minhthanhtn86

Verified Banker
Mình thấy rất nhiều người muốn làm tín dụng, nhưng lại thiếu sót về kỹ năng để trở thành 1 nhân viên tín dụng giỏi. Vậy mình làm topic này để mọi người chia sẻ giúp đỡ nhau cùng phát triển. Theo ý kiến của mình thì những phẩm chất sau là cần thiết đối với 1 nhân viên tín dụng.
Mọi người cho ý kiến nhé.
Trung thực, có đạo đức: Bởi công việc của 1 NVTD là tiếp xúc với tiền mặt, là bộ phận Front Officer của ngân hàng, các NVTD là người đại diện cho NH tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận, thẩm định ban đầu hồ sơ của KH. Nếu không trung thực, vì tư lợi hoặc cố ý làm trái NH sẽ chịu tổn thất; làm ảnh hưởng đến uy tín của NH.


- Cương quyết, kiên nghị: Ngân hàng hoạt động tuân theo những quy định và luật được ban hành. Trước hết là Luật các TCTD ban hành từ phía NHNN, sau là quy định riêng về quy trình cho vay tại mỗi NH. Các NVTD phải cương quyết để đảm bảo công khai, đúng luật đối với các khoản vay.


- Nhiệt tình, chăm chỉ: NVTD là tiền tuyến của NH, vì cuộc cạnh tranh trên thương trường là không bao giờ tránh khỏi, chỉ có sự năng nổ và nhiệt tình mới có thể các NHTD theo đuổi nghề nghiệp lâu dài. Các khách hàng không phải bao giờ cũng hẹn gặp được trong giờ hành chính, hoặc tại NH. NVTD có thể gặp họ tại giờ ăn trưa, buổi tối hoặc trong các ngày nghỉ. Nhưng đó là công việc, ko có sự nhiệt tình thì sẽ ko thể làm được điều này.


 

playboy_319

Thành viên tích cực
Theo mình thì phải cần thêm cái tài ăn nói, tính mau lẹ, xử lý nhanh nhẹn mọi chuyện nữa.
 

kaka0604

Thành viên tâm huyết
Cái này hình như là trên gg thì phải. Anh/ chị nick màu cam ơi, có thể bla bla thêm một tẹo nữa k ạ ;) ;)
Chứ lúc pv mà trả lời mấy cái này NTD nge chặp cũng chán :)) :))
Đợt em thi Vietin cũng học cái này, cơ mà k được sử dụng vì k được hỏi :">:">
 

dungthumon

Verified Banker
Cách này mang tính lý thuyết quá bạn ơi. Vì NV tín dụng bây giờ được gọi là Nhân Viên Quan Hệ Khách Hàng. Làm một NV tín dụng giỏi thì cần những điều sau:

_ Kiến thức Xã hội rộng ( bóng đá , xe hơi , thời trang , ẩm thực ...) để mà tán dóc , tìm sự đồng cảm với khách hàng :)

_ Mạng lưới quan hệ rộng để mà còn biết đường lôi kéo huy động đạt chỉ tiêu , doanh số. Và đi kèm vụ này thì phải ăn nhậu thật giỏi vào :))

_ Khả năng phân tích , tư duy logic cao để nhìn hồ sơ mà thẩm định chứ mấy cái lý thuyết học trong trường giở sách đọc lại mấy hồi chưa kể thông tư , quyêt định NHNH update thường ngày.

Có tài ăn nói và thuyết phục khéo léo để mà còn ba hoa với khách , hehe.

Biết đọc báo , theo dõi tin tức để nắm thông tin thị trường mà tư vấn cho khách. Tư vấn khách đầu tư vào cái gì , kênh nào. Cái này rất hiệu quả vì sẽ kéo được nhiều khách hàng của khách hàng khi bạn tư vấn giỏi và khéo. Khách hàng sẽ tin bạn như thánh và luôn gọi điện cho bạn khi cần tư vấn và sẵn sàng giới thiệu khách cho bạn.

Tự tin , năng động , dám nghĩ , dám làm, "Yes-can-do spirit". Mình thấy nhiều bạn thấy chỉ tiêu huy động cao thì tặc lưỡi bỏ cuộc mà không hề cố gắng , tìm cách giải quyết, chỉ ngồi than thở. Như vậy các bạn không bao giờ thành công được.

