Jump to content

Kỹ năng hỗ trợ dành cho Bankers

  1. [CENTER][IMG]http://ins.dkn.tv/wp-content/uploads/2017/05/tuthengoi.jpg[/IMG][/CENTER] [B]Chọn tư thế bạn thấy một người nào đó thường ngồi và chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn tính cách của người ấy. [/B] Bạn có bao giờ tò mò tư thế ngồi nói gì về con người bạn hay chưa? [B]1. Ngồi thẳng [/B] [CENTER][B][IMG]http://inspired.daikynguyenvn.com/wp-content/uploads/2017/05/1-193.jpg[/IMG][/B][/CENTER] [LEFT]Người có tư thế ngồi thẳng lưng là người tự tin, cứng cỏi và kiên quyết. Bạn là người có chủ kiến và không bao giờ phải do dự trong các quyết định của mình. Không chỉ có vậy, bạn còn là một người có khả năng giao tiếp tốt và là một người bạn, người đối tác đáng tin cậy. Khi bạ…

  2. Theo mình đây là những điểm cơ bản nhất mà các bạn nên tránh để không mất điểm trước nhà tuyển dụng. ý kiến của mọi người thì sao ??? Bạn có hồ sơ ấn tượng, có năng lực và trình độ chuyên môn cao, nhưng nếu tác phong và thái độ của bạn thiếu chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ khó tạo được ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng. Để đạt được kết quả như ý trong buổi phỏng vấn, bạn cần phải tránh những sai lầm sau: [LIST=1] [*]Hủy cuộc hẹn phỏng vấn mà không thông báo trước là việc mà hầu hết nhà tuyển dụng đều cảm thấy không hài lòng bởi vì bạn chẳng những đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc của họ trong khoảng thời gian đó mà còn thể hiện thái độ thiếu tôn trọng đối với nh…

  3. [CENTER][IMG]http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2017/q-1508320052975.png[/IMG][/CENTER] [B]Hãy bắt đầu với điều mà bạn có động lực để làm nhất - Duy trì đà đó và ngay lập tức chuyển sang hành vi kế tiếp mà bạn có động lực để thực hiện - Nếu có sự nghi ngờ, hãy chia mọi thứ thành những phần nhỏ hơn.[/B] Làm người lãnh đạo rất khó. Làm sao để khích lệ chí tiến thủ của nhân viên nhằm nâng cao năng lực xử lý công việc, nâng cao năng suất lao động để thực hiện mục tiêu kinh doanh mới là một lãnh đạo thành công. Có một câu chuyện về những chú thỏ và lanh đạo của chúng để bạn thấy, làm lãnh đạo thật là khó. Chuyện kể rằng, ở sườn núi nọ có một bầy thỏ, được lãnh đạo bởi Vua thỏ l…

  4. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh là đích lớn nhất của mỗi saler. Để thành công, bạn cần [B]có kỹ năng bán hàng của nhân viên [/B]chuyên nghiệp. Nắm được kỹ năng bán hàng giúp nhân viên bán hàng nhanh chóng chốt sale, thu được lợi nhuận bán hàng cao nhất. Dưới đây, Getfly xin chia sẻ đến bạn đọc những yếu tố để có kỹ năng bán hàng của nhân viên chuyên nghiệp, hiệu quả. [B]Tác phong chuyên nghiệp [/B] Tác phong chuyên nghiệp là yêu cầu đầu tiên đối với mỗi nhân viên (nhất là nhân viên bán hàng). Thử tưởng tượng, nếu bạn là chuyên viên bất động sản. Trong cuộc gặp gỡ khách hàng đầu tiên, bạn mặc một chiếc quần bò rách, áo phông, trễ giờ hẹn khách đến 30 phú…

  5. [B]Cụm từ “chỉ tiêu” đã không còn xa lạ đối với bất cứ cán bộ ngân hàng hay bảo hiểm nào. Chỉ tiêu luôn là yêu cầu số 1 với người làm trong ngành tài chính, đặc biệt với “dân sale” bởi lương, thưởng của họ đều phụ thuộc vào mức độ hoàn thành KPI.[/B] Chính vì quan trọng như vậy nên họ đều phải rất nỗ lực. Ngoài việc sử dụng quan hệ cá nhân sẵn có từ bạn bè, gia đình, người quen, rồi dùng chính kiến thức, kinh nghiệm và cả “lòng chân thành” của bản thân để phục vụ khách hàng, đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, thì vẫn có những “chiêu” được dân trong ngành truyền tai nhau sử dụng khá hiệu quả hiện nay. [B]Nhận chỉ tiêu theo nhóm [/B] Lý Phương, chuyên viên khách hàn…

