Sinh viên sắp ra trường và trải nghiệm tháng đầu telesale ở ANZ

PhamsuongNH35

Thành viên
Em nộp đơn vào vị trí Giao dịch viên tại Maritime Bank, nhưng nhận được yêu cầu đi phỏng vấn về telesale vì Giao dịch viên đã tuyển đủ người. Tình hình là sáng nay em đi phỏng vấn, thấy công việc không như mình mong muốn, áp lực chỉ tiêu lớn nên em không biết mình có nên đi làm để lấy kinh nghiệm không nữa, em cũng chỉ mới ra trường nên không có kinh nghiệm làm việc, anh chị nào làm về telesale có thể tư vấn giúp em không ạ ?
 

mamama1124

Thành viên tích cực
Tình hình là vì quá sợ ra trường mà thất nghiệp ăn bám bố mẹ nên em có apply vào vị trí telesale vay tín chấp ở ANZ. Thực ra thì ban đầu thì em thích các vị trí back office vì nghĩ nó sẽ ổn định hơn nhưng chắc do ý trời xui rủi thế nào vào vị trí sale này và chắc đây là nghiệp của em.

Tháng đầu tiên bắt đầu công việc bằng cách kiếm database khách hàng. Thế là ngày nào cũng lên mạng kiếm thông tin các khách hàng tiềm năng, xong rùi lôi danh sách mấy khách hàng hồi làm event ra mà đập vào. 10 ngày của tháng đầu đã trôi qua như thế, và còn bao nhiêu dự tính để mong kiếm được một cái database khách hàng chất lượng. Thế rồi sáng ngày 11 , em bắt đầu lên thớt và sale với khách hàng, phải nói là em run như cầy sấy các anh chị ah, mặc dù leader bảo em cũng khá dạn so với các bạn khác. May mắn mỉm cười khi khách hàng đầu tiên đồng ý, thế là từ đó suốt ngày gửi mail, gọi điện hỏi thăm , nói chung là chăm khách như chăm trứng ấy:)). Và rồi hồ sơ cũng được approved ( dân sale ANZ khoái nhất là nghe được cái chữ này nè) 120 triệu, gọi điện báo khách hàng trong vui sướng lên mây. Bắt đầu thấy mình yêu dần nghề sale.

Sang tháng thứ hai.............. TRỜI ƠI Ế QUÁ, Ế QUÁ. Chắc là phải mua ít giấy tiền vàng bạc đốt, tranh thủ chôm luôn con heo vàng của sếp để chỗ em cho nó hút tiền, hút khách. Và rồi sau bao nỗ lực cầu khấn, ông trời thương và ban cho em một khách hàng xinh gái nhưng hơi khó ăn:)). Nói chung là khách hàng ok mọi thứ và đang cần gấp, nhưng mà không hiểu sao hồ sơ của khách mang về lại được tặng một vé máy bay tuốt luốt ra HN, mặc dù mình và Kh đều ở TPHCM, thế là ngày ba bữa viết mail sorry khách, hỏi thăm liên tục, cầu trời các anh chị thẩm định làm nhanh giúp em kẻo khách hàng cáu thì có mà em không biết chui vào đâu nữa :)). Và rồi ngày judge cũng đến, chị manager thông báo APPROVED, mừng hết lớn nhanh chóng gọi khách hàng ngay. Nhưng mà hình như cái vận đen nó vẫn chưa tha cho cả em và khách hàng đến khi giải ngân thì lại trục trặc, thế là khách hàng lại ỉ ôi hỏi thăm sức khỏe em. Thế là tức tốc chạy lên chị Manager nhờ giúp đỡ, kết quả là sau 1 tiếng lăn lộn khách hàng đã được giải ngân. Vô tình khách hàng và em đã trở thành đôi bạn cùng vượt khó:))

