YBC
Verified Banker
hj.lâu không vào diễn đàn nên bây giờ mình mới trả lời câu hỏi của bạn
Thứ nhất, theo mình thì nhân viên tín dụng ở đây đã giải ngân sai.khi chưa xác minh hồ sơ chính xác đã vội vàng giải ngân.khi vẫn còn rủi ro trong việc cung cấp thông tin của khách hàng nhưng vẫn giải ngân.nhân viên tín dụng cũng đã làm sai qui trình khi giải ngân rồi mới rà soát hồ sơ của khách hàng.làm như vậy sẽ không thể kiểm soát dc rủi ro và hậu quả nhiều khi sẽ là khôn lường.mình cũng chưa thể nói là đã cấp hạn mức tín dụng sai vì không đưa ra số tiền vay cũng như giá trị tài sản thế chấp.
Thứ hai, theo mình nghĩ là NH không có thẩm quyền xử lí tài sản đó vì những giấy tờ mà ngân hàng nắm trong tay không phải là những giấy tờ liên quan đến tài sản đó hay nói cách khác là NH đang nắm trong tay giấy tờ tài sản khống
Việc xác định những vấn đề liên quan đến pháp lí của doanh nghiệp rất khó khăn. Nhất là với những bạn mới vào làm. Nhất là với những doanh nghiệp mà tài sản cá nhân với tài sản doanh nghiệp không tách bạch thì sẽ rất dễ gặp rủi ro. Theo mình, để hạn chế những rủi ro này, chúng ta cần tỉnh táo khi tiếp nhận hồ sơ cảu khách hàng.đầu tiên là xác minh tính có thật chính xác của thông tin khách hàng. Chúng ta cũng có thể nhờ Sở kế hoạch và đầu tư để xác minh những thông tin của doanh nghiệp cũng như có thể nhờ bộ phận pháp chế của ngân hàng. Đây là bộ phận chuyên trách trong ngân hàng về pháp lí chứng từ. Họ sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều. Những nhân viên mới như chúng ta sẽ tiếp thu dc rất nhiều cũng như hạn chế dc rủi ro
Mình nghĩ khi gặp phải những khách hàng xấu như thế này thì cái cần phải làm nhất chính là phải minh bạch. khi họ đã có ý lừa mình thì họ rất sợ sự minh bạch.bạn cũng cần tuân thủ đúng qui trình của ngân hàng, chuẩn bị tinh thần để không bị ảnh hưởng từ những cám dỗ của khách hàng cũng như không được cấu kết với khách hàng làm sai. Như mình cũng đã nói, bộ phận pháp chế hay thẩm định trong ngân hàng là những ng rất có kinh nghiệm và sẽ giúp chúng ta rất nhiều.
Đối với từng nhân viên tín dụng thì việc ham học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ ng khác là rất quan trọng. Hơn nữa, mình phải có đạo đức nghề nghiệp tốt thì mình tin là sẽ làm tốt công việc thôi. hj. Nghiệp vụ tốt + đạo đức nghề nghiệp tốt = làm tốt công việc = lương + thưởng to
Mọi người đóng góp thêm ý kiến nhé.hj.đây chỉ là những ý kiến chủ quan của mình thôi
Rất cảm ơn bạn đã có tinh thần đóng góp cho YBC
Có pro Banker nào phản biện lại những lập luận trên không?
Hoặc bạn có thể có được cách nào khác cụ thể hơn thay vì chung chung và khó thực hiện như là "nhờ Sở kế hoạch và đầu tư để xác minh những thông tin của doanh nghiệp"
Tiếp tục chào đón những câu trả lời khác cả nhà nhé!