heocodon52

Thành viên
có một hôm tôi gặp 1 trường hợp xảy ra tại ngân hàng (NH) có 1 khách hàng sau khi lĩnh tiền tại NH về từ sáng, đã ký giấy nhận tiền. Nhưng đến cuối ngày họ quay lại và nói số tiền GDV A đưa không đủ. A có kiểm quỹ thì thấy không thừa quỹ, A giải thích nhưng khách hàng đã to tiếng và cương quyết là chưa nhận đủ tiền. Vì số tiền này nhỏ nên A này đành xử lý bằng cách lấy tiền túi đưa cho khách hàng và để cho họ ra về. Tôi thấy hơi bối rối với cách xử lý quá vội vàng của A. Vậy theo anh/chị GDV xử lý vậy có đúng không? Cách xử lý này có ảnh hưởng gì đến ngân hàng không? Nếu là anh/chị, anh/chị sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Xin cho em ý kiến, em cảm ơn.
 

tearslove

Verified Banker
Mình không làm GDV nhưng nếu theo sách vở thì đầu tiên phải xin lỗi khách hàng về việc này ( nói chung để cho KH nguôi giận trước đã). Sau đó mời vào phòng riêng để xử lý. để tránh ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng tại thời điểm đó. Tiếp theo là mời trưởng phòng vào để giải quyết . Tiếp đó là lấy video quay cảnh thu quỹ cho khách xem, và xem lý do bị thiếu ( trong trường hợp này có xem GDV có yêu cầu/ nhắc nhở KH xem lúc kiểm điếm ko). Nếu có thì ok . Nếu không thì không biết sao nữa nếu khách hàng cứ làm ầm ầm lên haha.
 

chungghostle

Verified Banker
Không đượclấy tiền ra bù. Phải tìm ra đến cung. bênh mình đã thức đến 2 h sáng vì thiếu quỹ nghìn
 

heocodon52

Thành viên
Không đượclấy tiền ra bù. Phải tìm ra đến cung. bênh mình đã thức đến 2 h sáng vì thiếu quỹ nghìn

Nếu khách hàng ầm ỷ,và rút hết số tiền tiết kiệm ra.Vd như 10 tỷ.thì bn phải giải quyết ra sao
 

heocodon52

Thành viên
Mình không làm GDV nhưng nếu theo sách vở thì đầu tiên phải xin lỗi khách hàng về việc này ( nói chung để cho KH nguôi giận trước đã). Sau đó mời vào phòng riêng để xử lý. để tránh ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của ngân hàng tại thời điểm đó. Tiếp theo là mời trưởng phòng vào để giải quyết . Tiếp đó là lấy video quay cảnh thu quỹ cho khách xem, và xem lý do bị thiếu ( trong trường hợp này có xem GDV có yêu cầu/ nhắc nhở KH xem lúc kiểm điếm ko). Nếu có thì ok . Nếu không thì không biết sao nữa nếu khách hàng cứ làm ầm ầm lên haha.

Nếu khach hang làm ầm ỷ lên và rút hết số tiên tiết kiệm Vd 10 tỷ thì bạn lam sao
 

tearslove

Verified Banker
lúc này thì tiếp tục xin lỗi, mặt ngây thơ vô số tội vào, nói chung sẽ cố gắng tìm ra nguyên nhân.
 

tearslove

Verified Banker
còn khách hàng cứ muốn rút TK thì gọi TP hay giám đốc xuống thuyết phục chứ sao. Dù gì cấp lãnh đạo thuyết phục sẽ có uy hơn mình và cũng phần nào làm cho khách hàng thấy được sự chăm sóc của mình. Nếu số tiền nhỏ chắc bỏ qua thôi. Nhưng vẫn hứa là tìm ra nguyên nhân để trả lời. Mình nghĩ vậy hehe
 

heocodon52

Thành viên
Cảm ơn bạn rất nhiều.theo bạn thì trường phòng hay giám đốc sẽ thuyết phục ntn
 
Top