  6. Mình chia sẻ với mọi người những thay đổi của cơ chế cho vay mới theo thông tứ 39. Thông tư này rất cần thiết với tất cả Bankers.Bài viết khá dài mọi người đọc tham khảo nha! NHNN Việt Nam vừa ban hành Thông tư số 39/2016/TT-NHNN (Thông tư 39) quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng. Ông Đoàn Thái sơn – Vụ trưởng Vụ Pháp chế NHNN đã có bài viết giới thiệu các thay đổi chủ yếu của cơ chế cho vay mới của TCTD đối với khách hàng theo Thông tư 39. Thông tư 39 được ban hành nhằm khắc phục các bất cập đã nảy sinh trong quá trình thực hiện Quyết định 1627/2001/QĐ-NHNN, thực hiện các quy định tại các luật liên quan n…

  7. [B][SIZE=4]Ngày nay, kĩ năng giao tiếp được đánh giá rất cao, dù là trong các hoạt động hàng ngày hay trong công việc kinh doanh. Một khía cạnh nhỏ trong lĩnh vực giao tiếp mà chúng ta ít khi để ý đến, chính là việc giao tiếp qua điện thoại.[/SIZE][/B] [SIZE=4] Quá dễ dàng để chúng ta nhấc máy lên và gọi cho người khác. Thế nhưng có rất nhiều người quên mất việc giao tiếp qua điện thoại cũng có những quy tắc, văn hóa chung. Và người khác hoàn toàn có thể đánh giá sai về bạn hoặc nội dung cuộc gọi trong 1 phút, mà thậm chí chưa hề gặp mặt hay lắng nghe bạn nói gì. Vì thế, kĩ năng sử dụng điện thoại là điều mà bạn không nên bỏ qua. [/SIZE] [CENTER][SIZE=4][IMG]http://static…

  8. [CENTER][IMG]http://vanhoa.evn.com.vn/UserFile/User/Thanhhuyen/2014/2/140-customerservice.jpg[/IMG] [/CENTER] Để xây dựng và quản lý quan hệ với từng khách hàng, bạn cần nắm vững năm bước cơ bản sau đây: • Nhận diện từng khách hàng: Bạn chỉ có thể xây dựng quan hệ với từng cá nhân, chứ không phải với một nhóm khách hàng. Vì vậy, cần phân diện rõ các đối tượng khách hàng riêng biệt. • Phân biệt các đối tượng khách hàng: Không có đối tượng khách hàng nào giống nhau, cả về giá trị họ mang lại cũng như yêu cầu của họ đối với doanh nghiệp.• Nhận diện từng khách hàng: Bạn chỉ có thể xây dựng quan hệ với từng cá nhân, chứ không phải với một nhóm khách hàng. Vì vậy, cần phân di…

  9. Khách hàng là yếu tố quyết định thành bại của một doanh nghiệp vì vậy mỗi công ty đều xây dựng cho mình một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Tuy nhiên quan hệ khách hàng là thứ tạo được thì khó mà mất đi thì dễ, chỉ cần thiếu cẩn trọng trong lời nói, không chú ý đến cảm nhận của người đối diện chắc chắn ánh nhìn của họ sẽ thay đổi. Jeff Haden – người quản lý một xưởng in sách có 250 nhân viên, đồng thời là tác giả của hơn 30 cuốn sách trong đó 4 cuồn về kinh doanh và đầu tư xếp hạng cao nhất trong danh mục sách bán chạy tại Amazon đã đưa ra một số điều bạn nên tránh khi nói chuyện với khách hàng. [CENTER][URL='https://blo…

  10. [B]Với hoá đơn mua hàng trên 10 triệu đồng, Bộ Tài chính đang đề nghị chỉ cho phép khấu trừ VAT là chi phí nếu doanh nghiệp trả qua ngân hàng.[/B] Theo quy định hiện nay, các hoá đơn trên 20 triệu đồng, nếu muốn được tính vào chi phí để khấu trừ Thuế Giá trị gia tăng (VAT) đầu vào khi tính thuế thu nhập, doanh nghiệp phải trả qua ngân hàng. Tuy nhiên, "hạn mức" 20 triệu đồng này có thể hạ xuống 10 triệu đồng, theo đề xuất mới đây của Bộ Tài chính nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. [TBODY][TD="align: center"][CENTER][CENTER][URL='http://vietnambiz.vn/stores/news_dataimages/linhlt/082017/25/20/hoa-don-tren-10-trieu-dong-tra-qua-ngan-han…

  11. Một trong những câu hỏi mà ko ứng viên nào thích trong quá trình phỏng vấn xin việc là "Điểm yếu của bạn là gì?". Có lẽ nhà tuyển dụng (NTD) muốn dùng câu hỏi này để loại trừ những ứng viên không chuẩn bị sẵn sàng cho câu này. Dưới đây là 4 cách bạn có thể vượt qua câu hỏi "không mấy dễ chịu" này. [B]1. Đừng đưa ra những câu trả lời có sẵn[/B] NTD có thể đã quá quen thuộc với những câu trả lời đại loại như "Tôi là người cầu toàn/tham công tiếc việc". Những câu trả lời này có thể đúng với người khác nhưng không đúng với bạn. Hãy trả lời những gì chính xác với bản thân bạn nhất hơn là những câu trả lời chung chung. [B]2. Hãy thành thật[/B] …

    • 0 replies
    • 6.4k views
  12. Bạn luôn thắc mắc và tự hỏi những người giàu có, thành công có bí quyết gì khiến họ luôn trở nên nổi bật và tỏa sáng. Đôi khi sự thành công đến từ những thói quen tưởng chừng như nhỏ nhặt và vô cùng đơn giản mà bạn không để ý. Thành công không đến trong giây phút mà cần có quá trình dài để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và hành động. Hãy cùng tôi khám phá bí mật về những thói quen của người thành công sau giờ làm việc nhé. [B]Đọc sách[/B] Đọc sách luôn là liều thuốc giúp con người thư thái và làm dịu những căng thẳng thường ngày bởi đây được coi là một trong những món ăn tinh thần giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh lợi ích dễ thấy là t…

      • Like
    • 0 replies
    • 2.6k views
  13. [B]1. Bạn có thể đánh mất cơ hội của mình nếu quá nhiệt tình[/B] Khi bạn đang tìm kiếm một công việc, sự nhiệt tình là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, một số ứng viên lại nhiệt tình quá mức đến mức gây phiền nhiễu hoặc tự đề cao mình. Khi làm như vậy, đồng nghĩa với việc họ đang ‘giết chết’ cơ hội được tuyển dụng. Nếu bạn đang làm một trong những việc như: Mang hồ sơ đến trực tiếp trong khi thông báo tuyển dụng yêu cầu đăng ký trực tuyến; hỏi han về tình hình đơn xin việc của bạn nhiều hơn 1 lần trong vòng 3 tuần… , bạn đã vượt quá giới hạn cho phép và nhà tuyển dụng phải suy nghĩ lại về quyết định của mình. [B]2. Chúng tôi thật sự muốn bạn phải trung thực[/B] Nhiều ngư…

    • 0 replies
    • 3.3k views
  14. [B]1. Phỏng vấn nhóm[/B] Phỏng vấn theo nhóm hiện đang là phương pháp phỏng vấn rất phổ biến mà bạn có thể “đối mặt”xuyên suốt con đường sự nghiệp. Đúng như tên gọi, buổi phỏng vấn này thường bao gồm 2 người trở lên, bao gồm Trưởng phòng tuyển dụng, Quản lý trực tiếp, thậm chí là sự tham gia của Ban quản trị. Dưới góc nhìn khác, phỏng vấn nhóm đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh trong một “rừng tài năng” để có được cơ hội “tỏa sáng” trước nhà tuyển dụng Tại sao các nhà tuyển dụng cấp cao thường rất hào hứng với phương pháp phỏng vấn này? Bởi vì nó giúp họ tiết kiệm thời gian đồng thời sàng lọc được những nhân tài sáng giá nhất. Xét về mặt tâm lý ứng viên, số lượ…

      • Like
    • 0 replies
    • 4.2k views
  15. Các bạn đọc tham khảo bộ tài liệu này nhé Cám ơn các bạn đã đọc, mọi ý kiến đóng góp thì cmt phía dưới cho mình nhé