Chắc là nhờ chăm trứng tốt nên kh xinh đẹp lại prefer thêm 1 khách, thế là luyện thêm được kinh nghiệm "đào mỏ" từ đây. Nhưng mà lần này thì không may mắn lắm, mà của đáng tội khách hàng dk tài chính lương bổng rất ok chỉ có cái vay nợ dùm người khác và làm ơn mắc oán bị lên CIC nhóm 2, thế là thôi say bb với khách. Tiếp theo, chuỗi ngày chào mời khách lại tiếp tục diễn ra thú vị. Cứ nhắc phone lên là như người máy trả bài, trôi chảy không cần chỉnh. Trong thời gian này em có cơ hội chat chit với mọi tầng lớp Kh, có khi là các chị bán thịt vừa chát vừa chặt thịt ầm ầm ngoài chợ. Có khi là câu nói quen thuộc " Anh/ chị đang bận họp lắm em ơi" , mặc dù em nghe rõ mồn một tiếng gọi cơm trưa và lúc đó là 12h trưa, haizz họp gì thế nhỉ. Lâu lâu gọi ra HN thì được tăng thêm vài câu rất khó nghe như là :" DM mấy thằng ngân hàng suốt ngày chào mời" hoặc là " Anh đ** rảnh nghe chú nói nhé", tất nhiên đây là vài trường hợp cá biệt, mình cũng được mấy anh chị khác ngoài HN từ chối rất dễ chịu. Nhưng mà nghe những câu nói khó nghe từ Kh như thế, mà không được xyz lại thì cứ phải nói là uất ức kinh khủng. Nhưng mà thôi làm nhiều em cũng luyện được cái kĩ năng mặt dày, bụng bự và miệng rộng:)). Ngoài ra lâu lâu lại gặp các banker chả hiểu sao cứ vặn vẹo hỏi, xong rồi cứ chê lên chê xuống, mặc dù biết là các Kh dạng này thì không có nhu cầu gì cả nhưng em vẫn rất lịch sự đáp nhưng mà hình như là các anh chị này vẫn chưa hiểu vấn đề và tiếp tục xyz. Bên cạnh đó em cũng gặp các khách hàng rất vui vẻ, rất lịch sự khi từ chối cũng như có nhu cầu vay. Nghề sale vốn bạc nhưng khi gặp những KH tốt như thế, em lại yêu nghề, vẫn tiếp tục các cuộc gọi tiếp theo và chuẩn bị ít đường bôi vào miệng và tiếp tục sale:))

Hiện tại mình vẫn muốn nhắm vào vị trí Relationship Officer mặc dù biết rằng mình khó có khả năng, nhưng mà mình tin rằng ngày nào đó sẽ được ngồi ở quầy counter và sale trực tiếp với khách:))
Hi chào bạn! Mình là đồng nghiệp với nhau này! Bạn quyết tâm vào RO của Anz là cực kỳ khó, chỗ mình có người làm ở đây 3 năm chưa đk! Nên làm lấy kinh nghiệm để nhẩy sang bên chỗ khác ok hơn! Bạn làm ở đây lâu chưa! Mình đk 6 tháng rồi nè! Hức
 

zamazaki

Thành viên
B
Tình hình là vì quá sợ ra trường mà thất nghiệp ăn bám bố mẹ nên em có apply vào vị trí telesale vay tín chấp ở ANZ. Thực ra thì ban đầu thì em thích các vị trí back office vì nghĩ nó sẽ ổn định hơn nhưng chắc do ý trời xui rủi thế nào vào vị trí sale này và chắc đây là nghiệp của em.

Tháng đầu tiên bắt đầu công việc bằng cách kiếm database khách hàng. Thế là ngày nào cũng lên mạng kiếm thông tin các khách hàng tiềm năng, xong rùi lôi danh sách mấy khách hàng hồi làm event ra mà đập vào. 10 ngày của tháng đầu đã trôi qua như thế, và còn bao nhiêu dự tính để mong kiếm được một cái database khách hàng chất lượng. Thế rồi sáng ngày 11 , em bắt đầu lên thớt và sale với khách hàng, phải nói là em run như cầy sấy các anh chị ah, mặc dù leader bảo em cũng khá dạn so với các bạn khác. May mắn mỉm cười khi khách hàng đầu tiên đồng ý, thế là từ đó suốt ngày gửi mail, gọi điện hỏi thăm , nói chung là chăm khách như chăm trứng ấy:)). Và rồi hồ sơ cũng được approved ( dân sale ANZ khoái nhất là nghe được cái chữ này nè) 120 triệu, gọi điện báo khách hàng trong vui sướng lên mây. Bắt đầu thấy mình yêu dần nghề sale.

Sang tháng thứ hai.............. TRỜI ƠI Ế QUÁ, Ế QUÁ. Chắc là phải mua ít giấy tiền vàng bạc đốt, tranh thủ chôm luôn con heo vàng của sếp để chỗ em cho nó hút tiền, hút khách. Và rồi sau bao nỗ lực cầu khấn, ông trời thương và ban cho em một khách hàng xinh gái nhưng hơi khó ăn:)). Nói chung là khách hàng ok mọi thứ và đang cần gấp, nhưng mà không hiểu sao hồ sơ của khách mang về lại được tặng một vé máy bay tuốt luốt ra HN, mặc dù mình và Kh đều ở TPHCM, thế là ngày ba bữa viết mail sorry khách, hỏi thăm liên tục, cầu trời các anh chị thẩm định làm nhanh giúp em kẻo khách hàng cáu thì có mà em không biết chui vào đâu nữa :)). Và rồi ngày judge cũng đến, chị manager thông báo APPROVED, mừng hết lớn nhanh chóng gọi khách hàng ngay. Nhưng mà hình như cái vận đen nó vẫn chưa tha cho cả em và khách hàng đến khi giải ngân thì lại trục trặc, thế là khách hàng lại ỉ ôi hỏi thăm sức khỏe em. Thế là tức tốc chạy lên chị Manager nhờ giúp đỡ, kết quả là sau 1 tiếng lăn lộn khách hàng đã được giải ngân. Vô tình khách hàng và em đã trở thành đôi bạn cùng vượt khó:))

