[HOT]Chương trình Training " DỊCH VỤ THẺ VÀ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ "

cungvi

Verified Banker
Chiều mai là đc gặp các Uber roài:D
 

hikarinotenjin

Thiên thần tuyết
Sắp đến giờ diễn ra chương trình rồi :)
Hẹn gặp mọi người ở đó nhé :)
 

NgocChienCN

Luckiest Member
Hi các bạn. Anh trả lời các câu hỏi chiều nay chưa kịp trả lời do chưa có thời gian nhé.

[Hỏi 1]
Trường hợp thẻ credit card (sử dụng trước, trả tiền sau) khách hàng có thể rút tiền trước và sử dụng nó (theo hạn mức). Tại sao thời hạn trả khoản ứng trước đó là 30 -> 45 ngày mà không bị tính lãi?
[Đáp] Thời gian không tính lãi (ân hạn) với thẻ tín dụng chỉ áp dụng cho các giao dịch mua hàng/chi tiêu, khi KH sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt tại ATM/ứng tiền mặt tại POS sẽ bị tính lãi và phí ngay từ ngày phát sinh giao dịch cho đến ngày thanh toán hết toàn bộ số tiền giao dịch.
[Hỏi 2]
Ưu điểm của sử dụng thẻ tín dụng của NH dành cho KHCN. KHCN được lợi ích gì từ việc sử dụng thẻ tín dụng của NH. Trong sử dụng dịch vụ NH cung cấp hạn mức thấu chi trong chi tiêu NH gặp phải rủi ro gì?
[Đáp] Sử dụng thẻ tín dụng khách hàng sẽ được NH cấp trước cho một hạn mức tín dụng để sử dụng trong chi tiêu/rút tiền mặt. Khách hàng sẽ chi tiêu trong khoản hạn mức được cấp, và chỉ phải trả lại khoản tiền đã sử dụng trong ngân hàng sau một thời kỳ nhất định. Hơn nữa, khi ra nước ngoài, KH sẽ không cần lo ngại về việc quy đổi tiền, do sử dụng thẻ quốc tế sẽ có khả năng được chấp nhận toàn cầu. KH cũng được tham dự nhiều chương trình ưu đãi thường xuyên của NH…
Giả sử ngày chi tiêu là 06/05, ngày lên sao kê là 05/06, ngày 20/06 là ngày đến hạn thanh toán thì KH đã có đến 45 ngày không phải trả lãi.
Giả sử em mua 1 tủ lạnh side by side 50 tr qua thẻ, sau 45 ngày mới trả NH, thì rõ ràng khoản tiền này có thể gửi tiết kiệm 1 tháng được = 50 tr*9%/12 = 375.000, nhiều lợi ích đó chứ 
NH gặp phải rủi ro là KH không trả được nợ, tức khoản tiền NH đã ứng trước cho KH chi tiêu, khi KH ko trả được nợ trở thành nợ xấu. Thẻ tín dụng cũng được phân loại nhóm nợ theo QĐ 493 đó. KH có nợ xấu là cũng lên CIC.
[Hỏi 3]
Theo như số liệu: Doanh số phát hành thẻ đặc biệt là thẻ nội địa rất lớn. Tuy nhiên số lượng người sử dụng vãn chưa tương ứng với số thẻ đã phát hành. Em muốn hỏi là tại sao lại như thế và các NH (riêng NH MB) đã làm gì để tăng được số lượng người thực sự sử dụng thẻ?
[Đáp] Có một số lượng thẻ ảo, không hoạt động (inactive) là do 1 chủ thẻ có thể có nhiều thẻ, được phát hành theo phong trào nên không biết cách sử dụng, không có nhu cầu sử dụng.
Để giảm thiểu số lượng thẻ ảo, thì NH cần có nhiều chương trình giới thiệu thông tin về sản phẩm thẻ, để người tiêu dùng biết cách sử dụng.
Ngoài ra, các NH đều đang đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng qua thẻ bằng cách giảm giá chiết khấu nhiều mặt hàng tại các siêu thị, nhà hàng …
Với MB thì tổ chức nhiều chuỗi giảm giá – gọi là Get and More, và các chiến dịch giảm giá (5%-10%) tại các siêu thị lớn như Trần Anh, Phúc Anh, Pico, Ideas …
[Hỏi 4]
Thẻ phụ là gì. Vì sao nên dùng thẻ phụ và cách đăng ký như thế nào. Đối tượng mở loại thẻ này.
[Đáp]
Thẻ phụ là thẻ được sử dụng phụ thuộc vào thẻ chính. Đối tượng sử dụng thẻ phụ thường là những người không đủ điều kiện để mở thẻ chính: ví dụ như không đủ 18 tuổi với thẻ ghi nợ nội địa, không đủ điều kiện về thu nhập với thẻ tín dụng. Chủ thẻ chính sẽ là người đăng ký mở thẻ cho thẻ phụ. Chủ thẻ chính sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với các giao dịch của thẻ phụ.
Ví dụ đơn giản là: Bố có thu nhập, mở thẻ chính thẻ tín dụng, thì dù con đang là sinh viên, chưa có thu nhập, vẫn có thể mở thẻ tín dụng phụ để chi tiêu.
[Hỏi 5]
MB hiện có tuyển CTV thẻ không ạ? Nếu chưa có thì dự trù kế hoạch nào sắp tới ko ? (thời gian dự kiến)
[Đáp] MB đã tuyển 20 bạn. Sắp tới chắc sẽ tuyển vào tháng 01.
[Hỏi 6]
Anh cho em hỏi: Cách tiếp cận KH để bán trực tiếp sản phẩm thẻ, mà không phải là bán chéo sản phẩm ko ạ? (KH không có nhu cầu gửi hay vay)
[Đáp] Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng (NH cấp hoặc mình tự tìm). Tiếp cận khách hàng qua điện thoại, email, mạng xã hội, các buổi hội thảo. Gặp trực tiếp KH hoàn thiện hồ sơ khi họ đồng ý mở thẻ.
Chi tiết hơn em email đến hunguk (gmail) nhé :0
[Hỏi 7]
Anh cho em hỏi: Tại bộ phận Direct Sale ở MB các chuyên viên thực hiện các công việc gì, khác với chuyên viên QKHK ntn?
Hiện tại các bạn làm DR tại MB đang đi sale sản phẩm thẻ, trong khi các bạn QHKH thì sale cả sản phẩm tín dụng, huy động.
[Hỏi 8]
Cho em hỏi ngân hàng có những vị trí như hỗ trợ kinh doanh, hỗ trợ tín dụng. Trong ngân hàng điện tử cũng có vị trí hỗ trợ vận hành. Vậy công việc và yêu cầu vị trí này như thế nào?
[Đáp] Câu này hôm nay a nhìn sót, ko thì nhờ a Đức giải đáp luôn. Để a nhờ a Đức giải đáp sau nhé :D Nếu cần thêm thông tin, em email vào ducpa86 nhé (gmail)
 

hikarinotenjin

Thiên thần tuyết
Em cám ơn anh Chiến, anh Đức và anh Hưng rất nhiều vì các chia sẻ của các anh trong Chương trình Training lần này ah :)
 
B

badday03

Guest
Anh ơi câu hỏi 1 của em ý ko phải là rút tiền mặt đâu ạ, ý em là những trường hợp mà ko bị tính lãi ấy ạ :). Cảm ơn cả ba anh rất nhiều hi vọng sẽ được gặp các anh nhiều hơn nữa :)
 

Linhth

Moderator
Em thực sự cảm ơn sự tâm huyết, nhiệt tình của các anh. Thật sự qua buổi hôm nay em học hỏi được rất nhiều điều, không chỉ là kiến thức mà còn là những kinh nghiệm sống quý báu cho những người trẻ như chúng em :)
 

huongtran_hvnh

Verified Banker
Hì hì, em cảm ơn 3 anh hôm qua đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý báu, đặc biệt cảm ơn quà tặng của a Chiến và UBC-TLU Thăng Long ^^.
P/s: Anh Hưng hôm qua giống R.V. Persie thật:D
 

viettran90

Nhân viên U&Bank
Bank's User
Anh ơi câu hỏi 1 của em ý ko phải là rút tiền mặt đâu ạ, ý em là những trường hợp mà ko bị tính lãi ấy ạ :). Cảm ơn cả ba anh rất nhiều hi vọng sẽ được gặp các anh nhiều hơn nữa :)
Hôm qua cũng đi à "anh" Hoàng;))
 
Top