    • 0 replies
    • 1.4k views
  16. [SIZE=5][B][SIZE=4]Một người làm sales giỏi không bán sản phẩm, họ bán giải pháp và những câu chuyện mùi mẫn liên quan tới sản phẩm của mình cũng như cách mà sản phẩm đó giúp ích được cho khách hàng. [/SIZE][/B][/SIZE] [ATTACH=full]10972[/ATTACH] Ai mà chẳng thích làm doanh nhân , những người có đam mê, có cảm hứng và có khả năng thay đổi cuộc sống, thậm chí là thế giới xung quanh mình. Mỗi khi nhắc tới những doanh nhân thành đạt, người ta sẽ liên tưởng tới những sản phẩm mà họ không ngừng nhắc tới, từng tính năng hay những gì đột phá mà sản phẩm mang lại. Cũng phải thôi, sản phẩm như đứa con tinh thần của một doanh nhân, có ai không tự hào về thứ mình làm ra? Có ai kh…

    • 0 replies
    • 6.7k views
  17. [B]Dưới đây là những thông tin về việc chuyển tiền liên ngân hàng để dành cho những bạn có nhu cầu giao dịch liên ngân hàng.[/B] Chuyển tiền liên ngân hàng là một trong những nhu cầu cần thiết với những người sử dụng thẻ ATM, nhất là khi có nhu cầu thanh toán, cho mượn tiền... Tuy vậy, không phải thẻ ATM của ngân hàng nào cũng có thể chuyển tiền cho nhau, để chuyển tiền liên ngân hàng, bạn cần phải xem xét ngân hàng mà mình chuyển tiền đến và ngân hàng của thẻ ATM của bạn có liên minh thẻ với nhau hay không. Hiện nay có 3 liên minh thẻ ngân hàng tại Việt Nam, bao gồm: Smartlink, VNBC, Banknet. Vậy có những ngân hàng nào có thể thực hiện các giao dịch với nhau? Và nếu có …

  18. [B]Với kỹ thuật in kỹ thuật số phát triển, việc sản xuất các loại giấy tờ nhà đất giả ngày càng tinh vi, bằng mắt thường khó có thể phân biệt. Vấn nạn giấy tờ giả cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, thận trọng trước những giao dịch mua bán, chuyển nhượng bất động sản… [/B] [CENTER][B][IMG]http://www.muabannhadat.vn/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/06/nhan-biet-so-do-so-hong-gia.jpg[/IMG] Làm sao để nhận biết sổ đỏ, sổ hồng giả?[/B][/CENTER] [SIZE=5][B][B]Mất tiền tỷ vì sổ đỏ giả[/B][/B][/SIZE] Anh Nguyễn Văn Minh, một chủ hiệu cầm đồ ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) là một nạn nhân của vấn nạn giả mạo giấy tờ nhà đất. Anh Minh cho biết, cuối năm 2015, chị Nguyễn Thị T.…

  19. Hiện nay, có một sự cạnh tranh gay gắt đang diễn ra trên thị trường lao động. Lượng hồ sơ xin việc ngày một nhiều đồng nghĩa với cơ hội để bạn có được công việc mơ ước càng trở nên mong manh. Nhất là khi bạn có những khoảng trống trong hồ sơ xin việc của mình. Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn không tìm được việc trong khoảng thời gian dài nhưng chắc chắn nếu không có cách giải quyết đúng đắn, bạn sẽ để lại ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. Mình sẽ giúp bạn lấp chỗ trống trong hồ sơ của mình một cách hiệu quả nhất. [B]1.Trước khi bạn viết hồ sơ[/B] Đánh giá kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân: Bạn nên nghiên cứu mục tiêu công việc đang ứng tuyển để tìm hiểu những…

    • 0 replies
    • 1.9k views
  20. Dear các bạn, dưới đây là tài liệu về những vấn đề cơ bản của phân tích tài chính doanh nghiệp Các bạn đọc và có ý kiến gì góp ý cứ cmt vào bên dưới giúp mình nhé Cám ơn các bạn đã đọc, chúc các bạn có 1 ngày làm viêc vui vẻ

    • 0 replies
    • 1.1k views
  21. [B]Đối với những bạn trẻ lần đầu tiên đi làm thường hay đặt ra câu hỏi vào ngày đầu tiên đi làm nên làm việc? Mình phải làm như thê nào để tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp hay cấp trên? Việc hòa nhập vào một môi trường mới một cách nhanh chóng sẽ giúp bạn không còn cảm giác bỡ ngỡ từ đó hiệu quả công việc sẽ tốt hơn. Dưới đây là 10 kinh nghiệm quý báo bạn cần nắm vào ngày đầu tiên đi làm của mình. [/B] [CENTER][B][IMG]http://anh.24h.com.vn/upload/2-2015/images/2015-06-29/1435551321-nhan-vien-moi-nen-lam-gi-va.jpg[/IMG] [/B][/CENTER] [B]1. Ăn mặc[/B] Ấn tưởng của người khác đối với bạn vào ngày đầu tiên đi làm chính là phong cách ăn mặc của bạn. Lựa chọn trang phục phù h…

  22. Việc có một định hướng nghề nghiệp đúng đắn sẽ là nền tảng cho cuộc sống hạnh phúc sau này của mỗi người, là nền tảng cho tương lai của chính bạn. [CENTER][IMG]http://tinhdoanquangbinh.vn/3cms/upload/tinhdoanquangbinh/Image/Tintuc_sukien/dinh-huong-nghe-nghiep1.jpg[/IMG][/CENTER] Hiểu rõ như vậy song không phải ai cũng làm được, bởi mỗi người có một tiêu chí định hướng nghề nghiệp cho riêng mình, và đôi khi tiêu chí đó khiến họ đi sai đường. Bạn thì sao? Bạn định hướng nghề nghiệp của bản thân theo sở thích, theo nhu cầu xã hội hay đơn giản chỉ là nghe theo bạn bè, sự sắp đặt của bố mẹ? Hầu hết bạn trẻ đều cho rằng yếu tố quan trọng nhất chính là chọn nghề nghiệp phù h…

  23. [IMG]http://www.internship.edu.vn/wp-content/uploads/22-nganh-nghe-phu-hop-cho-nguoi-huong-ngoai-1024x683.jpg[/IMG] Bạn là người hướng ngoại? Thế nào là hướng ngoại? Hướng ngoại là “những hành động, trạng thái hay thói quen chủ yếu quan tâm tới việc làm vừa lòng những người khác”. Những người hướng ngoại có xu hướng thích thú khi tương tác, giao tiếp với con người và nói chung là nói nhiều, nhiệt tình, thích giao lưu và quyết đoán. [B]Những dấu hiệu của người hướng ngoại [/B] [LIST=1] [*]Thích sự đa dạng và hành động [*]Thích làm nhanh và sôi nổi [*]Không thích làm nhiều chi tiết [*]Chọn công việc có tiếp xúc với nhiều người [*]Nặng về quan hệ đối ngoại để liên kết và h…

  24. KINH NGHIỆM VÒNG THI VIẾT NGÂN HÀNG [B]1. Đánh giá chung.[/B] - Khá khó khăn, đặc biệt là các phần thi về nghiệp vụ. Tôi vẫn hay nghe các bạn nói rằng, học kiến thức trong trường toàn là lý thuyết suông, quan trọng là áp dụng thực tế. Tôi nhận thấy đây là một quan điểm rất sai lầm, nếu bạn học không kỹ các kiến thức trong trường đại học, đặc biệt là các môn học chuyên ngành, bạn sẽ rất khó có thể vượt qua được vòng thi viết này. Đây cũng là một phần lý giải lý do tại sao, sinh viên Ngoại Thương khi đi phỏng vấn thường nổi bật hơn các sinh viên trường khác nhưng đến vòng thi viết thì kém hơn hẳn Kinh tế quốc dân và Học viện ngân hàng. - Thông thường, vòng thi viết sẽ bao…

    • 0 replies
    • 1.7k views
  25. Không có một định nghĩa nào cụ thể cho phạm trù đạo đức nghề nghiệp, bởi mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có những quy định, văn hoá riêng. Tuy nhiên, nếu bạn là người thật sự có tâm với công việc bạn sẽ tự đặt ra cho mình những quy tắc riêng, những điều không nên và không được làm trong quá trình làm việc như: lừa dối, làm việc không trách nhiệm, lơ là, lợi dụng của công… Vậy để được đồng nghiệp, cấp trên đánh giá là người có đạo đức nghề nghiệp bạn cần phải làm thế nào? [B]Làm việc có nguyên tắc[/B] Bạn đừng nghĩ mình không làm khó dễ, không nói xấu đồng nghiệp nghĩa là bạn là người có đạo đức trong nghề nghiệp. Bởi đạo đức nghề nghiệp được thể hiện cả trong thái độ làm …

    • 0 replies
    • 1.2k views