hungviet
Founder
Kính gửi toàn thể Thành viên Cộng đồng Ngân hàng & Nguồn nhân lực
QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI
CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG & KỸ NĂNG LÀM VIỆC TRONG NGÂN HÀNG
THEO TIÊU CHÍ CỘNG ĐỒNG KHÓA V/2012 VỚI SLOGAN--
"THAY ĐỔI VƯỢT TRỘI ĐỂ CHỚP LẤY CƠ HỘI"
Với nội dung chính như sau:
I/ CHUYÊN ĐỀ TẬP HUẤN
Chương trình đào tạo bao gồm 04 cấu phần với 04 chuyên đề chính như sau:
* Thời lượng mỗi buổi học là 2,5 đến 3,3 tiếng
II/ MÔ HÌNH TẬP HUẤN
Danh sách giảng viên:
Thời gian:
V/ SỐ LƯỢNG HỌC VIÊN VÀ PHƯƠNG PHÁP TUYỂN CHỌN
Đối tượng đào tạo:
Quyền lợi:
Trên cơ sở mục đích Vì cộng đồng; toàn bộ chi phí của lớp học sẽ phụ thuộc vào tài trợ của Nhà tài trợ. Ban tổ chức đã làm việc với các giảng viên và thống nhất Miễn phí toàn bộ chi phí giảng viên, học viên tham gia chỉ phải đóng góp các khoản chi phí phục vụ cho chính mình trong quá trình học như: Chi phí thuê phòng học, thuê máy chiếu, chi phí chứng chỉ, chi phí học cụ, chi phí tài liệu, chi phí cho người phục vụ, chi phí ăn nhẹ, chi phí tổ chức các chương trình bổ trợ sau đào tạo, một phần chi phí đóng góp duy trì diễn đàn...
Theo tính toán của Ban tổ chức, tổng mức đóng góp cho Khóa V như sau:
Ban tổ chức sẽ chỉ cấp chứng chỉ cho các thành viên học QHKH đã qua Level 2. Các chuyên đề khác không có gì thay đổi!
VIII/ ĐƠN ĐĂNG KÝ:
Hỗ trợ thông tin tại:
Ưu tiên thành viên nộp đơn đăng ký sớm!
- Căn cứ vào nhu cầu thực tế của thành viên trong việc nâng cao kiến thức, nhận thức chung về Ngân hàng;
- Căn cứ Quyết định của Ban điều hành Cộng đồng U&Bank;
- Căn cứ vào kết quả đạt được từ Khóa I, Khóa II, Khóa III,Khóa IV
QUYẾT ĐỊNH TRIỂN KHAI
CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG & KỸ NĂNG LÀM VIỆC TRONG NGÂN HÀNG
THEO TIÊU CHÍ CỘNG ĐỒNG KHÓA V/2012 VỚI SLOGAN--
"THAY ĐỔI VƯỢT TRỘI ĐỂ CHỚP LẤY CƠ HỘI"
I/ CHUYÊN ĐỀ TẬP HUẤN
Chương trình đào tạo bao gồm 04 cấu phần với 04 chuyên đề chính như sau:
- Chuyên đề 1: Kỹ năng giao tiếp, bán hàng chuyên nghiệp và Dịch vụ Khách hàng vượt trội (08 buổi)
- Chuyên đề 2: Nghiệp vụ dành cho Chuyên viên Quan hệ khách hàng
Nghiệp vụ QHKH Level 1: Kiến thức chung về QHKH, Quy trình Tín dụng, Kỹ năng bán hàng; (05 buổi)
Nghiệp vụ QHKH Level 2: Kiến thức chuyên sâu về quy trình Tín dụng (vận dụng trong thời kỳ khủng hoảng); Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp; Phân tích tài chính DN; Rủi ro trong cho nhân viên Tín dụng & cách phòng tránh; Kỹ năng xử lý nợ xấu. (08 buổi)
- Chuyên đề 3: Nghiệp vụ dành cho Giao dịch viên(06 buổi);
- Chuyên đề 4: Nghiệp vụ Thanh toán Quốc tế (09 buổi).
* Thời lượng mỗi buổi học là 2,5 đến 3,3 tiếng
II/ MÔ HÌNH TẬP HUẤN
- Học viên tham gia sẽ được đào tạo theo mô hình hoàn toàn mới; mỗi học viên được coi là một Nhân viên Ngân hàng học việc, các bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết đến từng nghiệp vụ nhỏ nhất thay vì chỉ có lý thuyết như thông thường.
- Ngoài ra, để phù hợp với yêu cầu mới của nhà tuyển dụng trong giai đoạn khủng hoảng, tạo đà cho phát triển bền vũng. Mô hình tập huấn của Khóa 5 có một số thay đổi.
- Áp dụng mô hình thực hành Ngân hàng ảo (kế thừa các khóa trước)
- Áp dụng mô hình thẩm định thực địa với QHKH (Camera Thực địa)
- Áp dụng mô hình hồ sơ thực tế (học viên được tập thẩm định trên hồ sơ thật, hồ sơ đầy đủ)
- Áp dụng mô hình báo cáo, lập báo cáo thẩm định và bảo vệ Tờ trình thẩm định với QHKH
- Thêm nội dung: Rủi ro trong hoạt động Ngân hàng/tín dụng dưới góc độ chuyên viên & cách phòng tránh;
- Thêm nội dung: Kỹ năng quản lý nợ, xử lý nợ xấu (hiện các Ngân hàng đang rất quan tâm mảng này)
- Format về mảng kỹ năng mềm, kỹ năng tiếp xúc Khách hàng, kỹ năng làm việc trong Ngân hàng được giữ nguyên
- Áp dụng công nghệ Truyền hình trực tuyến trong bài giảng, thực hành để đảm bảo tính sinh động của từng tình huống
Danh sách giảng viên:
- Ms. Vũ Thủy Chung - Phó Giám đốc Trung tâm TTQT - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - Chuyên đề TTQT;
- Ms. Hà Thu Hiền - Trưởng bộ phận Cải tiến Quy trình - Ngân hàng Quốc tế VIB - Chuyên đề Kỹ năng mềm;
- Mr. Vũ Việt Hưng - C.EO Universal Banking Vietnam., JSC - Trưởng Ban điều hành U&Bank - Chuyên đề Quan hệ Khách hàng
- Ms. Vũ Nguyệt Ánh - Phòng Quản Lý Sản phẩm - Ngân hàng Quốc tế VIB - Chuyên đề GDV
- Giảng viên trợ giảng đến từ: Vietcombank, BIDV, VietinBank, MB, Techcombank, DongABank, VPBank & Baovietbank
- Ms. Trần Thị Bình Nguyên: Phó Giám đốc Khối Sản phẩm - Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank)
Thời gian:
- Thời gian khai giảng: 10/12/2012; Thời gian học từ 10/12/2012 đến20/01/2013
- Lịch học: Lịch học sẽ được tổ chức vào buổi tối (từ 18h30 đến 21h hoặc 21h30) và buổi sáng/ chiều/tối ngày Thứ 7, Chủ nhật.
V/ SỐ LƯỢNG HỌC VIÊN VÀ PHƯƠNG PHÁP TUYỂN CHỌN
Đối tượng đào tạo:
- Sinh viên ngành tài chính Ngân hàng;
- Sinh viên năm cuối các trường ĐH khối Kinh tế đang (đã) Thi vào Ngân hàng;
- Người đi làm có nguyện vọng nâng cao kiến thức để Thi vào Ngân hàng;
- Nhân viên tập sự (thực tập), tập nghề, thử việc, nhân viên mới tại các NHTMCP trong nước.
- Là thành viên của Cộng đồng U&Bank
- Ưu tiên xét duyệt hồ sơ của thành viên tích cực hoạt động trên UB & các thành viên có nguyện vọng hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với các chuyên đề giảng dạy (Các Smod - những người giám sát diễn đàn thường xuyên sẽ tư vấn cho Ban điều hành Cộng đồng xét duyệt các hồ sơ đăng ký);
- Thứ tự xem xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
- Ngày 28/11/2012: Công bố thông tin & Hướng dẫn đăng ký
- Từ ngày 28/11 - 05/12/2012: Học viên nộp hồ sơ theo mẫu
- Từ ngày 05/12 - 06/12/2012: Sơ loại hồ sơ đăng ký
- Từ ngày 07/12 - 07/12/2012: Thông báo kết quả sơ loại hồ sơ
- Ngày 08/12/2012: Phỏng vấn đầu vào
- Ngày 10/12/2012: Khai giảng Chương trình & Bắt đầu học buổi học đầu tiên
Quyền lợi:
- Hưởng đầy đủ các Quyền lợi đã được mô tả ở Mục I như: Tham gia thực hành mô hình Ngân hàng ảo - Nghiệp vụ Thật; tham gia thi thử, phỏng vấn thử; được tư vấn tuyển dụng bằng event riêng dành cho học viên, được nhận phần thường 1.000.000 VNĐ bằng tiền mặt ngay khi kết thúc khóa học cho học viên xuất sắc;
- Được cấp Giấy chứng nhận tham gia Chương trình (bằng tiếng 2 thứ tiếng Anh/Việt) đối với những bạn đạt yêu cầu. Chứng chỉ đã được nhiều Ngân hàng lớn đánh giá cao về chất lượng học viên; Riêng chuyên đề QHKH: Học viên chỉ được cấp chứng chỉ khi đã hoàn thành Level 2.
- Được LienVietPostBank, SeaBank cử nhân sự xem xét tuyển dụng ngay tại chỗ sau khi khóa học kết thúc.
- Được nhận Quà tặng từ đối tác của UB là thẻ đồng thương hiệu LinkCard - MSB sử dụng khi mua hàng với triết khấu giảm giá lên tới tối đa 70% giá trị hàng mua;
- Học viên Khóa 5 sẽ là thành viên đặc cách được tham gia tiệc Gala Chào 2013;
- Mỗi học viên sẽ được tặng 20.000 Tín dụng vào Tài khoản trên UB;
- Khóa học đặc biệt hữu ích cho các bạn chuẩn bị thi vào Ngân hàng trong giai đoạn Ngân hàng đang tái cơ cấu, thanh lọc nhân sự;
- Tham gia đầy đủ các buổi thảo luận đã cam kết; Tuân thủ triệt để nội quy chương trình.
- Tham gia tích cực vào việc xây dựng Cộng đồng sau khi được đào tạo.
Trên cơ sở mục đích Vì cộng đồng; toàn bộ chi phí của lớp học sẽ phụ thuộc vào tài trợ của Nhà tài trợ. Ban tổ chức đã làm việc với các giảng viên và thống nhất Miễn phí toàn bộ chi phí giảng viên, học viên tham gia chỉ phải đóng góp các khoản chi phí phục vụ cho chính mình trong quá trình học như: Chi phí thuê phòng học, thuê máy chiếu, chi phí chứng chỉ, chi phí học cụ, chi phí tài liệu, chi phí cho người phục vụ, chi phí ăn nhẹ, chi phí tổ chức các chương trình bổ trợ sau đào tạo, một phần chi phí đóng góp duy trì diễn đàn...
Theo tính toán của Ban tổ chức, tổng mức đóng góp cho Khóa V như sau:
Chuyên đề | Số buổi | Chi phí | Ghi chú |
1. Kỹ năng mềm | 08 | 1.200.000 VNĐ | |
2. Quan hệ Khách hàng (CRM) | |||
2.1 Quan hệ Khách hàng Level 1 | 05 | 600.000 VNĐ | |
2.2 Quan hệ Khách hàng Level 2 | 08 | 1.200.000 VNĐ | Khuyến khích học Kỹ năng mềm |
3. Giao dịch viên | 07 | 850.000 VNĐ | Bắt buộc học thêm Kỹ năng mềm |
4. Thanh toán quốc tế | 08 | 1.200.000 VNĐ |
Đối với học viên tham gia chuyên đề Chuyên đề QHKH nên học thêm KNM để đảm bảo hiệu quả tối đa khi tham gia tập huấn nghiệp vụ. Riêng Chuyên đề GDV bắt buộc phải học Kỹ năng mềm trừ trường hợp khi phỏng vấn Học viên không có nhu cầu học Kỹ năng mềm và đáp ứng được yêu cầu của Giảng viên về Kỹ năng mềm trước khi học Nghiệp vụ.
Chú ý: Vì chuyên đề QHKH khóa 5 được chia thành 02 Level nên quy trình học từng Level như sau:
Thành viên đăng ký sẽ được phân loại, thành viên nào đạt tiêu chuẩn học level 2 thì sẽ được tuyển thẳng vào Level 2 (đỡ tốn chi phí học Level 1). Các thành viên khác nếu: i) không đủ tiêu chuẩn học ngay level 2; ii) có nguyện vọng, tự nguyện học Level 1 sẽ phải học Level 1 trước. Sau khi học xong, sẽ thi, bạn nào đủ tiêu chuẩn sẽ được học tiếp Level 2.
Chú ý: Vì chuyên đề QHKH khóa 5 được chia thành 02 Level nên quy trình học từng Level như sau:
Thành viên đăng ký sẽ được phân loại, thành viên nào đạt tiêu chuẩn học level 2 thì sẽ được tuyển thẳng vào Level 2 (đỡ tốn chi phí học Level 1). Các thành viên khác nếu: i) không đủ tiêu chuẩn học ngay level 2; ii) có nguyện vọng, tự nguyện học Level 1 sẽ phải học Level 1 trước. Sau khi học xong, sẽ thi, bạn nào đủ tiêu chuẩn sẽ được học tiếp Level 2.
Ban tổ chức sẽ chỉ cấp chứng chỉ cho các thành viên học QHKH đã qua Level 2. Các chuyên đề khác không có gì thay đổi!
VIII/ ĐƠN ĐĂNG KÝ:
- Đơn đăng ký tham gia các bạn download theo file đính kèm phía dưới bài viết hoặc download tại đây.
- Cách thức nộp đơn:
Lưu ý: Để luyện cách viết CV gửi nhà tuyển dụng, khi viết Đơn đăng ký các bạn nên tham khảo cách viết tại bài viết Tạo điểm nhấn trong CV - yếu tố quyết định để vượt qua trở ngại đầu tiên; khi gửi Đơn, các bạn nên tham khảo bài viết: Một lưu ý nhỏ khi bạn gửi CV cho nhà tuyển dụng.Đơn nộp trực tuyến về địa chỉ email duy nhất: workshop@ubgroup.vn
Định dạng Mail: Tiêu đề mail ghi theo thứ tự: "Nickname trên UB - Họ và Tên - Tên chuyên đề tham gia"
Định dạng file đính kèm: "Nickname trên UB - Họ và Tên - Tên chuyên đề tham gia"
Thời hạn gửi Đơn: Đến hết 24h00 ngày 05/12/2012
Hỗ trợ thông tin tại:
- Y!M: ub.vietnam
- Hotline: 04.3.999-2518 (Gặp Mr. Hoàng - bắt đầu trực máy từ ngày 28/11/2012)
Ưu tiên thành viên nộp đơn đăng ký sớm!
Attachments
Last edited by a moderator: