Shift + Tab: Thực hiên ngay khi thanh Menu được kích hoạt để chọn các thanh menu và thanh công cụ. Tab, Shift + Tab: Chọn các tính năng kế tiếp trên thanh công cụ. Enter: Mở lệnh đang chọn trên Menu hoặc Toolbar. Alt + Spacebar: Hiển thị Menu hệ thống. Home, End: Chọn lệnh đầu tiên hoặc cuối cùng trong Menu con. [B]#2 - Phím tắt để tạo, Chỉnh Sửa Và Lưu Văn Bản[/B] Ctrl + N: Tạo văn bản mới. Ctrl + O: Mở một văn bản mới đã được soạn thảo trước đó. Ctrl + S: Lưu văn bản soạn thảo. Ctrl + C: Sao chép văn bản. Ctrl + X: Cắt một nội dung bất kì trong văn b…

    • 0 replies
    • 3.3k views
  14. [SIZE=4][attachment=6825:name] [B]63 PHÍM TẮT KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG WINDOWS[/B] -------------------- Phím tắt giúp người dùng sử dụng máy tính hiệu quả hơn thông qua việc kết hợp các phím với nhau để gọi một tính năng nào đó, thay vì phải tìm chọn thủ công. Phím tắt tỏ ra cực kỳ hữu dụng trong những ứng dụng có quá nhiều tính năng, như Microsoft Office Word. Bên dưới là danh sách 63 phím tắt thông dụng nhất dành cho việc quản lý trên Windows, cũng như soạn thảo văn bản, lướt web. [B]Phím tắt chung:[/B] 1. Ctrl + C: Sao chép 2. Ctrl + X: Cắt (Cut) 3. Ctrl + V: Dán (Paste) 4. Ctrl + Z: Quay lại thời điểm trước đó (Undo) 5. Shift + Delete: Xóa thẳng tập…

    • 0 replies
    • 3.7k views
  15. [SIZE=5][attachment=6822:name] [B]"Thường thì khi sếp bước ra khỏi văn phòng, mà vẫn thấy có nhân viên nào đó ngồi lại, chắc hẳn người ấy sẽ gây ấn tượng mạnh đối với sếp". [/B] Sau khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 1 phát sóng, các gương mặt của các nhà đầu tư trở nên quen thuộc hơn với công chúng. Họ cũng được săn đón và yêu quý chẳng khác gì diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng. Shark Phạm Thành Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cenland, là một trong những gương mặt được các bạn trẻ yêu mến nhất bởi vị Shark này không chỉ là một người thông minh, tài giỏi mà còn vô cùng hài hước và truyền cảm hứng tới mọi người. Mới đây, trong một buổi giao lưu cá nhân với các khán…

  16. Started by kenfntnkg,

    [attachment=6277:name] [B]Thi ngân hàng, vạn sự tùy duyên![/B] VẠN SỰ TÙY DUYÊN. Nhiều bạn hay truyền tai nhau là [B]đi phỏng vấn gặp anh chị này dễ thương lắm, chú kia thoải mái lắm[/B]. [B]Nhưng cũng gặp[/B] [B]chị đó hắc ám quá, hỏi cọc lốc hay không hỏi gì nhiều. Hoặc anh ấy toàn hỏi khó em, em mới ra trường làm gì có kinh nghiệm. Hay em trả đúng bài rồi mà, tốt lắm luôn. Sao vẫn rớt.[/B] Ây da, rớt nhiều khi không phải mình, vậy do hội đồng phỏng vấn à? Lại đổ thừa cho người ta rồi. Đứng trên nhiều góc nhìn, rớt phỏng vấn là phần nhiều do chính bản thân mình. Thiếu hụt kiến thức, sự tự tin chưa có hay ngược lại tự tin thái quá. Kiểu "anh chị an tậm, dư nợ …

  17. [attachment=6213:name] Chia sẻ và thảo luận: [B]Bạn nghĩ gì về quan điểm: "Sinh viên mới ra trường nên chấp nhận lương thấp". Ngọc Ngọc[/B] Chấp nhận với khả năng của mình chứ nhỉ. Nếu cảm thấy tự tin, cảm thấy mình giỏi và có khả năng làm được tốt thì hãy cho nhà tuyển dụng biết khả năng của mình rồi có thể đề bạt mức lương theo khả năng của mình. [B]Ngọc Ngọc[/B] Quan trọng là hiện tại e thấy thanh niên bjo rất à ảo tưởng sức mạnh. Tự tin vào ô dù to nên ko có chịu khó học, chịu khó làm. Ngta dạy cho ko biết đường mà ghi chép vào, hỏi thì lắm mà hỏi toàn những cái nói đi nói lại bn lần r. Nói chung nhiều em ý thức kém. [B]TânToàn TiềnTai Tanmeomunn[/B] …

      • Like
    • 0 replies
    • 2.7k views
  18. [attachment=6249:name] [B]Làm vị trí nào trong ngân hàng? Sợ chọn sai vị trí và sai nghề.[/B] Câu hỏi này không những hóc búa cho [B]sinh viên mới ra trường[/B] mà còn điên cả đầu cho [B]những người làm lâu năm[/B]. Trong nghề anh từng chứng kiến rất nhiều chuyện vui. - Bạn anh làm Tín dụng (đúng nghĩa của ngày xưa) cũng rất lâu, hoạt động lâu năm ở vùng nông thôn. Do ngân hàng thay đổi cơ chế trình duyệt và thay đổi Sếp nên bạn anh cảm thấy không quen. Cả nhà chuyển về ở thành phố (tỉnh) nên thôi xin về cho gần vợ gần con. Vậy là cũng đi một vòng vài bank làm Thẩm định, hỗ trợ… và bây giờ làm Hành chánh. - Đệ anh (cách gọi thân mật anh em chung nhóm), xưa mới ra nghề…

    • 0 replies
    • 2.6k views
  19. [attachment=5589:name] Tình hình là tháng rồi và tháng này chắc nhiều bạn nhận việc ở bank, có người có kinh nghiệm rồi, có bạn là mới tinh. Nên anh chia sẻ 1 vài điều sau đây [B]để sống sót thời gian đầu[/B]: [LIST] [*]Để lấy lòng ai đó, [B]con đường đi qua dạ dày là nhanh nhất[/B]. Mời đi ăn, mua về cơ quan ăn chung, mua để mời ăn riêng... Bạn sẽ có nhiều cách khéo léo để mời. Đây là khoản đầu tư ban đầu, nên chịu khó 1 chút. Còn tinh ý thì mua món mà họ thích, thì càng lấy điểm. Khoản này thì các chị em rất thích. [*][B]Không nhiều chuyện bép xép[/B]. Phàm thấy khu vực nào đang 8 để nói xấu 1 ai đó và nhất là Sếp thì nên tránh xa ra. Nếu lỡ ngồi ngay khu vực mà không t…

      • Like
    • 3 replies
    • 5.2k views
  20. [attachment=6220:name] [B]Cầm tay chỉ việc[/B] Đây là tâm lý hầu hết của các bạn mới ra trường, và một ít người cũng có kinh nghiệm đi làm nhưng có thói quen thụ động. Trong tất cả mọi việc, đều phải có người hướng dẫn cặn kẻ, chỉ từng li từng tí mới biết làm. Có khi chỉ đi chỉ lại rất nhiều lần nhưng vẫn không biết làm và thường xuyên làm sai. Hỏi rồi mà vẫn hỏi lại nữa. Do đó, việc này thường gây khó chịu cho các anh chị tại cơ quan và ngay cả Sếp. Nên nhiều bạn rơi vào trạng thái này dễ bị cô lập tại đơn vị. Kể cả trong giai đoạn đi thi bank cũng thế, rất nhiều bạn thụ động để chờ ai đó cứu giúp hay được chỉ bài từng chút một. Lời khuyên là hãy [B]LUÔN CHỦ ĐỘNG[/B…

  21. [attachment=6219:name] [B]CHIA SẺ TƯ VẤN ĐỊNH HƯỚNG[/B] + Lần đầu tiên anh công khai các đoạn chat tư vấn, có chỉnh sửa cho phù hợp. [B]Các em thấy thích hoặc không thì cmt cho anh biết, để anh biết có nên up tiếp các bài sau không![/B] + Mỗi đoạn chat [B]là một ca tư vấn rất khác nhau[/B]. Tùy tình huống và người chat, anh gợi mở hướng đi mỗi kiểu không giống nhau. + Các đoạn chat là [B]văn nói[/B], nên không tính toán cầu kì câu văn các em nhé. Mọi thứ đều mang tính gợi mở. + Tuyệt đối [B]không phán xét người tư vấn và được tư vấn[/B]. Nhất là các bạn tư vấn, vì trong đời chúng ta ai cũng sẽ có những lúc khủng hoảng đến mức ngu quá ngu. Anh cũng thế, và anh cũng phải c…

