Review Kinh nghiệm phỏng vấn Giao dịch viên Techcombank (Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam)

1591584281700.png


Kinh nghiệm phỏng vấn Giao dịch viên Techcombank (Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam)

Xin chào mọi người. Có khá nhiều inbox của các bạn hỏi về kinh nghiệm đi pv tại Techcombank cho vị trí GDV, vì không có thời gian để trả lời từng người nên hôm nay mình xin phép được review trên này nhé mọi người.
Mình đã trải qua các vòng pv của Tech như thế nào ?

• Vòng 1: Test và pv hội đồng
Trước khi đi pv mình nhận được mail của một chị bộ phận nhân sự. Có thông báo địa điểm, số tầng, thời gian pv. Khi đi cần chuẩn bị trang phục ra sao kèm 2 bản CV + CMTND để làm thủ tục ra vào toà nhà. Mình pv tại hội sở. Về CV mang theo thì mình nghĩ các bạn nên in màu để hình thức đẹp mắt. Mình lỡ in đen trắng nhưng may quá các anh chị cũng chấp nhận hihi, 1 bản mình sẽ gửi cho chị ngồi ở bàn ngoài, từ thang máy đi vào. 1 bản mình giữ, khi vào pv sẽ nộp cho chị nhân sự.
Mình tới đúng giờ, thấy khá choáng vì số lượng các bạn cùng đến pv. Ước lượng sơ sơ có khoảng hơn 80 bạn. Lúc đi không run lắm mà thấy đông người vậy nên hơi bị tâm lý hihi
Mình ngồi chờ khoảng 40p thì tới lượt vào làm bài test. Bài test sẽ làm theo nhóm nhé các bạn, mỗi người 1 đề và có mã đề thi riêng. Bài test gồm 3 phần: IQ - EQ - Kiến thức ngân hàng, kiến thức bán hàng. Theo cảm quan của mình thì đề không quá khó nhưng các bạn nên suy nghĩ nhanh vì thời gian làm bài chỉ có 30p, nếu suy nghĩ lâu sẽ bỏ qua những câu khác. Mình thì làm phần 2 và 3 sau đó quay lại IQ vì phần này mình không tự tin nhất
Nộp bài xong mình tiếp tục ra ngoài đợi thêm 20p thì được gọi vào pv. Chị nhân sự khá nice, hơi vặn một chút nhưng không đáng kể. Mình học trái ngành, vào pv cùng mình là một bạn tốt nghiệp Ngân hàng nên bạn ấy bị hỏi vặn nhiều hơn và bị đưa ra tình huống. Còn mình thì sơ qua về bản thân, em biết gì về vị trí GDV ? Theo em đức tính cần có nhất của 1 GDV là gì, mọi người trả lời theo ý hiểu và cười thật tươi nhé.
Kết thúc vòng pv mình nghĩ mình tạch rồi vì không được hỏi nhiều như bạn kia. Mình nhẹ nhàng cúi đầu chào chị nhân sự và không quên nói lời cảm ơn chị ấy ( yếu tố này rất quan trọng nhé các bạn ).
Về nhà đợi 2 ngày, mình nhận được mail thông báo pass vòng 1. Khá là vui ý ạ

• Vòng 2: Pv hội đồng
Lần này mình nhận địa chỉ tới pv tại 1 chi nhánh ( hình như các anh chị phân theo vùng/quận cho tiện việc đi lại ), địa chỉ khá gần nhà mình. Tới pv mình thấy có khoảng 8 bạn, lần này các anh chị hẹn theo giờ, 2-3 bạn sẽ được hẹn cùng 1 khung giờ, cứ thế từ 1h30 đến 4h. Mình ngồi khoảng 30p thì tới lượt vào pv. Bước vào phòng có 5 anh chị ( 2 anh và 3 chị ). Các anh chị đều rất nice, hông vặn vẹo gì nhiều. 1 chị hỏi nhiều nhất vì lý do mình học trái ngành, chị hỏi có thể chịu áp lực cao trong công việc GDV này hay ko ? Thời gian sẽ rất gò bó và luôn phải về nhà muộn. Mình trả lời theo cách của mình và rất may mắn khi một anh đỡ lời giúp hihi, anh ấy nice nhất hội đồng luôn ạ. Vậy nên những câu hỏi sau mình trả lời khá lưu loát và tự tin hơn. Các bạn hãy tự tin lên nhé, vì yếu tố tự tin cũng góp phần không nhỏ vào quyết định chọn lựa của các anh chị đâu ạ
Mình vào pv 10p và ra về. Ngay ngày hôm sau mình nhận được mail báo pass vòng 2 ạ

• Vòng 3: Sau khi pass vòng 2, mình còn phải quay lại làm 1 test nữa ở hội sở. Bài test thì mình thấy giống bài test lần 1, không khó nhé mọi người hihi
Tổng quan: Mình thấy việc đi pv Tech không quá khó. Thái độ của bạn có thể quyết định bạn có thành công hay không. Mọi người nên mặc lịch sự ( nam có thể vuốt keo, mặc sơ mi trắng quần âu, nữ thì nên kẹp tóc cao gọn gàng, nên mặc chân váy bút chì màu đen và sơ mi trắng, trang điểm nhẹ nhàng và đừng nhấn nhá quá nhiều vào phần mắt nhé, các anh chị sẽ bị mất cảm tình đấy ạ ). Mình thấy một số bạn nữ đi pv cùng mình từ vòng 1 mặc chân váy xoè nhưng lại hơi ngắn, nên theo style trang phục công sở chỉn chu để gây ấn tượng tốt cho hội đồng pv nhé ạ.
Chúc mọi người luôn bình tĩnh tự tin và thành công nhé. Hy vọng chia sẻ của mình sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Chúc cả nhà ngày mới vui vẻ nhé !

Nguồn Trần Tâm
 
Kết quả phỏng vấn sơ tuyển giao dịch viên
bao lâu mới có kết quả ạ, mình đi phỏng vấn mấy lần ạ
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,226
Thành viên mới nhất
A Girl A Gun A
Back
Bên trên