Chắc là nhờ chăm trứng tốt nên kh xinh đẹp lại prefer thêm 1 khách, thế là luyện thêm được kinh nghiệm "đào mỏ" từ đây. Nhưng mà lần này thì không may mắn lắm, mà của đáng tội khách hàng dk tài chính lương bổng rất ok chỉ có cái vay nợ dùm người khác và làm ơn mắc oán bị lên CIC nhóm 2, thế là thôi say bb với khách. Tiếp theo, chuỗi ngày chào mời khách lại tiếp tục diễn ra thú vị. Cứ nhắc phone lên là như người máy trả bài, trôi chảy không cần chỉnh. Trong thời gian này em có cơ hội chat chit với mọi tầng lớp Kh, có khi là các chị bán thịt vừa chát vừa chặt thịt ầm ầm ngoài chợ. Có khi là câu nói quen thuộc " Anh/ chị đang bận họp lắm em ơi" , mặc dù em nghe rõ mồn một tiếng gọi cơm trưa và lúc đó là 12h trưa, haizz họp gì thế nhỉ. Lâu lâu gọi ra HN thì được tăng thêm vài câu rất khó nghe như là :" DM mấy thằng ngân hàng suốt ngày chào mời" hoặc là " Anh đ** rảnh nghe chú nói nhé", tất nhiên đây là vài trường hợp cá biệt, mình cũng được mấy anh chị khác ngoài HN từ chối rất dễ chịu. Nhưng mà nghe những câu nói khó nghe từ Kh như thế, mà không được xyz lại thì cứ phải nói là uất ức kinh khủng. Nhưng mà thôi làm nhiều em cũng luyện được cái kĩ năng mặt dày, bụng bự và miệng rộng:)). Ngoài ra lâu lâu lại gặp các banker chả hiểu sao cứ vặn vẹo hỏi, xong rồi cứ chê lên chê xuống, mặc dù biết là các Kh dạng này thì không có nhu cầu gì cả nhưng em vẫn rất lịch sự đáp nhưng mà hình như là các anh chị này vẫn chưa hiểu vấn đề và tiếp tục xyz. Bên cạnh đó em cũng gặp các khách hàng rất vui vẻ, rất lịch sự khi từ chối cũng như có nhu cầu vay. Nghề sale vốn bạc nhưng khi gặp những KH tốt như thế, em lại yêu nghề, vẫn tiếp tục các cuộc gọi tiếp theo và chuẩn bị ít đường bôi vào miệng và tiếp tục sale:))

Hiện tại mình vẫn muốn nhắm vào vị trí Relationship Officer mặc dù biết rằng mình khó có khả năng, nhưng mà mình tin rằng ngày nào đó sẽ được ngồi ở quầy counter và sale trực tiếp với khách:))
Bạn ơi lương telesale bên ANZ bao nhiêu vậy ạ?
 

HCM-Banker

Verified Banker
Toanphu Ơi!
Bạn còn làm telesale ko?
Tôi làm bên thế chấp cá nhân của Techcombank. Muốn hợp tác.
Có thời gian thì tôi mời ly cf rồi bàn nhé
0983508226
 

Taylor_nd

Thành viên
ôi chao, telesale có khác, dài nhưng mà thực tế, chúc bạn mau vào dc vị trí như nguyện vọng nhé
 

Haidang1905

Thành viên mới
Anh là một trong những leader đầu tiên của PL team, đọc tâm sự của em thấy vui vui :)) bài này chắc cũng lâu rồi giờ chắc em không còn làm ANZ nữa. Mỗi công việc đều mang lại cho mình những trải nghiệm thú vị và những giá trị nhất định, ai cũng vậy cả, nhưng người thành công là người có thể nhìn ra mặt tích cực của công việc đó. Em có attitude rất tốt, chắc giờ đã có một công việc tốt hơn rất nhiều rồi :)
 
Top