HOT Tư duy xử lý tình huống giao dịch tại quầy dành cho GDV

maihuong293

Thành viên
Các bạn có các tình huống cảm thấy chưa tìm ra được lời giải hoặc khó tư duy quá có thể chia sẻ trong post này để Nana cùng mọi người hỗ trợ luôn nhé <3.
Chị ơi cho em hỏi, trong trường hợp khách hàng muốn chuyển tiền ra nước ngoài cho con thì mình nên tư vấn như thế nào ạ.
 

quynhnguyen12

Thành viên mới
Hi bạn, các câu hỏi bạn nêu ra rất hay. Mới nhìn qua, ai cũng thấy ngợp và cảm giác "Trời ơi, khó vậy? Trả lời sao bây giờ?". Vậy thì điều đầu tiên bạn cần làm khi nhìn thấy câu hỏi này đó chính là "TƯ DUY ĐƠN GIẢN HÓA VẤN ĐỀ", cụ thể hơn trong tình huống này đó là tìm cách làm cho câu hỏi trở nên bớt khó hơn bằng cách "ĐẶT LẠI CÂU HỎI" cho người đưa câu hỏi cho bạn.

Tại sao lại như vậy ạ? Nếu đơn giản, bạn nghĩ việc trả lời những tình huống hay câu hỏi nêu ra ở trên chỉ để "TẠO ẤN TƯỢNG" hay "THUYẾT PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG" thì không có gì là quá khó. Nhưng câu trả lời đó có thực sự là điều bạn nghĩ và sẽ làm trong thực tế. HÃY TƯ DUY!

Dưới đây mình sẽ chia sẻ quan điểm cá nhân để bạn THAM KHẢO nhé:

- Câu 1: Ghi nhận yêu cầu của khách hàng và hỏi lại khách hàng "Dạ, em muốn được biết lý do tại sao em cần đến một mình được không ạ? Do khoản tiền gửi của anh/chị có giá trị lớn nên một mình em sẽ không đảm bảo an toàn được cho món tiền của anh/chị, em xin phép đi cùng bảo vệ của ngân hàng để nhận giúp món tiền của anh chị." Nếu khách hàng thực sự có nhu cầu gửi tiền mà không có ý đồ gì khác lạ thì sẽ đồng ý với đề nghị này.

Thường thì khi khách hàng có ý đồ không trong sáng, họ sẽ không chấp nhận cho yêu cầu của mình. Với trường hợp như thế này, sẽ tư duy vấn đề họ có "THỰC SỰ LÀ KHÁCH HÀNG" hay không. Vì trong bán hàng, luôn phải tâm niệm 1 điều "KHÁCH HÀNG LUÔN LUÔN ĐÚNG nhưng KHÔNG ĐÚNG KHÔNG PHẢI LÀ KHÁCH HÀNG". Vậy trong phạm vi sản phẩm, dịch vụ mình cung ứng, nếu khách hàng có những đòi hỏi chính đáng thì có thể chấp nhận. Còn nếu không thì không cần thiết phải nghe theo. Chỉ có 1 điều cần lưu ý đó là nghề của chúng ta là nghề dịch vụ nên THÁI ĐỘ TÍCH CỰC luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Từ chối cũng phải trong chừng mực và không làm mất hình ảnh ngân hàng.

--> Mấu chốt câu hỏi: đánh giá quan điểm cá nhân và tư duy phản vệ của ứng viên. Không cần quá đặt nặng việc phải giải quyết bằng được tình huống này.

- Câu 2: Lý do nghỉ việc thì muôn vàn. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ lý do thật của bạn. Chỉ có điều lưu ý giúp mình, đừng nên NÓI XẤU sếp cũ hay công ty cũ. Đơn giản là bản thân bạn cảm thấy không phù hợp, ko cống hiến được nữa thì bạn ra đi thôi. Hoàn toàn dễ chấp nhận mà.

Còn việc tại sao chọn xyz vì qua quá trình tìm hiểu bạn nhận thấy môi trường làm việc và văn hóa của ngân hàng xyz thực sự là điều mà bạn đang tìm kiếm. Bạn muốn được đóng góp và cống hiến trong một môi trường giàu thành tích, tính cạnh tranh công bằng và nhiều thách thức ... Bla bla ... Hãy nói những gì bạn cảm nhận tốt về ngân hàng.

- Câu 3: Bạn hãy chia sẻ quan điểm của mình. Bạn cho rằng sau phỏng vấn nếu bạn may mắn được trúng tuyển thì cũng giống như "1 cuộc mua bán" sẽ là "THUẬN MUA - VỪA BÁN". Ngân hàng cũng biết bạn đang còn làm việc tại công ty cũ và hiện tại bạn vẫn chưa bàn giao xong công việc của mình. Để có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho công việc sắp tới, bạn muốn phải hoàn thành công việc cũ trước để không làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc tại chỗ mới. Vậy nên bạn muốn xin thêm thời gian (có thời hạn cụ thể) để hoàn thành việc bàn giao công việc cũ rồi sẽ chính thức tới tiếp nhận công việc mới.

Vậy thôi, không có gì là ĐÚNG hoàn toàn hay SAI tất cả. Quan trọng nằm ở việc bạn nhận thức như thế nào về vấn đề đặt ra. Bạn hãy là CHÍNH MÌNH, cho dù đôi khi có thể quá đơn giản, nhưng hãy tin trong mắt nhiều người, đó lại là điểm cộng của bạn đó.

Chúc bạn THÀNH CÔNG!
chị ơi cho e hỏi. em đang là thực tập viên tại SCB được chuyển xuống quầy giúp các chị mà nhiều giấy quá, quy trình e hay nhầm lẫn những cái đó thì tìm ở đâu ạ
 

Nho Gl

Thành viên
cho E hỏi tình huống này nhé: nếu có 1 bà cụ lớn tuổi đến giao dịch tại quầy và bà đã chờ đến lượt mình giao dịch. nhưng ngay lúc đó có 1 khách hàng vip tới yêu cầu được giao dịch ngay để nhanh chóng ra sân bay không chậm trễ. vậy phải giải quyết tình huống này ntn?
 


Top