Tiếp cận & Duy trì mối quan hệ khách hàng bằng "Niềm tin"

Diễm Xưa

Verified Banker
Nhạy cảm và kheó léo, tinh tế và phải có phông kiến thức tương đối rộng, dù với những đối tượng khác nhau sẽ chỉ sử dụng một phần nhỏ khác nhau để có thể nói chuyện, trao đổi với họ, xây dựng mối quan hệ từ những viên gạch đầu tiên...Nhưng mà anh ơi, ở một số nơi mà cách sống tương đối biệt lập, hàng xóm không quen biết, chả chào hỏi lẫn nhau, vai trò của những "bác trưởng thôn" cũng không nhiều, và cũng chỉ dừng ở mức "xã giao" chứ không có đối tượng nào thật sự uy tín và được họ tin cẩn thì làm sao ạ?
Mà những khu như thế thường họ rất bận rộn, rất ít thời gian cho mình, họ cũng có tầm hiểu biết khá cao rùi, lại cảnh giác cũng cao và chẳng giao lưu nhiều nên cũng không có ai là họ tin tưởng hay uy tín với họ trong khu phố, nên có vẻ tiếp cận thế này sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn không ạ ? Em đã từng gặp tình huống, hai người vừa về, thấy họ bảo luôn, haizz. lần sau đóng cửa, khóa cửa cẩn thận, họ tới bảo tôi đi vắng nhá, chắc là anh này/cô này là cháu họ của ông ấy đấy mà, mất thời gian quá ;)). Thực là thời điểm ý, lúc ý, khi vô tình nghe điều đó thấy hơi "phũ", tất nhiên cũng phải đặt câu hỏi ngược về chính chuyên viên này...Nhưng mà có một sự thật là gặp được họ một lần, tiếp cận họ 1 lần đã tương đối khó rồi...Nhưng cũng với chỉ một lần mà để tạo niềm tin với những đối tượng này thì còn là chuyện khó khăn hơn rất nhiều phải không ạ...
 

hungviet

Founder
Nhạy cảm và kheó léo, tinh tế và phải có phông kiến thức tương đối rộng, dù với những đối tượng khác nhau sẽ chỉ sử dụng một phần nhỏ khác nhau để có thể nói chuyện, trao đổi với họ, xây dựng mối quan hệ từ những viên gạch đầu tiên...Nhưng mà anh ơi, ở một số nơi mà cách sống tương đối biệt lập, hàng xóm không quen biết, chả chào hỏi lẫn nhau, vai trò của những "bác trưởng thôn" cũng không nhiều, và cũng chỉ dừng ở mức "xã giao" chứ không có đối tượng nào thật sự uy tín và được họ tin cẩn thì làm sao ạ?
Mà những khu như thế thường họ rất bận rộn, rất ít thời gian cho mình, họ cũng có tầm hiểu biết khá cao rùi, lại cảnh giác cũng cao và chẳng giao lưu nhiều nên cũng không có ai là họ tin tưởng hay uy tín với họ trong khu phố, nên có vẻ tiếp cận thế này sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn không ạ ? Em đã từng gặp tình huống, hai người vừa về, thấy họ bảo luôn, haizz. lần sau đóng cửa, khóa cửa cẩn thận, họ tới bảo tôi đi vắng nhá, chắc là anh này/cô này là cháu họ của ông ấy đấy mà, mất thời gian quá ;)). Thực là thời điểm ý, lúc ý, khi vô tình nghe điều đó thấy hơi "phũ", tất nhiên cũng phải đặt câu hỏi ngược về chính chuyên viên này...Nhưng mà có một sự thật là gặp được họ một lần, tiếp cận họ 1 lần đã tương đối khó rồi...Nhưng cũng với chỉ một lần mà để tạo niềm tin với những đối tượng này thì còn là chuyện khó khăn hơn rất nhiều phải không ạ...
Cm của em rất chính xác. Thế nên ta tuyệt đối không nóng vội, những khu ý nếu tiếp xúc vào ban ngày thì hầu như chỉ gặp ... osin thôi ;)) Cái này nó liên quan đến việc mình chọn khu vực khách hàng tiềm năng (database) của bài trước. Khi chọn không nhất thiết cứ phải khu cao cấp như ciputra .. mà đâm đầu vào. Tùy từng loại hình dịch vụ mong muốn khai thác mà chọn những vùng khách hàng khác nhau: VD về huy động, hiện tại HN có khoảng 5 - 8 khu huy động rất tốt, nhưng lại không phải là khu "dân cư cao cấp" theo cách hiểu thông thường.

