HOT Hiểu về tâm lý khách hàng để lựa chọn kỹ năng tiếp cận phù hợp

nananguyen

Administrator
Hi các bạn,

Trong quá trình làm việc, tương tác và trao đổi với khách hàng cũng như nhiều bạn nhân viên kinh doanh trong nhiều ngành nghề, cùng với chia sẻ từ 1 người thầy mình rất kính trọng, bản thân mình đã đúc rút ra 1 quy trình tâm lý khách hàng cơ bản để cho các bạn nhân sự sales tham khảo tác nghiệp.

Các bạn hình dung, để một người được coi là "khách hàng thực sự" thì bản thân đối tượng đó phải phát sinh cái gọi là "NHU CẦU". Với những đối tượng mà bạn cho là "khách hàng tiềm năng" nghĩa là tại thời điểm bạn muốn tiếp cận, họ chưa có nhu cầu thực sự nhưng bạn tự tin sau khi chia sẻ, họ có thể phát sinh nhu cầu. Vậy mấu chốt trong quy trình sẽ bắt đầu từ cái gọi là CẦU của khách hàng. Để các bạn tiện nhớ, mình sẽ sử dụng mô hình quy trình 1 chữ như sau:

CẦU ----> TÌM ----> CHỌN ---> QUYẾT ----> PHÁN

Trước khi giúp các bạn đưa ra một hình dung rõ nét và cụ thể hơn ở mô hình này, rất hy vọng các bạn hãy chia sẻ quan điểm cá nhân trước rồi chúng ta sẽ cùng thảo luận nhé!
 

thanhthaiquyen

Thành viên
đồng ý là Cầu là cái trước tiên phải biết và đây là cơ hội để mình giới thiệu sp,nhưng giờ nhiều đối thủ cạnh tranh,phải có cách đặc biệt hơn trong từng bước để kiếm KH
 

nananguyen

Administrator
đồng ý là Cầu là cái trước tiên phải biết và đây là cơ hội để mình giới thiệu sp,nhưng giờ nhiều đối thủ cạnh tranh,phải có cách đặc biệt hơn trong từng bước để kiếm KH

Mình không phủ nhận điều bạn nói :). Giống như bạn cũng nhận thấy, rõ ràng mình cần phải có "CÁCH ĐẶC BIỆT HƠN" để tiếp cận khách hàng. Cái bạn có thể hơn người khác đó là phải tìm hiểu thật kỹ về đối tượng mình sắp tiếp cận. Trong quá trình bạn tra cứu, tìm hiều thông tin về khách hàng mục tiêu đó, chắc chắn bạn sẽ tìm ra được 1 điểm chung thú vị giữa bạn và khách hàng. Hãy dựa vào đó để tiếp cận và tạo thiện cảm với họ.

Mô hình tâm lý khách hàng mình nêu ra ở đây để mọi người hiểu hơn về cái gọi là TÂM LÝ KHÁCH HÀNG thôi. Còn quan trọng là hiểu tâm lý rồi, ta sẽ tiến hành các bước triển khai tiếp cận ra sao thôi :D.
 

Ngdkhuong

Thành viên mới
sự đồng cảm cũng rất quan trọng! Khi ta đồng cảm với họ, thì chuyện tiếp cận sẽ rất dễ dàng
 

nananguyen

Administrator
sự đồng cảm cũng rất quan trọng! Khi ta đồng cảm với họ, thì chuyện tiếp cận sẽ rất dễ dàng
Đúng rồi bạn. Nhưng chung quy lại mình thấy 1 điều rằng, muốn ĐỒNG CẢM hay khơi gợi NHU CẦU từ khách hàng thì làm được cũng đều nhờ vào việc tìm hiểu kỹ về Khách hàng phải ko bạn? :D. Mình ko phải bảo thủ cơ mà ngẫm đi ngẫm lại vẫn cứ thấy đúng thui :p
 
Top