REVIEW Phỏng vấn vị trí Quan hệ khách hàng Doanh nghiệp FDI - VietinBank 2020

kenfntnkg

Super Moderator
Super Mod
ub.com VietinBank FDI.jpg


REVIEW Phỏng vấn vị trí Quan hệ khách hàng Doanh nghiệp FDI - VietinBank 2020

Vòng 1:
1. Một ứng viên có tên khá ấn tượng, giới thiệu bản thân đi em.
2. Bây giờ ai là hiệu trưởng ở trường vậy em? (vì anh này là cựu sinh viên cách mình 18 khoá nên anh muốn hỏi thăm về trường cũ thôi).
3. Em hiểu gì về vị trí mình ứng tuyển? Em nghĩ em sẽ làm những gì?
4. Em nghĩ mình có điểm mạnh và điểm yếu gì để anh chị đánh giá sự phù hợp của em với vị trí này?
5. Ngoài công việc, em có tham gia hoạt động văn nghệ-thể thao không? Nhà của em ở đâu?
6. Em thấy ở tỉnh mình khách hàng FDI tiềm năng sẽ ở đâu? Kể tên cách KCN & các doanh nghiệp FDI trên địa bàn mà em biết.
7. Đa phần các doanh nghiệp ở địa bàn là khách nói tiếng Hoa (Trung, Đài, Sin, Hong Kong) như em kể. Vậy thì có sẵn sàng học thêm tiếng Hoa không?
8. Phỏng vấn tiếng Anh: Giới thiệu bản thân. Tại sao chọn Vietin mà không tìm bank ngoại? Em kì vọng gì ở lương bổng và các phúc lợi? Em biết LC đúng không? Có mấy ngân hàng tham gia trong LC? Ai là người mở LC? Em biết đọc chứng từ xuất nhập khẩu không? Bộ chứng từ thường có gì? 9. Đã làm kế toán, em biết đọc báo cáo tài chính đúng không? Đánh giá doanh nghiệp tốt hay xấu thì đọc như thế nào?
10. Các anh hỏi thăm về chương trình cao học của mình và đánh giá mình. Xong thì mặt mày niềm nở, cúi đầu cảm ơn, rồi qua ký tên.
Một anh còn hỏi mình biết múa không nữa (vì ở trên mình nói với ảnh mình không thể thao, không ca hát). Mình cười duyên bảo không rồi xách giỏ đi về thôi.

Vòng 2:

1. Giới thiệu bản thân đi em, cố gắng không nói trong CV nha em vì anh chị đọc kĩ rồi.
2. Ở chi nhánh, chắc anh giám đốc đã phỏng vấn em tiếng Anh rồi phải không? (mình bảo không biết giám đốc là ai hết, vì không được giới thiệu, mình miêu tả ngoại hình thì biết anh cùng trường đại học với mình là giám đốc, xong anh này kể về giám đốc chi nhánh cho mình nghe). Thôi, nêu cho anh biết đặc điểm của doanh nghiệp FDI đi em.
3. Tại sao em lại về quê trong khi cơ hội làm ở các công ty nước ngoài trên thành phố rất tốt?
4. Em có tự tin trong công việc không? Em thuyết trình tốt không? Biết dùng powerpoint không?
5. Kể tên các KCN trong bán kính 50km từ chi nhánh em mà em biết. Miêu tả một chút về mạng lưới giao thông giữa các KCN trong vùng cho anh nghe đi.
6. Từ chi nhánh em ứng tuyển đi TP. HCM & Cần Thơ mất bao lâu? (xong anh kể về Cần Thơ & định hướng phát triển FDI của Cần Thơ cho mình nghe rất nhiều).
7. Giờ anh cho em thông tin của 1 doanh nghiệp FDI gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Em làm sao để tiếp cận thuyết phục họ trở thành khách hàng?
8. Theo em, vị trí QHKHDN FDI có những khó khăn gì so với khách hàng khác?
9. Em có muốn học thêm tiếng Hoa, Nhật hay Hàn không?
10. Sao muốn làm KHDN FDI mà không ở thành phố hoặc các tỉnh miền Đông? Về tỉnh em khách hàng FDI không sôi động đồng nghĩa áp lực về doanh số sẽ cao hơn. Em có sợ không?
11. Anh chị xem bảng điểm rồi hỏi lí do về một số con điểm C của mình.
12. Em có câu hỏi gì không? Thật sự mình muốn hỏi là hội đồng đã đổ mình chưa, nhưng ráng kiềm chế kí tên xong xách giỏ đi về không quên cười duyên và cảm ơn :))
Hội đồng ở cả 2 vòng đều rất thân thiện, vui vẻ, không làm mình áp lực. Lần này đi phỏng vấn Vietinbank đối với mình khá suôn sẻ. Mình đã pass và chuẩn bị khăn gói về quê thôi hihi.

Thi tuyển ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên