Kỹ năng hỗ trợ dành cho Bankers
Subforums
-
Kỹ năng mềm trong Ngân hàng
- 2.1k posts
-
Khu vực bàn luận về các vấn đề liên quan đến "Bán hàng" và "Kỹ năng bán hàng" trong Ngân hàng hiện đại.
- 1.1k posts
-
Phân tích tài chính Doanh nghiệp
- 1.1k posts
-
Box dùng để thành viên hỏi đáp các vấn đề liên quan đến kỹ năng, tình huống ứng xử trong công việc hàng ngày ...
- 458 posts
137 topics in this forum
-
[CENTER][B]5 Nguyên Tắc Vàng Trong Giao Tiếp Nơi Công Sở Cho Sinh Viên Thực Tập [/B][/CENTER] Giao tiếp là một việc diễn ra hằng ngày, tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng thực chất để giao tiếp hiệu quả lại không hề dễ dàng, đặc biệt là trong một môi trường phức tạp như chốn công sở. Trong một ngày làm việc, ngoài sếp và các đồng nghiệp, bạn còn phải giao tiếp với khách hàng, thật không dễ để đảm bảo việc giao tiếp của bạn có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Đối với sinh viên thực tập, lần đầu bước vào môi trường công sở chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ và thiếu sót. Do đó, hãy lưu ý 5 nguyên tắc vàng trong văn hóa giao tiếp nơi công sở sau đây nhé! [B]1. Tôn trọng đồng nghiệp[…
-
- 0 replies
- 994 views
-
-
Bất cứ ai khi bắt đầu đi làm đều không tránh khỏi cảm giác hồi hộp và lo lắng. Bước vào ngưỡng cửa nghề nghiệp, ngày đầu tiên đi làm sẽ giúp bạn học được nhiều bài học nhưng đồng thời cũng phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối mặt với những trải nghiệm khó khăn không thể lường trước. Dưới đây là vài lời khuyên của tôi nhằm giúp bạn có thêm tự tin và tạo được ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên nhận việc của mình. [B]1. Hãy đúng giờ[/B] Vào ngày đầu tiên đi làm, bạn cần phải hành động gần như những gì bạn đã thể hiện trong cuộc phỏng vấn. Đúng giờ, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Một khi đã thích nghi với môi trường mới, bạn có thể linh hoạt hơn về thời gian, cách ăn mặc và giao t…
-
-
- 1 reply
- 4.9k views
-
-
Trong thời buổi nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, mỗi người đều dành hơn 1/3 quỹ thời gian của mình cho công việc, và đối với các ngành - nghề đặc thù, đôi khi một số cá nhân dường như tập trung toàn bộ thời gian và sức lực cho các dự án, chương trình, kế hoạch, hợp đồng… Điều này nếu xảy ra trong một thời gian dài với cường độ cao sẽ gây nên tình trạng đuối sức, thậm chí ảnh hưởng xấu đến thể lực - trí tuệ của bản thân người đó. Những giải pháp mà mình nêu sau đây sẽ phần nào giúp bạn dung hòa giữa đam mê và công việc, cân bằng lại cuộc sống của chính bạn. [B]Vận động cơ thể - nâng cao thể chất[/B] Có câu “Sức khỏe là vàng”, nếu muốn làm việc hiệu quả thì …
-
- 0 replies
- 1.3k views
-
-
[CENTER][B][IMG]https://scontent.fsgn2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-0/s480x480/13631487_1819553731611977_3428571904116669705_n.jpg?oh=bf1af120ee0ec81703205c781449f1af&oe=597BE1B5[/IMG] [/B][/CENTER] [B]1. Rửa tiền là gì?[/B] Lần đầu tiên xuất hiện trên báo chí Mỹ vào năm 1973 trong vụ bê bối tài chính Watergate nổi tiếng nước Mỹ, nhưng phải đợi 5 năm sau đó thuật ngữ "rửa tiền" mới chính thức được sử dụng trong một số văn bản pháp lý của tòa án Mỹ. Thuật ngữ này trở nên phổ biến trong những thập kỉ gần đây bởi tính phổ biến và mức độ ảnh hưởng của chúng. Tổ chức chống rửa tiền quốc tế (Finance Action Task Force) đã định nghĩa hoạt động rửa tiền là: + Việc giúp đ…
-
- 0 replies
- 7.9k views
- 1 follower
-
-
[CENTER][IMG]http://luxhomes.vn/xmedia/2015/11/cach-tinh-thue-truoc-ba-nha-dat1.jpg[/IMG] [/CENTER] Công chứng hợp đồng chuyển nhượng bất động sản là một trong những khâu quan trong để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng bất động sản giữa bên bán và bên mua. Hợp đồng công chứng này được xem là căn cứ cơ sở pháp lý cao nhất cho đến khi bât động sản giao dịch được thay đổi chủ sở hữu trên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất (sổ đỏ) hoặc chuyển tên sổ đỏ từ người bán sang người mua. Trong quá trình mua bán nhà mặt phố, nhà biệt thự hay bán khách sạn, tòa nhà văn phòng, chúng tôi trước khi giao dịch phải xác định toàn bộ các loại thuế và phí liên quan đến giao dịch mua bán bất đ…
-
- 0 replies
- 1.7k views
- 1 follower
-
-
[CENTER][IMG]https://scontent.fsgn2-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/14045614_1830897960477554_6496344598088500067_n.jpg?oh=e1e499db129d0b6534a06e6294392add&oe=59BE670E[/IMG] [/CENTER] Khi dành nhiều thời gian, tâm trí & công sức của mình đầu tư cho việc tổ chức kế hoạch và sắp xếp công việc ưu tiên trước khi bắt tay hành động, bạn sẽ làm được nhiều việc hữu ích tạo ra kết quả hơn với tốc độ nhanh hơn. Nhiệm vụ nào càng quan trọng, ưu tiên và có giá trị, bạn càng có thêm động lực và sự tập trung cao độ để vượt qua trì hoãn để hoàn tất công việc. Để mỗi người làm việc năng suất & tích cực nhất, hãy liệt kê và phân chia tất cả công việc mà bạn cần thực hiện trong ngày…
-
- 0 replies
- 723 views
- 1 follower
-
-
Trong những năm gần đây, bán hàng qua điện thoại được các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng như một công cụ chính trong kinh doanh. Những cuộc trao đổi, những hợp đồng mua bán đều được thỏa thuận qua điện thoại một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao cho cả hai bên. Vậy để có được những thành quả đó nhân viên bán hàng qua điện thoại cần có những kỹ năng gì để thuyết phục được khách hàng, đặc biệt là đối với những khách hàng khó tính. [B]Chuẩn bị trước nội dung[/B] Chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin để tư vấn, thuyết phục, mời chào khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không nên chủ quan cho rằng bạn đã am hiểu về sản phẩm…
-
- 0 replies
- 2.3k views
-
-
Làm thế nào để xử sự trước những câu hỏi khó chịu trong một cuộc phỏng vấn việc làm. Ví dụ như “Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc giảm cân chưa”. Đó là một câu hỏi hoàn toàn khiếm nhã và gây sốc cho ứng viên. Điều này có thể xuất phát từ một cái bẫy của nhà tuyển dụng để thử thách khả năng xử lý tình huống của bạn hoặc có thể họ gây ức chế, căng thẳng nhằm buộc bạn từ bỏ công việc. Bạn sẽ làm gì nếu bạn là ứng viên đó và nhận được những câu hỏi khó chịu? Bạn có thể học được những kinh nghiệm quý giá khi phỏng vấn xin việc từ những bí quyết dưới đây. [B]Trả lời theo hướng hài hước[/B] Theo ý kiến của nhiều top manager và chuyên viên tuyển dụng thì những câu hỏi mang tính chấ…
-
- 0 replies
- 4.8k views
-
-
Cuộc sống không bao giờ là một tấm thảm đầy hoa và êm ái mà lẫn trong đó là những chiếc gai nhọn. Trong quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp cũng vậy, sẽ có lúc chúng ta phải đối mặt với lời từ chối đến từ nhà tuyển dụng. Không phải ai cũng viết cách vượt qua giai đoạn khó khăn này. Vậy làm thế nào để chiến thắng được sự thất bại trong các cuộc phỏng vấn xin việc? [B]Đừng tự trách bản thân[/B] Maxwell đã viết "Những người thất bại hay tự trách bản thân, coi rắc rối như hố sâu và mãi mãi đắm chìm trong đó nhưng người thành đạt coi mọi khó khăn chỉ là tạm thời." Kết quả của cuộc ứng tuyển không như ý muốn, tâm trạng thất vọng khiến bạn gần như suy sụp. Bạn c…
-
- 0 replies
- 1.8k views
-
-
Lần đầu tiếp xúc và làm việc với sếp mới chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn nhiều hứng khởi, nhưng bạn cũng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn không lường trước khác. Sếp mới, phong cách làm việc mới và những cách giao tiếp, ứng xử khác lạ. Tất cả những điều này sẽ trở thành thách thức với bạn nếu bạn không biết cách xây dựng mối quan hệ vững chắc với sếp. Dù thích hay không, bạn phải phát triển những kỹ năng và thay đổi cách suy nghĩ để tạo dựng nền móng vững chắc cho mối qun hệ này. Careerlink.vn sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt với sếp mới. [B]Thích nghi với phương pháp làm việc mới[/B] Mỗi nhà lãnh đạo có một phương pháp làm việc khác nhau. Người thì thích …
-
- 1 reply
- 1.3k views
-
-
Việc chọn lọc thông tin đưa vào CV là tùy thuộc vào bạn, tuy nhiên hãy sử dụng những điều có ích để giúp bạn tạo lợi thế khi bước vào vòng phỏng vấn. Hãy nhớ rằng CV là một tuyên bố cá nhân, đây là một thông tin quảng bá cá nhân và nó cần được thể hiện một cách chuyên nghiệp trong nội dung và hình thức trình bày. Viết CV là cả một nghệ thuật khởi đầu để làm nổi bật bản thân và chinh phục trái tim khách hàng –nhà tuyển dụng, giúp bạn giành lấy chiếc vé cho buổi gặp gỡ phỏng vấn trực tiếp. Các thông tin quan trọng bao gồm mục tiêu nghề nghiệp của bạn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng nổi trội. Hãy kết hợp thông tin đó để giúp bản thân nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, nhữ…
-
- 0 replies
- 2.7k views
-
-
Xây dựng sự nghiệp vững bền mới khó chứ để phá hủy những điều bạn tạo dựng thì quả là dễ dàng. Một nhận xét không đúng lúc, lời nói bất cẩn trên mạng xã hội hay một trò đùa vô ý về sếp. Tất cả đều có thể khiến bạn để lại ấn tượng xấu và ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn. Dưới đây là năm cách nếu bạn muốn phá hỏng sự nghiệp của chính mình. [B]Tiêu cực, nói xấu đồng nghiệp và chia sẻ quá nhiều thông tin [/B] Ranh giới tôn tại là có lý do. Điều này cũng tồn tại khi làm việc trong môi trường công sở. Nếu bạn nói xấu sếp cũ, đồng nghiệp hoặc khách hàng trong một cuộc phỏng vấn việc làm hoặc cuộc họp nhằm nỗ lực chứng minh sự tài giỏi của bản thân thì chắc chắn bạn đang tự để l…
-
- 0 replies
- 2.3k views
-
-
Nếu bạn làm việc trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, nơi có những đồng nghiệp tài năng luôn tìm cách để tiến lên thì dậm chân tại chỗ là điều không thể chấp nhận. Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật, có uy tín trong mắt sếp và đồng nghiệp? Làm thế nào để họ nghe theo bạn? Điều này không hề dễ dàng giữa tập thể cá nhân đều xuất sắc và luôn có khát vọng vươn lên. Dưới đây là 5 bí quyết mình muốn chia sẻ cho các bạn [B]1. Giúp đỡ đồng nghiệp [/B] Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật là giúp đỡ đồng nghiệp của bạn và cho họ niềm tin là một cách tuyệt vời để gây ấn tượng và vượt qua họ. Ngay cả khi vấn đề không phải là của bạn nhưng nếu bạn cảm thấy bạn có thể giúp đỡ và có k…
-
- 0 replies
- 747 views
-
-
Thực tập chính là cơ hội để thử thách khả năng của bạn đối với ngành nghề mong muốn. Trên thực tế, việc thực tập cung cấp cơ hội cho các ứng cử viên có được những kinh nghiệm thực tế cần thiết. Tuy nhiên, chính bởi sự “không chính thức” của kỳ thực tập lại khiến nhiều ứng viên mắc phải những sai lầm không đáng có và ảnh hưởng đến cả quyết định tuyển dụng của công ty. Nếu bạn đang lên ý tưởng cho một kỳ thực tập, đây là một số sai lầm phổ biến mà thực tập viên thường mắc phải. [B]Mong đợi quá nhiều[/B] Bài viết hoàn toàn không có ý rằng bạn không nên hi vọng điều gì trong suốt thời gian thực tập. Tuy nhiên, thực tế là hầu hết các chương trình thực tập đều chỉ là tạm thời…
-
- 0 replies
- 1.5k views
-
-
Mình chia sẻ với mọi người giáo trình nghiệp vụ ngân hàng thương mại. Giáo Trình gồm có 8 chương và cuối cùng còn có bài tập về ngân hàng thương mại mọi người nhé. Các bạn tải về và tham khảo nha!
