Review Thi tuyển ngân hàng, nắm và hiểu vị trí đang thi thì nói thế nào cho hay?

acidamin

Admin
Thi tuyển ngân hàng nói thể nào cho hay.jpg

Thi tuyển ngân hàng, nắm và hiểu vị trí đang thi thì nói thế nào cho hay?
Đây là câu hỏi 99% ứng viên sẽ được gặp trong phần Giới thiệu Tổng thể, trước khi bước vào Nội dung bốc thăm câu hỏi (cụ thể là ở BIDV).
- Em biết gì về vị trí mình ứng tuyển?
- Em biết vị trí em ứng tuyển sẽ làm công việc gì không?

Phần trả lời thường rất lúng túng và nhiều khi chém gió... sai quá độ.
"Vị trí thi tuyển mà còn không hiểu thì tốt nhất là đừng thi."


Dựa trên Kinh nghiệm của bản thân, Tôi đã xây dựng Kịch bản trả lời căn cứ theo Hiểu biết, Trải nghiệm & Sự logic của vấn đề. Nói hay, nhưng phải nói đúng, không xua nịnh, đó là phong cách của Tôi định hướng cho Thành viên.
Các bạn tham khảo:

"Kính thưa Hội đồng!
- Vị trí Quản lý Khách hàng là 1 vị trí ứng tuyển mà em đánh giá mình có nhiều điểm phù hợp với công việc này.
- Đây là công việc liên quan đến khả năng giao tiếp, khả năng bán hàng, từ việc “Tìm hiểu sản phẩm Ngân hàng đang có (Đặc biệt là các SP là điểm mạnh của NH) => Từ đó phân loại, tìm kiếm các KH mục tiêu theo khẩu vị Ngân hàng.
- Việc tiếp xúc, đàm phán, thẩm định KH là 1 nội dung quan trọng – đòi hỏi sự hiểu biết chi tiết về nghiệp vụ, cách thức tư vấn, nắm bắt tâm lý KH, đồng thời, đòi hỏi khả năng phân tích nhằm thẩm định kỹ về những yếu tố liên quan đến KH: như nhân thân, mục đích, tài chính.
- Sau đó, điều quan trọng nhất đối với 1 người đi bán hàng, là khả năng chốt Sale – Đây là kết quả của quá trình tư vấn SP phù hợp với nhu cầu KH, giải quyết bài toán lợi ích của KH và Ngân hàng.
- Tuy nhiên, đặc biệt hơn nữa, đối với NH là 1 môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, hướng tới dịch vụ KH hoàn hảo, vì vậy, yếu tố Chăm sóc sau bán hàng/Kiểm soát sau nhằm hỗ trợ KH, giải quyết các vướng mắc, đồng thời tư vấn khai thác thêm các nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng.
- Và như vậy, được hiểu rằng, Quản lý Khách hàng chính là công việc bán hàng, trong đó yêu cầu Khả năng giao tiếp, đàm phán, đồng thời nắm vững được các nguyên tắc cơ bản về Dịch vụ Khách hàng!
Với các yếu tố trên, bản thân em tự nhận thấy mình có những điểm phù hợp (Ví dụ, khi đi làm thêm phải tìm kiếm KH như thế nào, chăm sóc KH như thế nào? Dẫn chứng ra những việc e đã làm và những việc NH yêu cầu có sự phù hợp với nhau)"..


=> Lắp ghép lại, nó thành của bạn.

Thân.
 
Last edited by a moderator:
Top