    • 0 replies
    • 2.6k views
  22. [attachment=6209:name] [B][I]Trong giai đoạn mà các bạn đang chuẩn bị cho mùa tuyển dụng và chuẩn bị cho một công việc mới thì hôm nay mình sẽ có những chia sẽ từ góc nhìn cá nhân về quá trình “Học Việc-Thử Việc tại ngân hàng” và cách để chúng ta có tinh thần vượt qua được gia đoạn này! [/I] I: Thế nào là “Thử Việc” và “Học Việc” - Thử việc[/B] là khái niệm mà chắc ai cũng sẽ trãi qua, thông thường bạn sẽ có 2-3 tháng thử việc với mức lương tuỳ thuộc vào bank. Sau thời gian này xét vào những gì bạn làm được, khi ấy lãnh đạo sẽ quyết định có chọn bạn hay là không. [B]- Học việc: [/B]đây là khái niệm khá rộng và khác nhau ở mỗi bank, có bank thì sẽ tuyển dạng học việc k…

    • 0 replies
    • 4.7k views
  23. [attachment=6119:name] [B]Rất nhiều bạn chia sẻ với anh:[/B] - Bằng cấp em đầy đủ, trường TOP mà sao ngân hàng không nhận? - Em vào phỏng vấn tốt lắm, hội đồng hỏi rất nhiều và em đều trả lời tốt. Hội đồng đánh giá rất cao nhưng cuối cùng thông báo rớt. - Em kinh nghiệm được vài bank trong khi trong danh sách đa số là sinh viên mới ra trường. Nhưng không hiểu sao em lại không được chọn mặc dù tuổi của chưa 30? ... Có thể nói rất nhiều bạn tự đánh giá mình rất tốt nên ấm ức tại sao mình không được nhận? Mình đã sai cái gì? Thà lúc phỏng vấn nói luôn cho đỡ ấm ức. Chứ bao nhiêu hy vọng tràn trề thì nhận được mail rất tiếc bạn chưa phù hợp. Hay như chơi trò im lặng tháng n…

    • 0 replies
    • 3.2k views
  24. [attachment=6026:name] Công sở nói chung và ngân hàng nói riêng thì như một thế giới xã hội thu nhỏ, có người cao người thấp, có người tóc dài người tóc ngắn. Như một vở kịch hàng ngày có bi có hài, có khóc thét và đôi khi nhiều thủ đoạn đầy kịch tích. Nhiều khi thấy để người ta thương thì rất khó, nhưng để bị ghét thì rất dễ mà đôi khi ghét một cách vô căn cứ. Thường câu chuyện này sẽ rơi vào những người mới vào và đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Đọc để rút lấy kinh nghiệm. [B]1. Ghét vì xinh, vì đẹp: [/B]Bỗng một ngày văn phòng xuất hiện 1 người đẹp. Trai hay gái cũng vậy, bổng dưng cả cơ quan xôn xao bàn tán để tập trung người mới đó. Bổng dưng có 1 tốp…

    • 0 replies
    • 2.3k views
  25. [attachment=6011:name] [B]KHOẢN THỜI GIAN CHỜ TỐT NGHIỆP, BẠN LÀM GÌ?[/B] Chúng ta thường đi ngược lại những gì chúng ta mong muốn, đó là khi bù đầu bù cổ lo việc học chúng ta ước gì rãnh rỗi sẽ làm cái này, làm cái kia hay đi học anh văn, đi đây đi đó. Thực tế chứng minh rằng khoản thời gian này chúng ta thường làm những việc vô nghĩa có khi chả làm gì cả. Lười, than ngắn thở dài, năm lăn qua lăn lại. Lướt FB, coi fim soái ca, lập team chơi game PS hay PUBG, Liên Minh.... Thời gian 1 ngày qua rất nhanh, nhưng luôn cảm thấy thời gian lấy bằng sao lâu quá....... thời gian có việc làm sao dài thế. Nên dẫn đến tâm lý hồi hộp, lo lắng khi nộp hồ sơ mãi không thấy ai kêu.…

    • 0 replies
    • 2.8k views