-
- 0 replies
- 917 views
-
-
Làm thế nào để tìm kiếm 1 khách hàng tiềm năng??? Các bạn hãy tham khảo tài liệu dưới đây nhé, có thể nó thực sự chưa chính xác nhưng nó cũng giúp chúng ta có thêm kĩ năng tìm kiếm khách hàng Các bạn tham khảo nhé
-
- 0 replies
- 3.5k views
-
-
Tiền được định nghĩa là phương tiện thanh toán phục vụ trao đổi hàng hóa, dịch vụ của một quốc gia hay nền kinh tế. Có thể bây giờ bạn đang có rất nhiều “tiền” – nhiều tờ tiền trong tay, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi tiền được tạo ra như thế nào chưa? Công nghệ in tiền là bí mật của mỗi quốc gia, tuy nhiên, về cơ bản quy trình in là giống nhau, chỉ khác nhau ở họa tiết và các yếu tố an ninh khác. Do vậy, chỉ cần nhìn quy trình in ở một nước, chúng ta sẽ có được cái nhìn tổng quan đối với các nước còn lại. 1. Quy trình in tiền giấy của Mỹ Mỗi năm, Cục in ấn Mỹ cho ra lò khoảng 10 tỷ tờ tiền, tương đương hơn 26 triệu tờ mỗi ngày! Quá nhiều phải không nào, không hổ danh là …
-
- 0 replies
- 6.4k views
-
-
Khi đi phỏng vấn chắc các bạn cũng hay bị hỏi xoáy đáp xoay, hay có một vài câu tưởng như rất đơn giản mà lại không đơn giản =)) Trong bài dưới đây của mình có tổng hợp được 1 số câu hỏi hay " được" hỏi, anh em tham khảo nhé
-
- 0 replies
- 1.4k views
-
-
[B]Mình khá hay run khi diễn thuyết trước nhiều người. Chia sẻ với mọi người để cùng học cách để bình tĩnh hơn nhé![/B] Tôi đã đánh bại nỗi sợ nói chuyện trước đám đông bằng cách khám phá ra điều gì làm mọi người cười, gật đầu và lắng nghe kỹ lưỡng, vì không gì có thể làm bạn bình tĩnh lại nhanh chóng hơn là một thính giả tỏ ra hứng thú. Đây là những điều tôi đã học được [I]1. Kể những câu chuyện[/I] Mọi người yêu thích những câu chuyện, cả trẻ em lẫn người lớn. Những câu chuyện làm chúng ta tự hỏi; chúng ta muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, giữ cho chúng ta lắng nghe, thậm chí là say mê. [I]2. Đừng cố gắng gây ấn tượng cho thính giả. Hãy cố gắng 'chạm'…
-
- 0 replies
- 1.9k views
-
-
Các bạn tham khảo các lỗi hay mắc phải và cách khắc phục lỗi khi viết CV nhé
-
- 0 replies
- 996 views
-
-
Các bạn tham khảo các lỗi hay mắc phải và cách khắc phục lỗi khi viết CV nhé
-
- 0 replies
- 932 views
-
-
Một cuộc nói chuyện nhỏ là một đề tài mà không phải ai cũng có thể làm tốt được. Chắc chắn không thể tránh khỏi xảy ra sự im lặng do ngại ngùng với những người bạn mới quen. Như vậy thì cần có trước một kế hoạch hay một kịch bản được chuẩn bị để việc giao tiếp của bạn được thuận lợi hơn. Ví dụ: Kĩ thuật FORD với các chủ đề: Family: Gia đình, Occupation: Nghề nghiệp, Recreation: Trò giải trí, Dream: Mơ ước sẽ giúp các bạn có thêm nhiều đề tài để trao đổi. Và bạn cũng có thể biến một cuộc nói chuyện ngắn thành một mối quan hệ lâu dài bằng cách chia sẻ thông tin và biết đâu có thể tìm thấy điểm chung giữa 2 bên. [B]Học cách kể chuyện [/B] Những câu chuyện rất có hiệu quả, …
-
- 1 reply
- 1.8k views
-
-
Bạn nào đã từng phỏng vấn giao dịch viên ở TP Bank chia sẻ cho mình ít kinh nghiệm với ạ
-
-
- 0 replies
- 1.3k views
-
-
Mấy anh mấy chị ơi, cho em hỏi nếu muốn mua trái phiếu của 1 công ty mua bằng cách nào ạ :3
-
- 0 replies
- 1.1k views
-
-
XIn chào các Cậu các Mợ ! Em mới chuyển qua làm ngân hàng nên còn thiếu sót nhiều kinh nghiệm, qua topic này mong muốn được giao lưu học hỏi các huynh tỷ muội chút kinh nghiệm làm việc ạ! cảm ơn mọi người đã quan tâm!
-
-
- 4 replies
- 1.6k views
-