Vài lời chia sẻ.
 

minhthanhtn86

Verified Banker
Cách này mang tính lý thuyết quá bạn ơi. Vì NV tín dụng bây giờ được gọi là Nhân Viên Quan Hệ Khách Hàng. Làm một NV tín dụng giỏi thì cần những điều sau:

_ Kiến thức Xã hội rộng ( bóng đá , xe hơi , thời trang , ẩm thực ...) để mà tán dóc , tìm sự đồng cảm với khách hàng :)

_ Mạng lưới quan hệ rộng để mà còn biết đường lôi kéo huy động đạt chỉ tiêu , doanh số. Và đi kèm vụ này thì phải ăn nhậu thật giỏi vào :))

_ Khả năng phân tích , tư duy logic cao để nhìn hồ sơ mà thẩm định chứ mấy cái lý thuyết học trong trường giở sách đọc lại mấy hồi chưa kể thông tư , quyêt định NHNH update thường ngày.

Có tài ăn nói và thuyết phục khéo léo để mà còn ba hoa với khách , hehe.

Biết đọc báo , theo dõi tin tức để nắm thông tin thị trường mà tư vấn cho khách. Tư vấn khách đầu tư vào cái gì , kênh nào. Cái này rất hiệu quả vì sẽ kéo được nhiều khách hàng của khách hàng khi bạn tư vấn giỏi và khéo. Khách hàng sẽ tin bạn như thánh và luôn gọi điện cho bạn khi cần tư vấn và sẵn sàng giới thiệu khách cho bạn.

Tự tin , năng động , dám nghĩ , dám làm, "Yes-can-do spirit". Mình thấy nhiều bạn thấy chỉ tiêu huy động cao thì tặc lưỡi bỏ cuộc mà không hề cố gắng , tìm cách giải quyết, chỉ ngồi than thở. Như vậy các bạn không bao giờ thành công được.

Vài lời chia sẻ.

Bác này nói chuẩn nè. Em mở Topic này cần những người như bác để tham gia thêm. Thank you
 

NGUYEN SONG VY

Thành viên tích cực
Vị trí nào cũng cầh những tố chất cơ bản như thế này.
 

Mr_bank

Verified Banker
Năng động, hoạt bát, nhạy cảm, biết từ chối khéo thì cũng nên biết cách...nhận khéo:D
 

hoamimosa

Thành viên tích cực
Vấn mang tính lý thuyết quá. Cơ mà có anh chị sẵn lòng chia sẻ cùng bọn em những tình huống khó khi nhân viên tín dụng gặp phải khách hàng khó tính, 1 câu chuyện có thật ý, và cách giải quyết thế nào để thuyết phục họ.
 

huyneuk52

Tặng nè :D
Cách này mang tính lý thuyết quá bạn ơi. Vì NV tín dụng bây giờ được gọi là Nhân Viên Quan Hệ Khách Hàng. Làm một NV tín dụng giỏi thì cần những điều sau:

_ Kiến thức Xã hội rộng ( bóng đá , xe hơi , thời trang , ẩm thực ...) để mà tán dóc , tìm sự đồng cảm với khách hàng :)

_ Mạng lưới quan hệ rộng để mà còn biết đường lôi kéo huy động đạt chỉ tiêu , doanh số. Và đi kèm vụ này thì phải ăn nhậu thật giỏi vào :))

_ Khả năng phân tích , tư duy logic cao để nhìn hồ sơ mà thẩm định chứ mấy cái lý thuyết học trong trường giở sách đọc lại mấy hồi chưa kể thông tư , quyêt định NHNH update thường ngày.

Có tài ăn nói và thuyết phục khéo léo để mà còn ba hoa với khách , hehe.

Biết đọc báo , theo dõi tin tức để nắm thông tin thị trường mà tư vấn cho khách. Tư vấn khách đầu tư vào cái gì , kênh nào. Cái này rất hiệu quả vì sẽ kéo được nhiều khách hàng của khách hàng khi bạn tư vấn giỏi và khéo. Khách hàng sẽ tin bạn như thánh và luôn gọi điện cho bạn khi cần tư vấn và sẵn sàng giới thiệu khách cho bạn.

Tự tin , năng động , dám nghĩ , dám làm, "Yes-can-do spirit". Mình thấy nhiều bạn thấy chỉ tiêu huy động cao thì tặc lưỡi bỏ cuộc mà không hề cố gắng , tìm cách giải quyết, chỉ ngồi than thở. Như vậy các bạn không bao giờ thành công được.

Vài lời chia sẻ.

chuẩn men luôn, theo mình thì phải kiến thức nghiệp vụ tốt để đánh giá khoản vay, kiến thức xã hội+ ăn nhậu+ nhiệt tình thoải mái để nói chuyện làm khách hàng tin tưởng ,thân mình.
 
Top