---------- Post added 09-03-2012 at 09:35 AM ----------

Hiện tại, bản thân anh chưa có một Tip nào sử dụng được cho tất cả các trường hợp, tuy nhiên, theo anh cái cốt lõi của vấn đề bắt nguồn từ vấn đề Con người và cái được gọi là Dịch vụ khách hàng vượt trội.
 

thanhtan_info

Verified Banker
Chờ mãi mới thấy có bài mới của anh Hưng trong mục này, thank anh nhé, bài nào của a cũng chất hết.
Hôm nào rảnh anh viết một bài về vấn đề tiếp cận cho vay đối với một doanh nghiệp anh nhé. Với sinh viên mới ra trường mới bước chân vào nghề như bọn em, khi đi gặp một doanh nghiệp để tiếp thị cho vay rất khó khăn, mình thì còn trẻ măng, kinh nghiệm còn thiếu, đi gặp khách hàng doanh nghiệp đã bao năm chinh chiến trên thương trường nói chuyện có cảm giác bị đuối thế nào ý. Anh Hưng chia sẻ kinh nghiệm a nhé. Thank a nhiều
 

hungviet

Founder
Chờ mãi mới thấy có bài mới của anh Hưng trong mục này, thank anh nhé, bài nào của a cũng chất hết.
Hôm nào rảnh anh viết một bài về vấn đề tiếp cận cho vay đối với một doanh nghiệp anh nhé. Với sinh viên mới ra trường mới bước chân vào nghề như bọn em, khi đi gặp một doanh nghiệp để tiếp thị cho vay rất khó khăn, mình thì còn trẻ măng, kinh nghiệm còn thiếu, đi gặp khách hàng doanh nghiệp đã bao năm chinh chiến trên thương trường nói chuyện có cảm giác bị đuối thế nào ý. Anh Hưng chia sẻ kinh nghiệm a nhé. Thank a nhiều
Okie, đã nhận đơn đặt hàng, a sẽ cố gắng thu xếp thời gian để viết về chủ đề này. Quả thật, đây là vấn đề mà không chỉ e, các bạn trên Ubers mà cả các bạn ở các chi nhánh bên anh đang gặp khó khăn :)
 

thanhtan_info

Verified Banker
Cảm ơn anh Hưng trước nhé, mong bài viết của anh vào một ngày sớm nhất :)
 

maiphuong

Thành viên
đọc bài của anh hưng mà em thấy cuộc chiến sắp ra trường của bọn em nhiều chông gai, đặc biệt là các nữ trung hào kiệt như bọn em. chắc bị người ta đuổi rồi vừa đi vừa khóc vì tủi thân mất
 

mahi_nguyen

Thành viên
Em luôn xem bài viết của anh là kim chỉ nan cho những cách tiếp cận khác hàng do ấn tượng từ cái nhìn ban đầu rất ảnh hưởng đến công việc sau này.

Thanks anh đã chia sẽ
 

U4TY

Thành viên tích cực
Đúng là lãnh đạo, toàn thích những cái chung chung ;)) Lãnh đạo ơi, Bạn - Bàn - Bán đúng nhưng mà phiến diện ạ ;)) Có khi nó là Bán (1) - Bạn - Bàn - Bán (2) trong đó Bán (2) - Bán (1) > 0. Với cả, nếu công thức 3B áp dụng máy móc thì thành bán hàng đa cấp, toàn đi lừa người nhà à =))

Hehe, Bạn ở đây không hẳn là bạn bè, mà chỉ muốn nhấn mạnh vào cái gọi là tạo sự tin tưởng thôi, và muốn "làm bạn" với nhau (chú ý không phải "là bạn" nhé, bạn nào học môn KTCT phần VN rồi sẽ biết :) ), thì phải có 1 số điểm chung gì đó, hoặc chí ít thì cũng phải có một chủ đề gì đó để cùng nói chuyện chứ. Cứ thử tưởng tượng mấy cô "đại lý bảo hiểm" vừa gọi điện thoại giới thiệu, chưa kịp hỏi gì đã bị choảng ngay cho 1 câu: Anh/chị không quan tâm đến bảo hiểm! thế là "tạch" luôn :))
 

Lin

Thành viên tích cực
Ước mơ của mình là làm chuyên viên QHKH :). Làm QHKH pải thật khéo léo, linh hoạt, thông minh,... (Tóm lại là cũng phải thảo mai nữa). Đọc các bài viết của anh Hưng xong thì thấy hoang mang quá :( Không biết có đủ tự tin để làm QHKH không nữa?
Nhưng mà KHÔNG THỬ THÌ SAO BIẾT :p
 

DoanTai

Thành viên
Chưa thấy trong phần lời khuyên của 1 tác giả nào mà lại chèn thêm câu :"Không áp dụng máy móc các demo tôi đưa ra cho mọi đối tượng" :)) Đúng nhưng nghe ngộ ngộ...
 
Top