Phỏng vấn "sương sương" SHB có gì vui?

pleikulangthang

Thành viên mới
Chào mọi người, hôm nay mình xin review “sương sương” buổi phòng vấn của ngân hàng SHB và sau khi phỏng vấn xong thì trong đầu mình chỉ có một câu hỏi: Ủa gì kì vậy?
Diễn biến: Cách đây hơn 1 năm, lúc đó mình đang có ý định chuyển việc và có thấy thông tin tuyển dụng chuyên viên thẩm định giá tại Gia Lai của ngân hàng SHB trên mạng nên mình vào website của ngân hàng để đăng ký CV. Chờ hoài không thấy phản hồi nên mình nộp qua SCB và được nhận. Sau hơn một năm thì bộ phận nhân sự SHB gọi điện cho mình phỏng vấn, mình thấy bất ngờ vì nộp lâu vậy giờ mới gọi. Lúc này thì mình đang làm và cũng chưa có ý định thay đổi công việc, định không đi đâu nhưng nghĩ thôi đi cho biết, coi như học hỏi thêm kinh nghiệm về phỏng vấn. Đầu tuần bộ phận nhân sự SHB có thông báo cho mình lịch phỏng vấn lúc 10h45 ngày 15/11/2019 và có gửi mail, mình phản hồi là có đi phỏng vấn. Chuyện xảy ra bình thường cho đến khúc này:
Trước hôm phỏng vấn 1 ngày, có một anh gọi cho mình báo là phỏng vấn lúc 9h30 ngày 15/11/2019. Mình thấy lạ nên có hỏi là:
  • Dạ thay đổi lịch phỏng vấn à anh? Em thấy mail ghi 10h45?.
  • 9h30 em đến đi, ai đâu rảnh mà chờ em!
  • Dạ! Để em tới ạ!
Cúp máy xong: Ủa gì kỳ vậy lần 1? Hỏi đổi lịch phỏng vấn thôi mà, làm gì gắt dữ!
Tới hôm phỏng vấn, tầm 9h15 mình đến, dò hỏi thì tới phòng kế toán tổng hợp, ông anh gọi điện đó bảo ngồi đi, đợi xíu. Ngồi chờ từ 9h15 đến 10h30, thấy không phản hồi, không lý do sao chờ lâu vậy, định hỏi thì ông anh đó nói:
Hôm qua Việt Nam đá banh, sếp vui quá nên giờ mới ăn sáng, đợi xíu!
Ủa gì kỳ vậy lần 2? Lịch công việc có rồi mà? Bắt người ta đợi cả buổi sáng? Còn công việc người ta thì sao?
Đến tầm 10h45 thì mình được gọi vào phỏng vấn, vừa vào thì thấy 2 người: ông anh đó và 1 người nữa, thấy tóc hơi bạc bạc, chắc cũng kha khá lớn hơn mình, sau khi mình chào hỏi xong, thì ông anh tóc bạc hỏi về giới thiệu bản thân, công việc và các câu hỏi nghiệp vụ liên quan,…
Ủa gì kỳ vậy lần 3? Bình thường khi phỏng vấn họ thường tự giới thiệu? Chức vụ?...à chắc họ quên!
Trong các câu hỏi thì có hỏi về bản thân, mình trả lời và có nói là cụ thể về quá trình làm việc của mình và mình có ghi trong CV!
Ông anh tóc bạc đó mới nói: CV em anh không có, anh chưa in ra, tên em anh còn không biết nên anh mới hỏi họ tên em đó!
Ủa gì vậy lần 4? Phỏng vấn người ra không ít thì nhiều cũng gọi là xem cho biết người ta viết gì trong CV chứ? Lần này thì mình cảm thấy mình thiếu sự tôn trọng thật sự!
Phỏng vấn xong thì thật sự mình thấy khá bực mình, mình thấy thông tin tuyển dụng có ghi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động mà những hành động, quá trình họ làm sao không đúng tẹo nào! => Quá thiếu chuyên nghiệp hay nói cách khác là quan liêu, mình không nghĩ 1 ngân hàng lớn như thế mà hành xử như vậy!
Không phải mình khen nhưng 2 ngân hàng mình đã và đang làm là Techcombank và SCB chưa bao giờ có sự thiếu chuyên nghiệp như thế. Mình thật sự thất vọng về SHB. Đây là cảm nhận cá nhân về buổi phỏng vấn SHB, có ai từng bị như thế không ạ?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên